Monday, January 7, 2013

Dấu chỉ hùng hồn cho sự cáo chung của Đảng cộng sản!



              Như vậy, sau gần hai năm giam giữ, cuối cùng nhà cầm quyền Việt Nam cũng phải đem 14 Thanh Niên Công Giáo Và Tin Lành ra xét xử vào ngày 8/1/2013 tới đây. Và một lần nữa, vở kịch bị ổi lại một lần nữa được dựng lên để kết tội những người con ưu tú của Mẹ Việt Nam.

Đã có rất nhiều người đặt câu hỏi rằng, tại sao nhà cầm quyền lại giam giữ những Thanh Niên này lâu như vậy? Câu trả lời đơn giản là: đội ngũ an ninh và công an điều tra Việt Nam đã vấp phải sự kiên cường của những người trẻ. Đến nỗi, trong bản cáo trạng của Viện kiểm soát tối cao VN Số: 09/VKSTC - V2 kí ngày ngày 18 tháng 9 năm 2012 đã phải tìm mọi cách để gán ghép tội danh hết sức vô lý và nực cười. Trong những điều đó, bản cáo trạng cũng đã nói rõ đối với trường hợp Blogger Lê Sơn. Anh đã từ chối khai báo, mà thật ra cũng chả có gì để khai báo. Vì ngay bản cáo trạng, VKSTCVN đã đưa ra lập luận để kết tội các thanh niên này là: đã tham gia các lớp Đấu tranh bất bạo động. Đây là một điều để phản ánh rõ hơn nữa bộ mặt phản tiến bộ của nhà cầm quyền VN hiện nay.

Chưa dừng lại ở đó, với đội ngũ an ninh, công an điều tra khét tiếng đầy sự gian ác và mưu ma xảo quyệt, họ đã làm cho biết bao người nhụt chí, đầu hàng. Nhưng với các Thanh Niên này, đội ngũ an ninh và công an điều tra của bộ công an VN đã thất bại. Trường hợp Sinh viên Trần Minh Nhật là một ví dụ. Với một người mới 24 tuổi đầu mà đã hiên ngang khảng khái tuyên bố trước mặt những viên an ninh bộ công an rằng “tôi không có tội nên nhà cầm quyền Việt Nam muốn bỏ tù hay làm gì thì cứ tùy thích”. Đồng thời, Em đã từ chối luật sư bào chữa cho mình.

Kế đến là trường hợp can trường của Thanh Niên Đặng Xuân Diệu. Là người bị nhà cầm quyền gán ghép vi phạm vào khoản 1 của điều 79 BLHSVN, nghĩa là anh phải đối diện với mức hình phạt từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình. Tuy nhiên, anh vẫn rất bình thản và hiên ngang tuyên bố trước mặt vị luật sư bào chữa cùng đội ngũ an ninh, công an điều tra rằng “Tôi không làm bất cứ điều gì trái với lương tâm nên dù nhà cầm quyền có dùng nhục hình và bản án nặng nề để hại tôi thì chính quyền đang dẫm đạp lên đạo lí tốt đẹp ngàn đời của dân tộc VN và đó là chuyện của họ, họ phải tự chịu trách nhiệm”. 

Điểm qua một vài gương mặt tiêu biểu trong số 14 Thanh Niên sắp bị đem ra xét xử vào ngày 8/1/2013 tới để chúng ta thấy rõ hơn Đảng cộng sản Việt Nam đang ở rất gần của ngày cáo chung.

Xin chia sẻ với các gia đình Thanh Niên vì phải gánh chịu nhiều mất mát khi con cái, anh chị, em của mình đang phải hi sinh vì công cuộc chung. Bên cạnh đó, sự hi sinh của các Thanh niên kiên gan này là niềm vui chung của toàn dân tộc Việt Nam. Bởi sự gian ác của kẻ độc tài mang tên Đảng cộng sản Việt Nam đang phải run sợ vì trước cái chết được báo trước này.

           Chúng ta, những người yêu mến công lý, tự do, dân chủ và phát triển hãy hướng về những thanh niên, hãy làm một việc gì đó nếu có thể trong khả năng của mình để cỗ vũ, bênh vực và sẻ chia với những tấm gương đáng trân trọng này trong ngày họ bị đem ra xét xử sắp tới tại Nghệ An.

No comments:

Post a Comment