Monday, January 7, 2013

Sẽ có trấn áp tại phiên tòa tại Nghệ An ngày 08/01/2013?


VRNs (07.01.2013) – Vinh –

Theo tin bà con, anh chị em từ TP. Vinh thông báo, hiện nay (chiều 07/01/2013) nhà cầm quyền đang cho lắp camera hình cầu quanh khu vực tòa. Xe quân sự , xe đặc chủng , xe vòi rồng phun nước đang tập trung tại khu vực tòa soạn báo công an Vinh. Mọi động thái cho thấy sẽ có đàn áp lớn những người tham dự và đến xem phiên tòa…

  Kính mong các bạn chuyển tải thông tin dưới mọi hình thức và thông báo cho tất cả mọi người thân, quen khắp nơi. Nếu có điều kiện hãy tập trung về xem nhà cầm quyền xử án CÔNG KHAI kiểu gì? Họ có thể đàn áp cả Dân Tộc này không?
Đêm nay các lực lượng cảnh sát giao thông được tăng cường ứng trực 100% quân số trên các tuyến đường đổ về TP. Vinh, đặc biệt đoạn từ đường HCM qua ngã 3 Yên Lý về TP. Vinh… Việc kiểm tra kiểm soát gắt gao các xe có biển số Hà Nội đã tiến hành từ đêm qua.

Ảnh chụp chiều ngày 07/01/2013
Các chú đang lắp camera trên tòa chung cư C7
Bên trong hàng rào sắt kia là các loại xe: Nào xe đặc chủng- Xe phá sóng – Xe cứu hỏa. Xe nhà binh….

    Facebooker Thuy Nga, sống tại Hà Nam, kể lại kinh nghiệm của mình: “Hôm xử Phúc thẩm 3 người hôm trước (Chu Mạnh Sơn, Đậu Văn Dương và Trần Hữu Đức) chúng nó cũng chặn xe của bọn em đi vào. Em và một bạn nữa bắt taxi vào tới khu vực tòa án lúc 3h sáng đã thấy đầy dẫy công an các loại. Thấy chúng em đi bộ ở khu vực đó chúng nó đòi kiểm tra giấy tờ và đồ đạc. Cậu bạn kia khoác ba lô ở sau lưng bị chúng nó tự ý mở ba lô ra khám, trong ba lô có máy ảnh và một vài tờ giấy chúng xem rất kỹ rồi định bắt bạn ấy về đồn, còn em bế bé Phú chúng đòi kiểm tra giấy tờ…”

 Hình ảnh đông đảo giáo dân giáo xứ Yên Hòa, Giáo phận Vinh, nơi có 4 anh em Hồ Đức Hòa, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Văn Oai và Hồ Văn Oanh, hiệp thông cùng anh chị em bị xử vào sáng mai:

Chúng tôi ủng hộ các thanh niên Công giáo và những người yêu nước
Thắp nến cầu nguyện để có thêm sức mạnh trước khi lên đường
_____________________________________________________________________________-
S.O.S: THÔNG TIN NHANH TỪ THÀNH PHỐ VINH- NGHỆ AN: Lã Việt Dũng(facebook): Đêm nay các lực lượng cảnh sát giao thông được tăng cường ứng trực 100% quân số trên các tuyến đường đổ về Vinh, đặc biệt đoạn từ đường HCM qua ngã 3 Yên Lý về Vinh… Việc kiểm tra kiểm soát gắt gao các xe có biển số HN đã tiến hành từ đêm qua. S.O.S:
Lã Việt Dũng: gọi điện thông báo 3 công an bắt giữ và đưa về phường Hà Huy Tập – thành phố Vinh.
Lã Việt Dũng đang yêu cầu người bắt giữ phải cho biết mình là ai nhưng các tên này không đưa . Hiện đang cự cãi nhau rất quyết liệt. một tên công an văng ” ĐÉO” trong lúc nói chuyện. Lã Dũng đang hô CƯỚP…….Rồi ngắt máy
An ninh quyết tâm truy cản trái phép Buôn Gió và Lân Thắng-”kiểm tra” tại khách sạn::

Lã Việt Dũng:
Tuy gọi là kiểm tra hành chính nhưng công an Vinh đang vây đông đặc KS của Người Buôn Gió! Tôi đi qua xem cũng bị gây khó dễ và đòi kiểm tra giấy tờ. Sau khi tôi yêu cầu được đưa về đồn làm việc, họ không thực hiện và có ý định hành hung, cướp điện thoại. Đây rõ ràng là những hành vi cố ý cản trở nhân dân đến dự phiên toà được gọi là công khai!
S.O.S:
Kính thông báo đến toàn thể bà con . Hiện lúc 1h 54 phut 27 công an đang bao vây nơi nghỉ của một số anh chị em vào Vinh xem phiên tòa xử các thanh niên công giáo
Nhóm đang bị bao vây tại nơi nghỉ 158 Nguyễn Thái Học – Thành Phố Vinh- Nghệ An gồm Nguyễn Lân Thắng- Người Buôn Gio…Mới nhận thông tin trên. bà con anh chị em ở Vinh xem hỗ trợ….Đang chờ cập nhật thông tin…

No comments:

Post a Comment