Saturday, March 16, 2013

HÃY BIẾN NGÀY QUỐC HẬN THÀNH NGÀY CÁCH MẠNG HOA VIỆT NAM


DangBaoCaoSuCứ đến ngày 30 tháng 4 trong 37 năm qua, người Việt Nam đã tưỡng niệm ngày Quốc Hận trong đau thương vì nỗi hận mất nước, căm gan với bọn dã thú việt cộng đang đàn áp sách hại dân, chúng làm giàu qua hành động bán nước cho bọn Tàu cộng, lấy tiền tỷ chia nhau bỏ vào túi riêng, ăn ướp của dân, của công quỷ biến thành tài sản riêng tư, biến nước Việt Nam thành một nước chư hầu của Trung cộng bá quyền, không còn luân lý lễ giáo, văn hóa truyền thống của dân tộc bị biến thể, không còn là niềm hảnh diện của dòng giống Lạc Hồng. Niềm đau và nỗi hận đó đã kéo dài hơn 13,870 ngày, một thời gian đã quá đủ để bị giam giữ  trong ngục tù, dù chúng ta chẳng có tội tình gì.

 Đã đến lúc phải vùng dậy làm một cuộc cách mạng, đập phá xiềng xích của bọn cộng sản Việt Nam.

   Từ cổ chí kim, bất cứ chiến lược gia về quân sự, chính trị nào cũng đều cho rằng muốn giành chiến thắng trong một trận chiến, muốn làm một cuộc cách mạng thành công, ngoài thực lực, phải đạt được ba yếu tố “thiên thời, địa lợi và nhân hòa”. Vậy cuộc cách mạng lật đổ bạo quyền việt cộng đã có đủ 3 yếu tố để thắng lợi chưa ?

Về thiên thời :


Ở trong nước, ngoài việc chế độ đang bị chính nhân dân Việt Nam vạch mặt chỉ tên bọn chúng là bọn bán nước hại dân. Từ tên chủ tịch nước xuống tận những tên cầm đầu khóm phường, đều là một lủ ăn hại đái nát, chỉ biết hám danh hám lợi, bán đứng tổ tiên giống nòi để cầu bã vinh hoa phú quý. Đời sống của mọi từng lớp nhân dân đã bị đè nén đến tận cùng sức chịu đựng của con người. Đã đến lúc chẳng đặng đừng, nhiều thành phần dân chúng trong xã hội, tôn giáo, tổ chức, phong trào, công khai đưa lên tiếng nói đả phá cái thể chế độc đảng độc tài, nguyền rủa bọn lãnh đạo cuồng tín với chủ nghĩa cộng sản bại hoại, bất tài vô tướng đang làm tay sai cho ngoại bang, dâng hiến lảnh thổ của tổ tiên cho đại Hán, kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt.
Ở ngoài nước, Cộng Hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam đã bi cộng đồng thế giới lên án là một chế độ bạo tàn, không có nhân quyền, không có những quyền tự do hiến định bởi Liên Hiệp Quốc đề xướng, người dân đang bị kềm kẹp dưới chế độ công an trị hết sức dã man.
Từ trước đến nay bọn ngụy quyền Việt cộng trong tư thế đàn em của Trung cộng với “4 tốt và 16 chữ vàng”, ỷ lại vào Trung cộng sẽ không để cho chế độ Xã Hội Chủ Ngĩa Việt Nam sụp đổ. Nhưng với hiện tình Đông Nam Á châu, Trung cộng đang ở trong tình trạng bị cô lập vì sự tranh chấp không chính danh chủ quyền lảnh hải với hầu hết các nước trong vòng đai Thái Bình Dương. Tuy trung cộng có sức mạnh về tiền tài và quân sự, nhưng nếu so sánh với các nước đang là “thù địch” cộng chung lại, thì Trung cộng chưa thể nào là kẻ trên tay. Nếu nội tình nước Việt Nam có xáo trộn, thì các nước khác trong vùng Đông Nam Á có để yên cho Trung cộng múa gậy vườn hoang nhúng tay vào như từ trước nữa không? Điều  nầy chắc chắn là không, vì các nước đó không muốn Trung cộng có thêm đồng minh Việt Nam XHCN để tăng thêm sức mạnh cho bọn Trung cộng bá quyền. Chặt bớt những cánh tay nối dài của tên tham lam Trung cộng càng nhiều càng tốt. Hơn nữa còn có Hoa Kỳ chủ trương chuyễn hướng chiến lược sang Châu Á, với lực lượng hải quân hùng mạnh nhứt hoàn cầu đang có mặt tại Thái Bình Dương, sẽ ngăn chặn lòng tham không đáy và thái độ kẻ cả của Tung cộng tại vùng nầy. Đối với Việt Nam, dù cộng sản có muốn hay không, một chính quyền tự do sẽ giúp cho lợi ích của Hoa Kỳ nhiều hơn là một chính thể cộng sản độc tài.
Ngoại trừ trung cộng và những nước cộng sản còn lại, tất cả các nước tự do trên thế giới đều mong muốn Việt Nam phải thay đổi trên phương diện chánh trị để cùng sống chung hòa bình với tập thể nhân loại.

Về địa lợi:

Dân tộc đã có lợi thế trên diện địa : dân bị áp bức đang bao vây những tên đảng viên việt cộng ác ôn. Mặc dù bọn việt cộng thường nói tai mắt của bọn chúng như mắt khóm, đó là một cách so sánh không đúng sự thật, chỉ để hù dọa những người không hiểu biết và nhát gan. Bởi vì cho dù 3 triêu đảng viên đều là tai mắt để rình mò, cũng không thể nào nhìn rõ, kềm kẹp từng hành động, tư tưởng của hơn 80 triệu người dân đang bị sống khổ sở dưới chế độ tàn ác của chúng.Hiện ngay lúc nầy, toàn dân đã đứng trên thế tấn công, trong khi bọn đầu trâu mặt ngựa ngụy quyền việt cộng đang ở thế bị động, tìm đủ cách vô pháp vô thiên để chống đở. Nhận biết tình thế không thể nào giữ vững chế độ, hầu hết những tên lảnh đạo, những tên tư bản đỏ theo đóm ăn tàn, đã và đang tìm đường tháo chạy, chuyễn tài sản cá nhân do cướp giựt ra khỏi nước, khiến cho nền kinh tế rĩ máu biến thành xuất huyết dầm dề. Đời sống của đa số người dân đã quá bần cùng, không có tương lai gì nữa. Hiện nay có các mạng lưới  internet  phổ biến tin tức được cập nhật từng giờ, đã đưa những tin tức mới nhứt đến cho đồng bào Việt Nam, nên những cái tồi tệ, những hành động bán nước của bọn cầm quyền không thể bưng bít bằng những lời tuyên truyền dối dân  như trước đây được nữa. Người dân nay đã chán ghét bọn chúng đến cùng cực, ai cũng muốn vất bỏ cái chế độ độc đảng độc quyền việt cộng để đời sống được tốt đẹp hơn. Hiện tình của nước Việt Nam đã đến hồi kiệt quệ trên các mặt xã hội, kinh tế và chính trị, không có phương cách nào dựng dậy được nếu thể chế nầy còn tồn tại.

Vềnhân hòa:

Trưóc đây, thành phần chống đối với ngụy quyền Việt cộng ở trong nước chỉ xuất đầu lộ diện năm ba người, vì trong lòng của đa số người dân còn chứa niềm sợ hãi bọn chó săn công an, bọn hung đồ của chế độ. Nay tình thế đã đổi khác, sau những lần biểu tình của nông dân, thợ thuyền, sinh viên học sinh, để đòi hỏi công lý, tự do và quyền sinh sống của nhưng người dân bị áp bức, đã tôi luyện lòng quả cãm, đã khơi dậy lòng yêu nước, yêu tự do, người dân đã đạp qua sự sợ hải, đã mạnh dạng nói lên tiếng nói vì chính nghĩa, vì tự do và vì tiền đồ của Tổ Quốc. Những phong trào của dân chúng đã xuất hiện, những người lãnh đạo của các tôn giáo đã thoát ra vòng kềm tỏa của ngụy quyền, thoát ra khỏi khung cảnh của tôn giáo, để làm một người Việt Nam chân chính: -Linh Mục Vũ  Khởi Phụng: Bây giờ làm thế nào người VN chúng ta, không phân biệt là người vô thần hay người hữu thần, người có tôn giáo hay là người không có tôn giáo, có thể ngồi với nhau xem chúng ta nên phá cái gì, chúng ta nên nhổ cái gì, chúng ta nên xây cái gì, chúng ta nên trồng cái gì. Nói với nhau một cách thanh thản, không coi nhau là thù địch thì đó là một bước tiến;- Hòa Thượng Không Tánh: Những lần kêu gọi, những tiếng nói hay những kiến nghị của các tôn giáo tạo động lực giúp cho các hoạt động của những người có tấm lòng yêu nước một cách chân chánh. Bên cạnh đó, những lời kêu gọi, những tiếng nói, những bức thư này làm cho quần chúng hay các Tín hữu của các Tôn giáo nương vào đó, để tích cực dấn thân góp phần và diệt trừ những sự sợ hãi. Từ đó tạo một sức ép rất mạnh đối với chế độ độc tài toàn trị của cs, để chúng ta góp phần trong vấn đề giải nguy, giải cứu quốc nạn cho đất nước; - Mục Sư Nguyễn Hồng Quang :“Con hãy mở miệng nói thay cho người câm, và biện hộ cho mọi người bất hạnh. Hãy mở miệng xét xử thật công minh, biện hộ cho những kẻ nghèo nàn khốn khổ”( Kinh ThánhCn 31, 8-9); - Ông Lê Quang Liêm, Hội Trưởng Giáo Hội Trung Ương Phật GiáoHòa Hảo Thuần Túy: Tôi khẩn thiết kêu gọi các tôn giáo, các tổ chức đấu tranh, các nhân sĩ, anh chị sinh viên, cùng toàn thể đồng bào, đồng đạo, liên kết đấu tranh đòi đảng Cộng sản phải chấp nhận một cuộc Trưng Cầu Dân Ý có quốc tế giám sát để tiến đến việc soạn một Hiến Pháp Tự Do và Dân Chủ cho Việt Nam.

  Chính sự dũng cãm của những tín đồ các tôn giáo đã dẩn dắt toàn dân đến cùng nhau, kết thành sức mạnh không có gì lay chuyễn nổi. Bằng chứng nầy đã phát xuất trong những ngày đầu năm 2013, và qua tiếng trống xuất quân bằng bài viết của ký giả Nguyễn Đắc Kiên trên tờ báo “Gia Đình & Xã Hội” đả phá lời phát ngôn ngông cuồng, có tính cách đe dọa ngu xuẩn của tên tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc góp ý thay đổi hiến Pháp.
  Kế tiếp ngay sau đó thì xuất hiện “Lời Tuyên Bố Của Công Dân Tự Do” trên trang mạng Dân Làm Báo. Nối tiếp Lời Tuyên Bố Của Công Dân Tự Do, là các thư ngỏ của công dân như là Thư góp ý sửa đổi hiến pháp của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, của Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhứt Việt Nam, của Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy, của Giáo Hội Tin Lành Việt Nam, lời kêu gọi Trưng Cầu Dân Ý của Khối 486, Bản Tuyên Bố của phong trào Con Đường Việt Nam và danh sách các cá nhân góp ý và yêu cầu về thay đổi hiến pháp, do 72 nhà trí thức tên tuổi ở Việt Nam đề xướng.
   Trong tất cả những tuyên bố và góp ý đó, đã có hàng vài chục ngàn người ký tên và vẫn còn đang tiếp tục, đã nói lên mọi tầng lớp nhân dân Việt Nam bao gồm rất nhiều đảng viên cộng sản còn tại chức hay đã về hưu, đều phản đối chế độ độc đảng độc tài, muốn nước Việt Nam trở thành một nước tự do dân chủ, muốn có một hiến pháp thật sự do dân, vì dân và cho dân, muốn một nước Việt Nam có tam quyền phân lập thật sự.
 Những sự việc và hiện tượng hoạt động chính trị tại Việt Nam trong đầu năm 2013 đã biểu lộ tính đồng tâm hợp lực trong ý nguyện phải thay đổi chế độ hiện hữu bằng một chế độ mới, trong đó Người Dân Việt Nam phải có đầy đủ quyền tự do theo Hiến Chương Liên Hiệp Quốc về Nhân Quyền và Dân Quyền, phải thay đổi hiến pháp hiện hành bằng một hiến pháp minh bạch, văn minh để phục vụ cho dân tộc Việt Nam, không lệ thuộc vào một nhóm người hay một đảng phái nào riêng biệt.

DalaiLamaNhìn qua ba yếu tố trên, chúng ta thấy cuộc cách mạng Hoa Việt Nam (do người viết bài nầy tạm đặt tên) đã có đủ Thiên Thời, Địa Lợi và Nhân Hòa, chỉ còn chờ biểu dương thực lực để tiến hành. Vậy hiện giờ thực lực của những Người công dân Tự Do Việt Nam đã đủ để thực hiện một cuộc cách mạng toàn diện chưa ?
  Nói đến thực lực phải kể đến nhân số, lòng quyết tâm và lực lượng yểm trợ.
Để khởi đầu xuất phát, so sánh với cuộc cách mạng Hoa Lài thành công ở Châu Phi, nhân số hàng chục ngàn người tham dự ngay ngày đầu đã có thể đủ tiến bước về trận địa, phản đối lại bọn cầm quyền. Ngay lúc đối diện với lực lượng đàn áp của nhà cầm quyền ngoan cố, có thể xảy ra cảnh xô sát mạnh bạo, những người trong đoàn biểu tình có thể gập nguy nan, nhưng nếu giữ vững lòng quyết tâm và can đãm với tâm niệm “tự do hay là chết”, hàng ngủ sẽ được giữ vững. Với cảnh hào hùng của đoàn người biểu tình, sẽ đánh động lương tâm những người dân còn e dè sợ hải, khiến họ nổi lên hào khí, sẽ cùng xuống đường hợp lực với đoàn biểu tình, nhân số sẽ tăng lên dần có thể đến hàng trăm ngàn người tham gia.
      Với thế quyết tâm của đoàn người làm cách mạng, bọn nha trảo của nhà cầm quyền sẽ bắt đầu e dè, hoảng sợ, dẩn đến hàng ngủ tan rả. Lúc đó đoàn người dân sẽ vào đến tận hang ổ của những tên đầu nảo ác ôn, bắt trói lại từng tên một, giao cho Ủy Ban Cách Mạng Lâm Thời để giam giữ, chờ ngày đưa ra phán xét trước công lý. Lúc đó có thể coi là cách mạng đã thành công bước đầu, đoàn người biểu tình sẽ giải tán, sẳn sàng yểm trợ cho Ủy Ban Cách Mạng lâm thời khi cần thiết. Những việc phải thực hiện để tiến đến thành lập một Chính Phủ Lâm Thời, xúc tiến bầu ra Quốc Hội Lập Hiến để có một hiến pháp mới với thể chế mới…Và sau cùng, người dân Việt Nam sẽ có một nước Việt Nam mới đầy đủ chủ quyền, tự do dân chủ. Tất cả Những gì mà bọn việt cộng đã làm hoặc bán mất đi, chúng ta sẽ đòi lại với danh chánh ngôn thuận trên công lý của cộng đồng thế giới.
   Trong lúc đang đấu tranh chính diện với tập đoàn việt cộng bán nước, đoàn người làm cách mạng ở trong nước chắc chắn sẽ gập khó khăn, cần đến sự ủng hộ và tiếp trợ của thế giới tự do. Việc nầy sẽ có các cộng đồng người Việt hải ngoại ở khắp năm châu đảm trách. Trên cương vị là một công dân của nước họ đang trú ngụ, người Việt hải ngoại sẽ yêu cầu, hoặc làm áp lực nếu cần với chánh phủ của họ, phải can thiệp và bảo vệ
cho những người chiến sĩ tự do trong nước Việt Nam. 

    Chắc chắn rằng sự can thiệp và bảo vệ nầy sẽ có hiệu quả tích cực, vì nước văn minh nào cũng muốn cho dân tộc Việt Nam được hưởng mọi quyền tự do như họ.
Trên đây chỉ là viễn kiến của người viết. Việc tiến hành cuộc cách mạng vỉ Tự Do cho dân tộc Việt Nam tùy thuộc vào sự lãnh đạo của các vị đứng đầu các tôn giáo, các tổ chức và những thành phần khác nhau trong cộng đồng vì tự do cho người Việt Nam, để dẩn dắt cuộc cách mạng đến thành công. 

  Ước mong rằng, với tình hình đã khả hữu, cuộc cách mạng vì tự do sẽ được khởi động trong Tháng Tư Đen năm 2013 nầy để Ngày Quốc Hận sẽ được biến thành NGÀY CÁCH MẠNG HOA VIỆT NAM

Lão Ngoan Đồng

No comments:

Post a Comment