Wednesday, November 20, 2013

Di sản tồi tàn của anh hề Ba ếch!


Bỏ qua những kiến nghị của giới trí thức Việt Nam, không thèm nghe lời khuyên của lão đại tướng quân nay đã về trời, Thủ tướng 3 Ếch vẫn ký lệnh khai thác mỏ Bauxit, trước là đem lại nguồn lợi cho Quốc gia sau là ăn cò discount phần lại quả, tiền mà thằng nào ngu mà chê chứ huống chi là Thủ tướng! Và ngài Thủ tướng khả ố kính của cái nước mang tên CHXHCN Việt Nam mở toang cánh cửa rước giặc vào nhà trú đóng tại yết hầu chiến lược, ngã ba biên giới Việt Miên Lào khai thác mỏ Bauxit.

Vài nguồn tin chưa được kiểm chứng cho biết ngài và cựu Tổng Mạnh của nhiệm kỳ trước đã ăn đến vài trăm triệu đô la cho phi vụ này. Nhưng ngài khôn thì có khôn ngoan cũng có ngoan đấy chứ, ăn vụng xong biết chùi mép chỉnh chu sau đó đeo cái mặt nạ khả ố kính leo lên diễn đàn các trường học phát biểu về nhân cách cho các em học sinh hay với các đoàn viên trẻ là vào đảng không phải để làm quan (kiếm tiền!)

Tiếc cho ngài Ba Ếch trời không chiều lòng người, dù ngài đã cố dấu, diếm, ém, nhẹm, mọi nguồn dư luận về cái mỏBauxit và ngồi nhịp chân rung đùi ở nghị trường Quốc Hội với các đại biểu con gà nhà (có đứa nào dám chống ngài đâu) nhưng ông trời nổi giận làm cơn thiên tai lũ lụt khiến cho bùn đỏ từ cái nhà máy CP đầu tư khoáng sản Bình Thuận, nằm trong dự án của ngài ăn cò nó chảy tràn ra ngoài! 


Bùn đỏ titan tràn lênh láng như lũ, trôi 3 xe máy [1]

Nối tiếp truyền thống láo quang vinh của anh Ba, ông Nguyễn Tài Tích, TGĐ Cty cổ phần đầu tư khoáng sản và thương mại Bình Thuận bốc phét rằng bùn đỏ của ông rất tốt cho cây trồng! Hắn tính lừa người dân khốn khó của mảnh đất nghèo nàn có trình độ dân trí thấp miền Trung đây mà. Hãy cùng tìm hiểu về nạn bùn đỏ xem nào:

“Bùn đỏ là tên gọi một sản phẩm chất thải của công nghệ Bayer, phương pháp chủ yếu được áp dụng trong quá trình tinh luyện bauxite để sản xuất nhôm. Nó bao gồm một hỗn hợp các tạp chất rắn và kim loại, và là một trong những vấn đề về chất thải quan trọng nhất của ngành luyện nhôm. Màu đỏ là do hiện nay sắt bị oxy hóa, có thể chiếm đến 60% khối lượng của bùn đỏ. Bùn đỏ không thể dễ dàng xử lý. Trong hầu hết các quốc gia mà bùn đỏ được tạo ra, nó được bơm vào ao bùn đỏ. Những "ao" chỉ đơn giản là khu vực đầy bùn đỏ. Bùn đỏ là một vấn đề vì nó chiếm diện tích và khu vực đất này không thể dùng cho xây dựng hay làm trang trại ngay khi nó đã khô. Do quá trình sản xuất bùn có độ pH cao từ 10 đến 13. Một số phương pháp được sử dụng để giảm độ pH cấp để giảm tác động đến môi trường. Người ta đang nghiên cứu để sử dụng thích hợp bùn đỏ cho ứng dụng khác. Trong tháng mười năm 2010, khoảng một triệu mét khối bùn đỏ từ một nhà máy alumina ở Hungary đã xả vào các vùng nông thôn xung quanh, làm chết bốn người và làm ô nhiễm một vùng rộng lớn.” [2].

Đất đỏ Bazan - Nguồn Interrnet
Như vậy cái được gọi là tốt cho cây trồng theo lời tay TGĐ láo lếu Nguyễn Tài Tích trên chỉ là lời nói ngụy biện cố tình đánh lận con đen giữa một chất thải công nghiệp có màu đỏ do sắt đã bị oxy hóa có hại cho môi trường thành loại đất đỏ Bazan mà thiên nhiên ban tặng và phải mất rất nhiều tiền của và công sức mới có thể khắc phục trả lại môi trường cảnh quan như cũ .

Tiên sư bố cái anh Nguyễn Tài Tích nhé, bây giờ là thế kỷ 21 của kỷ nguyên thông tin toàn cầu chứ không phải cái thời mọi rợ xa xưa đâu mà anh muốn nói gì thì nói phét gì thì phét nhé.

Còn ông Thủ Tướng bại não Ba Ếch Bean còn ngồi im re trong nghị trường đó làm gì mau mà xuống cái dự án thế kỷ của mình mà khắc phục, không nhẽ các đảng viên ngồi trong nghị trường nhà Sản đều bị câm hết rồi sao?


_________________________________

Chú thích:

No comments:

Post a Comment