Saturday, December 28, 2013

Đạo đức cộng sản

- Kim young Un, baby leader của Bắc Hàn vừa xử dượng của mình ngày 12.12 m ới đây, Ông Jang Song Theak, người được cho là nhiếp chính trong thời gian đầu khi anh ta vừa lên thay bố, đang tạo nên một không khi sợ hãi bao trùm đất nước Bắc hàn đầy huyền bí này...

Kim young Un, tuổi đời còn non và kinh nghiệm lãnh đạo chưa có, đầy mặc cảm và bằng hành động tàn nhẫn trên, anh ta chỉ muốn chứng tỏ quyền uy của mình; đồng thời ngầm răn đe và dập tắt tất mọi ý tưởng nhen nhúm chống đối; hay cũng có thể vì áp lực đấu đá tranh giành quyền lực trong nội bộ đảng.

Theo cung cách cs, khi muốn loại trừ ai, người đó phải mang nhiều tội, một phần tử cần loại bỏ, nên ông dượng này đã bị kết tội chống đảng, nhằm lật đổ chính quyền, hối lộ, xì ke ma túy, bài bạc, trác táng. Chưa ai nghe nói một người bị cho là súc vật trong các cáo trạng tội phạm ờ những tòa án tư bản luôn bị người cs quy kết là không tôn trọng giá trị con người, thì trong bản cáo trạng ông dượng này còn được cho là “tệ hơn con chó (worse than a dog)” (theguardian.com Thurday 12 Dec 2013).

  Khi nghe hay đọc bản tin này, chúng ta đều liên tưởng đến ông Hồ Chí Minh và những tay chân của ông ta trong chính sách khủng bố nhắm triệt hạ những mầm mống chống đối cũng như để bảo vệ hình ảnh lãnh tụ cha già dân tộc của ông trước đây.

“Cải cách ruộng đất” của ông nhằm dập tắt mọi tư tưởng chống đối nơi quảng đại quần chúng và “Nhân văn Giai Phẩm” nhằm vào giới trí thức.

Phát súng lệnh khai mào “Đấu tố Địa chủ” nhắm vào bà Nguyễn Thị Năm (hay Cát thanh Long), một ân nhân lớn của đảng. Chính ông Hồ và những ông Trường Chinh, Hoàng Quốc Việt, Lê Đức Thọ, Phạm Văn Đồng, Lê Thanh Nghị, Lê Giảng đã nằm dầm dề và ăn mòn cả chén bát nhà bà; ngoài ra, bà đã dâng nộp 100 lạng vàng trong tuần lễ vàng và con trai bà còn giữ chức trung đoàn trưởng trong quân đội nhân dân. Còn ông Trường Chính đấu tố và giết chết bố mẹ ruột của mình để nói lên chính sách của nhà nước công khai minh bạch, không thiên vị.

Chuyện bây giờ, để tiếp tục trấn áp quần chúng, cs vừa mới cho thông qua bản hiến pháp sửa đổi vào ngày 28 tháng 11 năm 2013 với với 486 phiếu thuận và chỉ có hai phiếu trắng. Báo lề phải nói bản hiến pháp là “chắt lọc trí tuệ của toàn dân”, cũng như họ đã rêu rao “Chủ nghĩa Max là đỉnh cao trí tuệ nhân loại.”, toàn những từ ngữ giao to búa lớn chẳng khác nào “Xưởng đẻ” thay cho Bệnh viện Từ dũ vào năm 1975 sau khi dép râu giẵm nát đời em vào chiếm Sài Gòn.

Kim young Un trấn áp được người dân Bắc hàn vì thông tin bị khép kín. Số người có phương tiện và khả năng theo dõi tin tức trên mạng còn rất hạn chế và nếu bị bắt sẽ bị xử rất tàn bạo.

Nhưng tình trạng tại Việt Nam bây giờ khác trước rất nhiều. Tuổi trẻ Việt Nam trong nước bây giờ xông xáo và dấn thân. Họ nắm trong tay phương tiện thông tin hiện đại. Họ nghi vấn bất luận thông tin nào phát xuất từ nhà nước. Chúng ta hy vọng lớp thanh niên này, chứ không hy vọng mấy vào lớp du sinh, ra nước ngoài. Số này hiện rất đông. Phần lớn là con ông cháu cha hay những nhóm lợi ích. Không phải bước chân ra khỏi nước, nhìn thấy và tiếp xúc với bầu không khí dân chủ là họ đều giác ngộ. 
Họ cũng chỉ như Kim Young Un thôi, nghĩa là vẫn muốn cs tồn tại chỉ vì địa vị và nồi cơm mà thôi.

Nhưng câu hỏi được đặt ra là csvn còn tồn tại bao lâu nữa. Có người nói một năm, người khác nói hai năm hay năm ba năm. Nhưng có một điều chắc chắn csvn sẽ phải sụp đổ và triệt tiêu tại Việt nam.

Những quái chiêu cs đang tung ra nhằm duy trì quyền lực và sự tồn vong của họ chẳng giúp gì được họ, nhưng ngược lại chỉ làm cho ngày suy vong của họ sớm đến hơn.

Điều tồi tệ nhất của bản hiến pháp mới vẫn giữ nguyên hai điều là sự cai trị độc tôn của cs và đất đai là sở hữu toàn dân Thực ra thì họ cũng không thể làm khác được vì buông hai điều này ra thì đúng như Nguyễn Minh Triết nói là họ tự sát Hiến pháp thông qua chưa đầy hai tháng mà không biết bao bài nhận định và phê bình gây lên một làn sóng chống đối mãnh liệt. Nó làm cho những đảng viên muốn bảo vệ nhân cách riêng của mình một sự lựa chọn duy nhất là từ bỏ đảng.

Một quái chiêu khác là phát huy tấm gương đạo đức bác hồi. Ông hồ còn cái gì nữa để đề cao. Ông đã rách bươm từ đầu tới chân. Những chuyện thâm cung bí sử, lừa đảo, mánh mung của ông bị lộ hàng hết rồi. Điểu này cũng khiến những người có nhân cách phải xa lánh.

Nhân tiện cũng xin có một vài ý kiến về Baby Kim young Un. Để không ai dám phê bình, động chạm đến những khuyết điểm của mình, anh chàng này cũng như các lãnh tụ cs có cùng một sách là “chém.”.

Theo tin tức còn ghi lại trên Web Dân Việt: “Nữ ca sĩ Hyon Song-wol còn một tên nữa là Mun-jìn, người đứng đầu giàn nhạc Unhusu (vợ của Kim Jong Un cũng là một thành viên trong giàn nhạc này), đã bị bắt vào ngày 17-8 vì hành vi khiêu dâm vi phạm luật pháp nhà nước và bị xử ba ngày sau đó. Ngoài ra còn có 11 người khác là ca sĩ, nhạc sĩ và vũ công cũng bị xử theo. Họ bị buộc tội quay phim và buôn bán phim khiêu dâm.

Thân nhân những nạn nhân này đều buộc phải chứng kiến khi họ bị hành quyết và bị đưa vào trại tù ngay sau đó.

Những clip phim họ biểu diễn đều được phát tán trên mạng, cũng bình thướng như những màn trình diễn của nhiều vũ điệu thường thấy, chỉ hở bắp chân và vòng bụng. Nhưng họ đã bị kết án và lãnh án tử hình và một điều tồi tệ là thân nhân của họ đang phải nằm trong tù và chắc còn thường xuyên bị canh chừng và đe dọa và cũng có thể bị thủ tiêu nếu sơ ý đá động đến câu chuyện này trong giao tiếp hằng ngày với những người đồng tù.

Trong biến cố thảm thương này, tôi thấy nó có những uẩn khúc liên quan tới hình ảnh lãnh tụ của anh. Có thể người yêu cũ của anh chàng này đã có những bí mật hay những hình ảnh Adam của anh và có thể đã vô tình thồ lộ ra trong câu chuyện tiếu lâm với bạn bè và rồi đến tai anh ta. Anh ta sợ nếu những hình ảnh này được phát tán cho thế giới thấy nên đã ra tay; mặc dầu anh thừa biết sẽ gây nên một làn sóng phẫn nộ. Đặc biệt đối với Phương Tây, vì trước đây anh là du sinh tại Thụy sĩ lâu năm...

Cứ trông tướng bề ngoài thì chắc hẳn anh đang thủ “trái ớt”. Và những người có trái ớt thường rất mắc cảm. Một người mặc cảm có quyền lực trong tay là một đại họa.

Qua câu chuyện này làm người ta liên tưởng đến câu chuyện Trần quốc Hoàn thanh toán Nông thị Xuân để bảo toàn hình ảnh lãnh tụ Cha già dân tộc của hồ chí minh khi xưa.

Cộng sản chỗ nào cũng rứa. Chỉ còn lại mấy ngày nữa là bước sang năm mới. Chúng ta cùng nhau điểm qua lại những cái tàn nhẫn ác đức của cs, nhưng môi mép chúng lúc nào cũng nói đến đạo đức, đến xã hội chủ nghĩa trong khi vơ vét của công và đàn áp những người vô tội.  
Thật xui xẻo cho Việt Nam mình bị vướng mắc vào cái tà thuyết dã man này. 
Hy vọng qua năm mới, bầu trời một ngày một quang đãng hơn.


No comments:

Post a Comment