Wednesday, March 19, 2014

Kịch bản Nga-Ukraine liệu có diễn ra ở Việt-Nam?







Trước nhất ta nhận thấy giữa Ukraine và VN có các điểm tương đồng như sau:

1- Một nước nhỏ về mọi mặt quân sự, chính trị, kinh tế, địa lý và dân số nằm cạnh một gã khổng lồ hơn hẳn, gấp bội về các phương diện trên và luôn có dã tâm bành trướng, xâm lăng, tham lam và độc ác…

2- Sự hiện diện không nhỏ của người dân nước khổng lồ trên nước nhược tiểu kế bên đồng thời ăn sâu mọc rễ, sinh sống nhiều đời trên nước này. Sử dụng hai thứ tiếng, tiếng nước sở tại và tiếng mẹ đẻ một cách thuần thục như nhau.

3- Hai sắc tộc (Nga-Ukraine, TQ-VN) tương đồng nhau, ít dị biệt nên dễ lẫn lộn, vàng thau khó mà phân biệt. Cho nên có chuyện lính Nga không mang phù hiệu binh chủng, đơn vị… chiếm đóng trên đất Crimea-Ukraine mà Moscow cho rằng đó là lực lượng dân quân tự vệ địa phương. Mặc dù thực chất là binh sĩ của Nga. Điều này dễ dàng xảy ra ở VN với quân Trung cộng.


4- Những ngoại kiều (Nga, TQ) ở hai nước nhỏ này (Ukraine, VN) luôn manh nha và sẵn sàng làm đội quân thứ 5 tiếp tay cho mẫu quốc khi thời cơ chín muồi và lúc giờ “G” đã điểm.

5- Hai chính quyền của hai tiểu quốc đều là bàn tay nối dài của điện Kremlin và Trung Nam Hải. Chính tổng thống bị truất phế của Ukraine Viktor Yanukovych cùng chính quyền tự trị Crimea và bộ chính trị đảng CSVN là tay sai của mẫu quốc và thiên triều.

Khi sự việc nổ ra và đại quốc đem quân xâm chiếm lấy lý do là tiểu quốc yêu cầu bảo hộ, nhân dân sở tại (vùng Crimea và người Hoa sinh sống nhập tịch trá hình ở VN) mong muốn và yêu cầu sát nhập vào đại quốc.

Ngày nay Nga đem quân xâm lăng Ucraine lấy lý do là bảo vệ người Nga, người nói tiếng Nga ở Crimea-Ukraine và can thiệp với động cơ nhân đạo bảo vệ tài sản, con người của họ???

Hiện nay quân đội Nga sẵn sàng nổ súng với thủ đoạn "gắp lửa bỏ tay người" bằng cách dùng người Nga, những nước thân Nga gây xách động, manh động tấn công binh lính Nga trước rồi sau đó quân đội Nga thẳng tay đàn áp và xâm lược. Thủ đoạn này CSVN đã thực hiện với hạ sách dùng côn an thường phục, côn đồ tay sai trà trộn trong những người biểu tình dân chủ ôn hòa, dân oan đòi quyền sống, gây bạo động tấn công vào côn an trước và sau đó là lực lượng côn an, quân đội thẳng tay tàn sát bắt bớ người dân. Tất nhiên lúc này lực lượng chính quyền CS rõ hơn ai hết trong số người biểu tình ai là dân oan, và ai là tay sai của chúng. Kịch bản này đã diễn ra ở Nghệ An, Dương nội, Hà Đông Hà Nội, Văn Giang, Nam Định, Đà Nẵng, Tiền Giang, Hậu Giang và nhiều nơi trên toàn quốc.

Với kịch bản “bảo vệ kiều dân” của họ trước đây cũng đã xảy ra trên thế giới như Hungary, đối với các nước lân cận và đã bị hội đồng EU cùng thế giới phản đối ngăn chặn. Trước đây Nga còn đi xa và mạnh tay hơn đối với Abkhazia và Nam Ossetta những nơi này có người Nga và thân Nga làm nội ứng, đứng lên chống lại chính phủ Georgia. Sau đó là Moscow đưa quân vào xâm lăng với lá cờ bảo vệ kiều dân rồi chiếm đóng xâm lăng và thay đổi thể chế, biên cương lãnh thổ. Các hành động trên hoàn toàn vi phạm luật pháp quốc tế và trái với Hiến Chương LHQ. Nay Kremlin lập lại kịch bản trên đối với Ukraine. Nơi đây ta cũng nên phân biệt không đánh đồng với sự kiện Kosovo năm 1999, lúc bấy giờ người Kosovo gốc Albani bị chính quyền Serbia ngược đãi, hành hung và cưỡng bức ly hương. Do đó lực lượng Nato vào can thiệp với động cơ nhân đạo, bảo vệ người Kosovo gốc Albani thoát khỏi nạn tai và Nato hoàn toàn không chiếm đóng nơi này mà chỉ bảo vệ hòa bình rồi LHQ đứng ra quyết định tương lai và ổn định tình hình xã hội, đời sống nơi đây.

Trở lại tình hình VN. Với chiều dài lịch sử người Hoa sinh sống ở VN rất lâu đời từ TK 17 khi Mạc Cửu cùng các thế lực phản Thanh phục Minh sang thần phục nhà Nguyễn và được triều Nguyễn thu nhận cho khai khẩn, sinh sống vùng đất phương Nam. Những Hoa kiều này đã xem VN là quê hương thứ 2, không ít người cũng đã góp phần xương máu cho tổ quốc VN khi CSBV cưỡng chiếm miền Nam VN. Đồng thời họ cũng ra sức xây dựng XH Miền Nam VN phát triển trên lĩnh vực kinh tế. Tuy nhiên đây cũng là yếu điểm và vùng nhạy cảm để CSTQ lợi dụng và đưa người vào trà trộn, vàng thau lẫn lộn để thực hiện mưu đồ đen tối.

Mặt khác, hiện giờ khắp giang san tổ quốc VN nơi nào là không có bóng dáng quân thù Bắc phương? Tây Nguyên đã thành cứ địa, nội đồng, phố thị có các gói thầu với đội quân công nhân trá hình tràn ngập với con số mà chính quyền CSVN không kiểm soát nổi. Hải đảo Hoàng-Trường Sa đã trở thành huyện Tam Sa thuộc Tp Tam Á, Hải Nam TQ là tiền đồn trên biển của Bắc Kinh. Biên giới Việt Trung trên 1450 Km từng nơi đã xóa nhòa dấu tích để chuẩn bị thêm sao trên nền cờ đại Hán.

Ngày nay nếu du khách nước ngoài hay người Việt ít am tường chính sự và mơ hồ về địa lý, khi có dịp đi ngang qua vùng Hà Tĩnh miền Trung VN thì có cảm giác như đi lạc vào đất lưỡng Quảng bên Tàu. Vì người dân VN nơi đây hầu như là thiểu số đối với người Tàu. Khu kinh tế Vũng Áng cuối năm 2013 đã có hơn 4000 lao động người TQ và dự kiến đến hết quí I/2014 con số sẽ lên 6000 (theo sở LĐ, TB và XH Hà Tĩnh). Riêng tại các xã Kỳ Trinh, Kỳ Thịnh, Kỳ Liên, Kỳ Phương, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, bình quân mỗi xã có hơn 1000 người TQ đăng ký tạm trú. Đó là chưa lường được con số những người ở lậu. Như vậy nếu một ai vô tình đi ngang qua vùng này mà không tưởng rằng đang lạc qua Tề qua Sở mới là điều lạ! Rồi đến các hàng quán và các banner quảng cáo, bảng hiệu hầu như bằng chữ Tàu và trao đổi đa phần bằng ngôn ngữ Tiều-Quảng đâu đâu. Những ông chủ của những cơ sở, xí nghiệp, công ty sản xuất kinh doanh mua bán nơi đây hoàn toàn do người Tàu nắm giữ. Nguời Việt có chăng cũng chỉ là người làm công, tôi tớ mà thôi. Đặc biệt nơi đây xuất hiện đầy dẫy những bóng hồng VN chính hiệu, môi son má phấn hằng ngày mời gọi những khách lữ hành dừng chân giải khát, ăn uống để rao bán “Hoa tươi”. Được chăn dắt bởi những ông chủ có gốc gác từ bên Tần, bên Ngụy và đám “mặt rô” côn đồ XH đen bảo kê. Bọn này trên dưới cá mè một lứa đớp hít và sống bằng xương máu, mồ hôi từ “trôn” của những đóa hoa xấu số ở ven rừng và đồng nội VN mà đa phần là vùng Nghệ An, Hà Tĩnh.


Với tình hình XH rối ren, phức tạp như vậy. Sự xung đột giữa người dân VN và người TQ không thể không xảy ra và trên thực tế đã có nhiều và hầu như kết quả phần thua thiệt luôn về phía nhân dân VN vì côn an và chính quyền sở tại đã đứng về phía giặc.


Với âm mưu thôn tính xâm lăng VN của bọn bành trướng Bắc Kinh luôn ẩn tàng âm ỉ và chờ thời cơ. Thế thì kịch bản bảo vệ người Tàu, người nói tiếng Tàu, vì nhân đạo, bảo vệ con người và tài sản của Hoa kiều chắc chắn sẽ xảy ra với sự tiếp tay đắc lực của CS Ba Đình. Thủ đoạn dùng đội quân thứ 5 này gây xách động, trá hình xúc phạm đến quyền lợi, mạng sống của Hoa kiều. Thế là Trung cộng động binh, lửa sẽ nổi lên khắp đất trời VN thân yêu trong một ngày không xa. Kịch bản Nga-Ukraine ắt hẳn sẽ diễn ra ở VN.

Ngày 17/3/2014

David Thiên Ngọc
danlambaovn.blogspot.com

No comments:

Post a Comment