Thursday, May 15, 2014

Đừng vui cười trên nỗi đau của Mẹ - Việt Nam


  Gửi nhóm biểu tình Thành Đoàn CS VN 11/5/2014

Là người VN và cũng là một cựu chiến binh mặt trận 579 chiến trường K, tôi thật sự rất lo lắng, đau buồn khi TQ đưa giàn khoan HD 981 cùng hàng chục tàu chiến vào sâu trong lãnh hải VN chúng ta với âm mưu xâm lấn. Thậm chí chúng còn ngông cuồng gây chiến như dùng vòi rồng phun và đâm húc vào tàu kiểm ngư VN, gây thương tích cho 6 nhân viên kiểm ngư và hư hỏng tàu và các trang thiết bị khác. Nỗi niềm quốc hận này là nỗi niềm chung cho cả dân tộc chứ không phải của riêng ai.

  Trước hành động xâm lược trắng trợn của nhà cầm quyền TQ, các tổ chức XHDS ngoài Đảng CS đã thể hiện lòng yêu nước của mình bằng hành động cụ thể là kêu gọi toàn thể đồng bào xuống đường biểu tình phản đối TQ và yêu cầu nhà nước VN phải trả tự do cho những người tham gia biểu tình chống TQ trước đây như chi Bùi Hằng, Blogger Điếu Cày, anh Ba Sàm... Tôi thiết nghĩ đó cũng là yêu cầu chính đáng mà chính quyền CSVN cần phải chấp nhận ngay trong lúc này để thể hiện thiện chí của mình trong xúc tiến hòa giải để cùng đứng bên cạnh dân tộc, tạo khối sức mạnh thống nhất chống ngoại xâm.

Về phía nhóm biểu tình của Thành Đoàn nhà nước, đáng lẽ ra các bạn phải đảm trách vai trò tiên phong trong phong trào biểu tình. Các bạn phải chủ động tỏ thành ý đồng cảm chia sẽ để hòa “nhập lại thành một phong trào, một mục tiêu, một ý chí đấu tranh với chỉ một kẻ thù giặc TQ và bảo vệ cho Một Mẹ-Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta. Đó mới là hành động chính nghĩa thuận Thiên để đáp lời sông núi. Qua hình ảnh trên Clip phổ biến trên mạng và lời những chứng nhân, tôi vô cùng thất vọng. Hành động các bạn đã phơi bày một sự hèn nhục không những dành cho các bạn mà còn dành cho những kẻ cầm đầu ra lệnh cho các bạn. Việc chen lấn, tranh giành vị trí, cướp giật, xé rách băng rôn biểu ngữ, cướp diễn đàn với mục đích làm pha loãng mục tiêu chính trị của đoàn biểu tình khiến tôi hoài nghi không biết là bạn đang đứng trong chiến tuyến nào? Các bạn là người Trung Quốc hay Việt Nam hay là tay sai TQ dưới cờ lệnh của Đảng CS .

Nếu các bạn là những Thiếu niên – Nhi đồng hay là những người mắc chứng thiểu não (bệnh Đao), thì không có gì đáng trách, nhưng các bạn là những Nam tráng, Nữ thanh đã trưởng thành, có giáo dục, biết suy nghĩ, phân biệt thị - phi, đen - trắng, thật - giả mà hành xử một cách phi biểu tình nếu không muốn nói là bạn đang thi hành công việc phá hoại biểu tình

Nhìn các bạn vui cười hô hố bên cạnh MC Bình Minh như trong lòng đang thỏa chí về một điều gì. Các bạn vui hát, say cười một cách vô cảm như đang ăn mừng cho một cuộc chiến thắng cho trận túc cầu vô địch quốc gia. Các bạn chưa từng chứng kiến nỗi đau của người vợ mất chồng, nỗi sầu của bà mẹ mất con, nỗi khổ của em bé mồ côi cha của ngư dân vùng biển Thanh Hóa, Lý Sơn – Quảng Ngãi... Mẹ - Việt Nam đang quằn quại rên rỉ bởi mũi khoan của bọn giặc Tàu vào lòng giang sơn tổ quốc. 
Nay các bạn vui cười, hò hát cho điều gì? Ăn mừng cho đất nước bị ngoại xâm ư?

Các bạn ạ! Chúng ta chỉ có một Mẹ VN, một lòng yêu nước, một nỗi đau, một niềm quốc hận. Đó là một mẫu số chung duy nhất, bất biến và trường tồn vĩnh cửu
Đảng CS chỉ là một nhóm người đảng phái chính trị không phải là tổ quốc muôn năm để chúng ta mãi mãi trung thành một cách ngu xuẩn (ngu trung). 

Nhìn lại lịch sử VN qua các thời đại Đinh, Lê, Lý, Trần, Hồ, Hậu Lê ( Lê Lợi ). Sự hưng thịnh, suy vong là quy luật tất yếu. Nhà Lý tồn tai 216 năm, rồi suy vong Nhà Trần thay thế 179 năm, rồi lại suy vong và kế tiếp qua các triều đại sau. Đảng CS cũng được xem như một triều đại cai trị từ 1945 và đang trên đà suy thoái. Vì vậy, tôi mong các bạn cần phải có cái đầu tỉnh táo để biết suy xét và hành động lúc này cũng chưa muộn, Lời phát ngôn của Tổng Thống Nga Vladimir Putin: “Kẻ nào tin những gì Cộng sản nói là không có cái đầu. Kẻ nào làm theo lời của Cộng sản là không có trái tim.”.

Những ngày sắp đến, nếu TQ vẫn chưa rút giàn khoan HD 981 ra khỏi lãnh hải VN, thì sẽ còn diễn ra những cuộc biểu tình trên khắp đất nước. Tôi mong rằng các bạn không nên hành xử với những người anh em mình như thế nữa theo lệnh của đảng. Tôi nghĩ là các bạn biết mình phải làm gì để không hổ thẹn với lòng mình với một tinh thần yêu nước. Không ai có quyền cướp đi tình yêu đó trong lòng bạn trừ khi các bạn bị mua chuộc bằng quyền lợi từ Đảng CS. Nếu bị ép buộc, các bạn có thể từ chối với một lý do chính đáng. Nhưng tôi vẫn khuyên các bạn hãy cứ tham gia biểu tình thuần túy với một mục đích là hướng vào nhà cầm quyền TQ mà phản đối với khẩu hiệu TỔ QUỐC TRÊN HẾT là đủ nghĩa rồi. Đừng tấn công vào đoàn biểu tình người anh em mình vì tất cả chúng ta là nạn nhân của kẻ thù TQ xâm lược mà Đảng CS xưa nay vẫn ca ngợi là bạn thân .

Chúc các bạn sáng suốt lựa chọn cho mình một hướng đi, Hiếu tử hay bất hiếu với Mẹ VN là tùy thuộc vào hành động hôm nay của các bạn và lịch sử sẽ dõi theo từng nhịp chân bước của mọi người .

Đà Nẵng ngày 13-5-2014


No comments:

Post a Comment