Tuesday, November 4, 2014

CSVN mở chiến dịch đàn áp dã man nhằm triệt hạ tinh thần giới đấu tranh

Tin khẩn báo từ trong nước cho biết, CSVN đang mở chiến dịch đàn áp dã man nhiều thành phần tranh đấu, như một cách để thị uy trước việc mọi người vui mừng về sự thắng lợi chính trị của tù nhân lương tâm Điếu Cày Nguyễn Văn Hải.

Một trong những người bị đàn áp dã man, mới nhất, đó là ký giả tự do Trương Minh Đức.

Theo tin tức khẩn báo ra ngoài, ký giả Trương Minh Đức thì khoảng 20 giờ 15 phút (ngày 2 tháng 11), Cựu tù nhân lương tâm, ký giả Trương Minh Đức ra khỏi nhà ở Bình Dương thì chừng 15 phút sau, ông bị một nhóm 8 người mặc thường phục tấn công.
Địa điểm xảy ra sự việc trên tại quốc lộ 13 (khu vực ngã 3 Suối Giữa). Bọn người này được nhận diện rõ là công an, đã thay thường phục. Bọn chúng dùng mũ bảo hiểm liên tục đập vào mặt, vào đầu ông. Vài tên khác đã đánh, đá, đạp rất mạnh vào mạng sườn ông. Ông Đức cho biết có khả năng ông đã bị gẫy xương sương bên phải. Ký giả Trương Minh Đức cũng cho biết ông nhìn thấy một trong những tên vừa tham gia đánh đập ông có một người tên Hòa, là trung tá công an. Tên này đã tham gia vụ bắt giữ trái phép và đánh đập ông lần truớc tại Bến Cát.


Không những bị đánh đập dã man giữa đường,cựu tù nhân này còn bị cướp hết số tài sản mang theo (ông đang dọn đồ từ nhà trọ về nhà). Những thứ bị cướp đi gồm có: 01 máy tính xách tay, 01 Ipad, 04 thẻ ATM và 600 Mỹ kim.
Như vậy, chỉ trong mấy ngày qua đã có ít nhất 4 cựu tù nhân lương tâm bị công an, côn đồ đánh đập, tra tấn giữa đường phố và ngay trong trụ sở công an. Theo ý kiến của tù nhân lương tâm Phạm Thanh Nghiên thì đây sẽ không phải là những "nạn nhân" cuối cùng. Danh sách một loạt những người đấu tranh cho nhân quyền, dân chủ đang là mục tiêu tiếp theo của một chiến dịch đàn áp của chính quyền CSVN.
Nhiều người tin rằng sau khi tù nhân lương tâm Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đến Mỹ và được sự hỗ trợ của giới truyền thông, trở thành một nhân vật truyền thông, gây nên phản ứng phấn khích cho giới đấu tranh trong nước, công an CSVN đã mở chiến dịch đàn áp này, nhằm triệt tiêu tinh thần của phong trào hiện nay.

Nguyễn Khanh / SBTN

No comments:

Post a Comment