Friday, February 27, 2015

HỒ CHÍ MINH LÀ NGƯỜI TÀU THÌ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM VÔ TỘI ?

1

Trong bài “Hơn 20 điều nên biết về Nguyễn Ái Quốc và Hồ Chí Minh”,  ông Phan Châu Thành đã đưa ra 2 chứng minh :

(1) Ông  Phan Châu Thành đưa ra một câu văn của HCM dưới bút danh Trần Thắng Lợi :  “Trong 7, 8 đại biểu, ngoài đồng chí Nguyễn Ái Quốc và tôi, nay chỉ còn đồng chí Hồ Tùng Mậu và đồng chí Trịnh Đình Cửu,
Theo ông PCT thì câu văn trên đây cho thấy có hai nhân vật là “Nguyễn Ái Quốc” và “tôi”. Nhưng “tôi” là Trần Thắng Lợi, mà Trần Thắng Lợi lại là HCM cho nên đoạn văn trên trở thành :  “…ngoài đồng chí Nguyễn Ái Quốc và Hồ Chí Minh, nay chỉ còn…”. Vì vậy ông PCT kết luận NAQ và HCM là hai người riêng biệt.

Nhưng suy luận như vậy không hợp lý.  Nếu cũng cách này  mà đọc sách của Trần Dân Tiên thì sẽ có câu :  “Ngày mồng 2 tháng 9 năm 1945, lần đầu tiên tôi trông thấy Hồ Chủ tịch”. Cũng có hai nhân vật là “tôi” và “Hố Chủ tịch”.  Nhưng “tôi” là Trần Dân Tiên, mà Trần Dân Tiên là HCM cho nên câu văn trên sẽ trở thành: “Ngày mồng 2 tháng 9 năm 1945, lần đầu tiên Hồ Chí Minh  trông thấy Hồ Chủ tịch

    *( Người này trông thấy người kia thì bắt buộc phải là hai người.  Nhưng sự thực Trần Dân Tiên chỉ là nhân vật ảo cho nên rốt cuộc chỉ có một người mà thôi ).
 (2) Ông PCT cho rằng từ năm 1959 đến 1969 HCM mới dám tự nhận mình là Nguyễn Ái Quốc.  Nhưng điều này không đúng.  Hồi ký của Hoàng Quốc Việt cho thấy tháng Giêng năm 1941 Nguyễn Tất Thành mạo xưng mình là Nguyễn Ái Quốc trong cuộc họp Trung ương ĐCSĐD tại Pác Bó : “Các anh phụ trách trong đoàn mới cho tôi biết : Đại biểu Quốc tế đấy, Đồng chí Nguyễn Ái Quốc đấy”.
Hồi ký của Hoàng Tùng cũng cho biết tháng 8 năm 1945 Lê Đức Thọ đi gặp mặt Nguyễn Ái Quốc ở Tân Trào.  Rồi cũng từ 1945 có hằng hà sa số tài liệu của CSVN tung hô rằng HCM là NAQ nhưng ông HCM không bao giờ phản đối hay đính chính, nghĩa là ngay từ 1945 ông ta đã mặc nhiên tự nhận mình là NAQ.  Do đó nếu cho rằng trước 1959 HCM không dám nhận mình là NAQ thì không đúng.
Sự thực theo ông Nguyễn Thế Truyền thì Nguyễn Ái Quôc là bút hiệu chung của nhóm “ngũ phụng”, gồm có Phan Văn Trường, Phan Chu Trinh, Nguyễn Thế Truyền, Nguyễn An Ninh và Paul Tất Thành ( Hồi ký của lãnh tụ CS Trotskyist Hồ Hữu Tường và sách “Những Hoạt Động Của Phan Châu Trinh Tại Pháp” của sử gia Thu Trang ).
Do đó khi Nguyễn Thế Truyền còn sống tại Sài Gòn thì ông HCM không dám công khai lên tiếng nhận mình là NAQ.  Nhưng rồi do vì ông HCM chết trước ông Nguyễn Thế Truyền 17 ngày cho nên cho nên suốt đời ông HCM không có dịp nào công khai tự nhận mình là Nguyễn Ái Quốc.

   Mười sáu nghi vấn
Ngoài hai chứng minh trên đây, ông Phan Châu Thành cũng đưa ra 16 nghi vấn về lý lịch cá nhân của ông Hồ Chí Minh :
  1. Về việc năm sinh của HCM không rõ ràng : Trong đời của HCM có ít nhất là 7 lần thay tên đổi họ trên giấy tờ với những tên giả, không phải tên do cha mẹ đặt ra. Cho nên ông có năm, bảy ngày sinh không giống nhau là chuyện thường. Năm sinh 1990 là do ông viết ra trong tự truyện “Những Mẫu Chuyện Về Đời Hoạt Động Của Hồ Chủ Tịch”.
Đặc biệt tuy có nhiều nhiều lần đổi tên nhưng không có lần nào ông lấy tên trên giấy tờ là Nguyễn Ái Quốc. Biệt danh NAQ chỉ là tên do cảnh sát Paris đặt cho ông Nguyễn Tất Thành từ năm 1922. ( Người đi rải truyền đơn cho hội “Ái Quốc Đông Dương” của ông Phan Văn Trường và Phan Chu Trinh.  Hội này thành lập từ năm 1914 tại Paris ).
  1. Về hình dạng căn cước của ông Hồ Chí Minh : Hầu hết các hình ảnh của Nguyễn Tất Thành từ 1917 cho đến 1945 đều nằm trong hồ sơ lưu trữ của Văn khố quốc gia Pháp. Các chuyên gia điều tra căn cước của mật thám Pháp đã đặt các hình đó lên “kính hiển vi” nhưng cuối cùng đành nhìn nhận Hồ Chí Minh chính là Nguyễn Tất Thành.
  2. Về hộp sọ của Nguyễn Tất Thành : Các chuyên viên điều tra căn cước của cảnh sát Pháp cũng đã so sánh về diện mạo và nhân dạng của các hình của Nguyễn Tất Thành từ 1917 đến 1945 và họ không thấy có sự khác nhau về hộp sọ của các hình.
  3. Về chiều cao của Nguyễn Tất Thành : Ông Phan Châu Thành đưa ra bức hình ông Võ Nguyên Giáp đứng bên ông HCM rồi so sánh chiều cao của hai ông. Đây là bức hình nguyên thủy trong hồi ký của Trung tá tình báo Hoa Kỳ Archimede Patti. Nhưng hình của ông PCT đưa ra thì đã được làm lại bằng phương pháp cắt dán của photoshop.  Có thể nhìn thấy vết cắt dán bằng mắt thường ở hai vai của ông Giáp và vai phải, cánh tay trái của ông Hồ. Còn nếu phóng đại lên 150% thì chỗ giả mạo hiện ra rất rõ.
Và tấm hình ông HCM đứng bên ông Phạm Văn Đồng do ông Phan Châu Thành đưa ra cũng bị làm lại.  Nếu phóng đại lên 200% thì vết giả mạo hiện rõ bên má phải, cánh tay phải và chân phải của ông HCM.  Trình độ tay nghề của người làm hình giả rất kém. Tuy nhiên cả hai bức hình đã sửa không nói lên điều gì cả, ngoại trừ là gây hoang mang dư luận với thông tin rằng từ năm 1944 có hai người giả vai Hồ Chí Minh; một người lùn, một người cao.
  1. Về lần đầu tiên ông Nguyễn Tất Thành đến Mạc Tư Khoa : Sổ thông hành của ông Nguyễn Tất Thành, tức Cheng Vang ( Trần Vương ), được ký ngày 25-6-1923. Ông qua cửa khẩu Đức ngày 30-6-1923.  Sau đó ông lang thang đâu đó trên đất Nga hay nước nào đó;  rồi đến mùa đông ông đến Mạc Tư Khoa vào lúc Lenin qua đời thì không có gì lạ.
Ngoài ra, chuyện NTT đến MTK vào mùa Đông là do ông HCM kể ra sau này dưới tên Trần Dân Tiên và T.Lan.  Tuy nhiên trí nhớ của ông HCM thì rất tệ.   Hơn nữa ông ta không bao giờ nói thật cho nên thắc mắc về lời kể của ông ta là một chuyện vô ích.
  1. Về bệnh lao phổi của ông Nguyễn Tất Thành : Bệnh lao có xác xuất tử vong rất cao, nhất là trước 1948 chưa có thuốc trụ sinh. Tuy nhiên không có nghĩa là không thề nào qua khỏi, vẫn có người hết bệnh lao và những người này đương nhiên được miễn nhiễm lao. Cách chữa trị lao thời trước là thay đổi điều kiện sống và điều kiện dinh dưỡng. Việc ông NTT khỏi bệnh lao và hút thuốc trở lại là chuyện thường.  Hơn thế nữa, vì ông đã được miễn nhiễm lao cho nên nếu ông hút thuốc trở lại thì vẫn không hại gì cho phổi của ông.
Ngoài ra cũng chưa chắc là ông NTT bị lao.  Có thể chỉ là trò ảo thuật của ông ta để được hưởng quy chế chữa trị cách ly ở trong tù.  Bởi vì ở chung có thể ông ta bị thanh toán bởi hằng trăm đảng viên An Nam Cọng sản đảng đang bị giam vì bị NTT bán cho mật thám Pháp ( Hồ sơ lưu trữ Mạc Tư Khoa, thư tố cáo ngày 28-4-1935 của Hà Huy Tập ).
  1. Chuyện có một người Tàu giả ông Nguyễn Tất Thành nói được giọng Nghệ thì cũng có thể có. Nhưng không vì sự “có thể” đó mà kết luận ông HCM là một người Tàu giả Nguyễn Tất Thành.
  2. Về phong cách ăn mặc của ông Nguyễn Tất Thành : Lúc còn ở Pháp thì ông phải mặc theo lối lịch sự của người Paris. Còn khi là một lãnh tụ kháng chiến quân thì ông phải ăn mặc theo kiểu kháng chiến ( luôn luôn mang dép râu ). Mà kiểu dép râu thì dĩ nhiên không lịch sự cho lắm.
  3. Về nét chữ của ông Nguyễn Tất Thành : Chuyên viên phân tích tự dạng của cảnh sát Pháp đã phân tích kỹ chữ viết của ông Nguyễn Tất Thành lúc còn ở Pháp và chữ viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào năm 1945 và họ kết luận rằng chữ viết của Nguyễn Tất Thành và Hồ Chí Minh là một.
  4. Về văn phong của Hồ Chí Minh : Ông Nguyễn Tất Thành rời xa đất nước tới 34 năm mới trở về nước. Trong thời gian lưu vong ông không sinh hoạt với công đồng người Việt cho nên mớ văn hóa Việt mà ông học được trước năm 1911 hoàn toàn lỗi thời so với văn hóa Việt thời 1945. Nhưng không vì vậy mà kết luận ông là người Tàu.
  5. Về trình độ nói tiếng Tàu của ông Nguyễn Tất Thành : Ngày nay văn khố Quốc gia Pháp còn lưu một báo cáo của mật thám Lâm Đức Thụ cho biết năm 1926 Nguyễn Tất Thành ( Lý Thụy ) đòi cưới Tăng Tuyết Minh là để học tiếng Tàu. Sau thời gian chung sống và có con với Tăng Tuyết Minh thì NTT nói được tiếng Tàu, dĩ  nhiên không thạo lắm.  Rồi đến năm 1928 ông về Thái Lan sống trong cộng đồng người Hoa tại Thái.  Đến năm 1930 ông sống tại Hồng Kong cho tới năm 1933. Trong 7 năm này ông dư sức tập nói tiếng Tàu.
  6. Về tình cảm gia đình của ông Hồ Chí Minh : Năm 1912 ông Nguyễn Tất Thành có gửi một lá thư cho chính quyền Pháp để xin việc cho cha của mình. Rồi sau đó ông ta chớ hề viết thư thăm hỏi hay nhắn tin gì cho gia đình. Kể như ông ta từ cha, từ anh chị vào năm đó.
Vậy thì năm 1945 ông ta có lơ là với anh chị của mình thì không có gì kỳ lạ.  Còn đối với xóm làng Kim Liên cũng vậy, nếu ông ta về thăm thường xuyên thì chỉ thêm rách việc, người ta sẽ bu lại nhận họ nhận hàng rồi xin xỏ, rồi lợi dụng, v.v…Ông hoàn toàn không muốn dây với họ, chỉ thêm phiền phức chứ không có lợi.
Con người của ông ta trước sao sau vậy chứ không phải là hai người khác nhau.  Nếu mà HCM thiết tha với anh chị, xóm làng của mình thì mới là chuyện lạ, e rằng không phải là Nguyễn Tất Thành.  Bởi vì bản chất của Nguyễn Tất Thành là bạc ác vô ơn, không thể nào có chuyện ông ta nhớ anh chị, nhớ xóm làng.
Hồi ký của Hoàng Tùng cho biết khi chị của ông ta chết thì ông ta đang ở bên Tàu, nhưng khi trở về nghe tin chị của mình chết thì ông chỉ lo đám đệ tử của ông ta không trình diễn đúng thủ tục chia buồn chứ ông ta không mảy may buồn.  Nhưng không thể vì chuyện ông ta không buồn mà kết luận rằng ông ta không phải là Nguyễn Tất Thành.  Trái lại, càng chứng tỏ ông ta chính là Nguyễn Tất Thành.
  1. Về đạo nghĩa của ông Nguyễn Tất Thành : Ông Phan Chu Trinh là bạn đồng khóa thi Đình với cha của Nguyễn Tất Thành. Vì vậy năm 1917 Thành đến Paris sinh sống đã nhờ ông Phan Chu Trinh tìm cho việc làm và tìm cho chỗ ăn ở. Ông PCT đã giới thiệu cho NTT làm việc tại tiêm chụp hình của ông Khánh Ký là nơi ông PCT đang làm việc.  Ông PCT cũng giới thiệu cho NTT ở nhà của ông Phan Văn Trường ( gác gian ).  Vì vậy thời này ông NTT một tiếng gọi “Bác Phan”, hai tiếng kêu “Hy Mã nghị bá đai nhân”….
Nhưng đến năm 1922 , khi Nguyễn Tất Thành đã đủ lông đủ cánh trong ĐCS Pháp thì ông ta coi cụ Phan không ra gì, ông đi nói với người khác rằng cụ Phan là hủ lậu, không rành tiếng Pháp, không biết chính trị.  Tức mình cụ Phan viết thư chưởi cho một trận, trong thư có nhắc NTT nói xấu cụ thư thế nào.  Bức thư đó hiện nay đang còn lưu giữ tại Viện bảo tàng Hồ Chí Minh.  Vậy trình độ đạo nghĩa của Nguyễn Tất Thành y hệt Hồ Chí Minh, nghĩa là hai người chỉ là một người. Đặc tính của người này là vô ơn, bất nghĩa.
  1. Về cách cầm bút của Hồ Chí Minh : Cách cầm bút của HCM y chang cách cầm bút của Huỳnh Thúc Kháng, Phan Khôi, Phạm Quỳnh… tức là của những người viết thạo chữ Hán trước khi học chữ Quốc ngữ. Nhưng không thể vì vậy mà kết luận các ông là người Tàu.
  2. Về khẩu vị của Hồ Chí Minh : Chưa chắc Hồ Chí Minh thích món ăn Tàu. Nhưng nếu quả thực ông ta thích món ăn Tàu thì chưa chắc ông ta là người Tàu. Có hằng tỉ người trên thế giới thích món ăn Tàu nhưng không phải là người Tàu.
  3. Về tình nghĩa vợ con của Hồ Chí Minh : Theo Hoàng Tranh, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu lịch sử tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc : Năm 1926 Nguyễn Tất Thành cưới Tăng Tuyết Minh có sự chứng kiến của bà Đặng Dĩnh Siêu, vợ của Chu Ân Lai; bà Thái Sướng, vợ của lãnh tụ CSTQ Lý Phú Xuân; và ông Bào La Đình.
Cũng theo Hoàng Tranh thì năm 1950 bà Thái Sướng có làm một tờ chứng nhận Tăng Tuyết Minh là vợ của Nguyễn Tất Thành rồi gởi cho Đảng ủy Quảng Châu của ĐCSTQ, nhằm để cho Tăng Tuyết Minh và con gái là Tăng Ái Thụy được tái hợp với chồng, cha là ông Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tuy nhiên sau đó ĐCSTQ đã ra lệnh cho bà Thái Sướng và Tăng Tuyết Minh không nên đề cập tới chuyện này nữa.  Sử gia Hoàng Tranh không cho biết vì sao ĐCSTQ lại làm như vậy.  Ông chỉ nói : “Việc này vào thời đó không có gì là lạ”.  Nhưng sau này các nhân vật Hà Nội đã cho biết là vì “bác” đã được phong thánh cho nên Trường Chinh và ĐCSVN không muốn hạ “bác” xuống làm người trần tục.  Vì vậy mà bà Tăng Tuyết Minh đành ôm mối hận cho tới khi bà qua đời vào năm 1991.
Quyết định cam chịu, không nhận lại vợ con của ông Nguyễn Tất Thành càng chứng tỏ HCM  là một con người bạc ác, bất nhân bất nghĩa; vì muốn hưởng vinh hoa phú quý mà không nhận lại vợ con.  Còn nếu như HCM là một người khác, thí dụ như Hồ Tập Chương chẳng hạn,  thì hành động từ bỏ Tăng Tuyết Minh và Tăng Ái Thụy của HCM là đúng với đạo nghĩa ( Không thể nhận vợ con của người khác làm vợ con của mình ).

     Sau này có một nghi án do ông Vũ Thư Hiên và các ông Nguyễn Minh Cần, Trần Đĩnh đã đưa ra.  Đó là chuyện ông HCM không nhận người vợ hờ Nông Thị Xuân và đứa con Nguyễn Tất Trung.  Đặt giả sử HCM là Hồ Tập Chương thì ông Nguyễn Tất Thành vô can trong vụ này.  Nhưng ngược lại, nếu đúng Hồ Chí Minh là Nguyễn Tất Thành thì không có gì lạ bởi vì bản chất của Nguyễn Tất Thành là tàn nhẫn và bất nghĩa.

    Có nhiều người thắc mắc (rất tào lao) là tại sao ĐCSVN không thử DNA xem có phải HCM là Nguyễn Tất Thành hay không….(sic).  Nếu mà mỗi tin tào lao đều phải kiểm nghiệm thì người ta đã thử DNA cho Nguyễn Tất Trung, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng,Nguyễn Tiến Thắng, Nguyễn Chí Vịnh, Lê Thị Hồng Minh… rồi.
KẾT  LUẬN
Ngày nay có nhiều người không ưa Hồ Chí Minh nên có khuynh hướng muốn tách Hồ Chí Minh và Nguyễn Ái Quốc ra thành hai người.  Theo họ thì Nguyễn Ái Quốc là một vị anh hùng thánh thiện ( Do cái tên Ái Quốc );  còn Hồ Chí Minh là người xấu xa.  Thế rồi nhân giả thuyết “Hồ Tập Chương” của ông Hồ Tuấn Hùng, người ta khăng khăng đoan chắc người anh hùng cách mạng NAQ đã chết, còn HCM là một tên Ba Tàu đại gian ác.

    Nhưng sự thực Nguyễn Ái Quốc chính là Nguyễn Tất Thành.  Mà  Nguyễn Tất Thành thì không thể nào là anh hùng.  Ngay từ khi còn mang tên Paul Tất Thành ông ta đã thể hiện là một lay lưu manh mạo danh Nguyễn Ái Quốc.  Dẫn chứng :
Ngày 18-6-1919, tại Paris, báo L’Humanité đăng bản thỉnh nguyện thư 8 điểm của một người ký tên là Nguyễn Ái Quốc.  Nhưng tự truyện của ông HCM dưới tên Trần Dân Tiên thú nhận khi bản thỉnh nguyện thư được đăng : “Ông Nguyễn lúc đó rất ít hiểu về chính trị , không biết thế nào là công hội, thế nào là bãi công, thế nào là chính đảng…”.  Nghĩa là trong khi ông Nguyễn Tất Thành còn chưa biết gì về chính trị và chưa biết Pháp văn thì đã có một ông Nguyễn Ái Quốc viết một bài bình luận chính trị bằng Pháp văn rất nổi tiếng.
Sang năm 1920, ngày 10-2,  L’Humanité lại đăng “Thư gửi dân biểu Outrey” của một người ký tên Nguyễn Ái Quốc,  cảnh sát Paris nghi là luật sư Phan Văn Trường.  Trong khi đó tự truyện của HCM dưới tên Trần Dân Tiên thú nhận cho tới tháng 12-1920 tại đại hội đảng Xã Hội : “Ông Nguyễn lắng nghe nhưng không hiểu rõ lắm, vì người ta thường nhắc lại những tiếng những câu : Chủ nghĩa tư bản, giai cấp vô sản, bóc lột, chủ nghĩa xã hội…ông Nguyễn nhức đầu vì khó hiểu” .  Chứng tỏ ông ta không phải là tác giả của bức thư ký tên Nguyễn Ái Quốc gởi cho dân biểu Outrey trước đó 10 tháng.  Nghĩa là Nguyễn Tất Thành không phải là NAQ.
Rồi đến khi ông ta bắt đầu biết chút đỉnh thì đi nói xấu cụ Phan Chu Trinh, người đã từng cưu mang giúp đỡ ông trong những ngày đầu sinh sống tại Paris (1922).  Tiếp đó là bán đứng cụ Phan Bội Châu cho Pháp ( 1925 ) để chia nhau 100 ngàn quan tiền với Lâm Đức Thụ.  Rồi lừa đảo Hiệp hội Nông dân Quốc tế để lấy 2.500 đô la ( 1925 ).  Tiếp đến là chiếm lấy tổ chức Thanh niên Cách mạng Đồng chí hội của cụ Phan Bội Châu (1925).  Rồi phá nát tổ chức này để lập thành một tổ chức Cọng sản ( 1926 ).

    Sau đó là phụ phàng người vợ Tăng Tuyết Minh (1927).  Rồi bán đứng các đồng chí trong An Nam Cọng sản đảng của Hồ Tùng Mậu ( 1929 ). Tiếp đó là giả danh CSQT để lãnh đạo Đông Dương Cọng sản đảng của Ngô Gia Tự và An Nam Cọng sản đảng của Hồ Tùng Mậu (1930). Rồi lại giả lệnh CSQT để phá nát Đảng Cọng sản Đông Dương của Trần Phú ( 1931 ).

     Những tội ác trên đây đã hình thành xuyên suốt con người thật của nhân vật gian ác Nguyễn Tất Thành.  Giờ đây tất cả những cố gắng gán cho ông ta là nhân vật anh hùng Nguyễn Ái Quốc chỉ là tung hỏa mù nhằm trút mọi tội ác của Nguyễn Tất Thành cho một anh Ba Tàu người Hẹ.   Và rồi một khi anh ba Tàu Hồ Tập Chương đã chết thì còn lại ĐCSVN ngây thơ vô tội bởi vì những tội ác của CSVN từ 1945 đến 1969 là do  Ba Tàu Hồ Tập Chương chứ ĐCSVN không hề ác với người Việt mình (sic).
Nếu đúng Hồ Chí Minh là tên Ba Tàu gian ác thì liệu cái người mạo danh Nguyễn Ái Quốc ( Nguyễn Tất Thành ) có phải là anh hùng cách mạng hay không ?  Hay cũng hiện nguyên hình là tay lưu manh ?  Vậy thì cố gắng tách Hồ Chí Minh ra khỏi Nguyễn Tất Thành để làm gì ?

BÙI ANH TRINH