Tuesday, July 21, 2015

Phùng Quang Thanh chết - nhưng chắc gì chết vì ung thư phổi ở bệnh viện Georges Pompidou!?

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
    Sau khi mượn cái mồm của các quan chức trong Ủy ban bảo vệ sức khoẻ TƯ để "khẳng định" tình trạng của Bộ trưởng Quốc phòng là "không có chi" - đang hồi phục sau khi lấy cục u gì đó ra khỏi phổi - đảng ta đã mượn Thông tấn xã Đức DPA để thông báo số mạng Phùng Quang Thanh. Nhưng có gì để khẳng định 100% rằng Thanh chết vì ung thư phổi ở bệnh viện Georges Pompidou như DPA loan báo?
   Theo DPA: "He died Sunday at Georges Pompidou Hospital, the military source told dpa. The source declined to be named as he is not authorized to tell media." - "Ông ta chết hôm Chủ Nhật tại bệnh viện Georges Pompidou, một nguồn tin quân đội nói với DPA. Người tiết lộ nguồn tin từ chối cho biết tên vì ông ta không được quyền nói với truyền thông".

Tức là lý do Phùng Quang Thanh chết và chết ở đâu hoàn toàn dựa vào lời nói của một viên chức quân đội ẩn danh đã xì tin của Thanh cho DPA.
Tại sao đảng, nhà nước, tại sao Bộ Quốc Phòng lại không chính thức thông tin Bộ trưởng Quốc phòng chết mà lại "xì" tin cho DPA? Câu trả lời là: Họ mượn uy tín của một thông tấn DPA để gián tiếp nói láo cho dễ tin!

Vở kịch ngắn Phùng Quang Thanh không khác gì với vở tuồng dài Nguyễn Bá Thanh. Thông tin về số phận của hai người này đầu tiên xuất phát từ truyền thông mạng xã hội Lề Dân. Sau đó, các quan chức của đảng nhào vào chữa cháy với những tuyên bố láo, những dữ kiện dàn dựng và được tiếp tay truyền đi bởi thông tin lề đảng. 

Sau cùng thì những gì thông tin mà Lề Dân đăng tải từ ban đầu đã thành sự thật, đảng phải xác nhận: cả 2 đã chết.

Tuy nhiên lý do chết vẫn là điều bị đảng đem chôn cùng với xác Nguyễn Bá Thanh và trong vài ngày tới là Phùng Quang Thanh. Họ vừa chôn 2 đồng chí nhưng không còn là đồng bọn, vừa tìm mọi cách để chôn theo hành vi, bộ mặt, bản chất láo khoét của đảng đã càng ngày càng bị quần chúng vạch trần và khinh bỉ.

20.07.2015

No comments:

Post a Comment