Thursday, July 23, 2015

WE ARE ONE - Sài Gòn và buổi sinh hoạt dành cho Tù Nhân Lương Tâm

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- Để tiếp tục bước 2 của Chiến Dịch Nhân Quyền 2015 - tranh đấu cho các tù nhân lương tâm - và trên tinh thần We Are One - Chúng Ta Là Một - những cựu tù nhân lương tâm cùng những người yêu chuộng công lý và hòa bình đã cùng nhau tề tựu về VP-CLHB, Dòng Chúa Cứu Thế SG để tham dự đêm thắp nến nhằm cầu nguyện cho những Tù nhân đấu tranh cho tự do và dân chủ đã qua đời, đồng thời cầu bình an cho những tù nhân lương tâm đang bị giam cầm bất công trong nhà tù Cộng sản Việt Nam vào hồi 19h ngày 22/7/2015.

Khoảng 30 người tham dự buổi thắp nến - Ảnh DLB
  Trong không khí trang nghiêm và đầy nhân ái, những người tham dự lần lượt chia sẻ tâm tình của mình.
Anh Trần Bùi Trung, con trai của tù nhân lương tâm Bùi Thị Minh Hằng nói: “Tôi thấy buổi thắp nến đêm nay mang nhiều ý nghĩa nhân văn, nó tạo cho tôi thêm sự tự tin và mối liên kết chặt chẽ hơn nữa trên bước đường đấu tranh đòi công lý cho mẹ tôi, cũng như những tù nhân lương tâm khác.”

Trần Bùi Trung - phản bác những điều luật phi lý bằng cách đốt chúng đi (Ảnh DLB)

“Tuy chương trình diễn ra không dài lắm nhưng nội dung rất xúc tích và đầy đủ ý nghĩa” - anh Bang Trần bày tỏ cảm xúc của mình.

Anh Huỳnh Anh Tú, Đỗ Thị Minh Hạnh (Ảnh DLB)
Xóa bỏ điều 79, 88, 245 và 258. Ảnh DLB

“Rất tuyệt! Đêm thắp nến đã gây cho tôi một cảm xúc khó tả, tuy nó diễn ra tuy ngắn ngủi nhưng nội dung rất có ý nghĩa và hiệu quả cao, tôi thấy phần phản bác những điều luật sai trái như 258, 245, 79 và 88, được thực hiện một cách sinh động.” - chị Phương Uyên, một cựu tù nhân lương tâm cho rằng: “Những ngọn nến được sắp chữ WE ARE ONE được cháy sáng lung linh đã mang đến cho chị thêm sức mạnh và tình yêu đối với những tù nhân lương tâm hiện đang bị giam cầm trong ngục tối."
Chị nói thêm:

“Hành động chúng ta hôm nay tuy nhỏ nhưng rất có ý nghĩa, tôi nghĩ chúng ta hãy duy trì và quan tâm nhiều hơn nữa đến những người tù nhân lương tâm đang bị giam cầm, vì họ là những con người yêu nước, họ không sợ tù đày mà đã mạnh mẽ đứng lên cất tiếng nói cho tự do dân chủ và lòng tự tôn dân tộc.”

Những ngọn nến cháy sáng lung linh - Ảnh DLB

“Buổi thắp nến đêm nay cũng tạo ra cơ hội cho những người đấu tranh dân chủ có cơ hội gần gũi và khắng khít nhau hơn”, anh Dan Nguyên tâm tình: “Qua đêm nay tôi thấy tinh thần mình được lên cao hơn, và những mâu thuẫn trong người đều tan biến, tôi thấy mọi người đều đồng lòng rất đầy nhiệt huyết.”

MC Đinh Quang Tuyến: Yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản trả tự do 
cho tất cả các tù nhân lương tâm hiện đang bị giam giữ trong nhà tù. - Ảnh DLB

Qua đêm thắp nến này tôi hy vọng những người anh, những người chị và những người bạn đang bị giam cầm... sẽ cảm nhận hết những tình cảm của mọi người ở đây đang hướng về họ. Đây cũng là một đóng góp nhỏ cho toàn bộ chiến dịch Nhân Quyền 2015 nhằm gửi đến thế giới tự do những thông điệp của người chúng ta về khát vọng tranh đấu cho Nhân quyền, Tự do và Dân chủ tại Việt Nam.
Ảnh DLB

We Are One - Chúng Ta Là Một - trên tinh thần ấy rồi sẽ có hàng trăm, hàng ngàn người từ nhà tù nhỏ đến từ nhà tù lớn, từ trong nước ra ngoài nước, cùng đấu tranh cho một ngày mai tự do - dân chủ trên đất nước Việt Nam thân yêu.


Hôm nay tại Việt Nam, những ngọn nến tình thân đã được thắp lên, ngày mai, ngày kia, hàng chục hàng trăm người đang chuẩn bị tham gia Ngày Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu 25/07 tại 15 quốc gia trên toàn thế giới: Bỉ, Cambodia, Canada, Cộng hoà Séc, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Lào, Pháp, Phần Lan, Tân Tây Lan, Úc, Việt Nam, sẽ có thêm sức mạnh tinh thần để bắt đầu phần việc của mình, và tương lai rồi sẽ có thêm nhiều người bước ra khỏi nỗi sợ hãi của mình, để hoà nhịp cùng những bước chân tranh đấu cho tự do của dân tộc Việt Nam.


Ảnh DLB
Huỳnh Anh Tú (Danlambaovn)

No comments:

Post a Comment