Tuesday, September 1, 2015

CM/8 và 2/9 “không giống ai”?

   
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Sở dĩ nói “không giống ai” là vì, trên thế giới này gần như chắc chắn là rất hiếm có quốc gia nào mà ngày “Quốc Khánh” lại bị không ít người dân của chính quốc gia đó (trong nước và hải ngoại) xem thường, dè bỉu thậm chí cả mạ lỵ, sỉ nhục như tại Việt Nam hiện nay. Thử lướt qua không gian mạng, trừ số ít các trang Web, Blog thuộc hệ thống tuyên truyền hoặc nằm trong qũy đạo quản lý kiểm soát của nhà nước độc tài toàn trị đảng CSVN thì đa số phần còn lại trong và ngoài nước các trang Web, Blog tự do của người Việt Nam đều có khuynh hướng không mấy thiện cảm, không đoái hoài gì đến ngày này lại còn chuyển tải rất nhiều bài viết đả kích, lột trần truồng bản chất xấu xa lừa bịp của ngày “CM/8 và quốc khánh 2/9” (Có thể vào địa chỉ này xác minh Sài Gòn Báo) - Tại sao lại có chuyện ngược đời lạ lùng như vậy?.      Trả lời cho câu hỏi ấy thì cần thiết phải mổ xẻ rộng và sâu trên nhiều mặt cắt khác nhau của vấn đề, tuy nhiên có thể tóm gọn nguyên nhân chính khiến không ít người dân Việt lạnh lùng qua mặt với ngày “Quốc Khánh” lý do chủ yếu là vì: “chủ nghĩa Cộng sản” – Không phải chủ quan hay thù hằn đố kỵ cực đoan để nói như vậy mà căn cứ vào nhận xét của những yếu nhân quốc tế đầy uy tín từng trên đỉnh cao quyền lực Chủ Nghĩa CS như: 

Russia President Vladimir Putin (Tổng Thống Nga đương nhiệm):  He who believes the communists has no brain. He who follows the communists has no heart.
 (Ai tin cộng sản, là không có cái đầu. Ai làm theo lời của cộng sản, là không có trái tim.)

Russia President Boris Yeltsin (Cựu Tổng Thống Nga): Communists are incurable, they must be eradicated.
 (Cộng sản không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải chúng nó.)

Soviet Secretary General Mikhail Gorbachev (Tổng Bí Thư CS/Xô Viết): I have devoted half of my life for communism. Today, I am sad to say that The Communist Party only spreads propaganda and deceives... 
( Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Hôm nay tôi đau buồn mà thú nhận rằng: cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá.)

Chế độ “cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá” cả 3 nguyên thủ 3 thời kỳ khác nhau của cựu quốc gia CS Nga nơi sản sinh ra nó đều có chung cùng một nhận xét chắc nịch với truyền thông, công luận, quốc như thế…

Và vì vậy đối với chế độ CSVN từng một thời là “cật ruột” với đảng CS Nga thì gen di truyền về “dối trá” là điều không thể tránh khỏi và không có gì khó hiểu.

Cho nên ngày Quốc Khánh 2/9 và CM tháng 8 nghiễm nhiên nó củng ẩn chứa rất nhiều nhân tố, yếu tố dối trá, tráo trở bao gồm:

• Tráo trở bản chất thật của sự kiện CM/8 và 2/9.
• Lợi dụng cảm tính và đám đông người Việt Nam chưa am hiểu sự việc.
• Làm lạc hướng vấn đề khi có ai đề cập bản chất thật của sự việc này.
• Qui chụp sai trái các nhân tố chống lại luận điểm CM tháng 8.
• Nhập nhằng lận trắng thay đen bối cảnh diễn tiến việc cướp chính quyền.
• Phi logic, không khớp với lịch sử và bản chất sự việc. 

Ngày nay Internet nối mạng toàn cầu, kho bách khoa tư liệu Google khách quan trung thực “bạch hóa” mọi góc cạnh liên quan CM tháng/8 và 2/9 giúp khá nhiều người dân Việt Nam không còn mơ hồ về sự thật của nó… Ngoại trừ hơn 3 triệu đảng viên CSVN…

Tuy nhiên khối óc của hơn 3 triệu đảng viên CS này không thể không đặt ra một câu hỏi: Khi “Sự Thật chính là chân lý của mọi chân lý” vậy thì CM tháng 8 và 2/9 muốn khẳng định tính chân lý thì cần phải chứng minh công khai đó là “sự thật” mà muốn biết sự thật đó dựa trên cơ sở nào ngoài những tư liệu liên quan thì cần phải có thêm “tranh biện” trước cộng đồng xã hội, nhất là với những nhân tố một thời là người “trong cuộc”.

Tranh biện là một trong những hoạt động lâu đời nhất của nền văn minh. Trong xã hội dân chủ hiện đại, tranh biện có vai trò đặc biệt quan trọng. Nó cho phép bất kỳ công dân nào cũng có thể tranh luận trên các diễn đàn công cộng không thể thiếu được trong các thể chế dân chủ và văn minh. Ở nhiều nước Tây phương, lưu lượng thời gian của những tranh luận cởi mở và nghiêm túc được xem là thước đo dấu hiệu của một xã hội lành mạnh. Đặc biệt là đối với diễn đàn trực tuyến truyền hình có nhiều người chứng kiến, tham gia và thảo luận, trong tranh luận nhiệt tình khi đó những bất đồng khác biệt sẻ được chứng minh bằng sự thật đa chiều và chân lý từ đó sẽ nở hoa, không ai phủ nhận được nữa.

Chế độ CSVN cũng biết rất rỏ hiệu quả mang lại từ các diễn đàn trực tuyến này nên củng tận dụng tổ chức những hình thức na ná như vậy…

Ngày 19-8, TP/Thủ Đô Hà Nội tổ chức chương trình truyền hình: "Gặp mặt các “nhân chứng” lịch sử từng tham gia Cách Mạng tháng 8-1945”

Ngày 28/08/2015 - VOV.VN (Đài Phát thanh Việt Nam) tổ chức cuộc tọa đàm truyền hình trực tuyến: “Cách mạng Tháng Tám và thôi thúc hiện thực hóa khát vọng Độc Lập - Tự do - Hạnh phúc”.

Tuy nhiên như 3 nguyên thủ CS Nga đã nói: "cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá” nên các buổi truyền hình trực tuyến này chỉ là những vở kịch không hơn không kém. Nó là một kịch bản ngớ ngẩn đã được dàn xếp sẵn. Ngớ ngẩn là vì người xuất hiện chẳng nói được gì cho đầy đủ, mà cũng chẳng phân tích một vấn đề gì cho đến nơi đến chốn, họ xuất hiện để được ghi nhận như là những diễn viên bất đắc dĩ với một nhiệm vụ “đánh bóng” cho một món hàng đã cũ kỹ lỗi thời “hết đát”. Nếu nói đó là để khẳng định cho CM/8 và 2/9 là chân lý thì hình thức ấy là ngụy biện, một lỗi lầm cơ bản nhưng nghiêm trọng trong tranh luận để tìm ra chân lý. Nói một cách đơn giản, tuyên truyền ngụy biện là những nhầm lẫn trong lí luận và suy luận chân chính.

Từ website: đảng CSVN 05/02/2015 cho biết: "Hiện nay, chúng ta chưa thống kê được trong 1 năm có tổng số bao nhiêu hội thảo được diễn ra nhưng tin chắc rằng, con số này là rất lớn, nhiều vô số". 

Không xa lắm, người dân còn nhớ, hồi đầu năm: Ngày 25-4-2015, Một cuộc Hội thảo khoa học quốc tế chủ đề: “Việt Nam – 40 năm thống nhất, phát triển và hội nhập (1975 - 2015)” đã khai mạc tại Trường Đại học Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương). Đây là một trong những hội thảo lớn của nhà nước đảng CSVN trong dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Hội thảo do bốn trường đại học lớn của ba miền Trung Nam Bắc (gồm ĐHKHXH&NV, ĐHQG-HCM; Trường Đại học Thủ Dầu Một – tỉnh Bình Dương; Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG Hà Nội; Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế) cùng phối hợp tổ chức.

Khách mời quốc tế Hội Thảo 40 năm thống nhất

Đoàn Chủ tọa điều hành hội thảo “Quốc Tế”: 40 năm thống nhất.

Hội thảo này hội tụ nhiều “khoa bảng” CSVN và hơn 300 học giả, nhà nghiên cứu trong nước và từ nhiều quốc gia: Úc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Pháp, Malaysia, Trung Quốc,...(Web- Đại học KHXH&NH TP.HCM). 

Vậy thì trước vô số quan điểm trái chiều (từ trong và ngoài nước mà nhà nước đảng CSVN không khó để nhận ra điều này) thì để đoàn kết quốc gia và khẳng định tính chân lý sự thật, nhất là giá trị của ngày CM tháng/8 và quốc khánh 2/9 không thể phủ nhận - Nhà nước và đảng CSVN tại sao không: 

Tổ chức Hội Thảo quốc tế “Mở Rộng” mời tất cả những Việt kiều, học giả trí thức quốc tế, nhất là những người am hiểu có nhiều tài liệu liên quan về CM tháng 8 và 2/9 kể cả những người từng là đảng viên CS liên quan đến bối cảnh ấy như Nhạc Sỉ Tô Hải (ở VN) các Ông Bùi Tín, Vũ Thư Hiên, Trần Đĩnh, Nguyễn Minh Cần v.v… Nói chung nhà nước đảng CSVN sẵn sàng cởi mở tạo môi trường, điều kiện cho bất cứ ai muốn tranh luận và tranh biện về CM tháng 8 và 2/9 với các học giả trong nước với tôn chỉ nghiêm túc, khoa học và trung thực. Hội thảo được trực tuyến truyền hình cho nhân dân cả nước cùng thưởng lãm như là khẳng định duy nhất chân lý sự thật một lần rồi thôi. Mở Hội Thảo mời được khách quốc tế thì với đồng bào Việt Nam cùng chủng tộc thì tại sao không? 

Trên công báo nhà nước đảng CSVN từng khẳng định: "Chính phủ cho rằng cần có phản biện khoa học, tranh luận, thảo luận trung thực khách quan là những cách thức để đi đến chân lý, là cơ sở cho những nhận thức đúng đắn"

Vậy thì để toàn dân trong và ngoài nước có nhận thức đúng đắn về ngày CM tháng 8 và 2/9 thì tại sao không “Phản biện khoa học, tranh luận, thảo luận trung thực khách quan” về ngày này!? 

Một nhà nước của dân do dân và vì dân thì sao lại sợ người dân phản biện tranh luận trong ôn hòa công khai và lịch sự? - 3 triệu đảng viên CSVN không dám tranh biện với vài chục đồng bào? Phải chăng nhà nước đảng CSVN đang sợ một sự thật trong CM tháng 8? Người dân thì cho rằng một sự thật xấu xí vẫn còn hơn một điều dối trá khoát áo tốt đẹp.

31/8/2015

1 comment: