Wednesday, November 4, 2015

52 NĂM NHÌN LẠI

Đám Ấn Quang và Vạn Hạnh hoan hô Việt Cộng vào Saigon và tổ chức sinh nhựt Hồ Chí Minh rất trọng thể!
Mỗi năm đến tháng 11 dương lịch, người Việt Nam lại nhắc đến biến cố ngày 1 tháng 11 năm 1963, ngày một số tướng lãnh và một Trung tá CIA của Hoa Kỳ làm cuộc đảo chánh, các tướng lãnh này được Hoa Kỳ cho hay thuê 3 triệu bạc Việt Nam hồi đó, chẳng những lật đổ chế độ Đệ Nhất Cộng Hòa mà còn sát hại cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm và cố vấn Ngô Đình Nhu và lập tức xóa bỏ những gì mà chế độ Đệ Nhất Cộng Hòa đã làm, kể cả những công trình chống Cộng có hiệu quả nhất. Việc đầu tiên mà Dương Văn Minh làm là BÃI BỎ ẤP CHIẾN LƯỢC, việc thứ 2 là hủy bỏ điều khoản "CẤM LY DỊ” trong Luật Gia Đình. Riêng tân Tổng Trưởng Nội Vụ, Trung tướng Tôn Thất Đính hủy bỏ ngay lập tức lệnh cấm nhảy đầm và ông ta đã nhảy nhót ngay trong đêm 2.11.1963 cho đến 2 giờ sáng.
Năm mươi hai (52) năm đã qua. Sự thật vẫn bị một số người cố tình bóp méo, kéo lẽ phải về mình, một số khác cố gắng dùng những chứng cớ lập luận để chứng minh sự thật đưa đến những cuộc tranh luận, những cuộc cãi vã mà phần thiệt hại về phía người Quốc Gia chống Cộng vì mỗi năm lại có dịp để chia rẽ, để phân hóa và tay sai Việt Cộng lại "bừng dậy".
Những sự thật hiển nhiên:
- Một sự lừa gạt tại Đài phát thanh Huế.
- Tám em bé chết ở Đài Phát Thanh Huế không phải vì đạn mà vì chất nổ
- Thượng tọa Thích Quảng Đức không phải tự thiêu.
- Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã ra lệnh cho Đại tá Nguyễn Hữu Duệ đầu hàng quân tấn công vì Tổng Thống không muốn lính đổ máu.
- Tổng thống Ngô Đình Diệm và cố vấn Ngô Đình Nhu đã đầu hàng mà đám tướng lãnh vẫn giết, giết một cách dã man.
- Tổng Thống Ngô Đình Diệm không đàn áp Phật Giáo,
- Sau khi giết anh em Tổng Thống Ngô Đình Diệm, nhóm sư sãi Ấn Quang vẫn tiếp tục biểu tình, gây rối loạn.
- Tượng Phật xuống đường là sự thật.
- Nhóm sư sãi Ấn Quang hân hoan đón VC vào miền Nam, tổ chức mừng sinh nhựt cho Hồ Chí Minh.
- Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất hôm nay.
Những sự thật trên đây rất hữu ích cho chúng ta nhìn lại và tìm một lối thoát cho Việt Nam.
***1) Những sự lừa gạt tại Đài Phát Thanh Huế.
Ngày 8.5.1963, Thượng tọa Thích Trí Quang đã gạt ông Đại Biểu Chính Phủ, Tỉnh Trưởng Gia Định, Tướng tư lệnh Vùng 1 Chiến Thuật, Giám Đốc Công An Trung Nguyên Trung Phần bằng cách thu băng một bài diễn văn sẽ đọc tối hôm đó nhân Ngày Phật Đản, phía chính quyền chấp thuận và giữ để cho phát thanh tại Đài Phát Thanh Huế.
 Nhưng trước mặt các ông và Phật tử, Thượng tọa Thích Trí Quang đã đọc một bài diễn văn khác hẳn, để buộc Đài Phát Thanh Huế cho phát, ngược lại những gì đã thu băng và giao cho chính quyền trước đó. Vì bị gạt nên Đài không phát, thế là cả ngàn người phản đối. Họ là những Phật tử được xách động các nơi về đài phát thanh. Sụ phản đối ồn ào, an ninh chính quyền đến và khi thấy cần, Thiếu tá Đặng Sĩ đã phải bắn mấy phát súng lục chỉ thiên và cho nổ mấy quả lựu đạn loại tấn công M26 (*) để tái lập trật tự thì có tiếng nổ của chất nổ, loại mà Quân Đội VNCH chưa có. Tám trẻ con chết vì bị tức ngực do sức ép của chất nổ, trên mình không có vết thương do súng đạn. Thế mà sau khi "thắng lợi", tòa án thân Ấn Quang đã kết tội Đặng Sĩ dùng xe tăng cán Phật tử, những tiếng lựu đạn nổ là loại tấn công không sát thương, chỉ thị uy!? Ông Đặng Phong, anh ruột Đặng Sĩ tình nguyện để loại lựu đạn này nổ ngay chân để toà án thẩm định. Nhưng tòa không dám. Thế mà vẫn xử Đặng Sĩ chung thân khổ sai! Tất cả đều đã được nhóm Thích Trí Quang xếp đặt, lừa bịp cả đồng bào Phật tử, cả chính quyền. Về sau này, mọi người mới hiểu loại chất nổ đó chỉ Hoa Kỳ mới có!
2) Thượng tọa Thich Qủảng Đức không phải tự thiêu.
Thượng tọa Thích Quảng Đức được 2 người dìu xuống xe như một cái xác không hồn, bị 2 người này đặt ngồi giữa đất rồi một người dùng một "can" xăng, dội từ đầu xuống chân rồi châm lửa đốt.


Tự thiêu mà không có sức tự tẩm xăng vào mình được mà lại tê liệt ngồi bất đông để cho người khác tưới xăng lên mình. Đây là một vụ sát nhân công khai nhưng thế giới lại đồng lỏa để giết người.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  Gần 20 phút bị lửa ngập tràn và thiêu đốt Thượng TọaThích Quảng Đức vẫn ngồi bất động cho đến lúc cháy rụi và ngã xuống. (Nếu một gả tình nhân cho cô gái uống thuốc mê, rồi giao cấu với cô ta trong khi cô ta bất động. Đó là tội gì theo luật pháp loài người? Tội: Hiếp Dâm). TT Thích Quảng Đức nếu muốn tự thiêu, ông ta phải ở trong tình trạng tỉnh táo, biết làm những động tác của người bình thường, nhất là biết nóng. Bị nóng tự khi bị dội xăng từ đầu xuống chân chứ không phải lúc châm lửa. Hai chữ "tự thiêu" phải sửa lại là "bị thiêu". 
     Những hình ảnh từ đầu chí cuối cuộc bị đốt chính nhóm sư sãi Ấn Quang vẫn còn giữ. Nếu TT Quảng Đức bị đốt thì ai đốt? Nhóm sư sãi Ấn Quang. Trước khi đốt, họ đã báo cho các cơ quan truyền thông ngoại quốc, chuẩn bị pháp trường, bao vây và bảo vệ hành động đốt người của 2 thủ phạm. Nhóm giết người giữa chợ này ngang nhiên ngồi xổm trên luật pháp: giết người có dự mưu theo luật pháp hồi đó và cũng là luật pháp của các quốc gia khác trên thế giới là tội đáng phạt tử hình.
3) TT Ngô Đình Diệm đã ra lệnh cho quân phòng thủ đầu hàng vì không muốn lính VNCH đổ máu.
Nếu TT Ngô Đình Diệm và người em tham quyền cố vị, chắc chắn sẽ "chiến đấu tới cùng", chỉ trốn vài ngày là có viện binh đến cứu. Cái tội của đám phản loạn là GẠT BINH SĨ VNCH là Liên Binh Phòng Vệ Phủ Tổng Thống phản Tổng Thống và họ có nhiệm vụ CỨU TỔNG THỐNG. Thế mà khi ông đã bằng lòng đầu hàng lại bị các tên tướng phản loạn giết một cách dã man. Nếu mục đích lật đổ, đảo chánh là chiếm đoạt quyền lực thì khi đối phương đã giao quyền lực mà còn giết người một cách dã man thì chính nghĩa của họ ở đâu? Bọn này không phải là người.
4) Chính phủ Ngô Đình Diệm không đàn áp Phật Giáo:
Lý do để đám sư sãi Ấn Quang nêu ra để chống chính phủ của TT Ngô Đình Diệm là chính phủ đàn áp Phật Giáo. Nhưng trên thực tế thì không có chuyện đàn áp, trái lại chính phủ còn giúp đỡ và khuyến khích Phật Giáo thăng tiến. Phúc Trình của phái đoàn Liên Hiệp Quốc chứng minh: chính phủ không đàn áp Phật Giáo. Đại Sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc đã vận động để đưa "chính phủ Ngô Đình Diệm đàn áp Phật Giáo" ra Đại Hội Đồng LHQ. Chính phủ Ngô Đình Diệm đã công khai mời phái đoàn LHQ qua quan sát sự việc. Phái Đoàn này đã qua và được tự do điều tra, tự do tiếp xúc với mọi người, mọi giới kể cả những người bị dụ dỗ tự thiêu. Hai điểm đáng chú ý trong vấn đề này là:
a) Phái đoàn có tự do hoàn toàn để điều tra, nếu chính phủ có lỗi lầm sẽ xin khắc phục.
b) Phái đoàn rời VN ngày 4 tháng 11,1963 lúc đó chế độ Đệ Nhứt Cộng Hòa đã bị lật đổ, thế mà phái đoàn vẫn công nhận chính phủ Ngô Đình Diệm không đàn áp Phật Giáo, không kỳ thị bất cứ tôn giáo nào. Đây là một xô nước dơ dội lên mặt chính phủ Hoa Kỳ và những tên sư sãi chùa Ấn Quang và làm đau lòng những Phật tử chân chính. Vọng ngữ hay là nói láo là điều cấm kỵ trong Phật Giáo, vậy đám sư sãi Ấn Quang có phải là "chức sắc Phật Giáo" hay không? Đó là đám phản Phật Pháp tạo nên Pháp Nạn.
c) Chính phủ Mỹ dùng ảnh hưởng mạnh của mình, hăm hở đưa TT Ngô Đình Diệm ra LHQ, tố cáo Chính phủ VN "đàn áp Phật Giáo", nhưng khi có phúc trình của Phái Đoàn Điều Tra của LHQ thì họ "xin đừng phổ biến"!!!. Đây là sự gian dối không thể tha thứ. Còn đám sư sãi Ấn Quang cho đến hôm nay vẫn tiếp tục ngậm máu phun người, không biết hổ thẹn. Họ là con nhà Phật hay con của quỷ? Phật tử chân chính hãy trả lời.
d) Bảy (7) thành viên trong phái đoàn gồm đại diện các quốc gia là Afghanistan, Brazil, Costa Rica, Dahomey, Morocco, Ceylan, và Népal. Các Quốc Gia này nếu không phải là những quốc gia lấy Phật Giáo làm quốc giáo thì cũng rất thân thiện với Phật Giáo. Thế mà họ vẫn nói lên sự thật: không có đàn áp, kỳ thị tôn giáo tại Việt Nam. Có những kẻ hèn hạ, suy bụng ta ra bụng người cho rằng Phái Đoàn này được ông Ngô Đình Nhu cho gài gái và rượu để phúc trình sai lạc. Đây là một sự vu khống và chính những kẻ này đã làm nhục các quốc gia Phật Giáo.
5) Sau khi lật đổ TTNgô Đình Diệm, có được chính quyền Dương Văn Minh "gọi dạ bảo vâng" nhóm sư sãi Ấn Quang vẫn xuống đường. Thế là thế nào?
Câu hỏi này Phật tử chân chính nên đặt ra và trả lời.
Nếu ai ở vùng nông thôn, nhứt là miền Trung đều thấy Ấp Chiến Lược chẳng những bị phá hủy mà những viên chức xã ấp cũng bị truy lùng đánh đập phải chạy trốn bỏ ngỏ cơ quan vì là "dư đảng Cần lao". Sau này, vì bị phản đối quyết liệt, Dương Văn Minh lại ra lệnh lập ấp Tân Sinh thì đã quá muộn. Một kẻ cầm quyền mà phá hoại cơ sở chống Cộng hiệu quả như Ấp Chiến Lược cần phải đưa ra tòa án quân sự. Vụ tấn công Thanh Bồ Đức Lợi là một hành động của đám sư sãi Ấn Quang chứng tỏ bọn chúng âm mưu tạo một trận chiến giữa Công Giáo và Phật Giáo nhưng bất thành vì Công Giáo không mắc mưu bọn chúng. Sau khi giết được anh em ông Ngô Đình Diệm, nhóm Ấn Quang lại gây rối loạn để lật đổ "Thiệu Kỳ Khiêm", cao điểm là năm 1966, âm mưu cắt đứt miền Trung ra khỏi chính phủ Saigon, các chùa đều tập trung khí giới, thành lập quân đội riêng, không chấp nhận bất cứ Tướng Lãnh nào do Trung Ương chỉ định nếu không theo phe của họ (Nguyễn Chánh Thi). Chuyện đến phải đến, chính phủ Thiệu Kỳ đã phải dẹp đám sư sãi này. TT Thích Trí Quang lại đánh điện kêu cứu Đại Sứ Hoa Kỳ. Nhưng được Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tát cho một gáo nước lạnh: phải tuân hành luật pháp. Mục đích của nhóm Ấn Quang là gì? Gây rối loạn tạo cơ hội cho Cộng Sản chiếm Miền Nam.
6) Phật xuống đường là sự thật chứng minh đám sư sãi Ấn Quang là quân vô đạo, Phật chỉ là phương tiện cho chúng đấu tranh cho Cộng Sản.
Xưa nay chưa có ai dã man như bọn sư sãi Ấn Quang, đối với bất cứ ai, bất cứ nước nào dù không phải là Phật tử cũng không thể hành động sỉ nhục Đức Phật như đám Ấn Quang, ngoại trừ những tên Taliban, nhưng chúng cũng không lợi dụng Phật để làm vật ngăn cản giao thông, ngăn cản quân lính cứu viện hay hành quân. Phật được đặt trên các bàn cướp của tư nhân, thậm chí đặt trên những thùng đạn những người buôn bán dùng làm bàn ăn dọc đường, đặt Phật ở giữa nơi rác rưởi, chứng tỏ bọn này vô đạo. Mà bọn chúng tự cho rằng "bảo vệ Phật pháp" cũng y như Việt Cộng cho rằng chúng "bảo vệ dân tộc, chống Mỹ cứu nước".
7) Đám Ấn Quang và Vạn Hạnh hoan hô Việt Cộng vào Saigon và tổ chức sinh nhựt Hồ Chí Minh rất trọng thể!
Ngày 30.4.1975 Thượng tọa Thích Minh Châu, Học viện Vạn Hạnh, cùng Ban Giảng huấn trong đó có bác sĩ Nguyễn Đan Quế và giáo sư Đoàn Viết Hoạt cùng khoảng 500 sinh viên ra Ngã Tư Bảy Hiền đón mừng "Quân Giải Phóng", sau đó, đám Ấn Quang còn tổ chức rình rang mừng sinh nhựt của Hồ Chí Minh và "mừng giải phóng" với những lời lẽ rất "hồ hởi phấn khởi" của Thượng tọa Thích Mãn Giác:
(Trích) "Trong những năm dài sống ưới ách nô lệ thực dân mới, Phật giáo chỉ nuôi một ước vọng sâu kín: độc lập và thống nhứt. Vì nguyện vọng cũng là ý chí thống nhứt ấy, mà biết bao thế hệ thanh niên Phật tử đã lao mình vào cuộc đấu tranh chống kẻ thù gây chia rẽ. Hết thực dân Pháp chia rẽ Bắc Kỳ, Trung Kỳ, Nam kỳ đến đế quốc Mỹ chia rẽ Nam Bắc. Ước vọng đó ngày nay đã hiện thực. Hiện thực ấy ngày càng rõ nét trong đời sống dân tộc làm vang vọng lời xác quyết của Hồ Chí Minh "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi". (hết trích)
Hòa Thượng Thích Tâm Châu cũng đã xác nhận những hành động trên đây là sự thật chứng tỏ Khối Ấn Quang đã theo Cộng Sản từ lâu. Càng được chứng tỏ hơn nữa khi nhóm Ấn Quang tham dự Hội Nghị Thế Giới về Tôn Giáo và Hòa Bình tại Kyoto từ 16 đến 22.10,1970 gồm các tu sĩ Thích Thiện Minh (sau bị Việt Cộng giết trong tù vì không chịu hợp nhứt với PG Quốc Doanh VC), Thích Huyền Quang sau là Đức Tăng Thống đệ tứ, Thích Minh Tâm, Thích Nhất Hạnh (sau ngã mặn và tự xưng là Thiền Sư. Họ đã ra đề nghị 6 điểm, gần như copy toàn bộ những gì VC Miền Nam đưa ra. Chúng ta thử so sánh:
- Yêu sách của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất ngày trước và ngày nay.
a) Ngày trước: Ai ở Saigon còn nhớ "Mùa Phật Đản" năm 1964, nhóm Ấn Quang đã tổ chức trọng thể ra sao? Có thể nói đó là một đêm Hoa Đăng vĩ đại nhất chưa từng có. Vừa mới đạt được thắng lợi giúp lật đổ và ám sát TT Ngô Đình Diệm và cố vấn Ngô Đình Nhu thì phe Ấn Quang chia rẽ với phe Thích Tâm Châu, một cuộc đấu đá diễn ra bằng bạo lực khiến Hòa Thượng Thích Tâm Châu phải nay ngủ nhà này, mai trọ nhà khác? Tinh thần Phật Giáo ở đâu?
b) Khi VC còn ở trong rừng, nhóm Ấn Quang đã giúp đỡ bọn chúng ra sao ai cũng đã biết. Do đó, khi VC vào Saigon, Ấn Quang đã tiếp đón nồng hậu, đã tổ chức sinh nhựt Hồ Chí Minh một cách "hoành tráng" chưa từng có, những tưởng VC sẽ tuyên dương công trạng thuộc vào hạng "đệ nhất khai quốc công thần", nhưng ngay cả quân đội giải phóng Miền Nam cũng bị VC cho ra rìa, không có trong "đoàn quân chiến thắng" khiến Trương Như Tảng phải gạt nước mắt khóc thầm và chuồn ra... nước ngoài với thế giới tự do, nhưng đám Ấn Quang vẫn còn triền miên trong mơ mộng, mãi cho đến khi "Đức Tăng Thống" tiếp xúc với Phạm Văn Đồng mới "ngộ" ra rằng "được nai giết chó", "được chim bẻ ná", nhưng còn hy vọng.!!! VC buộc Ấn Quang phải gia nhập Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tức Phật Giáo Quốc Doanh của VC. Nhóm Ấn Quang đã chia làm 3: Nhóm một: gia nhập với Quốc Doanh, nhóm 2: chống lại và bị VC bắt bỏ tù, nhóm ba: bị VC cho "tịnh khẩu" như Thích Trí Quang, gần đây mới cho về cố hương dưỡng lão.
Từ đó, nhóm Ấn Quang do Hòa Thượng Thích Quảng Độ làm Đức Tăng Thống mới có thái độ "chống Cộng".
Gần đây VC xây đài liệt sĩ Thích Quảng Đức tại Saigon là một âm mưu to lớn, nhục mạ Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhứt: "Đó, quý ông đã giúp Đảng và Nhà Nước "thống nhứt" Việt Nam, bây giờ làm kiêu binh thất bại nên mới bày trò "chống Cộng". VC cũng sẽ có thể xây tượng đài cho Dương Văn Minh, con cờ của nhóm Ấn Quang để tăng thêm cường độ nhục mạ. Nhưng nguy cơ lớn nhứt hiện nay của nhóm Ấn Quang là kẻ nội thù đang ra sức phá hoại nội bộ với sự yểm trợ của VC. Hãy nhìn sự chia 5, xẻ 7 trong "Văn Phòng 2 VHĐ" thì rõ.
Năm mươi hai (52) năm đã qua, một thời gian đủ để nhóm Ấn Quang thức tỉnh. Chín (9) năm Đệ Nhứt Cộng Hòa, Công Giáo chẳng có lợi ích gì, trái lại còn bị Đệ Nhứt Cộng Hòa lấy vườn Cao Su Phú Thọ, TT Ngô Đình Diệm chẳng cho bất cứ tu sĩ nào xuất ngoại du học như đã làm với Phật Giáo (khi chưa là Ấn Quang). Chính Thích Nhất Hạnh cũng được học bổng du học Nhựt. Thanh niên Phật Giáo "đốt Thanh Bồ Đức Lợi" đại đa số là dân Công Giáo cũng đã qua, nhiều chiến sĩ chống Cộng trong Quân Đội cũng như Hành Chánh bị tước đoạt chức vụ, ngạch trật chỉ vì họ là Công Giáo cũng đã qua. Tất cả đã qua. Giờ đây, những Phật tử chân chính, một lòng theo Phật, hãy bình tĩnh lại, loại bỏ những phần tử VC trong Phật Giáo hải ngoại chống đối Công Giáo do VC điều khiển đang hoành hành trong Phật Giáo và cả các tôn giáo khác. Hãy nhìn lại đoạn đường 52 năm đã qua.
Ghi chú: toàn bài viết này, tôi không bao giờ dùng những chữ "Phật Giáo Ấn Quang" vì đó là những kẻ không xứng đáng với 2 chữ Phật Giáo.
San Jose, ngày 1 tháng 11 năm 2015

Kiêm Ái----------
Ý kiền độc giả:

(*) 1- Quân Vụ Thị Trấn Huế vào thời 1963 không có xe tăng xích sắt và lựu đạn M26 vì không phải là lực lượng tác chiến ngoài chiến trường, họ chỉ được cung cấp xe Commando car, súng Carbine M1 và lựu đạn MK3 là lựu đạn có vỏ gổ hoặc giấy cứng, tạo sức chấn động chứ không có miễng :



Commando car Carbine M-1 Lựu đạn MK-3

JB Trường Sơn

-----------

(*)  2- email của Liên Thành gởi Ts Hồng Lĩnh

Kính anh Hồng Lĩnh,
Liên Thành kính lời thăm và chúc anh chị sức khỏe.
Thưa anh, đọc bài "52 Năm Nhìn Lại" của tác giả Kiêm Ái, trong 7 diểm tác giả phân tích và bình luận, theo em rất đúng, hay, và rất thuyết phục người đọc.
Tuy nhiên trong mục số 1 có một chi tiết nhỏ mà lại hết sức quan trọng, và là phần chủ chốt của vấn đề đài phát thanh Huế với nỗi oan khiên của Thiếu tá Đặng Sĩ trong chức vụ Phó Tỉnh, Thị, Trưởng Nội An và là người chịu trách nhiệm vụ biến cố đài phát thanh Huế.
Chi tiết của tác giả Kiêm Ái là: (Xin trích) "Thiếu tá Đặng Sĩ đã phải bắn mấy phát súng lục chỉ thiên và cho nổ mấy quả lựu đạn loại tấn công M26 để tái lập trật tự thì có tiếng nổ của chất nổ, loại mà Quân Đội VNCH chưa có." (hết trích)
Thưa anh Hồng Lĩnh, loại lựu đạn M 26 do Mỹ chế tạo, là loại lựu đạn tấn công có sức tàn phá kinh khủng, quả M26 chứa đến 5000 ngàn mảnh nhỏ bằng 1 lò xo xoắn được ép bên trong trái lựu đạn. Khi nổ 5000 ngàn mảnh đó bung ra có thể sát hại rất nhiều nhân mạng. (Đây là bài học về Mìn Bẫy mà huấn luyện viên Mìn Bẫy trong trường Võ Bị Thủ Đức Khóa 16 dạy đám Sinh viên sĩ quan mà em còn nhớ kỷ, và cũng là kinh nghiệm của em khi còn làm Đại đội trưởng đại đội tác chiến, chưa về Cảnh Sát ).
Em không có Email của anh Kiêm Ái, xin anh nếu có, liên lạc với anh Kiêm Ái xin điều chỉnh lại kẽo sai sự thật, và rất tội cho Thiếu tá Đặng Sĩ đã một đời bị hàm oan vì bị Việt Cọng, đám cộng tăng Trí Quang, Đôn Hậu , Huyền Quang, Quảng Độ, và cái tổ chức thổ phỉ Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất vu oan giá họa.
Em hoàn toàn không có ý gì với anh Kiêm Ái, chỉ xin anh Kiêm ai điều chỉnh tí xíu đoạn đó cho đúng sự thật:
Loại vũ khí nổ tại Đài Phát Thanh Huế không phải là lựu đạn M26 của Mỹ, mà là một loại chất nổ đặc biệt, cho đến giờ nầy vẫn không thể xác nhận là ai chế tạo: Mỹ? Hay Việt Cộng? Tàu công? hay Nga? và thiếu tá Đăng Sĩ không bao giờ tung mấy quả lựu đạn M26 vào đám đông ở đài phát thanh Huế. Chỉ biết rằng chất nổ nầy trước đó đã do Thích Trí Quang giao cho viên hạ sĩ Nguyễn Sĩ một tên nội tuyến VC, cận vệ của Thiếu Tá Đặng sĩ và trong đêm đó, nó đã bất thần tung vào đám đông làm chết 8 em bé . Sau đó, ngày hôm sau tên nầy đào ngũ trốn lên mật khu ra Bắc. Sau 30/4/1975 tên Nguyễn Sĩ nầy mời trở về. Hiện y đang sống tại vùng Sịa thuộc quận Quang Điền, TỉnhThừa Thiên(quê hương của hai cha con Thằng Đại tướng VC Nguyễn chí Thanh và trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, Tố Hữu).
Vài hàng tóm tắt.

Kính
Liên Thành

 

No comments:

Post a Comment