Thursday, March 17, 2016

Cuộc bầu cử vô nghĩa


baucu_vonghia04“…Mặc dù vô nghĩa và không có giá trị, thế nhưng cuộc bầu cử toàn quốc sẽ được diễn ra với chi phí khổng lồ cho việc tổ chức và tuyền truyền. Với người dân Việt Nam vốn dĩ phần đông an phận và chấp nhận kết quả bầu cử định sẵn do đảng cộng sản Việt Nam bày ra…”
 
 
   Ngày 12 tháng 3 năm 2016 tại kỳ họp thứ 2 của trung ương ĐCSVN khoá 12, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã ấn định cho quốc hội Việt Nam khoá 13 phải chấp nhập hai ứng cử viên mà Trọng đề ra vào những vị trí chủ tịch nước, thủ tướng.  Hai ứng cử viên này là Trần Đại Quang ứng cử vào chức Chủ Tịch Nước và Nguyễn Xuân Phúc ứng cử vào chức thủ tướng.
  Theo hiến định thì kỳ họp đầu tiên của quốc hội khoá mới sẽ bầu và phê chuẩn các chức danh này.
Nếu như phiên họp quốc hội vào ngày 21 tháng 3 năm 2016 tới đây, quốc hội nước CHXHCN Việt Nam chấp nhận sự giới thiệu của Đảng CSVN bầu hai ông Quang và Phúc làm Chủ Tịch Nước, Thủ Tướng thì một lần nữa Đảng CSVN coi quốc hội chỉ là phường chèo.

Chưa đến kỳ họp của quốc hội mới, tự đưa ra hai ứng cử viên cho hai chức, không có số dư , không có cạnh tranh. Cụm từ '' giới thiệu '' ở đây của Đảng thực ra là một mệnh lệnh bắt quốc hội phải thi hành.  Nó tương tư như việc chỉ định thầu. lẽ ra phải đợi đến ngày mở thầu và cho các nhà thầu bỏ giá bày tỏ năng lực. Nhưng chưa đến ngày mở thầu, đơn vị tổ chức đã được chỉ định phải chấp nhân nhà thầu nào đó được giới thiệu.

Lẽ ra theo hiến định, phải đến kỳ họp thứ nhất của quốc hội khoá 14 vào tháng 7 năm 2016 những chức danh chủ tịch nước, thủ tướng mới được tiến hành.  Lúc này thường vụ quốc hội khoá mới sẽ đề cử ra những nhân sự ứng cử hai chức danh trên, hoặc đại biểu quốc hội giới thiệu thêm ứng cử, hay đại biểu nào đó tự ứng cử vào các chức danh trên.

Sau khi đã chà đạp lên đại hội đảng bằng một nghị quyết có tên 244 độc đoán với kiểu làm trò trung ương giới thiệu mới được, còn tự ứng cử hay đại hội đề cử phải làm đơn xin rút, rồi đại hội bỏ phiếu cho rút, đại hội không đủ số phiếu cho rút mới tổ chức lấy phiếu đại hội lần nữa để bầu vào trung ương mới. Tức là một người không nằm trong sự giới thiệu của phe ông Trọng, người đó phải trải qua vài lần bỏ phiếu mới được vào trung ương.

Đó là trong nội bộ Đảng với nhau, Nguyễn Phú Trọng còn độc đoán như vậy. Huống chi là cuộc bầu cử có cái tiếng là của nhân dân như bầu cử quốc hội lần này. Nguyễn Phú Trọng đã thẳng thưng không cần đến nghị quyết nào cả, ông ta đưa luôn người của mình vào nắm các vị trí chỉ chốt điều hành đất nước mà không cần phải đợi cuộc bỏ phiêú của nhân dân diễn ra.

baucu_vonghia01
baucu_vonghia02
baucu_vonghia03
baucu_vonghia04
baucu_vonghia05
baucu_vonghia06

Thật nực cười, những lời tuyên truyền về bầu cử là lợi ích của người dân. Nhân dân nô nức đi bầu cử để lựa chọn người tài đức lãnh đạo đất nước, rồi nào là thể hiện ý chí của người dân qua lá phiếu chọn lãnh đạo...tất cả chỉ là trò hề mà ĐCSVN bắt nhân dân phải diễn.

Nhân dân bầu ra các đại biểu, các đại biểu thảo luận đưa ra ứng cử viên hay tự các đại biểu ứng cử vào chức vụ lãnh đạo nhà nước để làm gì, khi mà chưa diễn ra bầu bán nào Đảng đã chỉ định được những chức vụ lãnh đạo đất nước rồi. Lẽ ra Đảng phải đợi cuộc bầu cử của nhân dân diễn ra, rồi làm sai lệch lá phiếu hoặc chỉ chọn một ứng cử viên, chậm một tí nhưng vẫn đạt ý muốn. Nhưng đến lúc này thì Đảng chẳng cần phải e dè chờ đợi nhân dân hoàn tất vai diễn bầu cử, đảng quyết luôn.

Cuộc bầu cử quốc hội tới đây ở Việt Nam không còn giá trị, bởi tất cả những ứng cử viên đã được đảng chỉ định rồi. Thế nhưng tới đây toàn dân Việt Nam vẫn phải lùa đi bầu cử, dù lá phiếu có ghi tên ai hoặc gạch tên ai cũng không quan trọng nữa. Nhưng đảng tất cả người dân phải đi để chứng tỏ nhân dân Việt Nam để diễn với quốc tế rằng ở Việt Nam nhân dân cũng có bầu cử. Những ai không đi có thể bị bỏ tù vì tội phá hoại chính sách của đảng và nhà nước.

Mặc dù vô nghĩa và không có giá trị, thế nhưng cuộc bầu cử toàn quốc sẽ được diễn ra với chi phí khổng lồ cho việc tổ chức và tuyền truyền. Với người dân Việt Nam vốn dĩ phần đông an phận và chấp nhận kết quả bầu cử định sẵn do đảng cộng sản Việt Nam bày ra.

Nhưng những người dân Việt Nam nào không chấp nhận, có thể gửi chất vấn tới các chính phủ các nước trên thế giới có quan hệ với Việt Nam để hỏi rằng. Các ngài nghĩ sao khi tiếp nguyên thủ không được bầu thông qua lá phiếu của người dân?
Người Buôn Gió
Nguồn: nguoibuongio1972.blogspot.com

No comments:

Post a Comment