Thursday, March 3, 2016

Tin buồn: Linh mục Vũ Khởi Phụng qua đời

Thành kính phân ưu cùng quý Ky Tô hữu Giáo xứ Thái Hà và các Giáo sĩ thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà.
Cầu xin linh hồn
Linh mục Matthew Vũ Khởi Phụng  sớm về hưởng nhan Thánh Chúa
.
 

Linh mục Vũ Khởi Phụng sinh năm 1940 tại Thanh Hoá, được thụ phong linh mục vào năm 1970. 

Bắt đầu từ năm 2008, ngài là linh mục bề trên của tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội. 

Đây cũng là thời điểm mà nhà cầm quyền CSVN gia tăng các hành vi cưỡng đoạt tài sản giáo hội như vụ giáo xứ Thái Hà và toà Khâm Sứ…

   Linh mục Vũ Khởi Phụng nhanh chóng trở thành một gương mặt đi đầu trong cuộc đấu tranh chống áp bức, bất công tại Việt Nam. 

Các cuộc phản kháng ôn hoà và mạnh mẽ của giáo xứ Thái Hà đã khiến chế độ CSVN hoàn toàn thất bại trong âm mưu cướp đất giáo hội để biến thành của riêng. 

Từ Thái Hà, ngọn lửa đấu tranh tiếp tục lan đến nhiều nơi trên khắp đất nước Việt Nam. Chính vì điều này, linh mục Vũ Khởi Phụng đã liên tục bị truyền thông cộng sản công kích và xuyên tạc.

Năm 2015, ngài được đưa sang Mỹ trong một thời gian dài để chữa trị căn bệnh ung thư. Đến tháng 10/2015, ngài quay trở lại Việt Nam và nghỉ hưu tại cộng đoàn Hưu Dưỡng của Tỉnh Dòng tại Sài Gòn.

Lúc 21 giờ tối ngày 2/3/2016, ngài trút hơi thở cuối cùng tại Hà Nội sau 46 năm thi hành sứ vụ linh mục. Linh cữu ngài sau đó cũng đã được chuyển đến Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà, rất đông giáo dân và tu sỹ cũng đã có mặt để cầu nguyện.

Ngay sau khi ngài qua đời, linh cữu của linh mục Mátthêu Vũ Khởi Phụng được chuyển về Dòng Chúa Cứu thế Thái Hà, đông đảo linh mục tu sĩ và giáo dân đã đến cầu nguyện cho ngài. Ảnh: Truyền Thông Chúa Cứu Thế.



“Cha Mátthêu đã lâm bệnh trong vài năm cuối đời. Tuy nhiên, ngài vẫn thi hành sứ vụ thừa sai trong khả năng sức khỏe cho phép. Suốt đời cha luôn thao thức về sứ vụ Dòng Chúa Cứu Thế như cha đã ghi lại cảm nghĩ về đời sống tu hành và hoạt động tông đồ trong Dòng Chúa Cứu Thế như sau: 

“Tâm đắc với mục đích phục vụ Chúa nơi những người nghèo khó và bị bỏ rơi. Tìm thấy trong Dòng bầu khí phóng khoáng và cảm thông cần thiết. Lo ngại không biết Dòng có đủ sự năng động và linh động cần thiết để đảm đương sứ vụ không.”

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria – Mẹ Hằng Cứu Giúp, của các Thánh trong Dòng, cùng với lời nguyện cầu của cộng đoàn Dân Chúa, nguyện xin Thiên Chúa ban cho cha Mátthêu vinh quang Nước Trời.”

No comments:

Post a Comment