Friday, May 13, 2016

ĐẢNG CHÓ -

Cá chết hơn tháng rồi và nay cá vẫn còn chết, trước chuyện đó bọn nhà nước An Nam xã nghĩa chúng vẫn nín khe, rồi chuyện người đi biểu tình đòi “cần cá, không cần thép” 




( HNPD )
 Cá chết hơn tháng, bọn bây vẫn nín
Cớ làm sao, chẳng lẽ lũ mày câm 
Đâu phải thế, sao không huơ tay ú ớ 
Đây… đúng quy trình, cả bọn giở trò câm!
Nay lại thấy lũ mày đánh đập
Cả đàn bà con nít hai tay không
Thì ra vậy, đảng bây là đảng chó
Ăn cứt Tàu, bán nước, giết hại dân!

    Cá chết hơn tháng rồi và nay cá vẫn còn chết, trước chuyện đó bọn nhà nước An Nam xã nghĩa chúng vẫn nín khe, rồi chuyện người đi biểu tình đòi “cần cá, không cần thép” bị côn an đánh, vậy câu trả lời vì sao lũ nó nín đã có. Còn thằng formosa nó nói thẳng vô mặt “cần cá hay cần nhà máy thép, chọn đi” cho thấy nó vỗ ngực chính nó là đứa làm chết cá, vậy khỏi nói lòng vòng chi cho mất thì giờ… Làm mạnh lên, xúm lại đá đít formosa ra khỏi đất nước mình.

Tuy biết rằng, đã là chó thì ai động đến chủ là chúng táp, làm gì có chuyện chừa ra đám đàn bà con nít, nhưng chuyện xảy ra ngày 08/05/2016 cũng cho thấy, đã đến lúc người dân xã nghĩa nhìn rõ mặt lũ chó săn Ba Đình, chuyện đập và treo cổ chúng chỉ nay mai thôi. Người Việt đâu dễ diệt như lời nguyền của cái trụ đồng Mã Viện, rồi đây sẽ cho bọn con cháu Tôn Sĩ Nghị lần nữa chui ống đồng, lúc đó bọn Ba Đình sẽ phải chui ống cống.

Chuyện thải độc ở Vũng Áng, người dân Hà Tĩnh thừa biết thủ phạm là ai, rõ ràng đây là nhằm thôn tính và hủy diệt cả một dân tộc, không khó để thấy đất nước dân tộc Việt, đang lọt hẳn vào gọng kềm của kẻ thù truyền kiếp phương Bắc. Trong khi đó sự im lặng của bọn bưng bô Ba Đình, và nếu không vì lịch sự thì có thể phang cho chúng hai chữ ngu dốt, khi phát ra những câu lý giải ngớ ngẩn coi thường người nghe. Đúng quy trình mà chúng im lặng đấy thôi!

Không cần đến đội ngũ 24.000 ông tiến sĩ (giấy) xã nghĩa, chuyện tìm nguyên nhân cá chết thấy ra chỉ là công việc chuyên môn căn bản, đâu phải là xét nghiệm đất đá sao hỏa,

 với trình độ kiến thức của một học sinh trung học Ngụy, cũng thấy rằng đây là công việc giản dị. Mẫu nước, nếu được ngay nơi đường ống thải formosa thì quá tốt, cùng xác cá, chim trúng độc, và một chuyên viên phân tích là đủ cái cần, còn thời gian không quá một ngày 8 giờ làm việc.

Nghe tin cho hay một Hội đồng Khoa học, Công nghệ Quốc gia vừa được thành lập với hơn 100 chuyên gia từ hơn 30 viện nghiên cứu, trường đại học trong nước, người dân không lạ lề lối làm việc của đám xã nghĩa (ngu dốt) đã phang câu: “Tiền thuế dân, chúng xúm lại cho đông, ăn no, ỉa cho to đống!” Và chuyện cá chết có làm cho nhà nước An Nam cộng lúng ta lúng túng như gà mắc tóc như đã có người nhận xét không, chứ với mỗ tôi đây là ngu lại thích đánh đu với tinh.

Câu chuyện hôm nay là câu chuyện cái thực của vấn đề qua các câu nói của những người biết chuyện… Giáo sư Nguyễn Tác An, nguyên viện trưởng Viện Hải Dương Học Nha Trang cho biết: “Nguyên nhân xảy ra ở Vũng Áng thì khoa học xác định được rồi, và người ta đã mô hình hóa để dự báo sẽ lan truyền như thế nào, và hiệu quả sinh thái trong tương lai ra sao. Tất cả đều có làm khi sự cố xảy ra, và kết quả đó ngày càng hoàn thiện bổ sung…”

Như vậy trong thực tế, đã nắm được nguyên nhân của thảm họa môi trường ven biển miền Trung, nhưng cái nhà nước đỉnh cao trí tuệ lại câm như hến, không có lấy một lời một chữ… Giáo sư Nguyễn Tác An nói tiếp: “Vấn đề truyền thông ra là phải cân nhắc, mà đó là vấn đề của các nhà quản lý chứ không phải của các nhà khoa học.” Trong lúc người dân sống trong hoang mang lo sợ, thì đúng quy trình bọn Ba Đình hè nhau thụt lưỡi!

Chuyện được nối tiếp bằng lời cũng của một chuyên gia về hải dương học, Tiến Sí Nguyễn Hữu Đại, cho biết ông đang chờ cơ quan chức năng công bố kết luận, về nguyên nhân gây ra thảm họa môi trường, nhưng ông nghi ngờ có thể không như sự mong đợi: “Có chờ hai tháng, ba tháng cũng vậy thôi! Người ta nói chưa tìm ra nguyên nhân, người ta nói ‘chưa tìm ra’ có nghĩa sáu tháng, ba tháng hay hai tháng thì chưa biết được, nhưng chắc chắn người ta nói chưa tìm ra…”

Và đây là mấu chốt của vấn đề, ông Nguyễn Hữu Đại nói tiếp: “Theo tôi nghĩ có cái gì đó mà người ta không muốn nói, chứ tìm cả năm cũng vậy vì người ta đã biết nguyên nhân rồi. Như thế thôi, không được ai phát biểu hết: chỉ Tổng Cục Môi Trường và Bộ Tài nguyên - Môi trường mới được phát biểu, ai muốn phát biểu cũng không được. Người ta đã nói như vậy rồi thì thôi!” (RFA 03/05/2016) Vậy vấn đề đã tõ rồi và đứa trẻ Việt lên năm cũng hiểu!

Trên blog của BS Thùy Trang, báo động đỏ với kết quả xét nghiệm mẫu nước biển tại Vũng Áng, được lấy ngày 24/4/2016 và đưa về Âu Châu thử nghiệm ngày 26/4/2016, bao gồm Cyanide và 5 hóa chất độc hại chính là Lead, Cadmium Toxicity, Mercury, Metalloid arsenic, Polychlorinated biphenyls (PCBs), Polynuclear aromatic hydrocarbons (PAHs). Blog này cũng đã dè dặt cho biết gần 90 người chết do ngộ độc cá biển, nhưng nhà nước đang cố che dấu.

Nghe con số lên đến 40 người ăn cá bị chết ở Hà Tĩnh, và 33 người tử vong ở Thừa Thiên Huế, lại thêm gần hai chục người nữa trong các khu vực lân cận, thực hư chưa biết, nhưng cùng một nỗi lo, mà một bà đi chợ người Việt mình trên đường Westminster, cười cười khi thấy mỗ tôi lấy phôn, chụp gần hai chục chai nước mắm đủ loại bà bày trên quày tính tiền. Ai nói thoát ra được tới xứ Mẽo, mà không phải gánh chung nạn cùng với bà con trong nước?

Thảm họa này chỉ chết thằng dân đen thôi, 50, 100 năm di hại, thì mấy thằng cắt mạng Ba Đình bảo đảm chúng không care, chỉ hơi bận rộn chút xíu thôi, bận rộn đây là nói đến chuyện lo bải đáp xứ ngoài sớm, chắc chắn chúng về hưu thì cũng chưa ngu mà ở lại cái đất chung quanh đầy mầm mống ung thư?

Còn chuyện chợ búa cá mắm, nghe nói anh cả Lú, tổng bí thư đảng, vừa ra qyuết định mở các chuyến bay đi chợ Singapore, Hồng Kông, Thái Lan… miễn phí, cho bộ cá tra (bct), tứ trụ triều đình, tất cả các ủy viên trung đảng. Đặc biệt cho các đại biểu cuốc hội hưởng ké, vì đồng bệnh á khẩu, quyết định ký ngày 06/04/2016, mừng ngày cá chết! 

VIỆT NHÂN (HNPĐ)

No comments:

Post a Comment