Friday, May 6, 2016

Sài Gòn: Tối nay có 2 bạn cùng tọa kháng phản đối ô nhiễm môi trường. Tiếp sức Lầu Nhật Phong.

Nguyễn Nữ Phương Dung(facebook)Video clip của Mạc Vĩ Lực chia sẻ, trước khi ra ngồi toạ kháng
.
   

Sau vụ bạn Lầu Nhật Phong ngồi toạ kháng vì Môi Trường tại phố đi bộ Nguyễn Huệ tối hôm qua. Tối nay, vào lúc 8h 5/5/2016 anh Mạc Vĩ Lực, một người Việt gốc Hoa cũng ra ngồi toạ kháng phản đối ô nhiễm môi trường. Anh ngồi toạ kháng cùng 2 nội dung biểu ngữ:
“Tôi tên Mạc Vĩ Lực. Một công dân Việt Nam. Tôi chọn cá sống

Tôi yêu cầu chính quyền Việt Nam nhanh chóng điều tra, công bố minh bạch về nguyên nhân vụ việc cá chết tại Vũng Áng. Trong quá trình điều tra nguyên nhân, phải có sự tham gia giám sát của các cơ quan báo chí, các hội nhóm xã hội dân sự bảo vệ môi trường độc lập.”
“Tôi Mạc Vĩ Lực là một công dân Việt Nam. Tôi tọa kháng vì môi trường

Không những duy nhất về thảm hoạ cá chết. Hiện nay, Không khí Hà Nội nhiễm thuỷ ngân, Sài Gòn bị nhiễm độc chì, tôi nhận thấy chính quyền Việt Nam đã quá ưu tiên phát triển nhà máy gây ô nhiễm môi trường mà không quan tâm đến sức khoẻ của người dân. Tôi muốn chính quyền Việt Nam cần phải minh bạch hơn trong các dự án phát triển kinh tế, đồng thời lắng nghe góp ý của người dân và các chuyên gia có tâm huyết.
 Vì cuộc khủng hoảng môi trường hiện nay có thể huỷ hoại bản thân tôi, đến gia đình tôi và đến giống nòi của nhiều thế hệ Việt Nam.”

8h25p thông tin được cập nhật bạn Lầu Nhật Phong và Mã Vĩ Lực đã bị cơ quan chức năng đưa đi. trước khi thực hiện việc toạ kháng, 2 anh đã nhận thức được việc mình đang làm và cho việc bị bắt là việc không đáng kể, vì không làm điều gì sai trái.
**
Nguyen Thien Nhan(facebook)
 

Mạc Vĩ Lực và người bạn đi cùng tọa kháng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.
An ninh ùn ùn kéo đến. Cập nhật lúc 8h30, công an đã bắt 2 bạn về trụ sở. Anh em tính rủ nhau đòi người.
  Hoan hô một người Việt gốc hoa, bạn đã hiểu rằng VN chính là quê hương của bạn, môi trường sống VN ảnh hưởng chính cuộc sống của bạn. Bạn là một người VN yêu nước.































 
Thông điệp bạn mang theo:


“Tôi tên Mạc Vĩ Lực. Một công dân Việt Nam. Tôi chọn cá sống
 

    Tôi yêu cầu chính quyền Việt Nam nhanh chóng điều tra, công bố minh bạch về nguyên nhân vụ việc cá chết tại Vũng Áng. Trong quá trình điều tra nguyên nhân, phải có sự tham gia giám sát của các cơ quan báo chí, các hội nhóm xã hội dân sự bảo vệ môi trường độc lập.
    Không những duy nhất về thảm hoạ cá chết. Hiện nay, Không khí Hà Nội nhiễm thuỷ ngân, Sài Gòn bị nhiễm độc chì, tôi nhận thấy chính quyền Việt Nam đã quá ưu tiên phát triển nhà máy gây ô nhiễm môi trường mà không quan tâm đến sức khoẻ của người dân. Tôi muốn chính quyền Việt Nam cần phải minh bạch hơn trong các dự án phát triển kinh tế, đồng thời lắng nghe góp ý của người dân và các chuyên gia có tâm huyết.
   
  Vì cuộc khủng hoảng môi trường hiện nay có thể huỷ hoại bản thân tôi, đến gia đình tôi và đến giống nòi của nhiều thế hệ Việt Nam.”

No comments:

Post a Comment