Wednesday, May 11, 2016

Toàn Quốc Xuống Đường


**

Đôn An Võ(facebook)Sáng nay ngày 08/5/2016, hàng ngàn người ở Hà Nội và Sài Gòn xuống đường biểu tình phản đối Công ty Formosa xả thải gây ô nhiễm môi trường, đã bị lực lượng an ninh đàn áp thẳng tay, họ bắt bớ, đánh đập, xịt hơi cay vào người biểu tình kể cả người già, phụ nữ, trẻ em. Việc làm này của lực lượng an ninh là phi pháp và vi phạm nhân quyền một cách thô bạo.
   Nguyen Thien Nhan(facebook)Thông báo: Cháu nội PGS Đào Công Tiến bị công an Tp.HCM xịt hơi cay và bắt đi mất tích, không còn liên lạc được. Gia đình cháu đang nóng ruột tìm tin tức của cháu.


 
Thầy Đào Công Tiến vừa cho tôi biết, cháu Đào Nguyên Anh, 16 tuổi, học sinh trường Nguyễn Thị Minh Khai(hình 1) đi biểu tình sáng nay, bị công an Tp.HCM xịt hơi cay vào mặt, hiện cháu bị công an bắt mất tích, gia đình đang tìm kiếm.
P/S: Có hàng trăm người bị bắt ở Tp.HCM khi đi biểu tình sáng nay. Thầy Đào Công Tiến (hình 3) có nhiều bài viết lên án đường lối sai trái của đảng CSVN, kêu gọi dân chủ, mấy năm qua, thầy bị chính quyền theo dõi và sách nhiễu.



Hải Phòng biểu tình cách dân cảng Hải Phòng.
 Nguyễn Quang Duy

 
Long Dinh Duc(facebook)Khi tôi ra khỏi nhà, tên an ninh rình từ đêm qua bám theo tôi lên xe buýt đi đến chợ Bến Thành .


 

Trên xe hắn luôn tìm cách gây sự, chửi bới tôi (ảnh thứ nhất hắn đội mũ đang chỉ tay vào tôi , đây cũng chính là tên an ninh sáng nay ngồi uống cà phê với Dũng cảnh sát khu vực , đã bị tôi chụp ảnh đưa lên mạng . Chính vì thế hắn gọi điên thoại cho Dũng cảnh sát khu vực, đến lấy xe máy của hắn còn bỏ lại trước cửa nhà khi đeo bám tôi).


    Đến bến xe buýt chợ Bến Thành hắn xán đến gần tôi, rồi bất ngờ một tay kẹp cổ một tay đấm thẳng vào mặt tôi. Ngay lập tức tôi ngồi thụp xuống và hô ” cướp , cướp “, nhân dân nhào đến giải cứu tôi, hắn bỏ chạy rơi cả đồng hồ. Tôi nói to cho đồng bào biết đây là tên an ninh đã canh nhà tôi từ hôm qua và theo tôi đến đây để hành hung.
Tôi đi loanh quanh trong bến xe buýt tìm xe khác thì tên an ninh lại bất ngờ xông đến đấm vào mặt, bẻ tay, bóp cổ tôi, làm chảy máu mồm, vỡ kính, chấn thương tay. Tôi lại hô ” cướp , cướp”. Như một kịch bản hoàn hảo đã soạn sẵn, công an đủ các sắc phục cùng với bảo vệ, dân phòng ập đến bắt sống ” tên cướp ” nhưng ngay lập tức trả tự do cho hắn trước mặt tôi, đồng thời dùng vũ lực bắt cóc tôi đem về công an phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 . Tại đây chúng thu điện thoại rồi lôi tôi vào tận phòng trong, ít phút sau anh Nguyễn Xuân Trường cũng bị chúng áp tải vào đây.
Suốt 5 tiếng trong đồn công an họ lập hồ sơ rồi báo cho lãnh đạo cấp trên bổ sung thông tin về tôi. Tôi không ký bất kì giấy tờ gì, cho đến khi họ mời công an phường 3 Gò Vấp lên đón tôi về nhà lúc 15 giờ. Trên xe tôi nói với Dũng cảnh sát khu vực :” Sao công an các anh hèn thế, thằng an ninh đánh tôi đã cùng anh canh cửa nhà tôi hôm qua đến nay, sao nó không dám mặc quần áo công an mà đánh tôi ? Anh Dũng là kẻ tòng phạm với nó khi anh bao che cho hành vi đánh dân vừa rồi “.
Bộ mặt hèn hạ, bẩn thỉu của chế độ cộng sản một lần nữa lộ nguyên hình, khi họ thẳng tay dùng vũ lực đàn áp những người dân yêu nước nhưng khom lưng, quỳ gối trước kẻ thù truyền kiếp của dân tộc. Một ngày không xa nữa chắc chắn họ sẽ phải đối diện trước phiên tòa của lịch sử. ( khi status hoàn thành thì 1 tốp an ninh nữa lại đến rình trước cửa nhà tôi) .

LINH MỤC NGUYỄN VĂN THẾ bị mưu sát.

 
  Vicente Trần Điển(facebook)Tối ngày 7/5/2016, côn đồ và bè lũ đã hành hung, cố ý giết LINH MỤC NGUYỄN VĂN THẾ nhưng không thành
 .

 

   Chúng đã ra tay khi linh mục đi dâng lễ về ở Minh Thanh Sơn Dương Tuyên Quang. Hiện LInh mục đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương.
Theo lời Linh mục gần đây cha có xích mích với ai. Cha nói có thể vì cha đã lên án các hành động sai trái của nhà cầm quyền.


   Pham Ngoc Tien(facebook)Các anh đang tấn công ai thế? các anh đang đánh đập ai vậy?
Những người đã và đang đòi quyền lợi cho chính các con anh, gia đình anh, cho chính cuộc sống của các anh…tương lai sẽ về đâu nếu chúng ta cứ mãi im lặng ??




  Các anh liệu có ăn cá sông, ăn thịt được đến suốt đời ko? Biển miền Trung đang giẫy chết kia kìa mà mấy anh lại diễn trò gà nhà đá nhau..ngư ông đắc lợi?
Sáng nay anh an ninh đòi xem thẻ nhà báo và xóa ảnh của tôi, anh bảo: ” Báo nào trả lương cho anh để làm việc này? Anh có biết chỉ đạo của Ban tuyên giáo ko?” Tôi định bảo chả lương nào trả nỗi cho tôi ngoài LƯƠNG TÂM chính tôi ! nhưng tôi có nói anh cũng đâu có hiểu. Buồn nhỉ!!
    Hôm nay tôi buồn các anh an ninh 9 thì tôi cũng buồn các anh báo lề phải 10, những người tôi luôn kính trọng, nhưng lại đưa thông tin sai lệch, ép ý người xem, tôi tự hỏi nếu đăng thông tin thiếu khách quan như thế liệu LƯƠNG TÂM anh có áy náy ko?
Hãy tôn trọng sự thật? xin đừng bóp méo nó đi! Tôi xin các anh đấy !!!!