Wednesday, May 18, 2016

TRUY TÌM KẺ ĐỚN HÈN!

Phan Cẩm Hường(facebook) 
Anh Hà Anh Tú, sinh năm sinh 1969, sống tại Quận Cầu Giấy – Hà Nội, anh bị khuyết tật bẩm sinh. Dù anh mất khả năng lao động, nhưng cuộc sống khá ổn định, vì gia đình anh có nhiều phòng cho thuê trọ. ( sở dĩ tôi nói rõ điều kiện và hoàn cảnh sống của anh,tránh những kẻ bán rẻ lương tâm vu vạ anh nhận tiền của Việt Tân để đi biểu tình ôn hoà vì môi trường).
Anh cũng như bao người dân sinh sống tại Hà Nội, rất phẫn uất khi hay tin biển Vũng Áng bị nhiễm độc trầm trọng, cá chết hàng loạt, người dân điêu đứng… Do Formosa xả thải.

Phía Chính Phủ thì hơn một tháng sau khi cá chết hàng loạt, họ mới đưa tin: cá chết do thuỷ triều đỏ.
Ngày 08/5/2016, anh Tú là một trong nhiều người dân, hưởng ứng lời kêu gọi xuống đường biểu tình ôn hoà để bảo vệ môi trường, nhưng anh chỉ dám tham gia ở vị trí của người đi xem biểu tình. Hành động đó không chỉ thể hiện trách nhiệm của một công dân, mà hơn thế còn là lương tâm của một con người. Nhưng khốn khổ thay, chính quyền đã tập trung quân lực để canh me, đàn áp, bắt bớ, cấm cản người dân không chút nương tay.
Anh Hà Anh Tú là một trong những nạn của cuộc biểu tình ôn hoà vì môi trường ngày 08/5/2016.
Điều bỉ ổi hơn cả là chúng xuống tay cả với người khuyết tật, tay không tấc sắt.
Anh Tú bị đánh lúc 8h50p ngày 08/5/2016, tại vườn hoa đối diện nhà hát lớn.
Thương tích: rạn quai hàm dưới, anh được cấp cứu và băng bó tại bệnh viện Giao thông vận tải.
Mong các bạn share rộng thông tin này, để sớm có những hình ảnh ghi lại “khoảnh khắc” của kẻ đớn hèn đang tâm xuống tay cả với người khuyết tật.
Trân trọng!
P/s: sáng nay chúng tôi qua thăm anh, và mong muốn hỗ trợ chút ít kinh phí thuốc men, nhưng anh đã từ chối, vì ngại phiền!

No comments:

Post a Comment