Thursday, June 2, 2016

TỔNG THỐNG NHÀ NGƯỜI TA!

EmailIn

TỔNG THỐNG NHÀ NGƯỜI TA!

Xin chào Obama-tổng thống nhà người ta!
Hỏi vì sao dân tôi mến mộ ngài
Có phải vì ngài là tổng thống
Hay vì xứ ngài đôla chất đống
Không! Chúng tôi yêu vẻ đẹp toả từ ngài

Ngài thông thái biết bao qua bài phát biểu dài
Ngài quá đỗi giản dị bình thường không một chút dương oai
Đến với đất nước tôi:

Ngài hoà vào dân uống bia Hà Nội,
nhâm nhi cà phê lề đường và ăn bún chả...
Âm nhạc, lịch sử, văn hoá, văn học Việt Nam ngài đều thấu cả ...
Nụ cười tươi và những cái bắt tay...dệt lối chân tình
Ba mươi phút ngài diễn thuyết trước dân tôi qua sóng truyền hình
Không kính thưa, không giấy, không đọc, không nhìn...
Mà rung động hàng triệu con tim người Việt
Ngài bàn việc đại sự bằng lời chân thành tha thiết
Chẳng buộc tội ai...nhưng bao kẻ phải cúi đầu
Ngài bảo rằng tôi cũng bị dân chỉ trích hoài mà có thù giận ai đâu
Cho dân nói để mai mình hoàn thiện
Ngài hóm hỉnh mà nghiêm túc qua lời hùng biện
Đằm thắm ôn hoà nhưng quyết liệt phân minh!

Chuyện biển Đông ngài gửi lại tầm nhìn
Hứa sẽ cùng hướng về phía bình minh những vùng được phép
Hợp tác lợi quyền cùng bước tiến Đi lên...
Ngài đọc "Nam quốc sơn hà"
trích "Tuyên ngôn độc lập" Việt-Mỹ để đề cao tự do và chủ quyền
Ngài mượn lời Văn Cao lưu truyền thông điệp
"Từ đây ta biết quê người, từ đây người biết thương người..."
Ngài mở ra tương lai mới đẹp tươi!
Ôi! Tổng thống nhà người ta ơi...!
Có quá nhiều điều ngài chạm được trái tim dân tôi!

Thương Hoài

No comments:

Post a Comment