Saturday, September 24, 2016

Phiên tòa Phúc thẩm: Anh Ba Sàm – một người đứng lên phá vòng nô lệ




















Nguyen Thien Nhan(facebook)
 Vẫn là những rào chắn của lực lượng an ninh và sự bắt bớ những người đến ủng hộ Anh Ba Sàm và cộng sự ở phiên tòa. Tuy nhiên, ở những địa điểm có thể, anh em vẫn tập hợp được để biểu thị sự ủng hộ Anh Ba Sàm với những biểu ngữ trên tay “Anh Ba Sàm vô tội, Nguyễn Thị Minh Thúy vô tội” cùng hình ảnh ABS thân thương. Những tiếng hô “Tự do cho Anh Ba Sàm” đã nói lên tình cảm và sự ủng hộ của mọi người dành cho anh.

Trong phiên tòa, anh và chị Thuý bình thản khẳng khái, khẳng định mình vô tội.
Tôi không cần giới thiệu gì về anh nữa, bởi nhân sĩ trí thức từ già đến trẻ ai cũng biết anh.
Khi cái giàn khoan HD 981 lù lù kéo đến biển đông hồi đầu tháng 5/2014, người dân chuẩn bị nổi dậy biểu tình chống TQ xâm lược thì anh bị bắt.
Dù anh bị bắt và bị tống vào nhà tù, cái tên Anh Ba Sàm vẫn luôn được mọi người nhớ đến, và Blog Anh Ba Sàm vẫn hoạt động mang đến thông tin đa chiều cho người dân, phá đi sự bưng bít và định hướng thông tin của CSVN.
Kết quả phiên tòa phúc thẩm: Y án đối với Ông Nguyễn Hữu Vinh (5 năm tù giam) và trợ lý Nguyễn Thị Minh Thuý (3 năm tù giam) theo điều 258 BLHS.
Ảnh: Nguyen Chi Tuyen
Ảnh: Nguyen Chi Tuyen
   Luật sư Trần Vũ Hải bị đuổi ra khỏi tòa. LS Trần Vũ Hải cho biết khi ông đề nghị Chủ toạ để đại diện VKS nêu căn cứ pháp lý, vì các luật sư đã nêu căn cứ pháp lý cho lập luận của mình thì bị Chủ tọa đuổi ra khỏi phiên tòa.
Điều đó càng chứng tỏ phiên tòa vô pháp. Xử tội gì và bao nhiêu năm tù là do chỉ thị từ cấp trên, điều luật chỉ là cái gá vào để kết tội mà người ta gọi là “án bỏ túi”.
Thêm một vết ô nhục của nền tư pháp dưới bàn tay nham nhúa của cộng sản, tù tội không khuất phục được người đấu tranh dân chủ.
Cuộc sống sẽ không ý nghĩa gì nếu không đấu tranh chống lại áp bức của cường quyền. Con tạo xoay dần và sẽ đào thải bất kỳ chế độ nào đi ngược lại xu thế văn minh. Chế độ cộng sản sẽ sụp đổ.

QUÁ KHỐN NẠN


Mai Văn Võ(facebook)
 Sáng nay Nhân Dân xã Yên trị – Huyện Ý Yên – Tỉnh Nam định. Chúng tôi thuê xe lên số 01 Ngô Thì Nhậm – Hà đông – Hà nội.
Tiếp tục hành trình 21 năm chống Cường quyền đòi Công Lý. Nhưng thật khốn nạn, lên đến nơi mới có tờ thông báo nghỉ của cả cơ quan tiếp dân của trung ương đảng nhà nước.
Trước đó, tối qua tôi đã điện thoại hỏi người bạn và được biết. Cơ quan này ngày mai làm việc bình thường.
Trụ sở vắng tanh Dân oan ba miền cũng vắng vẻ. Chúng tôi phải cho Bà con về, còn một số đại diện ở lại đợi đến ngày mai.
Được một số người cho biết “mấy tháng nay Dân oan bị đuổi hểt. Họ thuê xã hội đen Thanh Hóa thích cho ai vào mới được vào… nhiều người bị đánh…”?.

Riêng đoàn chúng tôi xác định. Nếu bị hành hung, chúng tôi sẵn sàng chiến đấu để tự bảo vệ tính mạng của bản thân và đoàn. Nhất định không chịu khuất phục trước bọn cường quyền và côn đồ.
Thật khốn nạn! Chúng tôi lại thêm một lần nữa tổn thất nhiều triệu đồng một cách vô ích.

Sơn Văn Lê(facebook) 
17h30 cập nhật về tình hình của ông JB Nguyễn Hữu Vinh bị bắt cóc về đồn công an.
Tôi gọi điện thoại trực tiếp tới ông Vinh và được ông Vinh kể chuyện ông bị bắt và giam giữ tại công an phương Yên Hòa, Cầu Giấy.
Từ khi ” bắt cóc” về công an phường Yên Hòa, rất đông công an, an ninh thường xuyên đe dọa và to tiếng với ông JB Nguyễn Hữu Vinh. Trong đó có Nguyễn Viết Quân. Số 321-79, thuộc công an quận Cầu Giấy, người canh giữ ông Vinh từ khi bị bắt vào đồn.
Ông JB Nguyễn Hữu Vinh cho hay “họ đe dọa và nạt nộ, to tiếng với tôi, họ bắt ép tôi làm việc và tường trình sự việc, trong khi đó tôi yêu cầu họ đưa ra nguyên nhân và lý do vì sao lại bắt tôi vào trong đồn ông an”.
Với những lời nạt nộ, đe dọa và bắt ép làm việc của phía công an nên ông Vinh “cảm thất phẩm giá bị xúc phạm nặng nề và đang rất lo ngại về sức khỏe, tính mạng”.
Ông Vinh gởi lời cám ơn tới mọi người đã luôn quan tâm và dồng hành cùng với mình trong suốt thời gian ông bị bắt và giam giữ.
Hiện tại ông Vinh chưa được trả tự do. Rất mong mọi người tiếp tục đồng hành với ông JB Nguyễn Hữu Vinh.
Tôi có yêu cầu được nói chuyện với công an Quân nhưng công an này không dám trả lời.
Là một người đấu tranh lâu năm và kinh nghiệm làm việc với an ninh nhiều lần, là một người thấu hiểu nền tư pháp bất nhân của đảng cộng sản Việt Nam nên ông Vinh thường có đủ lý luận để bẻ gãy những sai phạm của an ninh cộng sản.

P.s: Công an Nguyễn Viết Quân. Số 321-79.
Le Anh Hung(facebook)













Lực lượng chức năng chìm nổi nhan nhản, không dưới 1.000 tên. Mọi ngã đường vào tòa án bị bịt kín, hàng quán bị dẹp. Chúng tôi vào một quán nước được vài phút thì công an buộc chủ quán từ chối khách.
ĐẢ ĐẢO PHIÊN TÒA LÉN LÚT, PHI PHÁP!!!
TỰ DO CHO ANH BA SÀM!!!

No comments:

Post a Comment