Sunday, September 11, 2016

So sánh giữa vụ khủng bố 9-11 của Al Qaeda tại Mỹ và vụ khủng bố của cộng sản Bắc Việt vào dịp Tết Mậu Thân













 Cả hai vụ khủng bố 9-11 tại Mỹ và khủng bố Tết Mậu Thân đều có những điểm tương đồng. Thứ nhất, cả hai vụ này đều xảy ra một cách hết sức bất ngờ và có tính toán. Thứ nhì, cả hai vụ khủng bố đều đem đến thiệt hại nặng nề về nhân mạng cho thường dân và thứ ba, tất cả các nạn nhân đều chết một cách rất thảm khốc.
I. Cả hai vụ khủng bố 9-11 và Tết Mậu Thân đều bất ngờ và có tính toán:

A. Bất ngờ:

Vào năm 2001, tổ chức Hồi Giáo cực đoan Al Qaeda có bản doanh tại Afghanistan do Osama Bin Laden cầm đầu đã gởi 19 người âm thầm du lịch xâm nhập vào Mỹ. Nhóm người này đi học hoặc có sẵn khả năng điều khiển máy bay dân dụng. Vào ngày 11 tháng Chín, họ đã cướp bốn chiếc máy bay, hai chiếc thuộc hãng hàng không United Airlines (UA) và hai chiếc còn lại thuộc hãng American Airline (AA) của Mỹ, rồi lái đâm thẳng vào hai tòa nhà "chọc trời" World Trade Center (WTC) ở thành phố New York cũng như lao thẳng vào Bộ Quốc Phòng của Hoa Kỳ. Chiếc máy bay thứ tư là chiếc UA 93 đã rớt xuống một cánh đồng ở Stonycreek Township, thuộc tiểu bang Pennsylvania do hành khách đã biết rõ âm mưu của bọn khủng bố nên tự nguyện chống lại khiến việc lái chiếc máy bay này lao vào mục tiêu ở thủ đô Washington của bọn khủng bố bị bất thành.

Vào ngay dịp Tết Mâu Thân năm 1968, sau khi đã cam kết hưu chiến trước đó cả tháng để cả nước ăn Tết ông bà tổ tiên mà không đổ máu, Cộng sản Bắc Việt (CSBV) ém người sẵn chờ đúng đêm Giao Thừa ngày 31 tháng Giêng, bất ngờ đồng loạt tổng tấn công ở mọi tỉnh thành, bắn giết tá lả trong lúc quân đội và các nhân viên chính phủ đã nghĩ Tết nên người dân không có ai bảo vệ cả. Chỉ trong khoảng vài tiếng đồng hồ, tất cả các làng mạc phố xá nhà cửa của người dân bị CSBV xâm nhập thảm sát một cách tàn nhẫn.

Theo ghi nhận của chính phủ Hoa Kỳ, cả nước Mỹ hoàn toàn bàng hoàng sửng sốt trong buổi sáng khi vụ 9-11 xảy ra, đứng nhìn một cách bất lực và kinh hoàng khi các chiếc máy bay đâm vào WTC cũng như nhận được tin Ngũ Giác Đài của Bộ Quốc Phòng bị tấn công. Mãi đến 10:20 sáng, không quân mới được lệnh bắn rơi tất cả các máy bay dân dụng tình nghi là bị khủng bố Al Qeada kiểm soát. Hai tiếng đồng hồ sau, không quân mới thực sự sẵn sàng thi hành lệnh này vì nhiều chiếc đã cất cánh vội vã mà không có trang bị hỏa tiễn để có thể tấn công. Cơ quan điều khiển không vận Hoa Kỳ FAA mãi đến gần 11 giờ sáng mới quyết định đóng cửa vùng trời và buộc mọi máy bay đang bay trên không phận phải hoặc là hạ cánh ngay lập tức, hoặc là vòng ngược ra khỏi không phận Hoa Kỳ.

Vụ khủng bố ở Tết Mậu Thân cũng khiến Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa bàng hoàng như Chính phủ Mỹ trong vụ 9-1, vì hầu hết tất cả các công chức đều nghĩ Tết. Quân đội và cảnh sát cũng được nghĩ Tết theo lệnh hưu chiến của Chính phủ dựa theo lời hứa cam kết đình chiến ăn Tết của CSBV. Tất cả các làng mạc phố xá đều bị CSBV chiếm giữ và thảm sát mà quân đội và cảnh sát của chính phủ không kịp trở tay ứng cứu. Mãi đến giữa trưa mùng Hai Tết, tức ngày 2 tháng Hai dương lịch, sau 24 tiếng đồng hồ bị tấn công khủng bố, quân dân mới hoàn hồn từ từ khi nghe lời tuyên bố của phó Tổng Thống Nguyễn Cao Kỳ cam kết là chính phủ vẫn đứng vững và sẽ phản công. Tuy vậy, phải mất gần cả tháng thì quân đội và cảnh sát quốc gia mới có thể bảo vệ hầu hết các làng mạc phố xá khỏi sự giết chóc của khủng bố CSBV. 

Sự bàng hoàng về biến cố 9-11 vẫn còn vang vọng mãi trong lòng người Mỹ cũng như nỗi bàng hoàng của người dân miền Nam Việt Nam khi nhớ về cuộc khủng bố Tết Mậu Thân.

B. Cả hai vụ khủng bố đều có tính toán kỹ lưỡng:

Các phần tử Al Qaeda xâm nhập vào Mỹ đã điều nghiên rất kỹ từ lịch trình các chuyến bay đến mục tiêu tấn công. Các máy bay bị bọn này cướp đều mới cất cánh nên chứa đầy xăng khiến sức công phá khi nổ tung sẽ mạnh hơn rất nhiều. Thời điểm ngày giờ tấn công là trùng với số điện thoại 911 gọi cấp cứu của nước Mỹ. Những mục tiêu tấn công hoặc là có số lượng người làm việc ra vào vô cùng lớn, hoặc là biểu tượng của quốc gia Hoa Kỳ trước thế giới.

CSBV tấn công khủng bố dân lành vào Tết Mậu Thân cũng được tính toán rất kỹ lưỡng, từ thời điểm đêm Giao Thừa khi mọi công sở, mọi lực lượng đồn trú đều nghỉ ngơi ăn Tết, chẳng còn ai để phòng thủ bảo vệ dân. Trước đó, CSBV lại ra sức cam kết hưu chiến để ăn Tết không đổ máu với Chính phủ VNCH nhằm đánh lừa mọi người. Tiếng pháo đêm Giao Thừa sẽ ngụy trang che đậy cho tiếng súng khiến không ai hay biết gì cả để báo động cho chính phủ.

Cả hai vụ khủng bố Tết Mậu Thân tại Việt Nam hay vụ 9-11 tại Mỹ, do xảy ra bất ngờ và có tính toán bởi phần tử tấn công khủng bố, cả tổng thống Nguyễn Văn Thiệu của Việt Nam lẫn tổng thống Bush của Mỹ đều không có mặt tại dinh Tổng thống. Ông Thiệu được cho là về quê bên vợ ở Mỹ Tho để ăn Tết và Tổng thống Bush thì đang đọc sách vỡ lòng cho học sinh ở tiểu bang Florida. Mãi đến sáng mùng Hai Tết Tổng thống Thiệu mới về đến bộ Tổng Tham Mưu cũng như Tổng thống Bush về được đến dinh vào cuối ngày 11, là ngày xảy ra khủng bố. Điều này sẽ tăng thêm mức thành công cho bọn khủng bố do chính phủ đột nhiên thiếu người cầm đầu để có thể ban hành mệnh lệnh. 

Trong cả hai vụ khủng bố, lệnh điều khiển quân đội phản công và lệnh cho phép không quân bắn rơi máy bay dân sự nếu cần thiết đều từ hai vị phó Tổng thống, Nguyễn Cao Kỳ trong vụ Tết Mậu Thân và Dick Cheney trong vụ 9-11.

Và do có được sự tính toán kỹ lưỡng này, số người thiệt mạng trong cả hai vụ khủng bố lên đến mức kỷ lục để rồi Tết Mậu Thân tại Việt Nam cũng như vụ 9-11 tại Hoa Kỳ, mãi mãi sẽ được nhân loại & sử gia ghi nhận như là những ngày đen tối của nhân loại.

II. Cả hai vụ khủng bố 9-11 và Tết Mậu Thân đều đem đến thiệt hại nhân mạng cho thường dân ở mức tối đa

Chỉ có 19 người không có vũ khí, đạn dược hay bom mìn mà Al Qaeda này đã làm cho hai tòa nhà chọc trời WTC của New York sụp đổ, khiến khoảng trên dưới 2600 thường dân làm việc tại đây bị thiệt mạng và trên 6000 người bị thương; đó là chưa kể số hành khách bị tử vong trên máy bay cũng như hơn 300 lính cứu hỏa phải hy sinh. Cả thành phố New York bị chìm trong bụi và gạch vụn khi hai tòa nhà này sụp xuống. Riêng tại Ngũ Giác Đài, 125 quân nhân và dân sự làm việc tại đây bị thiệt mạng. Đây là một thành tích khủng bố mà chỉ có CSBV mới có thể so sánh ngang bằng nổi.

CSBV tấn công khủng bố ngay ngày Tết Mậu Thân đem đến tang tóc kinh hoàng cho người dân miền Nam. Thay vì được yên ổn cúng kiếng tiệc tùng vui vẻ vào dịp Tết, toàn miền Nam phải để tang. Gần 7600 người dân vô tội bị giết chỉ tính riêng tại thành phố Huế. Con số thường dân tử thương gộp chung cho toàn bộ các tỉnh thành là trên 14000 người. Tuy nhiên, con số thực tế có thể sẽ cao hơn do thống kê của Chính phủ dựa trên con số chính thức từ các viên chức địa phương, vốn không liệt kê những thường dân bị CSBV dẫn đi mất tích có thể lên gần 4000 người. 

Thành phố New York chìm trong tro bụi thì khắp nơi nơi ở Việt Nam ngay ngày Tết ông bà, nhà cửa bị tàn phá nặng nề. Hai tòa nhà World Trade Center bị sụp tại New York trong vụ 9-11 thì có hơn 84 ngàn căn nhà của thường dân bị tan nát trong vụ khủng bố Tết Mậu Thân. Thị trường chứng khoán ở New York bị đóng cửa thì toàn bộ cơ sở dệt may của Việt Nam bị phá hủy. 

Nếu vụ khủng bố 9-11 được coi là một vụ khủng bố gây thiệt hại nặng nề tử thương cao nhất cho thường dân do Al Qaeda tiến hành thì vụ khủng bố Tết Mậu Thân là vụ khủng bố có số thường dân bị chết cao nhất kể từ năm 1957 đến năm 1967 của CSBV. Tổng kết số thường dân bị tử vong trong các vụ khủng bố của CSBV trong suốt mười năm kể từ năm 1957 đến 1967 là khoảng 52000 người, tức là bình quân có 5200 thường dân mỗi năm bị chết do CSBV gây ra thì trong vụ khủng bố Mậu Thân, số nạn nhân tăng gần gấp ba lần.

III. Sự bi thảm của các nạn nhân

Sức nổ từ xăng dầu của máy bay khiến hầu hết các nạn nhân đều bị chết cháy ngay tại chỗ lúc máy bay đâm vào hai tòa nhà WTC. Sau khi hai tòa nhà cả trăm tầng này sụp xuống, những nạn nhân còn lại chết do bị sắt thép đè lâu qua cứu không kịp. Sau thời gian cứu hộ quy định đã qua đi, thị trưởng thành phố New York đành phải ra lệnh dùng máy xúc để dọn sạch thành phố vì không thể trù trừ được nữa nên nhiều xác nạn nhân hoặc kể cả những người còn có thể sống đều bị xúc đi chung với đống gạch vụn đổ nát từ hai tòa nhà cao tầng này. Cả nước Mỹ thét gào đau đớn trước cảnh đau lòng này. 

Người dân Miền Nam Việt Nam trong vụ khủng bố Tết Mậu Thân cũng đau đớn không kém người Mỹ trong vụ 9-11. Rất nhiều nạn nhân bị trói chết chung trong hố. Nhiều nạn nhân khác bị đập vỡ sọ. Trong số các nạn nhân có cả phụ nữ lẫn trẻ em. Cả ngàn nạn nhân bị dẫn lên rừng mất tích không cần tòa án xét xử gì cả, chắc chắn họ đã chịu đựng một nỗi kinh hoàng trước khi bị giết không thua gì những nạn nhân bị giết ngay tại nhà của mình.

Cách các nạn nhân bị tử vong trong vụ khủng bố 9-11 rất đau lòng nhưng dễ thấy, còn cảnh chết chóc của hầu hết người Việt trong vụ khủng bố Tết Mậu Thân cũng kinh hoàng và đau lòng không kém nhưng đang bị thông tin lấp liếm che đậy để tội ác không bị phơi bày và lên án.

IV. Kết

Mỗi năm vào ngày 9-11, nước Mỹ treo cờ rũ để tang và tưởng nhớ cũng như cảm nhận nỗi đau mất mát tang thương đối với gia đình các nạn nhân do khủng bố Al Qaeda gây ra. Thế nhưng, cả 14000 người dân Việt vô tội bị giết trong vụ khủng bố Tết Mậu Thân bởi CSBV thì dân tộc Việt Nam lại không ai để tang tưởng nhớ mỗi khi Tết về. Chế độ Cộng Sản bưng bít, che giấu tội ác của họ trước dân tộc nên tự nhiên, người Việt Nam chúng ta ngày nay, càng ngày càng ăn ở nhẫn tâm vô cảm. Thôi thì nhân vụ tưởng niệm 9-11 của nước Mỹ, xin cho phép người viết nhớ về các nạn nhân người Việt mình trong vụ khủng bố do CSBV gây ra hồi Tết Mậu Thân vậy.

Than rằng:

“Mấy đời bánh đúc có xương
Mấy đời Cộng Sản mà thương dân lành.”

11.09.2016

No comments:

Post a Comment