Wednesday, November 30, 2016

ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHÂN DANH CÁI THỨ GÌ?


Trước đây các ông Hồ Chí Minh, Đặng Xuân Khu, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp… đã sai lầm khi nghe lời của Mao đẩy mạnh đấu tranh giai cấp, thông qua cải cách ruộng đất giết đi hàng vạn người nông dân ưu tú ở miền Bắc.
Họ là những địa chủ, phú nông, trung nông là tầng lớp tinh hoa của đất nước ở cái thời kinh tế nông nghiệp là chủ yếu, đó là những người có đầu óc, biết thuê lao động tổ chức sản xuất, làm ra sản phẩm nông nghiệp hàng hóa. Thế mà tiêu diệt họ sạch để cướp đất đưa cho tầng lớp đầy tớ, bần cố nông đa số là lười biếng và chỉ biết làm thuê.

Sau 60 năm bể dâu tan tác, bây giờ thì tầng lớp tinh hoa của nông thôn miền Bắc dần dần tự phục hồi. Đó là các Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý, Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương… Họ là những nông dân có tri thức, biết làm chủ đất đai, biết sản xuất ra sản phẩm hàng hóa phục vụ xã hội.
Thế mà Đảng lại cướp đi phương tiện sản xuất của họ để giao cho bọn cường hào tư sản đỏ rồi đày ải họ vào chốn lao tù.
Anh em Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý đã vào tù; anh em Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư bị đánh đập đến bầm dập; và chị Cấn Thị Thêu một nông dân kiên cường bất khuất đã hai lần bị bắt vào tù vì đấu tranh giữ đất cho gia đình chị và cho cả bà con nông dân Dương Nội.
Ngày mai 30/11, chị Cấn Thị Thêu lại bị đưa ra xử phúc thẩm tại tòa án Hà Nội trong đợt bắt bỏ tù chị lần thứ hai.
Ngày xưa, các ông Minh, Khu, Đồng, Giáp… nhân danh đấu tranh giai cấp, nắm vững chuyên chính vô sản để cướp đất của kẻ thù giai cấp là địa chủ, phú nông, nói là giao cho bần cố nông (nhưng thực chất là vào tay đảng).
Còn ngày nay, ông Trọng vẫn luôn mồm kêu gọi kiên định lập trường giai cấp vô sản, lại cướp đất của nông dân giao cho bọn tư sản đỏ thì ông nhân danh cái thứ gì?
HÃY TRẢ TỰ DO CHO CẤN THỊ THÊU


Huynh Ngoc Chenh(facebook)


*** 
  Trước phiên toà tôi có một số suy nghĩ sau:

Trước khi bắt mẹ tôi họ đã sử dụng các hình thức mua chuộc, đe doạ, đọc trên loa truyền thanh tuyên truyền xúc phạm nhân phẩm gia đình tôi, vu khống cho mẹ tôi là bị các thế lực “thù địch” kích động để nhằm chia rẽ người dân trong nhóm chúng tôi, và sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi khác nhưng tất cả đều thất bại bới ý chí quyết tâm giữ đất của mẹ tôi và bởi sự đoàn kết của dân làng . Với sự thất bại này mà họ đã phải sử dụng phương án cuối cùng là bạo lực và lấy nhà tù ra để giam cầm, bịt miệng mẹ tôi.
với tôi không đặt hi vọng nhiều vào sự thay đổi hay sự tỉnh thức của nhà cầm quyền Hà Nội trong phiên toà sáng mai, vì bản chất của chế độ độc tài là cai trị dân bằng bạo lực và nhà tù, bất kỳ ai đòi hỏi quyền sống, quyền con người đều bị chính quyền coi là kẻ thù, là ‘phản động’.
Tuy nhiên nếu mẹ tôi tiếp tục bị toà án Hà Nội kết án thì điều đó không làm cho gia đình tôi nao núng hay run sợ trước cường quyền.
Bởi trong thời gian qua hầu hết các tổ chức nhân quyền quốc tế, chính phủ các quốc gia dân chủ, các tổ chức XHDS, và hàng vạn, hàng triệu người dân đã luôn ủng hộ mẹ tôi trên con đường đấu tranh giành quyền tự do mưu cầu hạnh phúc, quyền được sống và làm việc ngay trên chính mảnh đất của quê hương.

Và điều đặc hơn là với sự ủng hộ lớn từ cộng đồng người Việt khắp Năm Châu và quốc tế như đã đặt sẵn một bản án dành cho chế độ cộng sản khi bỏ tù mẹ tôi.
sáng mai mẹ tôi sẽ biến phiên toà thành diễn đàn để kết tội quân cướp đất có tổ chức. Tôi luôn hãnh diện vì có người mẹ can trường. tôi tin những sự hi sinh của mẹ tôi không bao giờ trở thành vô ích. Và tôi tin chắc rằng một ngày gần đây những kẻ gây tội ác với mẹ tôi và dân làng sẽ phải đứng ra chịu tội với nhân dân.
Sáng mai lúc 7 giờ chúng tôi sẽ có mặt tại toà án Hà Nội số 43, Hai Bà Trưng.
Trịnh Bá Phương(facebook)