Monday, December 26, 2016

Trạng Nổ

Trạng Quỳnh và Bác Ba Phi đã nổi tiếng trong kho tàng văn hóa dân gian về khả năng nói dóc, mà ngày nay người ta gọi là “nổ” hay “chém gió”.


Nhưng Bác Ba Phi thì quê Miền Tây Nam Bộ. Trạng Quỳnh quê ở Bắc Trung Bộ. Vậy thì chắc chắn họ không thể có quê quán ở Long Bình.

Có nhiều người đã khẳng định quê “bác” ở Nghệ An. Có người nói quê “bác” ở Tàu. Nhưng tôi mới tìm ra quê “bác” ở Long Bình. Vì không ai kể cả Trạng Quỳnh và Bác Ba Phi có tài chém bằng “bác”.

– Bác muốn làm quan cho Thực dân Pháp nhưng không được nên đi theo cộng sản. Nhưng bác nổ rằng mình yêu nước.
– Bác chỉ là thằng vô học, làm bồi bếp mà nói phét tìm đường cứu nước.
  – Bác vô học và viết chữ VN không xong mà dám khoe làm thơ, viết văn, danh nhân văn hóa. Thậm chí bác còn nổ biết hơn 100 thứ tiếng….
– Bác còn hơn cả mấy nhân vật trong kiếm hiệp khi biết có kẻ núp trên nóc nhà và mời kẻ đó ra ăn cơm cùng.
  – Bác có cả tá vợ con, bồ bịch mà bác nổ bác vẫn còn trinh….
– Bác nổ tưng bừng việc bác viết báo tiếng Pháp trong khi bác viết tiếng Pháp như trẻ con viết chữ gà bới.
  – Bác nói phét rằng lấy viên gạch sưởi ấm mùa đômg Paris.
– Bác nói vì nước vì non mà chỉ thích cờ Tàu, chữ Tàu, gái Tàu, áo Tàu và tư tưởng Tàu.
  – Bác nói bác “đ” biết thằng nào làm CCRĐ nhưng bác lại viết báo đấu tố bà Cát Hanh Long.
– Bác bảo bác giản dị nhưng mình bác ở ngôi nhà và vườn cả nghìn m2 giữa Hà Nội và hút thuốc Mỹ, uống rượu Tây xịn…
  – Bác bảo bác khiêm tốn nhưng bác lại viết sách báo ký tên thằng khác để tự ca tụng mình…
– Bác bảo mình nhân đạo nhưng bác cho lính giết cả người tình từng chung chăn gối với bác.
 – Bác bảo mình yêu nước nhưng bác lại chỉ đạo thằng thủ tướng ăn đu đủ không cần thìa ký công hàm bán nước cho Tàu….
– Bác ăn cắp thơ của kẻ khác rồi tự đặt là mình làm….

Còn nhiều nhiều lắm mà tớ chưa kể xiết. Nhưng bằng đó đã chứng tỏ bác là “đỉnh của đỉnh”. Bác trên Trạng Quỳnh, Bác Ba Phi nhiều lắm vì họ nói dối cho vui, để chơi tham quan. Còn bác nổ tưng bừng để lừa đảo cả một dân tộc. Bác đúng là quê ở Long Bình và tên bác đúng là : Trạng Nổ.


Đặng Chí Hùng(facebook)

No comments:

Post a Comment