Thursday, July 27, 2017

Niểng Âu du!

thu-tuong                                           Mít tờ Cờ mờ lờ vờ thủ tướng xứ An Nam xã nghĩa, trong chuyến đi Âu châu chầu rìa G20, dân mạng có nhiều bài viết về Niểng cười không thua gì dạo nào Ếch Tây du… Vẫn chuyện dài mấy con khỉ Trường Sơn, cười thì cười đó nhưng lại thấy buồn cho dân tộc, vì những đỉnh cao trí tệ loài sản này mà hai tiếng Việt Nam bị dìm xuống bùn đen, bởi chúng ngay giữa chốn văn minh xứ người lại hành xử như thể đang ở hang!
Tin nước Đức, truyền thông quốc tế kinh ngạc khi quan sát Niểng cùng vợ, bên lề G20 trong buổi được bà thủ tướng Đức Angela Merkel mời cùng các nguyên thủ quốc gia khác tham dự một buổi hòa nhạc vào tối 07/07/2017: “Người ta hy vọng bà Thủ Tướng Đức không khó chịu đằng sau gáy, vì ông Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, người ngồi ngay sau bà Merkel, cứ không ngừng phe phẩy quạt bằng quyển chương trình.”
Đó là lời dịch từ tiếng Đức được kèm theo, (Für die Kanzlerin lässt sich nur hoffen, dass sie keinen empfindlichen Nacken hat, denn der vietnamesische Premierminister Nguyen Xuân Phúc, der direkt hinter Merkel sitzt, wedelt sich mit dem Programmheft fortwährend Luft zu.) Chắc chắn thời tiết trong hí viện nóng thì chả nóng gì, vả lại là ở châu Âu như nước Đức, một buổi hòa nhạc dành cho các nguyên thủ quốc gia đến dự, thì đâu phải hát đình…
   Chuyện đơn giản, Niểng không biết thưởng thức nhạc cổ điển, ngồi buồn tay quạt phành phạch thế thôi.
Chuyện đàn gảy tai trâu, ngồi đó mà không một thứ gì lọt được vào tai, mà Niểng cái tay thì quạt con mắt ngó ngang, cứ lên google (youtube) gõ câu thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quạt phành phạch khi nghe hòa nhạc, để thấy nét mặt Niểng mà hiểu tất cả.
      Đây không là luận chuyện ưa thích của Niểng, mà là cho thấy cái văn minh lịch sự không có nơi thái độ đó, nhất là tất cả quan khách là các nguyên thủ quốc gia, nên chắc trăm phần nếu đây mà là buổi hát bài chòi nơi xứ Quảng, thì cái mặt của Niểng sẽ khác, ngồi chân co lên ghế (nước lụt) tay vỗ đôm đốp.
Quen thói đó khi ở cùng đồng loại chẳng hạn như Tầu cộng thì được, chứ ngay cả Cao Mên hay Congo nay đã văn minh, cũng khó mà chấp nhận thái độ thiếu lịch sự như vậy. 
Cái cốt của bần cố nông là đây dù mặc gấm đeo vàng để làm người thượng lưu, đem con khỉ ra khỏi khu rừng, chứ có bao giờ đem cái rừng rú ra khỏi con khỉ được đâu, và chó nhảy bàn độc cũng là đây, chả biết lỗi gì mà dân Việt đã bị trừng phạt quá nặng, đất nước dân tộc rơi vào tay lũ rừng rú, nhìn đất nước dân tộc hôm nay mà xót.
   Đó là chuyện dân mạng truyền nhau cười, nhưng lại có chuyện rán lắm cũng không cười được, là chiều ngày 10/07/2017 mít tờ Cờ mờ lờ vờ trong chuyến thăm chính thức làm việc tại Hà Lan, Niểng nơi Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan đã nói: “Môi trường kinh doanh của Việt Nam hoàn toàn đủ màu mỡ để ươm mầm nên những doanh nghiệp hàng đầu châu Á.” Đây là câu chửi cha cái thực tế hôm nay của xứ xã nghĩa là rừng tàn biển chết, nông ngư nghiệp đã bó chiếu đem chôn, còn doanh nghiệp thì hơn 90% hiện là của Tầu cộng,
   Nhưng Niểng vẫn nổ văng miểng, là nhiều doanh nghiệp Việt Nam thuộc Top 1.000 doanh nghiệp hàng đầu châu Á, 20 doanh nghiệp có quy mô vốn hóa từ 1 tỷ USD trở lên và sẽ có nhiều doanh nghiệp trị giá hàng tỷ USD khác chuẩn bị lên sàn. Thị trường chứng khoán được đánh giá là tăng trưởng nhanh nhất của châu Á, với quy mô thị trường chứng khoán hiện nay mức 100 tỷ USD… Ngon thế sao không ở nhà điều hành đất nước, mà cứ phải xách bị gậy đi ăn mày, không cả công ăn việc làm dù là cơ bản, khiến người dân phải bỏ xứ, trai cu li gái làm đĩ xứ người.
Nhìn bức ảnh minh họa, từ đàng sau người ta thấy ngoài vài cái đầu bạc, còn lại là những cái đầu đen dự khán buổi nói chuyện của Niểng, đây có thể là người (của phe ta) mà tòa lãnh sự xã nghĩa tại Hà Lan gom bi đưa đến để dựng phông cảnh làm khách doanh nhân ngồi nghe Niểng bla bla. Bức ảnh còn cho thấy cái nghèo nàn của hội trường, và nhất là lối trang trí khá quen thuộc như chậu hoa, mà ta vẫn thường thấy nơi đám An Nam cộng vẫn thường nơi xứ xã nghĩa của chúng, nhìn lần này thấy thua lần đầu tại Dana Point, Cali, lúc Triết Hề tổ chức.
    Đem so sánh, là để cho thấy liệu có tin được với đám ngồi nghe đó, mà Niểng chứng kiến việc trao đổi 11 văn kiện hợp tác giữa hai nước trị giá 700 triệu usd USD? Để rồi cũng chiều hôm đó Niểng bla bla rằng xứ xã nghĩa của Niểng đang ‘nghiêm túc’ áp dụng phát triển thành phố thông minh và thành phố sân bay! Cha mẹ ơi… cái thủ đô Hà Lội cùng cái thành Hồ của Niểng, hàng chục năm qua sau cơn mưa rào, người lẫn xe vẫn lội trong nước cống, thế đào đâu ra được cái nghiêm túc áp dụng thành phố thông minh. Có lẽ Niểng không biết thành phố thông minh là gì!
Thú thật phải sợ cho cái hoang tưởng của các đỉnh cao trí tuệ loài cộng này, Niểng đến Hà Lan nổ văng miểng thì Việt kiều nơi đây cũng đang chờ xem vụ án Trịnh Vĩnh Bình (TVB) tái khởi kiện nhà nước xã nghĩa lần thứ hai (04/2014) ra tòa án Quốc tế, và ngày 21/08/2017 tới đây, tòa án quốc tế sẽ xét vụ án này tại Paris với nguyên đơn là TVB đòi nhà nước vịt cộng bồi thường 01 tỷ usd vì: Vi phạm luật đầu tư liên quan đến Hiệp thương đầu tư song phương giữa Hà Lan – Việt Nam (BIT) và vi phạm Nhân quyền: nhốt người oan sai.
Chuyện vua giò chả TVB người Việt quốc tịch Hà Lan trở về nước năm 1990 để làm ăn có thể tóm tắt như sau: Sau 6 năm xây dựng và phát triển sự nghiệp rất thành công, thì bất ngờ bị nhà nước xã nghĩa ghép tội “vi phạm các quy định về quản lý và bảo vệ đất đai.”. Bị tạm giam lẫn quản chế hơn ba năm, năm 1999 bị kết án 11 năm tù, nhưng năm 2000 trốn thoát thành công trở về Hà Lan, và năm 2003 bắt đầu khởi kiện nhà nước xã nghĩa lần đầu tại Tòa quốc tế ở Stockholm (Thụy Điển), về việc vi phạm luật đầu tư và chiếm đoạt tài sản.
   Trịnh Vĩnh Bình đòi nhà nước An Nam cộng phải bồi thường trên 150 triệu đô la thiệt hại, tuy nhiên trước khi phiên tòa Stockholm khai mạc (12/2006), phía Hà Nội xin thương lượng và chịu ký một thỏa thuận tại Singapore năm 2006. Phía nhà nước An Nam cộng cam kết: -Bồi thường mọi án phí - Xóa án cho TVB - Trả lại toàn bộ tài sản - Tạo điều kiện cho TVB trở lại Việt Nam đầu tư. Còn phía TVB: -Rút đơn kiện tại tòa Stockholm, Thụy Điển - Không tiết lộ về nội dung thỏa thuận cho báo chí truyền thông.

  Không gian trá không là cộng sản! 
  Trịnh Vĩnh Bình (RFA-10/07/2017) nói: Sau 7 năm trời chính phủ Việt Nam không trả, dù một tài sản nhỏ cũng không trả. Đó là nguyên nhân tái khởi kiện lần thứ hai sẽ xử vào ngày 21/08/2017 tại Paris, tổ hợp luật sư của TVB cũng là các luật sư đã giúp tỷ phú dầu mỏ Nga là ông Khodorkovsky được bồi thường 50 tỷ USD từ chính phủ Nga.
Vỏ quýt dầy đã có móng tay nhọn, nhiều người tiên đoán kết quả vụ kiện lần này TVB sẽ thắng. Nhưng nói thế chứ cũng xin can các ông vịt kìu, đừng vì yêu lước mà đánh đu với tinh!
Việt Nhân   

No comments:

Post a Comment