Saturday, August 5, 2017

XIÊNG PHÊNH, DƯƠNG CHÍ DŨNG VÀ TRỊNH XUÂN THANH.

download (1)
Năm 1995 ,Xiêng Phênh, quốc tich Lào bị công an CSVN bắt cùng với một bao tải ma túy. Ngày 21/6/1996, Xiêng Phênh được đưa ra khỏi buồng giam, chuẩn bị đi thi hành án. Người phiên dịch thông báo: "Hôm nay là ngày thi hành lệnh tử hình đối với anh". Khi đã ở phút thứ 89 người tử tù đứng bật dậy, xin được nói lời cuối cùng bằng giọng gấp gáp, sợ hãi: "Cùng tham gia buôn bán ma túy với tôi còn có nhiều người ở Hà Nội, Điện Biên, trong đó có cả một số cán bộ Nhà nước".
       Những người có mặt trong phòng hôm đó gần như chết lặng khi nghe Xiêng Phênh nhắc đến một cái tên - đây cũng chính là nhân vật cộm cán nhất của vụ án. Đó là đại úy Vũ Xuân Trường, một công an đang công tác tại Tổng cục II, Bộ Công an.

Từ lời khai của Xiêng Phênh, Vũ Xuân Trường, Vũ Hữu Chỉnh và một số cán bộ công an, biên phòng liên quan khác lần lượt bị bắt giam. Năm 1998, Vũ Xuân Trường bị đưa đi thi hành án tử hình, những đồng bọn như Vũ Hữu Chỉnh, Nguyễn Trọng Kỳ, Đỗ Tuấn Anh bị đưa đi cải tạo ở Trại giam Nam Hà. Sau đó, Xiêng Phênh được đưa về Trại giam Thanh Xuân. 
Với "thành tích" như vừa nêu, Xiêng Phênh giúp lực lượng công an Việt Nam bóc gỡ đường dây ma túy lớn có sự tham gia của những cán bộ công an, biên phòng. Từ đó, Xiêng Phênh được ân giảm án tử hình xuống tù chung thân.

Sau 5 lần được giảm án Xiêng Phênh được ra tù vào dịp ân xá ngày 2/9.

Không chỉ Xiêng Phênh , Dương Chí Dũng và nhiều kẻ khác đã khai ra nhiều nhân vật cấp cao trong chính quyền cộng sản ở phút 89 để được giảm án. Và đây cũng là nguyên nhân dẫn đến cái chết của Phạm Quý Ngọ mấy năm trước mà dư luận đặt nghi vấn có bàn tay của Trần Đại Quang.

Trong tình hình chống tham nhũng bề mặt nhưng bên trong là đấu đá nội bộ hiện nay, rất có thể Trịnh Xuân Thanh là một Xiêng Phênh hay Dương Chí Dũng thứ hai. Đây là điều mà trong luật pháp quốc tế gọi là chuyển tội phạm sang làm nhân chứng điểm dơ.

Mấy hôm nay các báo Việt Nam đồng loạt đăng tin từ Bộ Công an cho rằng ông Trịnh Xuân Thanh, đối tượng bị Việt Nam truy nã, đã "đầu thú".
"Ngày 31/7/2017, Trịnh Xuân Thanh, sinh ngày 13/2/1966, đăng ký hộ khẩu thường trú tại: Nhà 24 - C2 Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội; hiện là bị can bị truy nã theo Quyết định số 20/C46-P12 ngày 19/9/2016 của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đầu thú," báo Công an TP Hồ Chí Minh viết.

Ông Trần Quốc Thuận bình luận: "Vụ này lạ tai, nghe giống như phép màu, gợi nhớ vụ bắt Dương Chí Dũng cuối cùng cũng không biết thực hư thế nào."
"Có rất nhiều câu hỏi trong vụ ông Thanh: ông ấy từ đâu về, thời gian qua ở đâu, nếu ở nước ngoài thì đi đường nào về mà tự dưng xuất hiện ở Hà Nội rồi ra trình diện ở văn phòng Bộ Công an?"
"Và tại sao các bản tin về vụ này không có lấy một tấm hình mới nhất của ông ấy?

Có tin cho rằng Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc ở Đức rồi được đưa sang một nước có chung đường biên giới với Đức là Malta, sau đó được đưa về Việt Nam. Nhưng khả năng bắt cóc người rồi đưa qua biên giới mà cảnh sát sở tại không hay biết là việc khó. Hơn nữa việc dẫn độ tội phạm về bằng đường máy bay trong tình trạng tội phạm có thể kêu cứu với nhân viên hàng không để báo động tình trạng mình bị bắt giữ trái luật từ đó nhờ cảnh sát sở tại can thiệp là có khả năng xảy ra khi qua kiểm tra an ninh và ngay cả trên máy bay.Do đó khả năng Thanh muốn đầu thú dưới áp lực nào đó và được tạo điều kiện cho an ninh áp tải về là cao hơn. Vì Thanh không muốn sống trong tình trạng bị truy nã nên có thể hợp tác với phía Trọng để chuyển sang làm nhân chứng.

Thanh sẽ khai ra ai không cần biết , điều quan trọng là phe Trọng thông qua Thanh đã có thể triệt hạ tay chân của Nguyễn Tấn Dũng và xử nặng Đinh La Thăng.

Sau khi Thanh về phe Trọng đã đánh mạnh vào hệ thống ngân hàng, sân sau của Nguyễn Tấn Dũng. Trầm Bê, Phạm Công Danh và 15 người khác đã bị bắt báo hiệu là Trung Quốc đang bắt đầu chiếm lĩnh hệ thống ngân hàng Việt nam.

Trịnh Xuân Thanh từ nước ngoài về nước chỉ là con cờ để Tập và Trọng có lý do "đả hổ" mà không sợ vỡ bình. Thật ra Thanh cũng chỉ là một con bài vào dạng tép riu, được cất giấu chờ thời cơ chín muồi là dùng đến.

Huy Đức là thằng mõ làng. Mỗi khi thằng mõ lên tiếng "loa loa" tức là làng có biến.Tuy nhiên biến này cũng chỉ là để dọn đường cho Trung Quốc nuốt chửng Việt
Nam một cách êm thấm mà thôi.

FB. Dương Hoài Linh

No comments:

Post a Comment