Wednesday, September 20, 2017

ĐẤU TRANH BẤT BẠO ĐỘNG: NẰM MƠ GIỮA BAN NGÀY!




Những từ đấu tranh bất bạo động thường được nói đến trong thời gian gần đây, trong đó các nhà tranh đấu, các nhóm xã hội dân sự, các tờ báo lề trái cho rằng đó là chủ trương đúng đắn và cổ xúy cho điều này trên các trang mạng của mình.
Tôi cũng cho rằng chủ trương đó là đúng đắn nhưng liệu nó có khả thi không khi đối thủ là đảng csVN, một đảng phái có được và tồn tại từ bạo lực và khủng bố?  người dân đối đầu với khủng bố bằng bất bạo động cho đến khi nào mới có thể thay đổi được thể chế cộng sản để chuyển sang một chế độ dân chủ đa nguyên?

    Đến Tết Congo đấy các bạn ạ!
Để hiểu rõ hơn đối thủ của mình các bạn cần nhìn lại quá khứ cướp nước của đảng cs do hcm làm đầu lĩnh.
  - Đem chủ trương của Tàu vào giết người dân miền bắc với chiêu bài “Cải cách ruộng đất” gây ra cái chết cho hàng trăm ngàn người.
- Khởi động cuộc chiến xâm lăng, đem hàng trăm ngàn thanh niên miền bắc vào chảo lửa để thỏa mãn giấc mộng vỹ cuồng của tên cha gìa dân tộc với chủ trương“Đánh đến người cuối cùng”, trong cuộc chiến tranh đó y đã giết chết hàng triệu người của nước Việt Nam, đa phần là lứa tuổi thanh niên, nguồn vốn quý của Tổ Quốc của cả hai miền nam-bắc.
- Giết người bừa bãi theo chủ trương của các tên hung thần thủ trưởng theo ý đồ của hcm, cụ thể là Tổng công kích Mậu Thân 1968, quân bắc Việt đã tàn sát người già, trẻ nhỏ khắp vùng lãnh thổ miền nam mà ghê rợn nhất là tại Huế.
- Tiêu diệt những thành phần trí thức cấp tiến của miền bắc sau khi dành được chính quyền xây dựng lên nước  Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, tiêu diệt tinh hoa miền nam sau khi cưỡng chiếm thành công, văn nghệ sỹ bỏ tù chỉ vì họ nói thật, viết thật trong các tác phẩm của mình.
- Những tội ác đánh tư sản mại bản, kinh tế mới, học tập cải tạo là một chuỗi dài tội ác liên hoàn của đảng nhưng điều đáng nói hơn đảng đã xây dựng lên một quốc gia Công An Trị, tại đó bất cứ việc gì cũng kêu công an, công an có quyền hành ghê gớm và trong thực tế điều đó đã được chứng minh khi hàng loạt cái chết trong đồn côn an của người dân được đưa ra ánh sáng.
- Để bảo vệ chế độ độc tài của mình, đảng đã trao quyền hành bao trùm cho ngành công an, một bộ phận tư pháp thực thi trong một quốc gia không có những bộ phận tương đương kiểm tra, chúng đã trở nên lộng quyền, thao túng toàn bộ xã hội.
- Công an VN đã thể hiện bản chất khủng bố cực đoan của mình không khác gì thời kỳ ám sát, thủ tiêu trong thế kỷ 20, họ đã dùng những biện pháp ném đá dấu tay, bịa đặt ra những chuyên án, phá án để chụp mũ cho những người dân vô tội trong những vụ án dân oan bị cướp đất, cho những người có lương tri lên tiếng cho Việt Nam bị khép vào tội chính trị, họ có toàn quyền áp đặt và thi hành những mưu ma chước quỷ, đê hèn hơn họ còn dùng những thủ đoạn khủng bố như ném đá, mắm tôm thối vào nhà người dân, như thế không khủng bố thì có thể gọi là gì?
    Ngày nay lực lượng công an, an ninh csVN còn được trang bị những máy móc tối tân, những vũ khí nguy hiểm, những ngón đòn truy sát thì liệu rằng tranh đấu bất bạo động có khả thi không?

Chỉ là chuyện nằm mơ giữa ban ngày bởi vì những kẻ trong ngành công an đã bán linh hồn cho quỷ, các sỹ quan đều là đảng viên đảng cộng sản với ngạch hàm thăng cấp liên tục, điều đó cũng đồng nghĩa với bỗng lộc dồi dào, hà cớ gì họ lại phản đảng, đá đổ cái nồi cơm mình đang ăn?
Nhìn ra thế giới với sự sụp đổ liên hoàn của chủ nghĩa cộng sản, không phải quốc gia nào lật đổ cộng sản cũng bằng phương thức bất bạo động, Rumani đã phải có một cuộc đảo chính bằng quân sự, lật đổ tên độc tài Ceausescu, thi hành bản án tử hình y mới có thể thay đổi được thể chế và theo quan điểm của tôi Việt Nam cũng không ngoại lệ.
    Tuy nhiên tại Việt Nam muốn làm điều đó hoàn toàn không dễ dàng, bàn tay Trung Cộng đã thò vào rất sâu trong hệ thống chính trị, với cơ chế tam đầu chế kiểm soát lẫn nhau mà quyền quyết định thuộc về bí thư đảng ủy các cấp thì mọi mưu toan, bàn tính nếu không khéo sẽ mau chóng bại lộ, dẫn đưa đến sự thất bại hoàn toàn…
Việt Nam chỉ còn một thứ vũ khí duy nhất là lòng dân, khi máu xương dân tộc đổ ra một cách vô lý, khi oan khí bốc lên ngùn ngụt mới có thể chuyển hóa lương tâm của một phận vũ trang đứng lên lật đổ bọn độc tài.
*
Cách mạng Việt Nam hoàn toàn không thể đến với cái gọi là “Đấu tranh bất bạo động”, bởi vì đã có nhiều người bị bắt, cầm tù về cái tư tưởng ngây thơ này, trái lại nó sẽ đến với sự bạo động của lòng dân, đó là một ẩn sổ sẽ giải đáp cho bài toán Việt Nam, một nan đề khó giải.
Hãy chờ xem…



Nguyên Anh

No comments:

Post a Comment