Saturday, August 1, 2015

ĐÂY LÀ SỰ THẬT

Cuộc chiến giữa VNCH và CSVN vẫn là một cái tên mà nhiều người còn tranh cãi. Có người nói là “ nội chiến”, có người nói là “ giải phóng” theo cách nói của CSVN. Thực tế phải gị thế nào cho đúng cuộc chiến đó khi mà CSVN đang làm mọi cách để đánh lận con đen nhằm hợp pháp hóa công cuộc ăn cướp của chúng với Miền Nam và giúp Tàu có thể nuốt trọn Hoàng- Trường Sa.
** 
Tâm Anh: Thưa anh ĐCH ! Chúng ta nghe rất nhiều cái tên về cuộc chiến Việt Nam như: giải phóng, thống nhất, nội chiến…Theo anh, cái tên gọi chính xác nhất cho cuộc chiến Việt Nam là gì?


Đặng Chí Hùng: Xin chào quý thính giả ! Xin chào chị Tâm Anh !
Như chúng ta đã biết, trước ngày 30/4/1975 hai nước Việt Nam Cộng Hòa và Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa là hai quốc gia riêng biệt. Mỗi bên có phần lãnh thổ , dân chúng, quân đội và tất cả những gì một quốc gia phải có. Nước VNDCCH được điều khiển bởi CSVN đã lén lút xây dựng và hỗ trợ cho tay sai là MTGPMN khủng bố VNCH. Đồng thời gửi quân đội chính quy cùng với vũ khí hiện đại nhận được từ Nga, Tàu , thực hiện chiến tranh nhằm chiếm đoạt VNCH. Như vậy giữa một bên là theo chủ nghĩa vô thần, vô dân tộc và một bên theo chủ nghĩa quốc gia không thể là anh em, nên không có tên là huynh đệ tương tàn được.
Nếu gọi là nội chiến được định nghĩa như là cuộc chiến tranh giữa người cùng một nước vì bất đồng chính kiến, quyền lợi…Như vậy cuộc chiến tranh VN là cuộc xâm lăng, ăn cướp từ phía CS, không phải nội chiến.
Nếu không có cuộc xâm lược vũ trang khởi xướng bởi nước VNDCCH từ phương Bắc ngay sau năm 1954, gần bốn triệu thanh niên nam nữ VN đã không bỏ mạng trên chiến trường, bao nhiêu mất mát tổn thất về nhân lực , vật lực đã không xảy ra. Nếu chấp nhận gọi cuộc chiến tranh VN là Nội Chiến, chúng ta tự từ khước quyền chính đáng đòi lại đất nước từ tay quân xâm lược Tàu cộng trước Tòa Án Quốc Tế. Đây là một âm mưu của đảng CSVN muốn dâng đảo cho Tàu và xóa đi sự thật ăn cướp của họ.

Tâm Anh: Như vậy là anh đồng ý với nhận định của người Việt Quốc gia khi khẳng định rằng “VNCH chỉ cầm súng để bảo vệ phần lãnh thổ của mình, chống lại sự tấn công bằng vũ lực từ đối phương” ?

Đặng Chí Hùng: Thưa chị Tâm Anh !
Tôi hoàn toàn đồng ý với điều đó, vì:
Thứ nhất, VNCH chỉ chiến đấu để tự vệ dựa trên tinh thần nhân bản. VNCH không học theo chính sách tiêu diệt CS như Indonesia đã làm tức chỉ trong một đêm , hơn một triệu đảng viên và cảm tình viên CS ở Indonesia bị tàn sát, tận diệt . Nếu VNCH áp dụng đường hướng này, VC đã không thể còn sống sót ở VN.
Thứ hai, Người dân VNCH luôn chạy về phía cờ Vàng Ba Sọc Đỏ khi chiến sự xảy ra vì họ biết rằng họ sẽ được bảo vệ che chở. Trong suốt cuộc chiến tranh, không ai chối cãi điều này. Nếu VNCH thực hiện được Bắc Tiến thì người dân miền Bắc cũng sẽ đi theo họ.
Thứ ba, VNCH không hề tấn công ra Bắc mà chỉ thực hiện bảo vệ đất nước của mình. Những việc ném bom của không quân Mỹ trong thời gian trước 1972 chỉ nhằm mục đích trả đũa Hà Nội xâm lăng VNCH và bảo vệ đồng minh trước làn sóng đỏ. Nếu Mỹ muốn chiếm Miền Bắc thì có lẽ họ đã không cho CSVN xin hàng khi CS hết tên lửa phòng không năm 1972.
Rõ ràng VNCH không hề xâm lược Miền Bắc mà chỉ có CSVN mà thôi !

Tâm Anh: Sau cuộc chiến năm 1975, người dân đã không sống nổi với chế độ CSVN và đất nước ngày nay thì tụt hậu hơn cả Lào và Cam bốt, thậm chí sau 40 năm cái gọi là “ giải phóng” thì CSVN không làm nổi cái ốc vít. Vậy theo anh thì từ giải phóng được hiểu thế nào ?

Đặng Chí Hùng:  Sau chiến tranh, dân chúng đổ xô nhau chạy trốn VC trên những chiếc thuyền mỏng manh. kể cả bằng đường bộ. Họ biết sự rủi ro rất lớn , nhưng họ chấp nhận vì thà tìm đường sống trong cái chết hơn là ở lại với VC
Sau ngày 30/4/75 hơn mười tám triệu dân miền Nam và có thể cùng một số dân như thế ở miền Bắc đau buồn vì từ nay sẽ chẳng còn hy vọng, cơ may nào để được tự do và nhiều người đã bỏ ra đi tìm tự do. Võ Văn Kiệt đã nói ngụy biện khi tuyên bố ngày 30/4 có triệu người vui và cũng có triệu người buồn, trên thực tế chỉ bọn lãnh tụ và con cái chúng vui. Phần còn lại dù đã hết chiến tranh, nhưng người dân không ai cười vì rơi vào giải phóng ngược.

Mặc dù điều đó không thể xảy ra vì sẽ rơi vào hình thức chiến tranh xâm lược nhưng....
... nếu VNCH tấn công ra miền Bắc và chiến thắng thì đó mới chính là cuộc GIẢI PHÓNG thật sự vì một chế độ giàu có, dân sống xung túc nhất quyết không thể là người cần giải phóng.

 Trong khi đời sống người dân Miền Bắc quá đói khổ dưới ách cai trị của CSVN mới cần phải giải phóng. Nói cho đúng thì CSVN chỉ là những tên ăn cướp không hơn không kém.

Xin chào quý thính giả ! Chào chị Tâm Anh !

Thứ Sáu, ngày 31.07.2015     

 (radiodlsn)

No comments:

Post a Comment