Wednesday, October 12, 2016

KHẨN CẤP . Tình hình báo động ngày càng nóng




 My Hanh Nguyễn(facebook)

  CSVN đã đi chuyển đám ” đội quần ” đến các vùng Vũng Án, Kỳ Anh , Formosa theo chỉ thị của Chệt cộng để bảo vệ cho đám Chệt trong đó và sẳn sàng đàn áp dân Việt Nam , có thể sẽ đẫm máu và trở thành một Thiên An Môn thứ hai !!!!!
TÌNH HÌNH FORMOSA
(1) Tòa án Nhân dân Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bác đơn kiện Formosa hôm 8/10. Điều này có nghĩa là Chính phủ CSVN đã cấu kết với Trung Quốc bảo vệ cho Formosa tới cùng.

(2) Hiện có 10 xe tải chở CSCĐ luôn túc trực tại Formosa. Con số chỉ khoảng hơn 100 lính cơ động, tuy nhiên quân đội Nhân Dân không biết từ đâu kéo về đóng tại 2 địa điểm là Trạm Cầu Chợ Thượng, và trạm Bắc Cầu thuộc huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Tổng quân số đàn áp biểu tình chính xác lúc này là khoảng 2.000 quân.
(3) Formosa đã gắn dây kẽm gai trên tường cao chung quanh Formosa nâng bức tường hơn 5 mét, một số khu tường khác nhiều container được đặt sát tường bên trong để làm gì chưa biết. Bên ngoài Formosa rất nhiều hàng rào di động kẽm gai cao 3 mét, ngang 5 mét.
(4) Sóng 4G đã bị phá chung quanh khu vực Formosa sáng nay.
(5) CSCĐ sẽ sử dụng lựu đạn cay và chó nghiệp vụ. Thùy Trang nhìn thấy hằng chục thùng lựu đạn cay nhãn Trung Quốc và chó nghiệp vụ.
BIỂU TÌNH LỚN
Người Dân Hà Tĩnh dự định sẽ biểu tình lớn trước nhà máy Formosa nhưng Thùy Trang nghĩ sẽ có đàn áp đẩm máu.
CHÚNG TA LÀM GÌ ĐỂ HỖ TRỢ
(1) Tất cả các bạn có Facebook, có blogs và trang mạng thông tin hãy sẵn sàng trợ giúp phát tán thông tin khi cuộc đàn áp xảy ra.
(2) Chúng ta chuẩn bị trước trong tay địa chỉ, chi tiết liên lạc với báo chí, cơ quan ngoại giao các nước, tổ chức nhân quyền LHQ … Chúng ta cần có ban tham mưu dịch thuật nhanh chóng ngoại ngữ để giúp một tay.
(3) Người Việt nước ngoài chuẩn bị đóng góp tài chính hỗ trợ cho người dân Hà Tĩnh để làm các bản hiệu biểu tình cũng như trợ giúp phần nào đau thương.

KÊU GỌI ĐOÀN KẾT
Đây là trận đánh cuối cùng, kêu gọi các tôn giáo khác như Phật Giáo VN Thống Nhất, Cao Đài , Hòa Hảo, người dân miền Tây, sinh viên học sinh, các tổ chức dân sự quốc nội, đồng loạt đứng lên biểu tình khắp nước cùng một ngày với người dân Hà Tĩnh.
Kêu gọi các Hội Đoàn, Đoàn Thể, các tổ chức Người Việt Quốc Gia khắp thế giới đồng loạt biểu tình phản đối Formosa và Đảng CSVN khắp nơi cùng thời gian hoặc gần thời gian để hỗ trợ cho người dân Hà Tĩnh.

Sơn Văn Lê(facebook)

Hà Tĩnh – 09.10.2016, Formosa ngày hôm nay diễn ra một số sự việc như sau: Mới tờ mờ sáng đã có công an mật rải ra khắp các ngã đường để tìm hiểu tình hình.
Đặc biệt là từ 5h sáng đã có công an giả danh các loại vào trong tận khu làng Đông Yên mục đích thăm dò tình hình, thế nhưng đã bị các bà phát hiện và đấu tranh cách mạnh mẽ nên làm cho công an giả dạng này khiếp đảm mà chạy không kịp. Cái đó gọi là kẻ trai tráng làm điều sai trái bị váy đàn bà chụp lại.
Ngày hôm nay Chúa Nhật nghỉ làm. Tuy nhiên trong và ngoài công ty Formosa mọi tư thế thì trong tình trạng chuẩn bị ra tay đàn áp người dân bất cứ lúc nào.
Hàng rào dây kẽm gai trên tường thành Formosa đang gấp rút làm một cách vội vã với lớp đơn lớp kép.
Hôm nay người dân không xuống đường biểu tình là một kế sách dài hơi. Người dân nơi đây nói rằng ” Không phải chúng tôi sợ, mà chúng tôi đang chiến đấu thực sự, cộng sản dùng bạo lực thì chúng tôi dùng lòng kiên nhẫn để đáp lại. Kế sách đấu tranh du kích của nhân dân thì bất cứ nhà cầm quyền nào cũng phải run sợ”.
Có người lại nói: ” Chúng bày binh bố trận thì kệ cha chúng nó, mình cứ giỡn chơi theo kiểu mèo vườn chuột. Formosa là kẻ thù xâm lược nước Việt Nam nên chúng ta phải đánh đuổi bằng được”.
Lòng dân đã quyết thì chỉ có một chính quyền khôn ngoan hành động phù hợp với dân chúng thì mới tồn tại được.
Nhóm Pv tại Formosa tường thuật trực tiếp.

Huynh Ngoc Chenh(facebook)
Nghe một người dân Hà Tĩnh nói: Hôm nay chúng tôi không đi biểu tình, thì ngày mai chúng tôi sẽ đi, tháng sau chúng tôi sẽ đi, năm sau chúng tôi sẽ đi. Formosa được đảng và nhà nước cho ở đây đến 70 năm kia mà. Liệu quân đội và công an có canh cho chúng nó suốt 70 năm được không.
Một người khác nói: Sao quân đội và công an không lo canh không cho nó xả chất độc ra môi trường lại đi canh người dân đang chết đói vì chúng nó.
***
KÍNH GỬI CÁC ĐỒNG CHÍ LÃNH ĐẠO ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC KÍNH GỬI LỰC LƯỢNG CÔNG AN – QUÂN ĐỘI KÍNH GỬI TẤT CẢ CÁC ĐẢNG VIÊN ĐCSVN
Hieu Bui(facebook)
Hãy nhìn kỹ bức ảnh này và nét mặt của trùm độc tài Iraq ,người đã từng là bạn rất thân thiết của các đảng viên VN , người đã từng là thần tượng của tất cả các đảng viên VN …, người đã dùng khí độc giết hơn 8000 người Kurd ở Iraq
Có ai trong các đồng chí giàu bằng nó không ?
Có ai trong các đồng chí ác bằng nó không ? Có ai nhiều xe tăng và máy bay bằng nó không ? Có ai mà dân trong nước sợ bằng nó không ? …
     Việc nhân dân kiện Formosa ra toà án quốc tế là 1 việc làm đúng pháp luật , được cộng đồng quốc tế ủng hộ . Ngay cả Đài Loan họ cũng sang đây đánh giá tội ác của Formosa và về nước họ đã quyết định đóng cửa Formosa
Vậy mà các đồng chí đưa công an và quân đội về bảo vệ Formosa và đàn áp người khiếu kiện ôn hoà
Liệu các đồng chí có thoát nổi giá treo cổ hay không ? Câu trả lời dành cho các đồng chí

No comments:

Post a Comment