Saturday, November 5, 2016

CSVN SANG VATICAN ĂN VẠ HAY CHƠI BÀI BA LÁ

Image result for CSVN SANG VATICAN ĂN VẠ HAY CHƠI BÀI BA LÁ
Người Việt Nam chúng ta, nhất là giới bình dân thì ai cũng biết bài ba lá là gì. Chủ bài dùng 3 quân bài khác nhau trong đó có một quân chính cho người chơi chọn để đặt tiền. Tên chủ bài (làm cái) tráo đi tráo lại tráo lung tung bằng hai bàn tay khéo léo tuyệt vời làm hoa mắt mọi người đồng thời còn cố tình để lộ ra quân bài chính cho mọi người trông thấy khiến người chơi thấy chắc ăn liền đặt thật nhiều tiền vào đó nhưng vẫn trật.
Chúng làm mờ mắt mọi người, bịp bợm tài tình đến nỗi người chơi cảm thấy chắc ăn liền lấy tay chặn lại con bài mình chọn nhưng lúc lật ra vẫn không phải !!!…. Thế là chúng vơ hết tiền. Ngoài ra chúng còn có 1,2 tên đồng bọn làm cò mồi, giả vờ để cho những tên này ăn để câu những người ham tiền nhào vô cho chúng lột.

Địa điểm chúng chọn để chơi bài ba lá thường là ở bến xe đò, chỗ người thập phương qua lại và luôn luôn di động, ít khi đóng trụ ở một chỗ quá nửa giờ. Lý do là làm trò bịp lâu sẽ bị lộ, người bị thua sạch túi sẽ tố cáo nên chẳng ai ngu gì nhảy vào để bị lột, nên chúng phải di động đi nhiều chố khác nhau….hầu kiếm những con mòng ham ăn khác để xập bẫy.

Vì vậy khi nói ai là tay chơi bài ba lá thì phải hiểu hắn là tên chuyên môn bịp, nói láo, tráo trở, nói cứ như thiệt nhưng là bịp bợm chuyên nghiệp. Chỉ có những tay mơ chưa kinh nghiệm mới bị lừa. Người khôn và hiểu biết không bao giờ nghe lời dụ dỗ của chúng.

CSVN YÊU CẦU VATICAN XỬ LÝ Gm HỢP, Lm NAM , Lm THỤC, Lm LAI…

Sau những vụ xuống đường ôn hòa của hàng chục ngàn giáo dân giáo phận Vinh và đồng bào phản đối nhà máy Formosa Vũng Áng xả chất độc hủy hoại môi trường biển, giết cá, hải sản và sinh thái suốt dọc biển 4 tỉnh miền Trung từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đến Thứa Thiên khiến người dân khốn khổ, mất công ăn việc làm, lâm cảnh nghèo đói, tương lai cả hàng chục năm sau vẫn không biết thế nào và đi về đâu. Giám mục Nguyễn thái Hợp giáo phận Vinh lên tiếng phản đối, các linh mục Đặng hữu Nam, Trần đình Lai, Nguyễn đình Thục…cầm đầu giáo dân xuống đường phản đối, đưa đơn khởi tố nhà máy Formosa bị nhà cầm quyền VN trả lại đơn…..nhưng gần 1000 dân vẫn tiếp tục đưa đơn kiện Formosa ra tòa án quốc tế, tranh đấu đòi làm sạch môi trường trở lại và đền bù xứng đáng, đóng cửa nhà máy, rời khỏi Việt Nam. Thế nước lòng dân sôi sục phản đối chính quyền a tòng với Formosa không chịu giải quyết vấn đề, đảng cs cầm quyền cảm thấy lung lay, mất uy tín quốc tế bèn làm nhiều trò gian ác như đàn áp đánh đập người dân biểu tình, đồng thời lại xả nước đập làm ngập lụt miền Trung hầu gây trở ngại cho dân không thể xuống đường phản đối Formosa và nhà cầm quyền csVN. Chính quyền địa phương còn yêu cầu Gm Nguyễn thái Hợp thuyên chuyển linh mục Đặng hữu Nam đi nơi khác. Họ còn đe dọa tính mạng của linh mục Đặng hữu Nam . Gần đây theo tin Người Buôn Gió, một phái đoàn đảng csVN sang Vatican yêu cầu Tòa Thánh phải xử lý cả Giám mục Nguyễn Thái Hợp và những linh mục cầm đầu giáo dân tranh dấu cho môi trường sạch, cho sự sống, cho có công ăn việc làm, cho công bằng công lý và tự do. Họ còn đưa ra cái mồi dụ dỗ là sẽ đổi lại bằng cách nâng cấp sứ thần lên bậc đại sứ. Nhưng Tòa Thánh không chấp nhận việc trao đổi vô lý, bất công và bất nhân như vậy.

ĂN VẠ VATICAN HAY CHƠI BÀI BA LÁ

Nhìn vào diễn biến vấn đề như vậy thì thấy rõ ràng bọn cộng sản Bắc Bộ Phủ đang dở trò bài ba lá. Chúng thấy Tòa Thánh rất muốn có liên lạc ngoại giao với Việt Nam, nên đưa ra cái mồi đó để nhử, hy vọng tòa thánh sẽ cắn câu, vì chúng đã thành công trong vụ TGM Ngô quang Kiệt với Tòa Khâm xứ và Thái Hà. Vatican đã không thỏa mãn ý đồ đen tối đó của Hanoi .

Xuyên suốt thời gian dài cả 9-10 năm, Vatican điều đình với Hanoi về vụ thiết lập tòa đại sứ tại Việt Nam, đến nay cũng phải 6-7 lần hai phái đoàn gặp nhau để thảo luận, trong đó có những lần chính tổng bí thư đảng csVN, có lần thủ tướng csVN đích thân qua La Mã gặp Đức Giáo Hoàng mà vấn đề vẫn không chuyển động. Nhưng có điều đặc biệt là cứ mỗi lần tổng bí thư hay thủ tướng VN sang Vatican thì đồng thời hoặc sau đó tại Việt Nam công an nhà nước lại đàn áp giáo dân, phá nhà thờ, cưỡng chế đất đai của Giáo Hội, đập tượng Đức Mẹ, kéo đổ thánh giá như ở Đồng Chiêm, dòng Thiên An…Cộng sản Việt Nam chơi trò vừa đánh vừa đàm để dằn mặt…như nhắc nhở Vatican là chúng tôi vẫn hiện diện ở đây, vẫn làm chủ, muốn gì thì muốn cũng phải nghe lời, tuân theo lệnh của chúng tôi trong khi Vatican vẫn nhún nhường hiền hòa và lịch sự, đôi khi tỏ vẻ xuống nước nhưng csVN vẫn không coi đó là thiên chí, cứ tiếp tục lấn nước. Mọi người ai cũng hiểu rằng Việt Nam là đứa con, là đàn em, là tay sai của Trung Cộng nên nhất thiết mọi điều lớn nhỏ đều phải qua tay Tầu. Chừng nào Trung Cộng còn đàn áp Công Giáo, còn Giáo Hội thầm lặng, giáo hội hầm trú, chưa có liên hệ ngoại giao với Vatican thì Việt Nam không thể nào chính thức liên hệ ngoại giao với Vatican được. Tất cả những trò thương thảo hay điều đình hứa hẹn này nọ chỉ là những biểu diễn câu giờ, chơi “bài ba lá” để lợi dụng hầu thủ lợi, xoa dịu phẫn uất của giáo dân và đồng bào những lúc tình hình căng thẳng mà thôi.

FORMOSA VÀ HỦY HOẠI MÔI TRƯỜNG SINH THÁI BIỂN MIỀN TRUNG

Thảm họa môi trường, hủy hoại sinh thái do tập đoàn Formosa thải chất độc làm cá chết hàng loạt xảy ra suốt dọc biển 4 tỉnh miền Trung Việt Nam vào tháng 4/2016 đã làm dân tình khốn khổ. Thuyền bè nằm ụ thất nghiệp tại chỗ, ngư dân không thể ra khơi đánh bắt cá, hoặc phải bán cá với giá rẻ cũng không có người mua vì ngại cá bị độc, mất công ăn việc làm, con cái hết đi học, tương lai mờ mịt, không biết ngày mai sẽ ra sao, ba bốn chục năm nữa chưa chừng nếu nhà nước, hãng Formosa không đền bù tẩy rửa sạch môi trường cho sinh thái trở lại bình thường ….

Trước thảm họa môi trường bi đát đó đã khiến hàng ngàn người dân xuống đường biểu tình suốt hai ba tháng dài trước khi Chính phủ Việt Nam công bố nguyên nhân gây ra sự việc. Họ đòi kiện Formosa , yêu cầu đóng cửa nhà máy, ra khỏi Việt Nam . Nhưng cho đến nay nhà nước csVN vẫn không tỏ chút gì là muốn giải quyết vấn đề đem lại cuộc sống an bình vui tươi như trước. Trái lại công an, chính quyền từ địa phương đến trung ương vẫn luôn luôn gầm gừ trấn át mọi đòi hỏi hợp lý của người dân. Người dân đã bị dồn vào đường cùng không còn cách nào khác buộc phải vùng dậy khiến toàn thế giới đều biết. Giáo dân VN lúc này mới thấm thía và hiểu rõ ý nghĩa thâm sâu tông thư của đức giáo hoàng Phanxico “Laudato si / Săn sóc ngôi nhà chung của chúng ta”, môi trường thiên nhiên mà Thiên Chúa ban cho con người để hưởng lợi vui sống và ca tụng Thiên Chúa, không một ai có quyền phá hủy. Phá hủy môi trường là có tội với Chúa và với người. Giáo dân vùng lên tranh đấu chống lại mọi tác động hủy hoại, làm ô nhiễm môi trường là hợp lòng người vừa lòng Chúa. Vậy mà cộng sản Việt Nam không giải quyết những đòi hỏi chính đáng đó còn quanh co tìm mọi cách gian manh ác độc để ngăn cản, lại yêu cầu Vatican, đức giáo hoàng phải xử lý những vị thi hành tông thư của ngài. Làm sao mà Vatican có thể thỏa mãn yêu cầu bất nhân ấy được.

CÓ TIN ĐƯỢC NHỮNG HỨA HẸN CỦA CỘNG SẢN VIỆT NAM KHÔNG?

Xuyên suốt lịch sử từ ngày có chủ nghĩa cộng sản trên thế giới cho đến ngày nay, từ Âu sang Á, từ Bắc xuống Nam…mọi người trên khắp hoàn cầu từ những vị lãnh đạo các tôn giáo cho đến giáo dân của mọi tôn giáo, từ những nhà chính trị lãnh đạo thế giới cho đến người dân thường, từ những đảng phái, đoàn thể, cơ quan cho đến các thành viên, công nhân, dân dã bình thường đã có thời sống và tiếp súc với cộng sản đều phải công nhận cộng sản là tên nói láo, nói dối chuyên nghiệp, thậm chí cả người dân sống dưới chế độ cộng sản độc tà lâu năm cũng bị ảnh hưởng và trở thành người nói dối đúng như nữ thủ tướng Đức Angela Merkel nói: “Cộng sản đã làm cho người dân trở thành gian dối.”

Bệnh gian trá, nói dối của người cộng sản đã trở thành kinh niên. Bệnh này bị nhờn thuốc (resistant), hết thuốc chữa rồi, giống như một khối ung thư chỉ còn cách duy nhất là cắt bỏ nó đi mà thôi như TT Nga Boris Yelsin nói: “cộng sản không thể sửa chữa được, chỉ có loại bỏ nó đi thôi.”. Cựu tổng thống Liên sô Mikhail Gorbachev cũng đã nói về cộng sản như sau: “Tôi đã bỏ nửa cuộc đời cho lý tưởng công sản, bây giờ tôi phải đau buồn mà nói rằng: Cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá”.Thánh Giáo Hoang Gioan Phaolo II cũng có nhận xét: “Cộng sản là chuyên viên nói láo.” Một câu nói gọn và bao hàm đủ ý nghĩa về cộng sản của TT VNCH Nguyễn văn Thiệu: “Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm.” Vậy phái đoàn csVN sang Vatican yêu cầu tòa thánh xử lý Đức cha Nguyễn thái Hợp và các linh mục Đặng hữu Nam , Trần đình Lai, Nguyễn đình Thục v.v. để đánh đổi nâng cấp sứ thần lên bậc đại sứ chỉ là trò ma nớp và bịp bợm. Ai mà tin được chúng. Chúng chơi Bài Ba Lá!!!

Nov 1, 2016
Bs NguyễnTiến Canh

No comments:

Post a Comment