Sunday, November 13, 2016

Nước nhục lấy gì mà rửa ?


#GNsP (13.11.2016)- Trong khi biển Đông vẫn còn đang dậy sóng bởi những cuộc tranh chấp nóng bỏng với Trung Quốc, tàu hải canh của Trung Quốc vẫn ngang nhiên tấn công, bắn phá tàu ngư dân Việt Nam, lòng dân còn đang phẩn nộ với thái độ lộng hành xâm chiếm chủ quyền biển đảo của Trung Quốc thì sáng ngày 10-11 vừa qua, nam thanh nữ tú của Việt Nam đã tưng bừng đón chào 1000 đại biểu Trung Quốc sang dự liên hoan, đồng thời Quốc Hội nước CHXHCNVN đã long trọng đón rước quan chức Nhân Đại Trung Quốc vào nghị trường để dự khán cuộc họp quốc hội.
20161113_kimnganViệc các quan chức Trung Quốc dự khán trong cuộc họp bàn chuyện quốc gia đại sự của Việt Nam gợi nhớ đến thiên tình sử Võ Tắc Thiên. Vì nhu nhược nên vua Đường Cao Tông cho phép Võ Hậu buông rèm nhiếp chính, nghe ngóng và nắm vững tình hình chính sự trong triều, do vậy, tuy nấp sau màn nhưng vẫn giật dây toàn bộ thực quyền trong triều đình. Và đó là bước đệm vững chắc để có ngày Võ Hậu bước lên ngai vàng thâu tóm thiên hạ nhà Đường.
     Để có ngày được buông rèm nhiếp chính, tham bàn chính sự trong triều, Võ Mỵ Nương từng bước thực hiện việc thăng tiến địa vị. Cũng vậy, việc các quan chức Nhân Đại Trung Quốc đường đường dự khán trong một cuộc họp bàn chuyện quốc gia đại sự của Việt Nam hôm nay, cũng là kết quả của cả một âm mưu xâm lược theo chiến thuật “cắt lát salami”. Nghĩa là họ sẽ không cùng lúc chiếm toàn bộ mà là “ăn mòn” từng phần, sau đó xâm chiếm trọn vẹn. 
Với lãnh đạo nhà nước Cộng Sản Việt Nam thì Trung Quốc luôn là người bạn vàng với “quan hệ hữu nghị truyền thống” vô cùng sâu sắc, họ cố tình lờ đi sự an nguy của đất nước, điều này đã rõ, nhưng lòng dân thì không. Do vậy, điều muốn đề cập đến ở đây là thái độ phản ứng của người dân như thế nào khi nhận ra dã tâm xâm lược của giặc phương Bắc ? 
Nếu bỏ một con Ếch vào nồi nước đang sôi, Ếch có thể phóng nhanh ra khỏi nồi nước sôi bởi nó có cảm giác độ nóng đầy nguy hiểm và kịp thời dốc hết bản năng để chiến đấu tự cứu minh. Tuy nhiên, nếu bỏ con Ếch vào nồi nước và đun nóng dần, Ếch mất cảnh giác, ý thức về sự nguy hiểm bị tê dại và do đó nó chết mà còn chưa hiểu vì sao mình phải chết ? 
Hãy cùng nhau nhìn lại một vài sự việc tiêu biểu cho chiến thuật “cắt lát salami” để thực hiện âm mưu thôn tính Việt Nam của Trung Quốc :
Việc Trung Quốc xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng 5 sao World Shine trên đèo Hải Vân – nơi có vị trí chiến lược quan trọng về quân sự của Việt Nam chắc chắn không đơn giản chỉ là kiếm lợi nhuận từ dịch vụ du lịch.
Việc tập đoàn Innov Green của Hồng Kông, Trung Quốc thuê đất 50 năm trồng rừng nguyên liệu tại Quảng Ninh, Nghệ An, Quảng Nam, Lạng Sơn, Kon Tum và đưa một lực lượng lao động trẻ sang làm việc sẽ không ngoài mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho họ thực hiện mưu đồ “xâm chiếm”.
Mặc dù tháng 12/2014 Việt Nam đã không đồng ý với đề xuất đưa 1000 xe cùng 1500 người Trung Quốc vào Việt Nam “nhân dịp hội chợ thương mại Việt Nam – Trung Quốc” nhưng theo phê duyệt của UBND tỉnh Quảng Ninh từ đầu năm 2017, du khách Trung Quốc được tự lái xe sang Móng Cái. 
Và việc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc là sự xâm phạm chủ quyền nghiêm trọng nhất trong quan hệ Việt – Trung hơn hai chục năm qua.
Về văn hóa, việc chính thức đưa chữ Hán vào chương trình giáo dục cũng là một hình thức xâm thực vào văn hóa của Việt Nam.
Thế nhưng trước những sự việc đó người dân Việt Nam đã phản ứng như thế nào ? Phải chăng chính thái độ chấp nhận dần những “lát cắt salami” của Trung Quốc như con Ếch mất cảnh giác với độ nóng trong nước đang được tăng dần, đã dẫn tới việc việc lãnh đạo Trung Quốc ngồi dự khán trong cuộc họp quốc hội của Việt Nam hôm nay. 
20161113_bieutinhHãy nhìn Mỹ ! Cuộc bầu cử tổng thống vừa qua hoàn toàn dân chủ. Thế nhưng vì không đồng ý với kết quả bầu cử thì lập tức các cuộc biểu tình đã nổ ra sau khi ông Trump thắng cử. Và tại nhà trắng hiện tại nhiều người ủng hộ Đảng Dân chủ ủng hộ Clinton vẫn đang gào thét đòi Donald Trump nên từ chức. Sự việc vẫn chưa có hồi kết thúc, tuy nhiên điều đáng nói ở đây là vì sao người dân Mỹ rất mạnh dạn trong việc thể hiện quan điểm chính trị, thể hiện sự quan tâm của mình đối với vận mệnh đất nước ?
Dĩ nhiên vì họ không sống trong một chế độ độc tài Đảng trị. Nhưng cũng đừng quên rằng Mỹ đã từng là thuộc địa của Anh, họ phải đánh đuổi thực dân Châu Âu và giành độc lập vào năm 1783. Họ phải trả giá bằng xương máu để có được nền dân chủ thực sự. Nước nhục lấy máu mà rửa ! (1) Không thể khác .
Đừng bao giờ hy vọng vào sự tự nguyện từ bỏ quyền lực của một chế độ độc tài. Bản chất của sự độc tài chính là tham vọng quyền lực” (2). Cũng chính vì sự tham vọng quyền lực này mà lãnh đạo của chế độ độc tài sẽ không bao giờ quan tâm tới lợi ích chung của đất nước, của dân tộc. 
Dân tộc Việt Nam đã từng đứng lên phá vỡ xiềng xích “1000 năm đô hộ giặc Tàu, 100 năm đô hộ giặc Tây”, vậy thì lẽ nào bây giờ tê dại ý thức đấu tranh, như con Ếch cam lòng chịu chết một cách bình an với nhiệt độ xâm lăng đang tăng dần của giặc phương Bắc hay sao ? 
Nước nhục lấy máu mà rửa, nhưng là, máu-của-những-người-còn-biết-nhục ! 
Điền Phương Thảo 
Bài sử dụng nguồn từ :
http://danviet.vn/tin-tuc/lanh-dao-cap-cao-trung-quoc-du-khan-phien-hop-quoc-hoi-viet-nam-722004.html
http://nguyentandung.org/duoi-con-mat-nguoi-nhat-trung-quoc-chiem-tron-viet-nam-chi-la-van-de-thoi-gian.html
http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/tu-lieu/qua-trinh-trung-quoc-dat-gian-khoan-trong-vung-bien-viet-nam-3018320.html
(1) Vua Duy Tân
(2) Bác Sĩ Võ Xuân Sơn

No comments:

Post a Comment