Friday, August 23, 2013

Biểu tình viên Nguyễn Văn Dũng bị bắt ở Hà Nội đã một ngày chưa có tin tức

Facebooker Nguyễn Văn Dũng

Facebooker Nguyễn Văn Dũng
Anh Nguyễn Văn Dũng nick trên Facebook là Aduku Adk, một người nhiệt huyết trong phong trào chống sự bành trướng của Trung Quốc đã bị công an bắt từ trưa ngày 21/8 đến nay vẫn chưa có tin tức.

Theo thông tin từ bạn bè anh ở Hà Nội thì: Lúc 12 giờ trưa ngày 21/8/2013, CA Hà Nội bắt ngờ huy động lực lượng kéo đến chặn bắt Blogger Nguyễn Văn Dũng. Tại thời điểm bị bắt, Dũng chỉ kịp nhắn tin ra ngoài thông báo về việc anh cùng một người bạn nữ bị bắt khi đang đi trên đường.
Ngay sau đó, nhà riêng của Dũng tại số 201-A7, ngõ 1A khu tập thể Khương Thượng, đường Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa cũng đã bị công an bao vây và khám xét. Thậm chí, khu hành lang dẫn vào căn phòng mà anh Dũng đang ở cũng bị CA khóa kín và chốt chặn. Theo lời hàng xóm, CA đang khám xét bên trong.”
Sự việc công an liên tục bắt giữ người tùy tiện và trái phép gần đây cho thấy sự tình hình vi phạm nhân quyền tại Việt Nam ngày càng gia tăng, bất chấp sự lên tiếng của cộng đồng quốc tế.
Việc bắt bớ như thế này vẫn thường xảy ra với nhiều nhà hoạt động, có người sau đó bị giam giữ điều tra, nhưng nhiều trường hợp được thả ra trong vòng 1- 2 ngày. Nhưng bất kể vì lý do gì thì việc khám xét, bắt giữ ở Việt Nam mang tính tùy tiện. Trước đó không lâu, Từ Anh Tú, một biểu tình viên có tên tuổi cũng bị bắt giữ và khám xét gia tư, nhưng sau đó Tú đã được thả ra sau khi làm việc với cơ quan an ninh.
Nhưng tương tự như vậy, Đinh Nhật Uy, một Facebooker khác lại bị giam để điều tra.
Biên tập theo FB Paulo Thành Nguyễn

No comments:

Post a Comment