Friday, December 6, 2013

CHIẾN TRANH TÂM LÝ


Khi biết được sự thật (ảnh google)

    Trước khi đối đầu với địch quân, tất cả chiến lược chiến thuật cũng đều phải được thực hiện qua ba yếu tố trọng yếu, đó là sức mạnh của lực lượng, tiếp vận, và lòng người
    Trong phạm vi nhỏ hẹp của bài viết nầy, tôi chỉ xin có một ý kiến về lòng người, tức là tinh thần của quân ta và tinh  thần của địch quân, bởi vì có lòng người nhiệt thành ủng hộ, thì hầu như cuộc chiến đấu nào cũng có thể thắng lợi, vì nó có sức mạnh của toàn dân.
Trong cuộc chiến với đảng cộng sản Việt Nam, với bọn việt cộng cầm quyền để giành lại tự chủ, tự do nhân quyền cho toàn thể người dân Việt Nam, không nhất thiết phải là một cuộc chiến bằng vũ lực súng đạn, bởi vì đây không phải là một cuộc chiến tranh giữa hai lực lượng quân sự, mà đây là cuộc chiến tranh giữa bọn cầm quyền và người dân, để giành quyền tự do cho con người, giành lại quyền lảnh đạo đất nước.
  Lực lượng của phe cầm quyền gồm những tên trong bộ chánh trị trung ương đảng cộng sản, kiêm nhiệm luôn các chức vụ trong “chánh phủ việt cộng”, được bảo vệ bởi quân đội và công an như những tấm khiên chắn, họ đã được nhồi sọ bằng câu nói “còn đảng còn mình” vì “còn đảng thì còn tiền”;
Lực lượng của người dân là toàn thể người Việt Nam trong và ngoài nước.
Hiện thời lực lượng của người dân bao gồm những chiến sĩ tranh đấu cho tự do trên nhiều mặt trận như biểu tình phản kháng, chống đối chánh sách tàn ác của bọn cầm quyền:
Đòi tài sản đất đai bị cướp giựt công khai.
Đòi phải có việc làm để có cơm ăn áo mặc.
Đòi lại quyền làm người.
Đòi được quyền tự do tín ngưỡng, v.v…
Những tin tức trên được truyền tải qua internet bởi các trang mạng báo điện tử, blogs, facebooks…, độc giả thâu nhận những bài viết đó qua máy điện toán (computer). Nhưng ở trong nước, dù có rất nhiều người xử dụng, nhưng không phải ai cũng có máy diện toán, vả lại bọn cầm quyền dùng trăm mưu ngàn kế để chặn đứng nguồn tin tức nầy, nên chưa chắc ai có máy điện toán cũng có thể vào xem được. Như vậy, ảnh hưởng của những truyền thông diện tử, từ những cá nhân, từ những tổ chức chống lại bọn đảng cộng sản cầm quyền, không thể hoặc rất hạn chế đến được với tất cả người dân Việt Nam, để họ biết rằng, luật pháp và lối hành xử của nhà nước việt cộng là phản dân chủ, phản lại quyền tự do căn bản của con người, phản lại luân thường đạo lý, và hiện tại đã có người đứng lên chống lại bè lủ việt cộng tàn ác, xão quyệt, bán nước buôn dân…
- Với tình trạng đó, chưa chắc rằng toàn thể người dân biết được âm mưu bán nước của đảng cộng sản;
- Chưa chắc ai cũng biết được về quyền tự do của con người phải được tôn trọng;
- Đời sống của người dân Việt Nam, chắc chắn sẽ thăng tiến vượt bực nếu không có đảng cộng sản;
- Nước Việt Nam là một nước chậm tiến, đứng hạng sau cùng của văn minh nhân loại;
- Quân đội và công an làm sao biết được họ bị bọn đầu đảng cướp việt cộng lợi dụng họ, xử dụng họ như những lá chắn để che chở cho tội ác…
- Có một điều rất quan trọng, làm cho một số người biết được và sẽ không tin tưởng vào đảng cộng sản nữa, đó là “thần tượng hồ chí minh của họ” chỉ là một tên cỏng rắn cắn gà nhà, một tên lưu manh lừa đão, bán nước cầu vinh, mà từ lâu họ bị lừa gạt, tưởng rằng hắn ta là một “lãnh tụ vĩ đại yêu nước thương dân”…
Bất cứ cuộc chiến nào, ngoài các yếu tố khác, yếu tố chiến tranh tâm lý, được khai triển bằng các chiến dịch “dân vận” và “địch vận” có thể là yếu tố định đoạt
      Thật vậy, nhìn lại lịch sử cuộc chiến tại nước Việt Nam của chúng ta, Quân Dân nước Việt Nam Cộng Hòa (VNCH), đã bị chiến tranh tâm lý của toàn khối cộng sản thế giới ráp nhau mà thi triển để hại cho chúng ta phải bị thất bại.
Bọn cộng sản Nga Tàu không tiếc bỏ ra tiền của để khích động người dân Hoa Kỳ chống chiến tranh, chống VNCH, ủng hộ bọn tay sai cộng sẳn là “mặt trận giải phóng miền Nam”, khiến rất nhiều tên phản chiến đã ép buộc chánh phủ Mỹ phải rút quân và ngưng viện trợ cho VNCH, khiến cho Quân Dân nước VNCH phải chiến đấu đơn độc chống lại bọn địch quân khổng lồ là khối cộng sản thế giới.
Ở Âu Châu thì khối cộng sản Đông Âu đã nổ lực thực hành tuyên truyền trong cộng đồng các nước trong khu vực đó chống Mỹ, chống lại VNCH, thậm chí có một vài nước cắt đứt ngoại giao với VNCH để nhìn nhận cái “chánh phủ con rối MTGPMN”.
Ở trong nước tại miền Bắc, chúng tuyên truyền là chánh phủ VNCH là ngụy quyền, tay sai của Mỹ, dân miền Nam đã bị ép bức, nghèo khổ đến đổi không có một cái chén để ăn cơm. Dân miền Bắc đã bị bịt mắt, bịt tai, không biết được sự thật ở bên ngoài nước vì bị cái “bức mà tre” của việt cộng ngăn chặn, nên họ nhắm mắt nín mủi để tin theo, hăm hở tòng quân, gom góp tiền của dù bị nhịn đói, để vào “giải phóng miền Nam”, để “sinh Bắc tử Nam”.

    Tại miền Nam, thời đó bọn gọi là quân giải phóng (bộ phận nằm vùng lại của việt cộng sau hiệp định Genève 1954) đã lợi dụng những người dân nông thôn hiền hòa chất phát, vẫn còn bị cái âm hưởng của cuộc chiến tranh chống Pháp nên rất hăng hái trong việc đánh duổi thực dân đế quốc. Bọn chúng tuyên truyền với họ rằng “thực dân Pháp  chạy đi thì đế quốc Mỹ chạy lại (Tây đi thì U đến), thôn tính nước Việt Nam mà chánh quyền VNCH là tay sai của Mỹ, cho nên để giải phóng nước ta, người dân phải tham gia và ủng hộ giải phóng quân”. Ngoài lời tuyên truyền, bọn chúng còn dùng đến súng CKC hoặc AK, mã tấu chỉa vào dân để làm hậu thuẩn cho những lời tuyên truyền xảo trá đó, vì vậy dù không muốn, người dân nông thôn vẫn phải nghe theo lịnh của chúng, đào hầm hố để dấu chúng, đóng “thuế giải phóng” cho chúng, làm tai mắt cho chúng.
    Ở các thành thị miền Nam, có rất nhiền người đã bị lời tuyên truyền đối trá xảo quyệt của việt cộng, kể cả những người trí thức nhưng “trí thấp thức cùn”, nên đã trở thành những tên “ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản”.
Phần dẫn giải đơn sơ ở trên để chứng minh rằng, tuyên truyền là một mặt trận rất quan trọng, đó là mặt trận “chiến tranh tâm lý”, có thể tạo nên cho “phe mình” lên tinh thần gọi là dân vận, và làm cho “phe địch” hoảng hốt, hàng ngũ tan rã, gọi là địch vận.
Vì vậy ở trong nước hiện nay có rất nhiều cá nhân, tổ chức chính trị, tổ chức tôn giáo, đã có từ trước hoặc đang thành lập, đứng lên qua các cuộc biểu tình phản đối nhà cầm quyền, đòi hỏi tự do nhân quyền, tự do tôn giáo… Nhưng những hoạt động nầy chỉ có những người tại địa phương đó, trong các nhóm đó, và những người dùng máy diện toán vượt được tường lửa của việt cộng biết được mà thôi. Những địa phương khác, người không có máy điện toán, người có máy nhưng bị tường lửa chặn, làm sao họ biết được để mà ủng hộ và tham gia ? Cho nên những cuộc tranh đấu đó chưa có được sức mạnh áp đảo để đi đến thành công.
Nước Mỹ là một nước đứng hàng đầu về các máy móc do thám tối tân, không cần người (human) để lấy tin tức địch cũng như tuyên truyền, nhưng họ vẫn phải xử dụng nhân lực để làm công tác tình báo, tuyên truyền để hổ trợ cho những máy móc tối tân đó,  vì máy móc chỉ diển tả những điều nó trông thấy, nhưng máy móc không có tâm hồn và suy nghĩ để giải đoán và nhận xét chính xác tình huống. Bằng chứng ở ngoài nước , họ có một lực lượng nhân viên CIA hùng hậu (Humint = human intelligent), và trong nước, họ có cả một cơ quan FBI với rất nhiều nhân viên hoạt động cùng một mục đích trong nội địa.
Tóm lại, các lực lượng ở trong nước, đấu tranh cho tự do nhân quyền, cho toàn vẹn lãnh thổ, cũng cần phải có một bộ phận nhân lực (con người) để thực hiện công tác tuyên truyền và vận động quần chúng trên khắp mọi miền, trên khắp hang cùng ngỏ hẹp của đất nước. Đó là dùng lối truyền tin bằng chuyền miệng, rỉ tai, bằng giải thích và vận động tận mặt đối tượng, mới mong tạo nên sức mạnh Phù Đổng, đánh tan chế độ cộng sản tham quyền cố vị, bán nước buôn dân, để sau đó đánh đuổi bọn hán cẩu ra khỏi nước Việt Nam, giành lại đất đai biển đảo của cha ông gầy dựng, đã bị bọn việt cộng dâng hiến cho ngoại bang.

Nếu không dùng cách tuyên truyền bằng nhân lực để hổ trợ cho chuyển tải tin tức qua máy điện toán, thì làm sao toàn quốc có thể đồng loạt đình công bãi thị ? Làm sao tất cả học sinh, sinh viên bãi khóa cùng một thời điểm? Làm sao tất cả nông dân đều là lực lượng dân oan ? 

Làm sao toàn thể quân nhân và công an “viên chức” đứng lên cùng với đồng bào cả nước thực hiện cuộc cách mạng toàn diện để diệt kẻ thù bán nước ?

Mong rằng các chiến sĩ, các tổ chức tôn giáo, các đảng phái chánh trị, tranh đấu cho Tự Do Nhân Quyền ở trong nước, suy nghĩ về ý kiến thưc hiện “chiến tranh tâm lý”, để hoàn tất cuộc chiến cam go và gian khổ, chống lại bọn cường quyền việt cộng, tay sai của cộng sản tàu và chủ nghĩa cộng sản ngoại lai.
Mong lắm thay.

Lão Ngoan Đồng

No comments:

Post a Comment