(Nói chuyện với cái cột nhà đang bị vênh... váo)
- Ngôi nhà Việt Nam gấm vóc yêu quý của chúng ta đã bị “đại tu nhăng nhít” mấy chục năm nay bởi những kiến trúc sư tồi, mục ruỗng mất cái nền, và hiện đang trụ trên 4 cây cột sơn son mà chữ Tàu gọi là “tứ trụ”.
Mới hơn ba tháng ĐCS đã dựng trụ đến hai lần giống hệt nhau, lần nào
cũng bắt chước các nước văn minh thề thốt rất chi là long trọng. Nhưng
hình thức thì hoành tráng mà nội dung, tức lời nói và việc làm sau đó,
thì còn quá nhiều điều cần xem xét lại. Những điều khiến dân chúng phải xem xét và lên tiếng thì báo chí, nhất
là các báo lề Dân, đã đề cập nhiều và rất cụ thể, không biết “4 cái cột”
có đọc kỹ không, ở đây tôi chỉ đề cập một điều là nguyên do của sự lên
mặt, lên giọng vô lối ấy.
Các cuộc bầu cử thực ra chỉ là diễn tuồng, nhưng nhào nặn và diễn xuất rầm rộ quá, cứ như thể “ngày hội lớn của toàn dân” thật khiến cho chính các vai tuồng cũng bị cái ảo giác tưởng mình “tài đức” xuất chúng thật, mình “vĩ đại”
thật, nên cứ thản nhiên đem những lời nói kênh kiệu từ vở tuồng ấy vào
đời sống. Nếu hiểu cuộc “sàng lọc” đã đưa mình lên ngôi cao thực chất
chỉ là một quá trình “Lọc ngược” thì biết đâu sự kiêu căng
vô lối kia có thể chuyển thành khiêm tốn, khiêm tốn đáng thương hay dễ
thương gì đó cũng nên (cứ hy vọng tếu một chút cũng được chứ nhỉ?).
Vậy “Lọc ngược” là gì?
Lọc ngược là lọc bỏ cái phần quý giá lẽ ra phải giữ, đồng thời giữ lại cái phần cặn bã vô ích lẽ ra phải bỏ.
Cứ thế tiếp tục lọc nhiều tầng từ dưới lên trên. Đến trên cùng tạo ra
“tứ trụ” thì phẩm chất được kết tinh như thế nào cũng chẳng có gì khó
hiểu (như người ta vẫn tuyển chọn các giải Nobel ngược ấy mà). Ai cũng hiểu, chỉ một mình không hiểu nên mới sinh kiêu căng. Hiểu cho nhau như vậy thì thiết tưởng cũng chẳng cần phải nặng lời.
Vì sao sinh ra Lọc ngược?
Cũng đừng trách riêng từng cái cột, vì cột mọc ra từ nền, mà trong nền
móng đã chứa sẵn những mâu thuẫn trái ngược. Khi chủ nghĩa Cộng sản đã
sang giai đoạn thoái trào đánh dấu bằng sự sụp đổ của Liên xô và một
loạt nước CS Đông Âu thì các chế độ CS Đảng trị châu Á cũng đứng trước
nguy cơ tan rã theo quy luật. Muốn tồn tại ĐCS phát sinh những nhu cầu
chống lại quy luật, ngược với nhu cầu của Dân tộc. Vì thế Dân tộc cần
một đằng thì ĐCS cần một nẻo nên ĐCS độc quyền chỉ huy các cuộc bầu cử,
lựa chọn người theo những nhu cầu ngược với nhu cầu của dân, vì thế sinh
ra lọc ngược. Chẳng hạn, dân cần thoát khỏi quỹ đạo Mác-Lê độc tài ảo
tưởng phi quy luật để xã hội phát triển thì ĐCS cần tuyển người lãnh đạo
cứng rắn “kiên trì” cái chủ thuyết mà lịch sử “ đã vứt vào sọt
rác”!. Dân cần thoát khỏi cái gọng kìm Cộng sản Đại Hán Trung quốc thì
ĐCS cần tuyển chọn người thân với Trung quốc để có chỗ dựa mà giữ ngai
vàng Búa Liềm... vân vân...
Một vài dẫn chứng điển hình về Lọc ngược.
1/ Việc tuyển chọn các đời Tổng Bí thư.
Lịch sử VN đã khẳng định mối quan hệ với Trung quốc tức “kẻ thù
truyền kiếp” phải thế nào để tồn tại đã trở thành câu hỏi số 1 mà một
người lãnh đạo đất nước phải trả lời cho được, trả lời sai sẽ thất bại
về chiến lược.
Qua bốn nghìn năm dựng nước với 1000 năm Bắc thuộc, tổ tiên ta đã dùng hành động để chứng minh chân lý mà tôi gọi là “kính nhi viễn chi” (tôn trọng nhưng không quá gần, phải giữ khoảng cách an toàn):
Trích: “Bình
thường thì gần gũi và nhún nhường, chấp nhận triều cống, kể cả việc xin
làm dâu làm rể Thiên triều. Nhưng nếu Thiên triều giở mặt, nhe nanh muốn
nuốt chửng ta thì toàn dân ta trên dưới một lòng, đem hết sức bình sinh
quyết một phen sống mái, đánh cho đoàn quân Thiên triều tan tác, xác
chết đầy sông đầy gò. Nhưng thắng mà không kiêu, không tận diệt mà mở
đường cho địch rút, sau đó lại chủ động hiếu hòa.
Sách lược lúc gần lúc xa, lúc cương lúc nhu sở dĩ được tiến hành nhịp
nhàng thành công như vậy là cốt ở hai điều: một là khi thân thiết vẫn
phải giữ khoảng cách, không để cho Tàu chiếm được những nơi huyết mạch,
hai là lúc kháng cự phải có sức mạnh tổng lực trên dưới một lòng quyết
đánh cho giặc chẳng những phải thua mà còn phải nể sợ đến mức phải từ bỏ
dã tâm xâm lược. Lúc Cận lúc Viễn đều có chừng mực như vậy làm cho gã
khổng lồ đành phải nuốt hận, để cho nước Việt nhỏ tồn tại, đô hộ tới cả
ngàn năm mà đồng hóa không nổi, từng tấc giang sơn của họ vẫn được giữ
nguyên”.
Nhưng vì bị chất men Cộng sản dẫn dụ, tất cả các Tổng Bí thư
ĐCSVN, từ HCM đến Nguyễn Phú Trong bây giờ, tất cả đểu phá tan kế sách
của cha ông giữ nước trước họa xâm lăng phương Bắc. Dưới sự dẫn
dắt của các đời Tổng Bí thư (tạm trừ ông Lê Duẩn) đã gần gũi và nhờ vả
Trung quốc đến mức gắn bó như môi với răng, như chui vào vòng tay của
Tàu, trở thành con nợ của Tàu, để cho lão không lồ ôm lấy vai, choàng
lấy cổ, thọc tay vào sườn... thì khi kẻ khổng lồ ấy ra tay làm sao mà
chống đỡ? Chưa kể còn chủ động ôm lấy nó để nhờ nó làm chỗ tựa chống
giông bão dân chủ.
Tất cả các đời TBT đều là người thân Tàu quá mức (trừ Lê Duẩn),
không chú ý gì đến khoảng cách an toàn trước con ác thú truyền kiếp Đai
Hán. Về chiến lược giữ nước trước Đại Hán thì tất cả sự tuyển chọn ra
các TBT đều là “lọc ngược”, bầu ra người dẫn giặc Tàu vào nhà, thì những
tuyển chọn nhân sự cấp thấp hơn làm sao có thể “lọc xuôi” được? Cho nên
trách các Tứ trụ bây giờ là tất nhiên nhưng điều quan trọng hơn là phải
nhìn thấy và xử lý được nguyên nhân gốc của đại họa.
2/ Loại trừ những người yêu nước, đảng viên yêu nước
Đảng ngược với dân đã đành, mà ngược nhau ngay trong đảng. Trong 4 triệu
đảng viên của các vị thôi, ở các địa phương không phải không còn người
tốt, nhưng giả thử có một đảng viên còn nhân cách độc lập, biết đặt vận
mệnh quốc gia lên trên quyển lợi của đảng mình, dũng cảm vạch rõ nguy cơ
nội xâm và ngoại xâm, đứng vào hàng ngũ dân VÔ SẢN thật, hiện đang cùng
khổ, và đấu tranh với những sai lầm của đám Vô sản giả thượng cấp thì
xin thưa những con người đáng quý ấy sẽ bị “trượt ngay từ vòng gửi xe”, bị qui kết là làm rối loạn xã hội như ý bà Kim Ngân, chứ đừng hòng giành được một chức quèn là anh Tổ trưởng dân phố.
Một ví dụ khác như cố Bộ trưởng ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch (Phạm Văn Cương), trước mật ước bán nước Thành Đô đã thốt lên một tiếng kêu đau đớn để đời “Thế là một thời kỳ Bắc thuộc mới đã bắt đầu” thì người đảng viên yêu nước ấy “mất
ghế bộ trưởng bộ ngoại giao, là do áp lực của Trung Quốc trong Hội nghị
Thành Đô 1990, điều kiện để bình thường hóa quan hệ hai nước” (https://vi.wikipedia.org/wiki/Nguyễn_Cơ_Thạch), trong khi TBT Nguyễn Văn Linh đã bộc lộ lập trường rất phản động đối với Tổ quốc (Tôi cũng biết rằng, dựa vào Trung quốc thì sẽ mất nước, nhưng mất nước còn hơn mất Đảng) thì vẫn nghiễm nhiên ngồi ghế tối cao và được dựng bia kỷ niệm, tượng đài.
Không trọng dụng người yêu nước, lại vinh danh kẻ sẵn sàng bán nước, như thế chẳng là lọc ngược hay sao?
3/ Hình ảnh người “trồng cây chuối”
Trong thể chế toàn trị, sự lộn ngược về chính trị kéo theo sự lộn ngược về văn hóa.
Tôi đã hình dung XHCN như một người "trồng cây chuối" nên đánh giá mọi việc ngược với thế giới bình thường. Đỉnh cao nhất thực ra là “đỉnh” của hạng thấp nhất.
Thật là:
Trời bày một trận nhố nhăng
Ông hóa ra thằng, thằng hóa ra ông
(HSP)
Hoặc là:
Những người Đảng ghét dân yêu
Ngẫm ra phần lớn là siêu anh tài
Những người đảng đến khoác vai
Xem ra tất cả là loài bất lương
Bức tranh xã hội ngược đời cũng được vẽ ra trong bài thơ “Đất nước mình ngộ quá phải không anh” của cô giáo Văn học Trần Thị Lam: ngộ quá, lạ quá, buồn quá, thương quá, chẳng biết rồi sẽ về đâu... vì
đất nước XHCN này nó chẳng giống ai, nó là cuộc sống con người đảo
ngược, con người lộn trái, chân lý lộn ngược, mọi quy luật thông thường
của thế giới khi vào đất nước “trồng cây chuối” này không còn có tác
dụng thông thường.
Tôi không nhìn xã hội toàn một màu xám, nhà cầm quyền cũng như toàn xã
hội đã có những cố gắng và cũng có kết quả, nhưng hàng trăm cái khôn
ngoan chữa cháy ở trên ngọn cũng không thể giúp ta thoát khỏi cái ung
nhọt sâu xa tận gốc. Mấy ai trung thành với ĐCS hơn người đảng viên chân
chất Phó Tổng Biên tập Kha Lương Ngãi, mà mới đây cũng phải thốt lên “chế độ Cộng sản không thể sửa, mà phải thay đổi tận gốc rễ”. Tuy kẻ trước người sau, nhưng nếu là người tử tế thì rốt cuộc không thể nghĩ khác.
Vậy cuối cùng đất nước rồi sẽ về đâu, thưa cô giáo Trần Thị Lam?
Lời giải cho câu hỏi này phải tách thành hai hướng.
- Nếu trở thành một địa danh thuộc Tàu thì mất cả gia phả,
quốc phả, lịch sử, giống nói, sẽ không còn gì để nói, sẽ trở thành một
lũ bất hiếu phản bội lại nghìn đời mồ hôi và xương máu, nghìn đời trí
tuệ và tâm huyết của ông cha, chỉ còn là một lũ ngang tầm súc vật. Khả
năng tồi tệ này sẽ khó tránh khỏi nếu ĐCSVN vẫn quyết một lòng theo Tàu,
dâng nước cho Tàu để cố giữ ngai vàng bẩn thỉu.
- Khả năng thứ hai là còn giữ được nước thì một ngày đại
hạnh phúc, một ngày hội thật sự của toàn dân nhất định phải đến. Bởi vì
nếu chỉ trong nội bộ một nước, giữa người Việt Nam với nhau, trong
cuộc vật lộn tay đôi giữa chủ nghĩa Cộng sản ngoại lai với nhân dân
Việt Nam, thì mặc dù khó khăn đến mấy, cuối cùng nhân dân nhất định
thắng, tình tự dân tộc máu mủ ruột rà nhất định thắng.
Tại sao tôi có niềm tin như thế? Không phải một niềm tin hão huyền mà
dựa trên đúc kết thực tế. Vì hiểu bản chất và tâm lý của hệ thống Cộng
sản, quyết giành lấy cờ “Tiền phong” như bài bản giáo lý, nhưng
nhận thức lúc đầu lại quá lạc hậu, nên thù ghét những giá trị Tiển phong
thật, khiến cho quá trình “giành lấy Tiền phong” phải diễn ra theo 4
bước.
Cách đây hơn 20 năm (lúc ấy nhân tố Bành trướng xâm lược của Trung quốc chưa lộ diện), trong bài tôi đã viết như sau:
“Dựa trên một lý thuyết phi khoa học thì chủ trương và hành động sẽ chống quy luật, sẽ bị thực tế phủ định. Bản
chất của lý thuyết dẫn đường là lạc hậu, không tiền phong, nhưng muốn
giành vị trí tiền phong thì quy trình giành lấy tiền phong phải diễn ra
theo 4 bước tuần tự:
Bước 1: Thấy cái "tiền phong thật" ngược với mình, nên coi là phản động.
Bước 2: Không chống được, đành buông lỏng, để cái "tiền phong thật" tồn tại không chính thức.
Bước 3: Thấy cái "tiền phong thật" hữu hiệu, hợp lý nên phải làm theo.
Bước 4: Tuyên bố cái "tiền phong thật" ấy là do mình khởi xướng.
Và mỗi bước chuyển đổi ấy đều được coi là một bước khám phá, sáng tạo trên con đường tiền phong!”.
Sự thay đổi, hoặc thay đổi nửa chừng, đối với các nhân vật Trần Đức
Thảo, Phạm Quỳnh, Nguyễn Văn Vĩnh, Nguyễn Mạnh Tường, Văn Cao, Nguyễn
Hữu Đang, Hữu Loan, Phạm Duy v.v... chứng thực thái độ “sửa sai không tuyên bố”
đặc trưng của ĐCSVN. Cứ đà ấy, đừng có yếu tố Trung quốc, biết đâu sẽ
“sửa sai không tuyên bố” đến cả Trần Độ, Hoàng Minh Chính, Nguyễn Hộ...
và cả Cát Hanh Long Nguyễn Thị Năm nữa chứ?
Quả thực, nếu không có yếu tố Trung quốc can thiệp, chỉ vì trót theo một
chủ nghĩa sai lầm mà trở thành lạc hậu và chống dân chủ, thì sớm muộn
gì người Cộng sản cũng phải bỏ cái lạc hậu, theo cái dân chủ tiên tiến,
và lúc đó sẽ tuyên bố cái dân chủ tiên tiến chính là của mình, do mình
đề xướng chứ chẳng học ai, chẳng theo ai hết, mà cũng chẳng phải do nhân
dân đấu tranh (Cộng sản là đỉnh cao Trí tuệ, ai lại “theo đuôi quần
chúng” hoặc đi học lũ Tư bản thối tha?). Đến ngày mà sự nghiệp Thoát
Cộng thắng lợi, có khi một dũng sĩ “nguyên là CS” sẽ nhảy lên cầm
cờ? Cũng tốt thôi, biết tính cách ấy là nhận vơ, cướp thành quả, cướp
công nhưng dân cũng chẳng thiết tranh công, chẳng kể công, miễn là Thoát
Cộng thực sự, Thoát Cộng là Thoát Trung được dễ dàng, Thoát Trung thực
sự là sướng rồi.
“I have a dream!” giống như Martin Luther King, tôi cũng đã có một giấc mơ.
Mơ rằng: Một cuộc Thoát Cộng không đao to búa lớn mà Dân và Đảng
cùng làm (như đã cùng làm cầu, cùng làm đường, cùng làm thủy điện, cùng
xây trường học, bao nhiêu thứ rồi đấy). Cuối cùng, nếu cần phải dứt
khoát hẳn với Trung quốc để rũ sạch những cam kết bất lợi mà các bác TBT Cộng sản nhà ta đã trót ký, thì Đảng và Dân lại kín đáo bảo nhau cùng làm một cuộc “đảo chính giả vờ”
(có bạn bè dự phòng yểm trợ) để tự cắt cái đuôi Cộng sản, tuyên bố từ
nay giả từ chế độ Cộng sản, như con Thằn lằn biết tự cắt đuôi để thoát
khỏi nanh vuốt kẻ thù, kẻ thù chỉ đớp được cái đuôi thôi.
Thế là cùng nhau nhẹ nhàng Thoát Cộng để Thoát Trung, để lại quá
khứ phía sau lưu vào sách vở! Tổ quốc Việt Nam được cắt cái đuôi XHCN,
sẽ đứng lên thành người, khôi ngô tráng kiện! Con dân nước Việt khắp Bắc Trung Nam và hải ngoại sẽ sum vầy một nhà bên Mẹ Âu Cơ, ôm lấy nhau mà reo hò, cùng hát lại bài ca “Việt Nam minh châu trời Đông, Việt Nam nước thiêng Tiên Rồng, ôi non sông như gấm hoa uy linh một phương...” Chỉ nghĩ đến thế tôi đã thấy cay cay trong mắt, như sống lại ngày nào còn tuổi thanh xuân.
Nhưng trước mặt, trên màn hình lại kéo tôi tuột khỏi giấc mơ. Giặc Tàu
như đang hiện diện khắp nơi, chui cả vào trong ruột trong gan những tam
trụ, tứ trụ rồi loang hết ra ngoài, vây quanh nhà Quốc hội. Chỗ nào cũng
có mật thám Tàu rải khắp, làm thế nào ta “bàn kín” được với nhau những
chiến thuật tôi mơ?
Nếu ĐCSVN cứ dính chặt với Tàu như hiện nay thì mọi ước mơ đều chấm
hết. Không phải chấm hết cho dân tộc mà chấm hết cho chính ĐCS. Còn có
tương lai gì, vinh quang gì cho một đảng chư hầu vong bản, vong quốc?
Gương lịch sử đã đầy. Lời NVL “Tôi cũng biết rằng, dựa vào Trung quốc
thì sẽ mất nước, nhưng mất nước còn hơn mất Đảng” là câu nói vừa tối
phản động vừa ngu!
Một tia sáng kéo tôi đứng dậy: Không, ở đời không có gì là không thể! Dù
bị chăn nuôi trong một trại mác-xít, 90 triệu con người có mắt không
thể cùng là 90 triệu con cừu!
Tuyệt vọng rồi hy vọng, hy vọng rồi tuyệt vọng. Mộng và thực. Tôi ngồi
vào bàn, chép lại một Câu đối mới nằm nghỉ được đêm qua, gọi là một chút
“văn nghệ” cho khuây, một câu đối vịnh hai trong bốn “cây cột” trong “ngôi nhà... tạm” Kinh tế Thị trường định hướng XHCN:
* Ai bảo PHÚ không giàu,
dù TRỌNG dù khinh, ĐỊNH HƯỚNG một tay anh PHÚ TRỌNG!
* Đời biết NGÂN là bạc,
nửa KIM nửa cổ, THỊ TRƯỜNG hai mắt chị KIM NGÂN! (1)
05.08.2016
*
No comments:
Post a Comment