Sunday, August 21, 2011

Nhà cầm quyền côn đồ Hà Nội tiếp tay cho Trung Cộng xâm lược Việt Nam.. trấn áp và bắt những người yêu nước .


Tường thuật biểu tình tại Hà Nội sau “thông báo cấm biểu tình” của UBND Hà Nội

Tường thuật biểu tình tại Hà Nội sau “thông báo cấm biểu tình” của UBND Hà Nội

Những ngày qua, Hà Nội mưa nhiều về đêm. Sáng nay, trời Hà Nội còn mưa nhẹ, những giọt mưa lắc giắc hiu buồn, như đồng cảm với người dân Hà Nội sau cái thông báo cấm biểu tình của chính quyền Hà Nội – một bản thông báo không số, không chữ ký, đóng dấu treo một cách vô trách nhiệm.

Cả ngày hôm qua 20/8/2011, theo ghi nhận có cả hàng trăm phái đoàn được nhà cầm quyền Hà Nội lập từ các phường, tổ dân phố, tỏa đi các nơi, đến các gia đình được cho là có “người tham gia biểu tình”  để vận động người dân không tham gia biểu tình. Trong số những người bị vận động không đi biểu tình, ngoài những người vô danh, ít tên tuổi, còn có cả thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh – cụ giả 96 tuổi chưa đi biểu tình lần nào, nhà văn Võ Thị Hỏa, tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện và một số nhân sĩ trí thức khác.
Sáng nay, theo Blog Anhbasam, một độc giả đã gửi phản hồi thông báo: “Tôi mới được anh bạn thân làm bên an ninh cho biết, sáng nay có một cuộc họp tuyệt mật do Thành ủy HN chủ trì. Các thành phần tham gia gồm Sở CA HN, Quân khu Thủ Đô (đại diện tăng thiết giáp và đặc nhiệm dù cùng dự), An ninh, Tuyên giáo, PCCC, 1 đại biểu Đảng ủy Sở Y tế HN. Có chủ trương đàn áp mạnh nếu cần thiết (khi chỉ thị trực tiếp từ BCT đến người có trách nhiệm của Hà Nội) nhưng tuyệt đối tránh gây thương vong.
Các công cụ cho phép dùng là dùi cui, hơi cay, vòi rồng, đạn cao su. Cuộc họp có nhắc rút kinh nghiệm vụ đạp mặt vì cho là không cần thiết, gây ảnh hưởng xấu. Có một xe tăng được đưa từ Ba Vì về ém trong khuôn viên Nhà khách Bộ QP số 1 Phạm Ngũ Lão (mang tính chất đe dọa). Lữ đoàn dù đặc nhiệm bảo vệ TW được quán triệt tình hình từ 1 tháng nay và được đặt trong tình trạng khẩn cấp.
Vội báo cho anh em chúng ta biết đề phòng. Đã dấn thân vì Tổ Quốc là chấp nhận thôi. Không tài nào chợp mắt nổi. Mong trời sáng mau để chúng ta bên nhau. Tổ Quốc Việt Nam anh hùng và bi thương không thể mất. Đả đảo Trung Cộng xâm lược!”

Đường Hoàng Diệu sạch bóng công an (ảnh Basam)
6h00: Khu vực Tòa Đại sứ quán Trung quốc, đường Hoàng Diệu – nơi mà Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh cho là “nơi cần phải được bảo vệ”, thì hầu như vắng bóng cảnh sát, công an.

Xe cảnh sát trật tự (ảnh Basam)
Trái ngược hẳn với khu vực vốn bị cho là nhạy cảm này, tại Bờ Hồ Hoán Kiếm – nơi gặp gỡ, tuần hành của những người yêu nước các Chủ nhật vừa qua, các xe cảnh sát, trật tự đã được triển khai đang đi rải quân khắp các phố Lê Lai, Ngô Quyền, Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng và vẫn như thường lệ là xe gắn loa phóng thanh của công an phường .
Bên cạnh đó, tại bờ Hồ Hoàn Kiếm, khu vực Hàm Cá Mập, Tượng đài Lý Thái Tổ, Tượng đài “Cảm Tử cho Tổ quốc Quyết sinh”, chính quyền đang gấp rút dựng các sân khấu ngoài trời. Một hiện tượng chưa từng thấy tại đây từ trước đến nay. Có vẻ như sẽ có một cuộc vui văn nghệ “mừng tình hữu nghị Việt – Trung” ngay tại bờ Hồ hòng lấn át tiếng kêu và bước chân tuần hành của người yêu nước.

Trước Tượng Lý Thái Tổ (ảnh Basam)

Sân khấu và các phương tiện phục vụ ngổn ngang (ảnh Basam)
7h30: Nhiều bóng dáng áo xanh của thanh niên Cộng sản HCM lượn quanh bờ Hồ. Có cả một xe của Đài truyền hình chạy qua.

Các cháu an ninh tình nguyện (ảnh Basam)

Các vũ công áo xanh tích cực tập luyện (ảnh Basam)
Còn nhớ hồi 2008, khi vụ việc Thái Hà – Tòa Khâm sứ đang nóng, nhà cầm quyền Hà Nội cũng đã dùng chiêu bài này. Họ cho các sinh viên áo xanh – mà thực chất là các sinh viên trường An ninh, tụ tập giữa các giáo dân hát các bài hát về “bác” hòng át các bài Thánh ca của giáo dân và chửi bới thô tục, nhổ nước bọt vào các linh mục, tu sĩ khi được lệnh.

Nguồn: Blog Nguoibuongio
Theo Người Buôn Gió, sáng nay công an ập vào nhà ông chỉ để đưa giấy mời lên phường Nghĩa Tân làm việc. Nội dung buổi làm việc sẽ thông báo sau. Hic!
Theo thông tin chúng tôi nhận được, không chỉ có Người Buôn Gió được “mời lên phường uống càfe, những còn nhiều người khác cũng đã được mời “cách khiếm nhã” như vậy. Cả tuần đi làm vất vả, ngày Chủ nhật được nghỉ ở với vợ con thì lại bị mời lên phường làm việc mà nội dung ai cũng biết rõ, nhưng cứ phải dối nhau: “sẽ thông báo sau”.
8h15: Trời Hà Nội tiếp tục mưa. Trời đã không chiều lòng “những nhà hoạch định chính sách cấm biểu tình”. Cứ đà này, không biết các gánh hát rong “bắt buộc tình nguyện” có thể diễn được không và những khách mời tham dự sẽ dự khán thế nào?

Đường Hoàng Diệu đã bị chặn (ảnh Basam)
8h30: Chưa thấy những người biểu tình yêu nước tuần hành, nhưng đã có khoảng 200 “Quần chúng tự phát tiền tình nguyện áo xanh” đi theo các xe cảnh sát trật tự, hộ tống đọc Nghị định 36 của Chính phủ và đồng lòng chắc là “biểu tình” những người biểu tình.
8h45: Trời vẫn tiếp tục mưa nhỏ. Tại ba khán đài được dựng tại các điểm nhạy cảm: Tượng đài Lý Thái Tổ, Tượng đài Cảm Tử…, mỗi điểm có hàng trăm thanh niên an ninh tình nguyện và rất đông công an, cảnh sát các loại. Trên sân khấu, các tốp ca áo xanh đang thay ca hát các bài hát về đảng về bác, nhưng không có khán giả nào tham gia, đơn giản vì trời mưa và vì ai cũng biết đó chỉ là “trò hề” của nhà cầm quyền Hà Nội.
8h50: Đoàn biểu tình bắt đầu khởi động, trong đoàn có chị Minh Hằng và Phương Bích, hai phụ nữ năng nổ trong các lần biểu tình trước đây.

Khởi động biểu tình
9h00: Bắt đầu trấn áp người biểu tình.Khi đoàn biểu tình mới đi được một quãng ngắn, một tên ác ôn Việt gian bắt đầu ra hiệu cho xe Bus tiến lại gần những người biểu tình.

Tên ác ôn - Việt gian chỉ đạo bắt người

Xe chở bọn côn đồ đến những người biểu tình

Xe chở côn đồ bắt người yêu nước

Khi xe Bus và xe chở đám côn đồ đến bắt những người yêu nước lên xe Bus, tất cả mọi người đều hô vang phản đối bắt người yêu nước, đả đảo tay sai bán nước..
Tất cả những người biểu tình đồng lòng lên xe bus và hô vang khẩu hiệu át tiếng loa phóng thanh ồn ã  nhằm át đi tiếng hô.
      Bên cạnh đó, tiếng hát Dậy mà đi Hỡi đồng bào ơi vẫn vang vọng. Nhiều tên an ninh vô cớ gây gổ những người chụp ảnh, biểu tình đề nhằm trấn áp và vu cáo.
              Video: Nhà cầm quyền Hà Nội dùng côn đồ trấn áp và bắt những người yêu nước tiếp tay cho Trung Cộng xâm lược Việt Nam ngày 21/8/2011:
                                             Một chiếc xe bus chứa đầy người biểu tình vừa chạy vào đường Nguyễn Xí, trên xe có chị Minh Hằng, anh Đức Xoăn, binh nhì Nguyễn Tiến Nam… và nhiều người khác. Tất cả đang cùng hô phản đối Trung quốc, Việt Nam, Việt Nam… Các băng rôn được đưa ra ngoài cửa xe. Hiện nay, những công dân này bị đưa đi đâu không rõ.
          9h20: Theo ghi nhận, có hai xe bus được điều động để bắt người biểu tình. Tuy bị bắt nhưng các thành viên đoàn biểu tình vẫn không sợ hãi, đoàn kết phản đối hành vi bắt người yêu nước của nhà cầm quyền, đồng lòng hô vang những khẩu hiệu yêu nước.

Biểu tình trên xe bus (ảnh Blog Nguyễn Xuân Diện)
Theo Blog Nguyễn Xuân Diện, xe bus vẫn đang đậu tại Lý Thái Tổ gần UBND thành phố Hà Nội.

Dù bị bắt những tiếp tục hô vang những khẩu hiệu yêu nước (ảnh Blog Nguyễn Xuân Diện)

Xe bắt người chạy lòng vòng trên đường (ảnh Blog Nguyễn Xuân Diện)
9h30: Xe bus đang chạy ra hướng ngoại thành, nhưng đi đâu không rõ, trên xe có 19 người bị bắt.
10h30: Những người trên xe Bus vẫn tiếp tục biểu tình và hô vang các khẩu hiệu, hiện xe vẫn chưa dừng…
11h30: Xe đến Đồn Công an Mỹ Đình, nơi lần trước đã tập trung những người yêu nước tại đây. Đến 11h 45, mọi người vẫn trong đồn để “làm việc”
Đông người đã đứng đợi ngoài đồn Công an Mỹ Đình nhưng công an không cho tiếp tế nước và thức ăn cho người biểu tình.
12h20: Một số đã “được” đưa đi lén lút bằng xe bịt kín kính đen đưa đi chỗ nào chưa rõ. Có lẽ rút kinh nghiệm đoàn biểu tình lần trước bị bắt đã tạo thành đoàn biểu tình mới từ đồn Công an về nội thành.
Lần này, chắc nhà cầm quyền Hà Nội “rút kinh nghiệm”

Nữ Vương Công Lý

No comments:

Post a Comment