Saturday, August 20, 2011

Tường thuật trực tiếp biểu tình lần 9 tại Hà Nội Chủ Nhật .07.08.2011




                           07.08.2011



10:40 - Hàng trăm người tập hợp và biểu dương lực lượng trước tượng đài Quyết tử cho Tổ Quốc sinh. Đoàn biểu tình dành một phút để tượng niệm những anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh bảo vệ Tổ Quốc. Sau đó, tất cả đồng thanh hát những bài ca yêu nước, rồi tự giải tán lúc 10:50

Ảnh : Nguyễn Tiến Nam

10:30 - Theo quan sát, đoàn biểu tình "càng đi, càng đông", ước tính lượng người tham gia đã lên đến hơn 700 người. Hiện nay, đoàn đang đứng trước Nhà hát múa rối Thăng Long, cùng hô vang khẩu hiệu và hát những bài ca yêu nước. Khí thế cuộc biểu tình hôm nay rất sôi nổi và hào hứng, với dàn nhạc hưởng ứng của "nghệ sỹ biểu tình" Tạ Trí Hải và một bạn thanh niên cầm đàn ghi-ta.

Ảnh : Nguyễn Tiến Nam

10:00 - Đoàn biểu tình đã tuần hành hết một vòng Hồ Gươm, lúc này đoàn đi đến nhà hàng Thủy Tạ. Có thể nói, lượng người tham gia cuộc tuần hành sáng nay được xem là đông nhất trong các cuộc biểu tình. Đoàn người kéo dài hàng trăm mét tiếp tục tuần hành trên phố, đồng thanh hô vang những khẩu hiệu chống TQ và bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam. Cả khu vực Bờ Hồ - Trái tim Hà Nội như bùng cháy ngọn lửa từ những con tim yêu nước.


Video biểu tình tại Hà Nội do AnhBaSam thực hiện

09: 30 - Ước tính có khoảng gần 500 người đang tuần hành quanh Bờ Hồ, lúc này đã đến đầu phố Hàng Trống. Đoàn biểu tình tuần hành rất chậm rãi, thỉnh thoảng cả đoàn dừng lại để hô vang những khẩu hiệu yêu nước, tạo nên sự quan tâm, chú ý của người dân đang lưu thông trên đường. Một người trong đoàn biểu tình kêu gọi bà con trong thôn danlambao cùng nhau hỗ trợ bằng cách nhắn tin, sms, gọi điện thoại ... kêu gọi bạn bè, người thân kéo đến tham gia.

Ảnh Anhbasam

- Cuộc biểu tình sáng nay có sự xuất hiện của rất nhiều sinh viên, thanh niên, tuổi trẻ. Nhiều phụ huynh cũng đã dẫn theo con em để tham gia tuần hành cùng những người yêu nước

Ảnh : Nguyễn Tiến Nam

- Cho đến lúc này, theo quan sát thì lực lượng công an vẫn thực hiện đúng chức năng giữ gìn trật tự cho xe cộ lưu thông, không thấy sự xuất hiện của những chiếc loa phóng thanh đọc đi đọc lại "Nghị định 38 CP" như những cuộc biểu tình trước. - Tuy nhiên, đến 9:40 thì chiếc loa phóng thanh lại xuất hiện và bắt đầu ra rả đọc nghị định 38 CP

Ảnh : AnhBaSam

09: 20 - Lúc này, cuộc tuần hành quanh khu vực Bờ Hồ đang rất khí thế, nhiều người đã bắt đầu kéo đến gia nhập đoàn. Khẩu hiệu "Đả đảo xúc phạm người yêu nước" - "Bảo vệ người yêu nước" được hô vang bên cạnh các khẩu hiệu bảo vệ chủ quyền Tổ Quốc.
Ảnh : Nguyễn Tiến Nam

09: 00 - Đoàn biểu tình khoảng 200 người bắt đầu tuần hành quanh Bờ Hồ, hiện tại đoàn đã đi qua trụ sở CA Quận Hoàn Kiếm. Vừa đi vừa hát vang những bài ca yêu nước.

Mẹ Nấm và LS Dương Hà. Ảnh Nguyễn Tiến Nam

 Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh từ Nha Trang cũng có mặt sáng nay tại Hà Nội. Ảnh Facebook Nguyen Anh Tuan
08: 40 - Không khí chung quanh khu vực tượng đài Lý Thái Tổ đang ngập tràn khí thế từ những con người yêu nước, quyết một lòng bảo vệ Tổ Quốc Giang Sơn vững bền

- Theo quan sát, trong đoàn biểu tình sáng nay tại Hà Nội có sự xuất hiện của Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

Ảnh : Nguyễn Tiến Nam

08:25 - Đoàn biểu tình khoảng gần trăm người, với nhiều băng-rôn, biểu ngững đang đứng trước tượng đài Lý Thái Tổ hô vang khẩu hiệu "Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ".
Biểu tình chống TQ lần 9 tại Hà Nội (07/08/2011). Ảnh : Facebook Nguyễn Anh Tuấn


Ảnh : Nguyễn Tiến Nam

07:55 - Khu vực Đại sứ quán TQ đã bị giăng dây cấm đường, công an sắc phục đứng sẵn từ rất sớm.

- Người biểu tình đã bắt đầu rời khỏi nhà, trong khi một số khác đang gặp gỡ, nói chuyện tại các điểm gần khu vực Đại sứ quán TQ

07:54 - Bạn Minh Sơn Lê gửi đến những người Việt yêu nước bài thơ "Cùng gìn giữ quê hương", kèm theo lời nhắn gửi :

Xin được gửi qua DanLamBao, như một sự góp lời với những tâm hồn còn yêu Đất Nước này hôm nay.

Trong tinh thần “V-7/8/2011_DẬY MÀ ĐI”

Chân thành cảm ơn với lời chào thân ái,
MINH SƠN LÊ

Cùng Gìn Giữ Quê Hương

Đất nước tôi thuở vua Hùng dựng nước
với tên đề quốc hiệu Văn Lang
Ngày qua ngày bờ cõi được mở mang
qua Nhà Thục đổi tên thành Âu Lạc.

Cổ Loa thành tục truyền xây ngũ giác
Âu Lạc vì tráo nỏ mất thanh danh
Triệu Vũ Vương sáp nhập núi rừng xanh
cùng Nam Hải khởi đầu trời Nam Việt.

Từ xưa ấy có Nước Nam Trời Việt
Ngũ đế truyền không biết Nước Nam trên
Ai đã từng đọc sử dạ nào quên
chiếm Nam Việt thành chư hầu Giao Chỉ

Vùng Mê Linh có tên hai em, chị
Trưng Trắc cùng Trưng Nhị quyết khởi binh
Trận đánh làm thất vía hồn kinh!
cho Tô Định không khinh nhi nữ Việt

Máu bành trước tự ngàn xưa lấn Việt
Miệng hô hào hữu nghị hãy thương nhau
Có ngờ đâu bụng dạ chứa gươm đao
Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền nào khiếp sợ

Bắc với Nam vốn lòng mang mối nợ
Một ngàn năm nô lệ vẫn chưa phai
Trên đất liền biên giới đã đổi thay
Ngòai biển đảo “lưỡi bò” lem hết đảo!

Hình ảnh cũ dường như đang tái tạo
Tiếng Diên Hồng sao chẳng bảo với tòan dân?
Sao chay lỳ, không nao nức, bâng khuâng…
Nỡ trù dập khi tỏ bày nguyện vọng!?

Tổ Tiên ơi, người đã từng hy vọng
“khó vạn lần dân liệu cũng phải xong”
Ai là người nắm vận nước núi sông
cần tâm niệm với lòng câu nói ấy…

Tháng Bảy Mưa Ngâu_2 ngàn 11.

MINH SƠN LÊ

Tường thuật trực tiếp biểu tình lần 9 tại Hà Nội Chủ Nhật 7-8 [9h08']

6h30’: Quanh tòa Đại sứ Trung Quốc vẫn như các tuần trước, công an và các lực lượng tập trung khá đông, khu vực Bờ Hồ hoàn toàn yên tĩnh, không thấy bóng dáng lực lượng an ninh. Chưa thấy xe buýt chuẩn bị hốt người biểu tình như tuần trước.

6h40′: Hiện tại, ở Bờ Hồ đã xuất hiện 2-3 chiếc xe tải nhỏ của cảnh sát gắn loa phóng thanh.
Hình ảnh bà con vô tư... tập thể dục
Một độc giả của NXD-Blog cho biết, có 1 Đại biểu Quốc hội sẽ xuống đường biểu tình cùng mọi người. Ai vậy? Chưa biết! Nhưng nếu gặp, NXD-Blog sẽ xin pv.

TS Nguyễn Quang A cho biết ông đang trên đường về Hà Nội. Thời tiết Hà Nội dịu mát.

7h00’: Đã bắt đầu căng dây. Đặc biệt không hiểu sao bữa nay căng dây rồi cũng không yên tâm, còn tăng thêm 3 chiếc xe cảnh sát nằm chình ình giữa đường nữa (chắc đề phòng người biểu tình di chuyển bằng xe hơi? Hề hề!)

7h30’: Thấy 3 xe cảnh sát xuất hiện chưa thấy có xe buýt xuất hiện để hốt người như lần trước.

8h15': Nhà báo tự do Nguyễn Khắc Toàn cho biết những nhà dân chủ chuẩn bị băng rôn khẩu hiệu để đi biểu tình lần 9 này, thế nhưng (trái ngược với tuyên bố của Nguyễn Đức Nhanh) công an đã hăm dọa họ ngay tại nhà y như những lần trước. 'Đừng tin những gì công an csVN nói, mà hãy nhìn kỷ những gì công an csVN làm', nhà báo NKT trích dẫn theo ý câu nói của Cố TT Nguyễn Văn Thiệu.

8h25′ – Bắt đầu biểu tình, trước tượng Lý Thái Tổ... có sự hiện diện của: Giáo sư Ngô Đức Thọ, TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Đức Mậu, Nhà văn Thùy Linh, Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà ....

Bên cạnh các biểu ngữ quen thuộc, có một số biểu ngữ ghi lời của Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, GĐ Công an Hà Nội: Không có chủ trương trấn áp người biểu tình yêu nước.

8h25′ – Có blogger Mẹ Nấm từ Nha Trang ra.
 Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh từ Nha Trang cũng có mặt sáng nay tại Hà Nội. Ảnh Facebook Nguyen Anh Tuan







Sau khi đứng hô vang các khẩu hiệu tại phía chân tượng đài Lý Thái Tổ trong ít phút, đoàn biểu tình bắt đầu tuần hành quanh Hồ Gươm.

08h57: Đoàn đang đi đến ngã tư Bà Triệu - Hàng Khay, cũng tức là đi ngang trụ sở công an Quận Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, khác lần trước, đoàn không quay mặt vào trụ sở Công an Quận HK. Đoàn vẫn đi, đã có thêm nhiều người nhập đoàn. Trong đoàn có 2 chiếc loa cầm tay, khiến cho tiếng hô vang vọng hơn. Chúng tôi chưa xác nhận là có đại biểu Quốc hội nào đã tham gia vào đoàn biểu tình sáng nay.

Lúc này, không khi ở Hồ Gươm cực kỳ náo nhiệt. Đoàn biểu tình đang rất phấn khích và đang được nối dài bởi những người đi đường nhập đoàn ....

Rất đông các tay máy từ các tòa soạn đã tham gia ghi hình. Nếu cuộc biểu tình hôm nay được báo chí chính thống đưa tin thì là một bước tiến mới của ngành truyền thông VN.

Ghi nhận có một hãng thông tấn nước ngoài có mặt.

09h08: Đoàn đi ngang qua  hiệu kem Bốn Mùa ở đường Lê Thái Tổ.

09h25: Đoàn đang đi qua trụ sở Báo Hà Nội mới. Trong đoàn biểu tình có anh Nguyễn Chí Đức - người bị đại úy Minh đạp vào mặt hôm 17.07.2011.

9h30' Bất ngờ khoảng 3000 giáo dân tuần hành tại Vinh, Huế, từ nhà thờ Cầu Rầm đi trong sự bình tĩnh vòng qua các con đường. Có từ 1000 đến 2000 công an đang hiện diện tại đó. [Tin từ Ls Lê Quốc Quân từ Hà Nội].


09h30 - Ước tính có khoảng gần 500 người đang tuần hành quanh Bờ Hồ. Đoàn biểu tình tuần hành rất chậm rãi, thỉnh thoảng cả đoàn dừng lại để hô vang những khẩu hiệu yêu nước, tạo nên sự quan tâm, chú ý của người dân đang lưu thông trên đường. Cuộc biểu tình sáng nay có sự xuất hiện của rất nhiều sinh viên, thanh niên, tuổi trẻ. Nhiều phụ huynh cũng đã dẫn theo con em để tham gia tuần hành cùng những người yêu nước.

09h35: Hai người phụ nữ từ trong phố cổ Hàng Đào chạy tới tặng hai bó hoa cho đoàn biểu tình.


9h50': Thầy giáo Nguyễn Thượng Long 'Tôi vẫn bị khống chế tại nhà. (NTL)'

9h55': Có tiếng loa phía công an nói gì không được rõ... đồng bào hô to 'Phản đối xuyên tạc người yêu nước'...'Bảo vệ ngư dân Việt Nam'...'Tổ quốc VN muôn năm'...'Giặc đến nhà đàn bà phải đánh! đánh! đánh!'...

No comments:

Post a Comment