Sunday, March 17, 2013

CSVN và nỗi nhục muôn đời

  Trong chừng mực nào đó, không sai chút nào, CSVN đã khờ khạo vô tình hay hữu ý lấy máu xương 4 triệu dân mình, xua đuổi con sư tử Mỹ đi, lót đường cho êm ái và trống trải, rước con voi Trung Quốc vào Biển Đông “độc quyền” xâm lược đảo, biển, bành trướng như giày xéo lên mồ mả tổ tiên mình, mà CSVN thì lực bất tòng tâm, bó gối đứng nhìn, mồm lẩm bẩm “Hữu hảo 4 tốt, 16 vàng, rất nhớ ơn quí vị”...

*

“...Hoàng Sa thuộc Trung Quốc theo công hàm của Thủ tướng Việt Nam Phạm Văn Đồng viết cho Thủ tướng Trung Quốc Chu Ân Lai vào năm 1958, công nhận Hoàng Sa thuộc Trung Quốc...” (New York 13/3/2013 - Trung tướng Zhu Chenghu, học viện quốc phòng Trung Quốc). 

Như mũi dao cắm vào tim mình, thêm một lần nữa nỗi đau trong lòng người Việt Nam trong nước và hải ngoại lại quặn thắt khi giữa nghị trường Quốc tế New York - đại diện Trung Quốc Tướng Zhu Chenghu trả lời (như trên) cho câu hỏi từ diễn đàn hội nghị về hành động cưỡng chiếm Hoàng Sa của Việt Nam từ Trung Quốc hồi năm 1974. 

Từ ngày 13 - 15.3, tại New York (Mỹ) diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề “Biển Đông: Nhân tố trung tâm của hòa bình và an ninh khu vực châu Á - Thái Bình Dương” do tổ chức Asia Society và đại diện Singapore đồng chủ trì. 

Hội thảo có sự tham dự của các học giả, luật sư, chuyên gia từ Mỹ, Châu Âu Singapore, Trung Quốc, Philippines và các cơ quan chuyên ngành luật biển quốc tế... Việt Nam có Phó trưởng khoa Luật quốc tế thuộc Học viện Ngoại giao Nguyễn Thị Lan Anh và Vụ trưởng Vụ Luật pháp và điều ước quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao Nguyễn Thị Thanh Hà tham dự. Người ta chưa biết phía CH/XHCN/VN có ai đăng đàn phản bác “luận điệu” này của Trung Quốc không? 

Dù có nhiều tranh cãi tính hợp pháp của công hàm 1958 do Phạm văn Đồng ký, song trong quá khứ Trung Quốc đã từng bắt bẻ: “Nếu nhà nước Việt Nam không coi lãnh thổ phía nam vĩ tuyến 17 (miền Nam) là phân nửa quốc gia của mình thì mới xem lại giá trị công hàm, còn không, vấn đề Hoàng Sa không phải là vấn đề tranh chấp song phương của TQ và VN” trên bàn đàm phán. Lãnh đạo CSVN như “khóc hận” vì sai lầm ấu trĩ một thời ấy. 

Di lụy từ “chiến thuật” bắt bẻ này của Trung Quốc nó như vạch trần cái “khôn nhà dại chợ” của ông Hồ Chí Minh và đám học trò mù lòa vì cuồng tín CSVN, bị Trung Quốc “xỏ mũi” dắt đi như dắt một “con bò”. 

Hy sinh Biển Đảo chủ quyền quốc gia để nhận lại vũ khí súng đạn từ Trung Quốc mà Trung Quốc thì âm thầm gửi theo trong đó là chiến lược “đánh Mỹ bằng người Việt Nam cuối cùng”. 

2/3 thế kỷ được quốc tế cộng sản “ưu ái”, nhất là Trung Quốc lấy miền Bắc VN làm tấm bình phong chắn “gió tư bản” và làm vật lót đường thí nghiệm, CSVN với tư duy con nít vô học trong cơ thể người lớn, như bay bổng trên đôi chân “anh hùng rơm” là “tiền đồn” của CS/XHCN. Vũ khí không tốn tiền “mua” chỉ lấy máu xương nhân dân mình trao đổi, CSVN tha hồ “thu hoạch” gần 4 triệu sinh mạng đồng bào mình (một thế hệ thanh niên) nằm xuống vô nghĩa. 1975 Thống nhất đất nước do “quân ta” đại thắng “dân mình” (quân Mỹ đã về nước từ năm 1973). 

Lần đầu tiên trong 4000 năm lịch sử dựng nước của Hùng Vương Âu Lạc Việt Nam, chế độ CSVN là chế độ duy nhất, đánh đổi cái “đại thắng” với kẻ thù là chính “nhân dân mình” bằng cương thổ quốc gia, đất trời biên giới, biển đảo quê nhà hao hụt cho Trung Quốc!? Lại còn bắt Quân Đội, Nhân Dân mình tổ chức “đại hội” như đại lễ đăng đàn “bố cáo” với trời đất, hồn thiêng sông núi, tiền nhân và bạn bè quốc tế rằng: “Nhân Dân Việt Nam nhớ ơn sâu nặng “kẻ thù xâm lược truyền kiếp” Trung Quốc”!? 

BT/QP Phùng Quang Thanh đích thân qua Trung Quốc tặng quà chụp ảnh lưu niệm cùng thân nhân của các tướng Trung Quốc Trần Canh và Vi Quốc Thanh. 

Trong lịch sử nhân loại không biết có trường hợp nào như vầy không??. 

Tuy nhiên, vẫn chưa hết. Nỗi nhục ấy còn to lớn thêm lên nhiều lần trong hiện tại, vì nó đã chứng minh sách lược “đánh Mỹ bằng người Việt Nam cuối cùng” của Trung Quốc đã thành công mỹ mãn trên đất liền và ngoài biển Đông, do hà hơi tiếp sức và “kích thích” được CSVN lấy máu xương gần 2 triệu đồng bào mình, làm “nồi da sáo thịt” và thêm 2 triệu nữa để làm cho quân đội Mỹ phải chảy thật nhiều “máu” mà rút đi. 

Máu xương VN hao tổn cho Trung Quốc như thế này ở Biển Việt Nam 

Trong chừng mực nào đó, không sai chút nào, CSVN đã khờ khạo vô tình hay hữu ý lấy máu xương 4 triệu dân mình, xua đuổi con sư tử Mỹ đi, lót đường cho êm ái và trống trải, rước con voi Trung Quốc vào Biển Đông “độc quyền” xâm lược đảo, biển, bành trướng như giày xéo lên mồ mả tổ tiên mình, mà CSVN thì lực bất tòng tâm, bó gối đứng nhìn, mồm lẩm bẩm “Hữu hảo 4 tốt, 16 vàng, rất nhớ ơn quí vị”!? 

Trong nhân cách phẩm giá, con dân của Hùng Vương, 4000 năm lịch sử nước Việt, có còn nỗi nhục nào lớn hơn!?. 

1 comment:

  1. SỰ THẬT của ĐẾ QUỐC MỸ & BỌN TƯ BẢN ĐANG GIẪY CHẾT và từ ngữ bọn “PHẢN ĐỘNG - THẾ LỰC THÙ ĐỊCH" nước ngoài...do tập đoàn đcsVN tuyên truyền bấy lâu nay chụp mũ và gán ghép mà tập đoàn đảng csvn nguyền rũa thậm tệ trên các tờ báo, đài, loa phường hàng ngày của đảng.
    Để rồi giờ đây ĐCSVN rước con voi Trung Quốc vào Biển Đông “độc quyền” xâm lược đảo, biển, bành trướng như giày xéo lên mồ mả tổ tiên mình !!!
    Nhưng theo nhận xét khách quan mà nói : Cũng nhờ bọn “tư bản đang giẫy chết”, “bọn đế quốc xâm lược” ấy ! mà cứu hơn 1 tỷ 3oo triệu nhân dân Trung quốc, thoát được cảnh lạc hậu nghèo đói hàng năm 1 triệu người chết, hơn 500 triệu người : Liên xô, cả khối Đông Âu, Đức Quốc thoát cảnh thanh trừng, tàn sát nhau dưới đủ mọi hình thức, vì ý thức hệ Quốc/Cộng được hưởng Tự Do…và gần đây nhất là Miến Điện người dân được hưởng tự do dân chủ nhân quyền.
    Trái lại BỌN ĐẾ QUỐC MỸ XÂM LƯỢC như Marshall Plan Ngoại trưởng Mỹ George Marshall được các quốc gia Tây Âu tri ân, Thống Tướng Hoa kỳ Douglas MacArthur được nhân dân Nhật Bản đời đời tôn vinh lập quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và Phillipines được Đế Quốc Mỹ bảo vệ và người dân hưởng tự do dân chủ nhân quyền giàu mạnh, mà có thấy Đế Quốc Mỹ Xâm Lược Cướp Chiếm một mãnh đất nào đâu? (Trung Quốc thì phản bội rồi không tính)
    Còn hiện tại thì sao? Nước Mỹ (Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ) hàng năm đón tiếp hàng triệu triệu người du lịch, tham quan, du học, xin được nhập cảnh, xin di trú tỵ nạn, xin được cư trú…và các bậc trí thức, nhân tài, thần đồng…xuất chúng của các nước đó, các dân tộc khác…đến để làm việc phục vụ…trong số đó phải kể đến phần đông người dân và con em, quan chức của các cấp lãnh đạo cao cấp nhất nhà nước CHXHCNVN & csVN, là kẻ cựu thù của Đế Quốc Mỹ thích đến đây ???
    Sẳn đây, cũng xin đưa ra một sự thật ít người Việt trong nước biết đến người Việt cư dân ở Mỹ :
    “Xin các bạn phổ biến và giải thích cho người dân và các bạn trẻ trong nước nhận thức rỏ việc dưới đây, không ngạc nhiên khi qua Mỹ du học hay du lịch :
    Bạn có biết, hầu như gần 100% các trường học tại Hoa Kỳ đều treo cờ vàng ba sọc đỏ làm biểu tượng cho Việt Nam Tự Do, mà tại sao không hề treo cờ đỏ sao vàng?
    Với lý do rất đơn giản, các nhà Giáo dục Mỹ giải thích rằng Hoa Kỳ là một Quốc gia tôn trọng Nhân quyền và vì thế những Quốc gia nào với hồ sơ Nhân quyền đen tối sẽ không được Vinh danh trong các trường học tại Hoa Kỳ.
    Có lẽ người dân và các bạn trong nước chưa biết đến điều này và đó là những cố gắng không mệt mõi của Cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ.

    ReplyDelete