Saturday, April 13, 2013

Hát cho Việt Nam



Hát cho Việt Nam
sáng tác & trình bày: Từ Yên

Trả lại cho tôi, non sông Việt Nam
Trả lại cho tôi, giang sơn Hùng Vương
Trả lại cho tôi, anh linh Bạch Đằng
Hồn thiên nước Nam

Trả lại cho tôi, Nam Quan Hoàng Sa
Trả lại cho tôi, quê hương tự do
Trả lại cho tôi, vinh quang làm người

Làm người Việt Nam
Tôi là Việt Nam, có quê hương bờ đại dương Thái Bình
Tôi dân Lạc Hồng, ngàn muôn trang sử oai linh
Tôi lớn khôn lên, mơ một cuộc sống thanh bình
Dựng xây đất nước, nối chí thiêng Cha Ông ngàn năm
Tôi là Việt Nam, sáu mươi năm nhọc nhằn không nụ cười
Thương dân Việt nghèo, buồn cơn tai biến chưa nguôi
Căm oán quân gian gây vận nước điêu tàn
Thù giặc phương Bắc xâm lấn quê hương, non sông Lạc Hồng
Hai mươi năm xưa, buồn câu Nam Bắc phân ly
Bao nhiêu năm qua, lệ nô không thấy mặt trời
Tự do chi đây? Sao tù đầy cho người yêu nước?
Độc lập chi đây? Hay lọc lừa bán đất Việt Nam
Hai mươi năm xưa, mang hận thù xâu xé quê hương
Rồi ba mươi năm sau, đem biển Đông dâng hiến giặc Tàu
Còn bao nhiêu lâu? Cho Việt Nam thôi nhục hèn ai oán?
Và còn bao lâu? Cho dân tộc mình được thấy tương lai…
Đòi lại đi thôi, non sông Việt Nam
Đòi lại đi thôi, giang sơn Hùng Vương
Đòi lại đi thôi, anh linh Bạch Đằng
Diệt quân xâm lăng
Đòi lại đi thôi, Nam Quan Hoàng Sa
Đòi lại đi thôi, quê hương Tự do
Đòi lại đi thôi, vinh quang làm người
Làm người Việt Nam

No comments:

Post a Comment