Wednesday, August 28, 2013

Chúng ta không thể khoanh tay ngồi nhìn -


Sau một thời gian dài bao cấp, đất nước Việt Nam Cộng Sản trở nên kiệt quệ, đời sống của người dân càng ngày càng trở nên khốn khổ. Cuộc cách mạng tại Liên Xô và các nước Cộng Sản Đông Âu bùng nổ làm tan rã thành trì Cộng Sản. Một mảng lớn Cộng Sản thế giới đã rả bành tô. Để cứu vãn tình hình, Trung Cộng và Cộng Sản Việt Nam đã xóa bỏ bao cấp, đưa nền kinh tế thị trường vào trong vấn đề sản xuất và kinh doanh. Từ dạo ấy đến nay, đời sống người dân của Trung Cộng và Cộng Sản Việt Nam đã có tăng trưởng rõ rệt. Cùng với sự tăng trưởng đó, những kỹ thuật mới cũng được du nhập. Người dân được tiếp cận với internet, cell phone cùng những kỹ thuật tân kỳ nhất. Những trang mạng xã hội, những blog đã trở nên quen thuộc hơn. Những blogger, facebooker ở tại Việt Nam cũng càng ngày càng xuất hiện nhiều hơn.
 Những vấn đầ mà lâu nay Cộng Sản Việt Nam đã bưng bít nay đã dần dần hé lộ một cách rõ ràng và minh bạch. Người dân Việt đã dần dần nhận ra những điều mới lạ mà trước đây khi bị khép kín trong bức màn tre họ đã hoàn toàn mù tịt.
 
Và sau khi nhìn ra thế giới bên ngoài, những sự thật cũng như bộ mặt thật của nhà cầm quyền hiện ra rõ mồn một.

Khi đất nước Việt Nam đi theo cơ chế thị trường thì cũng là lúc một tầng lớp , một gia cấp mới xuất hiện. Đó là gia cấp tư bản đỏ.
 
Vậy thì tư bản đỏ là ai? 
 
 Đó chính là những đảng viên đảng Cộng Sản Việt Nam lợi dụng chức quyền, lợi dụng những đặc quyền đặc lợi mà đảng Cộng Sản đã ban phát để mà làm giàu. Đây mới thật là một tầng lớp hút máu hút mủ của người dân đen. Kể từ đây, hố sâu ngăn cách giữa người giàu và người nghèo càng ngày càng cách biệt nhiều hơn. Mâu thuẫn xã hội cũng càng ngày càng bộc lộ. Một tầng lớp mới lại xuất hiện trong xã hột Cộng Sản Việt Nam.
 Đó là tầng lớp dân oan. Họ là ai?
 Họ là những người dân đang có nhà cửa, ruộng vườn bị tầng lớp tư bản đỏ chiếm đoạt và đền bù bằng một giá rẻ như bèo. Những người dân oan lê lết khắp nơi, năm này qua năm khác để mà kêu oan, để mà khiếu kiện. Thế nhưng tầng lớp tư bản đỏ đã bao che cho nhau. 
Chúng sử dụng lũ côn đồ như một lực lượng nòng cốt để trấn áp người dân oan vô tội. Biết bao nhiêu thanh niên trẻ tuổi thấy bất bình đứng ra giúp đỡ những người dân oan để đòi hỏi công lý. Một trong những người này là sinh viên Đỗ Thị Minh Hạnh. Cộng Sản Việt Nam đã bắt bỏ tù người nữ thanh niên này với bản án nặng nề,. Ở trong tù ngục của Cộng Sản Việt Nam, hiện nay Đỗ Thị Minh Hạnh đã bị lũ cai tù mọi rợ hành hạ, đánh đập thê thảm.

Hỡi ai là người có lương tri hãy cùng nhau kêu cứu. Máu chảy ruột mềm. Chúng ta không thể nào khoanh tay ngồi nhìn người nữ tù nhân lương tâm, người đã giúp những người dân oan cũng như những công nhân bị lầm than đòi hỏi công lý, nhưng công lý chưa có thì chính Đỗ Thị Minh Hạnh đã bị tù đày.

Chúng ta không thể nào khoanh tay ngồi nhìn. Hãy hành động cụ thể để cứu Đỗ Thị Minh Hạnh càng sớm càng tốt.

Phi Vũ

Ngày 27 tháng 8 năm 2013

No comments:

Post a Comment