Wednesday, October 2, 2013

Hình ảnh từ bên ngoài phiên xử LS Lê Quốc Quân

  Phiên xử luật sư Lê Quốc Quân đã diễn ra sáng nay 2/10/2013 tại Tòa án Nhân dân Tp. Hà Nội sau nhiều lần trì hoãn. Hiện có những tin tức và dự đoán khác nhau về mức án cho luật sư Quân. Có luồng ý kiến cho rằng, Ls sẽ bị án nhẹ hoặc án treo do Việt Nam đang cần thúc đẩy một số mối quan hệ quốc tế, trong đó có việc tham gia Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp quốc; nhưng cũng có dự báo về mức án nặng, thậm chí lên tới 8- 10 năm tù giam. Ls Quân bị xử về tội trốn thuế. Đây cũng là tội danh đã đưa Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) vào tù với bản án 2 năm rưỡi.   Bên ngoài tòa, diễn biến giống nhưng các phiên xử những nhà bất đồng chính kiến khác, với sự ngăn chặn quyết liệt của lực lượng công an, an ninh chìm, dân phòng và thanh niên tình nguyện.

Có tin nói, mẹ của Ls Quân cũng không vào được phiên xử. Các ngả đường dẫn tới tòa án đều bị chặn từ xa.
Nhiều bạn bè và những người ủng hộ bị ngăn chặn từ gia tư. Trước đó, các đoàn thể đã đến gia đình nhiều người để đe dọa, vận động họ không có mặt bên ngoài tòa.
Giáo dân Thái Hà, giáo dân Vinh, Nghệ An nhiều người đổ về bên ngoài tòa. Đã có nhiều buổi cầu nguyện tập thể diễn ra trước phiên xử với sự tham dự của hàng ngàn người ở các nhà thờ công giáo.
Một số hình ảnh ban đầu:

xuquan-2
xuquan-1
xuquan-3

Giáo dân đổ về phía tòa án
Giáo dân đổ về phía tòa án
Canh gác dày đặc
Canh gác dày đặc
Mẹ LS Quân không được vào trong tòa, ngồi bệt bên ngoài tòa án
Mẹ LS Quân không được vào trong tòa, ngồi bệt bên ngoài tòa án
xuquan-5
Phiên xử được nói là "công khai".
Phiên xử được nói là “công khai”.



Các lực lượng "tay trong tay" tạo rào cản bên ngoài tòa
Các lực lượng “tay trong tay” tạo rào cản bên ngoài tòa
Nguồn: Facebook

No comments:

Post a Comment