Sunday, February 16, 2014

Mời cả nước tham dự phiên tòa phúc thẩm Ls Lê Quốc Quân


images 
VRNs (15.02.2014) - Sài Gòn- 
Vào lúc 8 giờ sáng, ngày 18.02.2014, sẽ diễn ra phiên tòa phúc thẩm của Luật sư Lê Quốc Quân, một nhà bất đồng chính kiến và đấu tranh dân chủ ở VN, tại phòng xét xử II – Trụ sở Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội – Số 262 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội. Gia đình Luật sư Quân viết thư gởi đến đồng bào Việt Nam, kêu gọi mọi người đến tham dự và làm chứng cho Luật sư Quân trong phiên tòa công khai này.
  “Đây là phiên tòa công khai. Theo pháp luật Việt Nam hiện hành, cũng như thông lệ quốc tế, mọi người đều có quyền tham dự phiên tòa này mà không ai có quyền ngăn cản. Mọi hành động cản trở, ngăn chặn hoặc gây khó khăn cho người đến dự phiên tòa công khai này, đều là những hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam hiện hành.” Đó là một trong những nội dung thư mời của Gia đình Ls Lê Quốc Quân.
Cuc-Hoa Le chia sẻ: “Tôi đã đi chùa cầu an cho Ls Lê Quốc Quân. Tôi tin tưởng Phật sẽ hộ trì cho anh. Dù anh Công giáo nhưng đạo nào cũng là người VN. Người VN yêu nước lúc nào cũng được các đấng thiêng liêng phù hộ.” Nguyễn Hồng bộc bạch: “Cùng hướng về Anh .. Cùng hiệp thông dâng lên lời cầu nguyện cho người anh hùng dân tộc đang chịu đọa đày chốn lao tù. Cầu cho Anh vững tin ,mạnh mẽ và cầu cho dân tộc sớm thoát ách độc tài.”
Hiện nay, hai cựu tù nhân lương tâm sống ở Nghệ An là anh Chu Mạnh Sơn và anh Nguyễn Xuân Anh đang đồng hành tuyệt thực với luật sư Lê Quốc Quân.
Cách đây 2 ngày, ngày 13.02, 16 tổ chức nhân quyền trên thế giới yêu cầu nhà cầm quyền cs VN thả ngay lập tức Ls Lê Quốc Quân, một luật sư đấu tranh cho nhân quyền tại VN. 16 tổ chức nhân quyền này khuyến nghị: “Họ kết luận rằng, việc kết án và cầm tù Ls Lê Quốc Quân là tùy tiện và vi phạm quyền được quốc tế bảo hộ để Ls Quân được tự do, quyền được tiếp cận kịp thời với luật sư để được tư vấn về pháp lý và xét xử công bằng. Nhóm UN Working khẳng định, “mục đích thực sự của việc giam cầm và truy tố Ls Quân, cho đến nay, có thể để trừng phạt ông vì ông đã bày tỏ quyền tự do ngôn luận, và nhằm ngăn chặn những người khác cũng làm như ông.”
Năm ngoái, Ủy Ban Công lý và Hòa bình Giáo phận Vinh đã lên tiếng trường hợp của Ls Quân và nhận định: “Lê Quốc Quân được mọi người biết đến là một luật sư trẻ, một blogger năng động, một nhà tranh đấu không mệt mỏi cho nền dân chủ ở VN. Không ai phủ nhận ông có nhiệt huyết giúp đỡ người nghèo, khao khát đóng góp cho công bằng xã hội, tôn trọng quyền tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, tự do lập hội, cổ xúy đa nguyên – đa đảng để giúp đất nước thoát ra khỏi tình trạng trì trệ và tham nhũng, chấn hưng nền giáo dục đang bị khủng hoảng, phản đối xâm lược của Trung Quốc để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ đất liền, không phận và biển đảo của quốc gia. Đây được coi là nguyên nhân làm cho luật sư Lê Quốc Quân luôn bị chính quyền VN theo dõi và tìm cách hãm hại.”
Đây là nguyên văn thư mời của Gia đình Luật sư Lê Quốc Quân gửi tới đồng bào VN:
1
2
45Pv.VRNs
http://www.chuacuuthe.com/2014/02/moi-ca-nuoc-tham-du-phien-toa-phuc-tham-ls-le-quoc-quan/ 

No comments:

Post a Comment