Monday, March 31, 2014

Nguyễn Thanh Nghị giữ thêm chức “phó chủ tịch tỉnh Kiên Giang”

– Ông Nguyễn Thanh Nghị con trai thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa nhận thêm chức “phó chủ tịch tỉnh Kiên Giang”, sau khi nhận chức phó bí thư tỉnh ủy tỉnh Kiên Giang vào ngày 11/3/2014 vừa qua. 
Chưa đầy 1 tháng, ông Nguyễn Thanh Nghị đã được cha mình là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cơ cấu để thăng chức lên “phó chủ tịch tỉnh Kiên Giang”. Theo báo nhà nước ông Nguyễn Thanh Nghị đã đạt được 89,39 % phiếu bầu [1]

Đại gia đình thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hiện đang nắm rất nhiều quyền lực. Đầu tiên là ông Nguyễn Thanh Nghị với việc thâu tóm quyền lực tại tỉnh Kiên Giang. Tiếp đến là Nguyễn Minh Triết hiện là ủy viên ban chấp hành trung ương đoàn TNCS HCM, đây là bước đệm để người con thứ của thủ tướng bước lên vị trí cao hơn trong đảng cộng sản. 

Cuối cùng là cô con gái cưng Nguyễn Thanh Phượng, cô được xem là một trong những người giàu nhất tại Việt Nam, chồng của cô là ông Nguyễn Hoàng Bảo (Henry Nguyễn), hiện đang là chủ nhà hàng nổi tiếng nhà hàng fastfood McDonald's vừa khai trương vào tháng 2/2014.

Như vậy, ông Nguyễn Tấn Dũng đang âm mưu thâu tóm quyền lực lẫn kinh tế cho gia đình ông trước khi ông buộc phải thôi chức thủ tướng trong kỳ bầu cử 2016, bởi ông đã giữ hai nhiệm kỳ làm thủ tướng. 


No comments:

Post a Comment