Friday, May 9, 2014

Tin nóng: Hà Nội bất ngờ biểu tình trước đại sứ quán Trung Quốc

  - Chiều ngày 9/5/2014, người dân Hà Nội bất ngờ kéo đến cổng đại sứ quán Trung Quốc biểu tình phản đối hành động xâm lược mới nhất của TQ khi đưa giàn khoan khổng lồ 981 và 80 tàu chiến xâm lược vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Hàng chục người biểu tình mang theo nhiều biểu ngữ, trong đó có nội dung yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải trả tự do cho những người yêu nước hiện đang bị tù đày chỉ vì lên tiếng chống TQ xâm lược. 

Trang facebook Phạm Quốc Bảo đăng tải nhiều hình ảnh biểu tình và cho biết: "Bức xúc lắm rồi không thể chờ đến Chủ Nhật anh em bàn nhau kéo lên đại sứ quán biểu tình phản đối".




Nội dung các biểu ngữ xuất hiện trong cuộc biểu tình gồm có:

Đả đảo Trung Quốc xâm lược
Trung Quốc cút khỏi Biển Đông
Đả đảo đường lưỡi bò phi pháp  

Tự do cho người yêu nước Trần Vũ Anh Bình
Tự do cho người yêu nước Điếu Cày
Tự do cho người yêu nước Bùi Thị Minh Hằng
Tự do cho người yêu nước Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh


Cũng trong cuộc biểu tình bất ngờ vào chiều ngày 9/5, hình ảnh của nhà giáo Đinh Đăng Định, Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải, chị Bùi Thị Minh Hằng, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, Anh Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh... cũng đã xuất hiện một cách trân trọng. Đây đều là những người đã can đảm lên tiếng phản đối TQ xâm lược và bị nhà cầm quyền CSVN bỏ tù, có người bị đày đọa đến chết.


Trong khi đó tại Hải Phòng, bất chấp bị công an mật vụ bao vây, cô Phạm Thanh Nghiên đã đứng trước cửa nhà và viết giòng chữ lớn lên tường:

"Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam", "Đả đảo Trung Cộng xâm lược", "Phản đối giàn khoan HD981".

Hồi năm 2008, cô Phạm Thanh Nghiên từng bị nhà cầm quyền CSVN bắt giam khẩn cấp và kết án 4 năm tù giam chỉ vì treo biểu ngữ với cùng nội dung trong nhà.

No comments:

Post a Comment