“ Giả
sử mà Nam Việt bị Bắc Việt thôn tính, thì sự Trung cộng thôn tính Việt
Nam chỉ là một vấn đề thời gian. “ ( Tùng Phong Ngô Đình Nhu )
Đọc câu viết từ nửa thế kỷ trước của một sĩ phu thế hệ phụ huynh Miền Nam mà lòng cảm thấy ngậm ngùi!
Đâu phải
vì trí thức Miền Nam u tối mà mất nước. Trái lại, đã nhìn thấy từ lâu
họa mất nước, diệt tộc, nên tất cả hy sinh không tiếc máu xương chiến
đấu mà rốt rồi đành chịu nhận mạng, không sao kháng cự được.
Thua trận,
mất nước, đi tù việt cộng trả nơ núi sông vẫn ngẩng mặt, cao đầu vì tự
hiểu mình vẫn đứng về phía chánh nghĩa Dân tộc, ca câu:
“ Thế chiến quốc, thế xuân thu, thời thế thế thế thời phải thế “
Ngày nay,
ai gian, ai ngay, ai giữ nước, ai bán nước, tất cả đều rõ mặt.
Bây giờ
vấn đề còn lại là: Làm cách nào để cứu dân, cứu nước, giữ lại giang sơn
gấm vóc của tổ tiên giống nòi Lạc Việt?
Có người
nói rằng câu chuyện công hàm Đồng vẫu bán đảo Hoàng – Trường Sa dù là
bằng văn tự cũng chưa có gì rõ ràng. Rằng câu chuyện mật ước Thành Đô
cũng chỉ là tin loan truyền trên net.
Đó là luận điệu của bọn tôi tớ nhà vẹm cưởng lý để binh vực chủ.
Thực tế là
theo như diễn tiến gần đây thì e rằng câu chuyện tàu cộng thôn tính
Việt Nam còn tệ hại hơn câu chuyện “ Khu Tự Trị An Nam “ theo mật ước
Thành Đô.
Nếu như An nam xã nghĩa mà còn chút chủ quyền thì các sự kiện sau đây không thể xãy ra:
1/ Vấn đề
công nhân gây bạo loạn ở Bình Dươg và Vũng Áng, Hà Tỉnh hồi tháng 5,2014
là vấn đề thuộc chủ quyền Việt Nam, tàu khựa không thể cử thanh tra qua
điều tra giám sát gọi là Ủy ban Điều tra Hỗn hợp.
2/ Trong
khi giàn khoan tàu khựa vẫn còn chiếm đóng trên thềm lục địa VN, ủy viên
quốc vụ viện Dương Khiết Trì chệt không được phép sang lên mặt dạy dỗ
các trùm vẹm Ba Đình, kêu là con hoang hãy quay về nhà!
3/ Vết ô
nhục tày liếp mai nầy còn ghi lại trên trang sử Việt là sự kiện tên bí
thư tỉnh Quảng Đông Hồ Xuân Hoa sang An nam đô hộ phủ ra lịnh cho tên
thứ trưởng ngoại giao vc Hồ Xuân Sơn gởi công văn cho các bộ và các tỉnh
chxhcn VN thi hành 16 công tác do tỉnh chệt Quảng Đông giao phó!
Sự thể là
như thế, nếu sĩ phu VN tiếp tục bình chân như vại thì có ngày nước Việt
còn không được là khu tự trị như Tây Tạng, Tân Cương trực thuộc trung
ương Bắc Kinh mà chỉ là khu tự trị trực thuộc tỉnh Quảng Động như khu tự
trị người Choang ở tỉnh Quảng Tây!
Tôi mượn câu kết đầy viễn kiến với tấm lòng nhân hậu của trí giả Miền Nam Tùng Phong Ngô Đình Nhu để kết thúc bài viết:
“ TRỤ MÀ KHÔNG TRỤ
Phật dạy “TRỤ MÀ KHÔNG TRỤ”. Thâm ý cao
siêu của lời dạy trên bao trùm khắp vũ trụ. Sự tiến hóa của nhân loại
đều căn cứ trên nguyên tắc nằm trong lời dạy trên. Có trụ mới có vị trí
để mà tiến. Nhưng khi vị trí đã mất tác dụng, mà vẫn cứ cố bám để trụ
vào đó thì mọi tiến hóa lại chấm dứt, và những kết quả đã thu hoạch được
lại có thể bị mất. Phải trụ vào cho đúng lúc mới tiến được. Và phải
không trụ vào cho đúng lúc mới bảo đảm được vừa những thắng lợi đã
chiếm, vừa con đường tiến cho tương lai. TRỤ MÀ KHÔNG TRỤ là một chân lý
thể hiện trong những sự việc vĩ đại của loài người, cũng như trong các
sự việc nhỏ nhặt của cá nhân trong đời sống thường ngày.
…………
Các nhà lãnh đạo Cộng Sản ở miền Bắc đã trụ vào lý thuyết Cộng Sản trong thời kỳ tranh giành độc lập. Chúng ta đã thấy trong các trang trên, sự đi đúng đường một phần nào của họ trong một giai đoạn. Nhưng chúng ta cũng đã phân tích các lý do vì sao sự tiếp tục trụ đóng vào phương tiện Cộng Sản hiện nay, là một lối bế tắc cho sự nghiệp tiến hóa của dân tộc. Chẳng những nhƣ chúng ta đã phân tích, sự tiếp tục trụ đóng vào lý thuyết Cộng Sản sẽ không làm sao giải quyết được công cuộc phát triển cho dân tộc, mà lại còn mở cửa đưa các thế hệ sau này, vào một đời sống vô cùng đen tối không lối thoát.
…………
Các nhà lãnh đạo Cộng Sản ở miền Bắc đã trụ vào lý thuyết Cộng Sản trong thời kỳ tranh giành độc lập. Chúng ta đã thấy trong các trang trên, sự đi đúng đường một phần nào của họ trong một giai đoạn. Nhưng chúng ta cũng đã phân tích các lý do vì sao sự tiếp tục trụ đóng vào phương tiện Cộng Sản hiện nay, là một lối bế tắc cho sự nghiệp tiến hóa của dân tộc. Chẳng những nhƣ chúng ta đã phân tích, sự tiếp tục trụ đóng vào lý thuyết Cộng Sản sẽ không làm sao giải quyết được công cuộc phát triển cho dân tộc, mà lại còn mở cửa đưa các thế hệ sau này, vào một đời sống vô cùng đen tối không lối thoát.
Trung Cộng tự mình cũng chưa giải quyết
được vấn đề phát triển cho dân tộc Trung Hoa. Từ ngày các sự viện trợ
của Nga đã chấm dứt, các công cuộc phát triển của Trung Cộng hoàn toàn
đình trệ. Do đó, tự đặt mình vào vòng ảnh hƣởng của Cộng Sản, nghĩa là
của Trung Cộng, các nhà lãnh đạo Bắc Việt tự mình đã từ bỏ công cuộc
phát triển cho dân tộc. Hơn nữa, sự phát triển của một khối người gần
800 triệu dân như của Trung Cộng, là một mối đe dọa cho toàn thế giới.
Và vì vậy công cuộc tìm phát triển của Trung Cộng tự nó, dù mà Trung
Cộng không có gây hấn với ai cả, cũng gây nhiều kẻ thù. Những người này
nhất định sẽ cản trở không để cho Trung Cộng phát triển.
Các biến cố chính trị gần đây đều xác
nhận sự phân tích trên. Nay nếu chúng ta gắn liền số mạng của dân tộc
Việt Nam vào với số mạng của Trung Cộng thì hành động đó có nghĩa là
chúng ta sẽ từ bỏ công cuộc phát triển đang cần thiết cho sự sống còn
của dân tộc. Trung Cộng giải quyết không được công cuộc phát triển của
dân tộc Trung Hoa. Nhưng số người 800 triệu dân cần phải nuôi, là một
thực tế không thể phủ nhận được. Sự bành trướng mà Trung Cộng bắt buộc
phải thực hiện dưới áp lực nhân khẩu kinh khủng đó đã mở màn. Nếu chúng
ta không thức tỉnh thì một trong những nạn nhân đầu tiên của sự bành
trướng nói trên sẽ là chúng ta.
Chỉ tưởng tượng đến viễn cảnh đó cũng đủ
cho chúng ta khủng khiếp.
Vì vậy cho nên, công cuộc chống sự xâm
lăng của miền Bắc, không lúc nào khẩn thiết cho cộng đồng dân tộc Việt
Nam bằng trong lúc này. Và vì vậy cho nên, chúng ta thành khẩn mong mỏi
các nhà lãnh đạo miền Bắc, kịp thời nhận định đã đến lúc, vì sự tiến hóa
của dân tộc, không còn nên tiếp tục sự trụ đóng vào phương tiện Cộng
Sản nữa. “
Hởi ơi!
Đối với bọn người cộng sản thất học, vong bản làm sao mà đem câu kinh
Phật “ ưng vô sở trụ “ và “ hồi đầu thị ngạn “ mà khuyên giải cho được!?
Nguyễn Nhơn
(baotoquoc)
No comments:
Post a Comment