- Sự
băng hoại đạo đức của xã hội CSVN trong đó ngành được vinh danh mang
hai từ “Giáo Dục” đã góp một phần không nhỏ khiến cho nền Giáo Dục nói
riêng và cả hệ thống xã hội VN nói chung dưới thời CS như một cỗ xe mục
nát không phanh lao xuống vực thẳm và chạm đáy. Vấn đề suy đồi trong Giáo Dục VN thời CS tôi đã có viết rất nhiều bài
mang tâm trạng khắc khoải lo âu cho thế hệ trẻ, rường cột của xã hội VN
mai sau. Quốc Gia, Đất Nước “tồn, vong”, dân tộc VN “Nhục, Vinh” trong
mai hậu hoàn toàn phụ thuộc vào lớp trẻ ngày hôm nay hấp thụ được những
gì. Trong niềm trăn trở đó tôi đã ký thác trong các bài viết như “Chữ dũng trong nghề giáo”, “Băng hoại đạo đức”, “Giáo dục VN thời cộng sản”, “Chạm Đáy”...v.v…
và rất nhiều bài khác đã được đăng trên DanLamBao, ChinhLuan và nhiều
trang báo khác mà những điều tôi viết ra và trăn trở đến nao lòng… tôi
thiết tưởng không phải nhắc lại nơi đây. Những bài viết ấy với ước mong
sẽ như những tiếng chuông góp sức trong ngàn vạn tiếng chuông cảnh tỉnh
cho những kẻ ngu muội đang ngủ mê, cố tình hay vô thức nghe và làm theo
âm mưu thâm độc của giặc nội thù lẫn ngoại bang phương Bắc hòng một mặt
“tẩy não” thế hệ trẻ VN, một mặt làm “ngu trí” dân tộc VN, chúng dạy cho
các em bao điều dối trá và phi nhân… đồng thời hướng cả thế hệ trẻ nhìn
về phương trời khác để không thấy cái dã tâm của chúng mà quên đi cái
hiểm họa bị xâm lăng và khônng nhận chân mối “hờn vong Quốc” mà không
bừng tỉnh dậy, vùng lên đập tan âm mưu xâm lược và đồng hóa văn hóa dân
tộc mình! Để cho chúng đạt được mục đích xâm lược nước ta không tiếng
súng.
Viết đến đoạn này tôi thấy cái thâm ý của ông Hồ chí Minh trong câu “Vì
sự nghiệp mười năm, trồng cây-Vì sự nghiệp trăm năm, trồng người” là
chính xác và lồng bên trong sự thâm hiểm vô cùng, đây là ý tưởng, âm mưu
của một tên gián điệp lợi hại và thành công ít ra là trong thế kỷ XX.
Để nuôi dưỡng cái âm mưu làm nô tài lâu dài cho quan thầy Trung Cộng thì
chỉ có con đường nham hiểm nhất là “tẩy não” người dân và áp đặt mọi tư
duy, hành động… của dân tộc VN theo đường lối, ý thức hệ của CSQT đệ
tam. Chàm hóa từ trí não đến trái tim, tâm hồn thế hệ trẻ để biến chúng
thành những con thiêu thân nếu cần cho sự nghiệp xâm lăng bành trướng,
thành những con vẹt trong mặt trận tuyên truyền láo lừa dối trá… dối cả
chính bản thân mình, thành những con tốt trên bàn cờ chính trị để rồi
chỉ biết tiến chứ không thể lùi, thành những con rối trên sân khấu trong
những tuồng hề cho “cáo chồn” kéo giật và đào tạo nên những con Robot
trí thức giả tạo để đánh lừa xã hội, tung lên những tấm chăn phủ trùm
đầu cho những ai có chút chữ nghĩa, có tấm lòng vì giang san Tổ Quốc
phải ngủ mê miên trường mà gặm nhắm bã hồng ân thải thừa của đảng, rồi
dùng mọi hình thức sai khiến bầy đàn này đánh tráo gam màu lịch sử và
khái niệm về lòng yêu nước thương dân. Tất cả những việc trên CSVN đã
tuân mệnh bề trên mà thi hành và đặt lên đầu Tổ Quốc, dân tộc VN trong
gần ¾ TK qua một cách hoàn mỹ.
Riêng trong ngành Giáo Dục thì suốt trong hơn nửa cuối TK XX ngoài sự
tham nhũng, hối lộ, lạm dụng, chạy chức chạy quyền, thành tích ảo… để
được dễ bề thu về danh lợi… là cái “hộp đen” trong chuỗi hệ thống cầm
quyền CSVN rồi. Nhưng thời gian qua và ngay bài viết này tôi muốn nói
lên rằng cả đội ngũ gọi là “trí thức” trong ngành GDVN thời CS, ngay từ
đầu qua mấy thế thệ đã bị CSVN chàm hóa từng phần và mỗi ngày một lan
rộng hơn. Đến hôm nay bộ não của các vị ấy không còn gọi là chất xám nữa
mà nó đã thành “Bùn” và cái khối bùn ấy đã chỉ đạo sai khiến họ làm nô
lệ cho tập đoàn CSVN và cố tình đi ngược lại cái tiêu chí cao đẹp của
ngành GD được tôn vinh là “Mô Phạm”, là tấm gương soi sáng cho đời mà
chính bản thân các vị ấy không hề hay biết. Các vị làm và hành xử một
cách vô thức khi các chất “phóng xạ CS” đã lan tỏa khắp tim óc và xương
tủy của các vị từ lâu. Đây là lúc mà âm mưu “vì lợi ích trăm năm” đã có
hiệu quả. Trong chừng mực nào đó tôi cũng có chút thương hại quí vị vì
đã mang tiếng là trí thức lẫn hình hài của con người mà hành động theo
bản năng của “con lừa”! Thế cho nên mới có chuyện hiệu trưởng mua trinh
nữ sinh cấp II còn ở tuổi vị thành niên, Giảng viên gạ tình nữ SV đổi
điểm, GV hiếp dâm nữ sinh cấp I…và hàng vạn điều nhơ bẩn, phi đạo đức,
phi nhân bản… đã xảy ra và tồn tại trong môi trường mô phạm là kết quả
của sự chàm hóa, tẩy não cùng thuật trồng người mà những hiện tượng trên
duy chỉ có ở các vũng lầy CS.
Đến thời điểm hôm nay nền GD CSVN đã như một khối U bưng mủ. Ngoài những
việc tệ hại về đạo đức, tư cách của đội ngũ những nhà mô phạm đến những
sai phạm cố tình trong sách vở giáo khoa, trong giảng dạy, trong cư xử
giữa thầy-trò, giữa nhà trường với phụ huynh có lắm điều phiền lụy tôi
chưa nói đến là “phản sư phạm”. Gần đây một số nơi như trường THPT Cẩm
Giàng, Hải Dương lại thể hiện cái hình thái “ngu ngơ, mụ mỵ” một cách
khó hiểu khi đưa hiện tượng “Lệ Rơi”, “Sơn Tùng M-TP” vào đề thi vật lý
trong các kỳ thi học kỳ cho học sinh PTTH mà các nhà giáo ở đây cho
rằng: làm phong phú, đa dạng trong cách ra đề thi, tạo cảm giác hưng
phấn, hứng thú cho các em khi làm bài trong lúc môn vật lý khá khô khan,
cho nên chất xúc tác từ các hiện tượng scandal trong showbiz càng khiến
nhiều học sinh thích thú. ?!
Chưa hết, họ còn đưa hiện tượng “bà Tưng” (Lê Thị Huyền Anh) cùng “Người
mẫu Ngọc Trinh” biệt danh “Nữ Hoàng nội y” vào môi trường học đường! Cụ
thể vào tháng 10.2013, trong đề thi học sinh giỏi Văn của TP. Hải
Phòng, có nội dung như: "Người mẫu Ngọc Trinh từng trả lời phỏng vấn:
"Yêu không có tiền thì cạp đất mà ăn à". Mới đây cô gái trẻ Lê Thị Huyền
Anh (biệt danh Bà Tưng) khi trả lời một trang mạng xã hội cũng thẳng
thắn: "Tôi mơ ước có nhiều đại gia, nhiều người giàu quan tâm đến mình,
cho tôi thật nhiều tiền". Từ những hiện tượng trên, anh chị hãy viết một
bài văn (tối đa 800 từ) về chủ đề: Tiến bộ xã hội và ước mơ đại gia của
cô gái trẻ". Với những đề thi trên xoáy sâu vào niềm ước mơ của các cô
gái VN thì chúng ta nên gọi cái gọi là các nhà giáo VN thời CS là gì?
Câu trả lời tôi xin dành cho độc giả để được xác đáng và công bằng hơn.
Thảo nào dưới sự giáo dục ưu việt của đảng mà hàng hàng cô gái Việt vô
tư tranh nhau khoe cái “tòa thiên nhiên” trước mắt ngoại nhân với ước
mong được thật nhiều tiền như bà Tưng đã nói mà các nhà giáo CSVN dẫn
vào đề thi học sinh giỏi môn văn!?
Các hiện tượng này trong xã hội gọi là những “scandal”? Mà đã là scandal
là hành động xấu xa, nhục nhã xúc phạm đến công chúng và làm cho công
chúng phẫn nộ, phản cảm. Thế mà nó được lồng ghép, nhồi vào đầu học sinh
trong những đề thi? Thật hết biết! nói như GS Ngô Bảo Châu “làm nhục
quốc thể thì không ai có thể làm hơn mấy ông bà này!” là hoàn toàn chính
xác. Những hiện tương và việc làm trên là ý đồ của ban tuyên láo trung
ương CSVN cố tình dấy lên để hướng tầm nhìn người dân, nhất là thanh
thiếu niên SVHS về hướng đó để che lấp cái hình ảnh Hoàng Sa, Trường Sa
của tổ tiên ta bị giặc Tàu cưỡng chiếm từng ngày cùng cái vòi bạch tuột
HD 981 với đoàn tàu cướp biển hùng hậu của Hán tặc đang liếm giang sơn
biển đảo, giết hại ngư dân VN một cách ngang ngược trên Biển Đông để cho
tập đoàn bán nước lẫn cướp nước an nhiên hành động.
Bây giờ, trong mấy ngày qua lại lùm xùm nổi lên vụ bà hiệu trưởng trường
THPT Phạm Ngũ Lão Gò Vấp Sài Gòn, Lê Thị Thanh Nguyệt ký quyết định
đình chỉ học tập vô thời hạn đồng thời thu lại tất cả các bằng khen và
đánh giá hạnh kiểm yếu đối với em Nguyễn Thị Tuyết Linh HS lới 11A1 với
lý do “tự ý bỏ buổi biển diễn văn nghệ sơ kết HK1 (NK 2014-2015)” Trong
thời gian này em Nguyễn Thị Tuyết Linh vắng mặt do phải tham dự chuyến
đi từ thiện “Chia sẻ nụ cười Hài Đồng Giêsu” tới vùng sâu nghèo khó mà
trước đó em Linh đã trình bày với nhà trường.
Được biết em Tuyết Linh là
một HS mồ côi cha lẫn mẹ và theo đạo Thiên Chúa. Cho dù trong môi
trường nào, tôn giáo nào thì sự lựa chọn của em Linh là hoàn toàn đúng
đắng, đậm chất nhân văn và thánh thiện. Đặc biệt em Tuyết Linh trong
hoàn cảnh mồ côi.
Ngược lại ta hãy nghe bà hiệu trưởng “Nhà Giáo” nói: “Em làm việc từ
thiện không có ích lợi cho bản thân em. Làm việc ấy không giúp ích được
gì cho tương lai em. Em giúp người ta rồi người ta có giúp lại gì cho em
không?...”
Vẫn cái thói tráo trở, điêu ngoa cố hữu của những bộ não bị “Nhiễm xạ
CS”, ta nghe cá mè một lứa bao biện cho nhau khi những hành động “phi
giáo dục” dưới mái trường xã nghĩa được thực hiện.
Ông Nguyễn Văn Phúc, phó hiệu trưởng trường này khẳng định: “Quyết
định đình chỉ này không hề mang tính pháp lý. Nó chỉ là động tác giả của
nhà trường và được trường áp dụng 18 năm qua nhằm nâng cao nhận thức
cho các em”.
Hai câu nói của hai nhà giáo thời cộng sản sao mà nhân văn và đầy trong
sáng thế! Một của bà hiệu trưởng đã phân tích và dạy dỗ học sinh về mục
đích và kết quả của việc làm từ thiện như trên thật có một không hai
trên cõi đời này mà ở đây tôi không còn lời nào hơn nữa chỉ còn cụm từ
đó là “ Đạo đức Hồ Chí Minh”.
Lời của nhà giáo Nguyễn văn Phúc hiệu phó là tiêu chí và nền tảng giáo
dục của nhà trường trong 18 năm qua là lấy sự “dối trá” để nâng cao nhận
thức cho học sinh. Tôi cũng xin nói đó là “Bản chất cộng sản” lấy giả
làm thật, lấy thật làm giả. Đúng là thời quỉ lộng nên “lộng giả thành
chân”.
Thật tình mà nói trong trường hợp bà hiệu trưởng Lê Thị Thanh Nguyệt và
hiệu phó Nguyễn Văn Phúc của trường THPT Phạm Ngũ Lão Sài Gòn cũng chỉ
là những hạt bụi trong muôn vàn hạt bụi đã làm ô nhiễm môi trường GD VN
thời CS để góp phần giúp cho chế độ CSVN sụp đổ và cáo chung. Trong
chừng mực nào đó tôi cảm thấy xót thương cho hai vị “bị” gán vào cương
vị nhà giáo mà bộ não đã bị chàm hóa từ lúc nào không biết. Để rồi nói
và làm một cách vô thức mà không hiểu được việc đó xuất phát từ đâu và
sẽ đi về đâu. Thương cho những con người ăn trên ngồi trước mà bản thân
“không còn chịu trách nhiệm về hành vi dân sự” nữa! Thương thay.
Ngày 21.1.2015
No comments:
Post a Comment