Wednesday, May 13, 2015

Cộng đồng xã hội và quốc tế quan tâm đến vụ côn an hành hung anh Nguyễn Chí Tuyến

Thuy Nga(facebook) Cảm ơn ông Felix Schwarz đại sứ quán Đức đã đến tư gia thăm ông Nguyễn Chí Tuyến người bị công an giả dạng côn đồ đánh trong thương hôm 11/5.

Thuy Nga's photo. Ông Felix Schwarz, tham tán Chính trị và Nhân quyền đại sứ quán Đức đến nhà thăm nạn nhân chế độ cộng sản. Ảnh Nguyễn Lân Thắng
Là người nước ngoài ông biết đau lỗi đau của người dân Việt Nam khi bị chính quyền Việt Nam bách hại. Còn những người lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam họ chỉ biết nhận lương do người dân chúng tôi đóng thuế nuôi họ rồi họ quay lại cắn đổ máu chúng tôi .


Một lần nữa xin cảm ơn ông đã quan tâm thăm hỏi chúng tôi. Ngày 26/5/2014 ông đến thăm tôi tại bệnh viện Việt Đức khi tôi bị công an truy sát bất thành và hôm nay là người anh của tôi.
Nguyen Kim(facebook)
Thử phân tích vụ Nguyễn Chí Tuyến bị an ninh côn đồ đánh.
Tạm thời gác lại chuyện nghi cho ai chỉ đạo đánh Chí Tuyến. Vì nếu đưa ra nhận định thì sẽ gây tranh cãi và sẽ không có kết quả. Tôi chỉ muốn đặt ra giả thuyết lý do đánh Chí Tuyến.
-Nhóm lợi ích cây xanh (nhóm này có nhiều dấu hiệu có cả bên CA Hà Thành) vì đã mất ăn, thậm chí có nguy cơ phá sản vì không khai thác được gỗ quý.
-Nhóm phá Việt Nam vào TPP. Sau ngày 6/5/2015, có nhiều tín hiệu Mỹ thông qua thoả thuận và chấp nhận Việt Nam vào TPP.
Nhưng dù là nhóm nào cũng không thiếu sự bật đèn xanh của thế lực cầm quyền.
Nhìn vào cách đánh và mức độ bị đánh thì thấy kẻ ra tay đánh khá quyết liệt. Không loại trừ khả năng đánh cho chết. Bởi vị trí tấn công vào đầu và hung khí là tuýp sắt. Khác hẳn lần đánh Nga Thuy chỉ nhằm vào chân (mục đích không cho Nga có khả năng đi lại). Để đánh Chí Tuyến chắc chắn nó phải nắm chắc quy luật đi lại của Chí Tuyến nên kiểu gì cũng phải theo dõi ít nhất 2-3 ngày. Họ trực tiếp thực hiện hay nhờ côn đồ.??? Vì ý đồ đánh dứt điểm cho dù bị chết nên khả năng thuê côn đồ là rất cao. Nếu trực tiếp ra tay mà sơ sảy bị dân bắt thì sẽ rất phức tạp. Nhưng dù ai trực tiếp thực hiện đi chăng nữa thì CA Hà Thành vẫn phải chịu trách nhiệm. Mà người chịu phải là giám đốc CA thành phố.
Vụ này rồi thời gian sẽ phải làm rõ.
Nguyen Lan Thang(facbook) Mình tiếp tục nhận thông tin về công an quận Long Biên… bảo kê ở đâu, ăn hối lộ thế nào, chia chác bao nhiêu, chạy chức thế nào, vợ con ra sao, bồ bịch với ai… tất tần tật thông tin từ sếp đến lính… Xin cảm ơn các bạn đã gửi tin nhắn riêng, thông tin của các bạn sẽ được bảo mật, hãy giúp chúng tôi xây dựng chính xác chân dung lực lượng còn đảng còn mình, nhân dân bị đánh thì kệ mẹ chúng mày… Xin trân trọng cảm ơn.



P/s: đây là cơ hội rất lớn để bán ghế trưởng công an quận Long Biên, các anh bên Bộ, bên Tổng cục xây dựng lực lượng… nên cân nhắc thời cơ này. Hơn ai hết tôi biết chỉ có các anh mới nắm rõ nhất phốt của đội này ở đâu… Không chuyển cho tôi thì cứ phang bên Chân Dung Quyền Lực hay đâu nữa cũng được, ghế trưởng quận chứ nào phải ít ỏi gì đâu…

Nguyễn Văn Đề(facebook) Thượng Nghị Sĩ tiểu bang California Janet Nguyễn viết thư yêu cầu Tòa Đại Sứ Mỹ và Human Rights Watch điều tra làm rõ sự việc công an đánh anh Nguyễn Chí Tuyến.
Ông Felix Tham tán ĐSQ Đức đã đến tận tư gia để thăm hỏi anh Tuyen Chí Nguyen.



Đình Ấm Nguyễn(facebook)
TẤT CẢ HƯỚNG VỀ NGUYỄN CHÍ TUYẾN

   Từ khi biết tin Nguyễn Chí Tuyến bị côn đồ, giả danh côn đồ đâm thuê, chém mướn hành hung dã man trọng thương, lòng dạ không yên nhưng do “bất khả kháng” 15 h hôm nay tôi mới đến thăm người đầy nhiệt huyết đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, bảo vệ cây xanh.Phải nói, kẻ chỉ huy bọn đâm thuê này hết sức tàn nhẫn, dã man.Chúng đánh thẳng tuýp sắt vào đầu Tuyến, lật mảng da bằng ba đầu tay thấu sọ nhưng may thay xương gáo chỉ “rạn châm chim”, chắc chắn chúng định làm trí não Tuyến vĩnh viễn tê liệt. Nhận định chung cho rằng, chắc thế lực muốn tranh thủ sự ủng họ của Tàu quyết lập công với chủ nên chúng hành động cực kỳ tàn nhẫn, dã man vì Tuyến ngoài đấu tranh cho nhân quyền, dân chủ còn mạnh mẽ phản đối Tàu xâm chiếm VN…
Tại đây cũng gặp anh Dũng Mai, em Cẩm Hường đại diện cho nhóm “Cứu lấy dân oan” đến thăm.Hai anh em đã chuyển tới Chí Tuyến rất nhiều lời nhắn gửi của đồng bào, bạn bè từ nam chí bắc, bà con Việt kiều, nhân sĩ, trí thức ở hải ngoại khắp năm châu cầu mong nạn nhân chóng bình phục…Trên mạng cũng tràn ngập lời thăm hỏi, chúc Chí Tuyến “tai qua, nạn khỏi” để tiếp tục đóng góp cho cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân VN. Dư luận, lương tri trong và ngoài nước cực lực lên án hành vi đê hèn, man rợ của những kẻ tổ chức cuộc khủng bố này cũng như các vụ hành hung dã man JB Nguyễn Hữu Vinh( ba lần) chỉ vì tội đòi tự do, dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo; đón đường ban đêm đánh gẫy đùi Thuy Nga-người phụ nữ kiên trung bất khuất bảo vệ nhân quyền, người lao động; hành hung dã man anh Sơn Tiến nhóm CLDO, đón đường đánh trọng thương người nhiệt tình bảo vệ cây xanh “Gió Lang thang”…yêu cầu nhà cầm quyền VN chấm dứt hoặc có biện pháp chấm dứt hành vi khủng bố dã man trên.Những kẻ khủng bố nên nhớ, càng tàn bạo thì chỉ tổ khơi dậy, nhân lên lòng căm thù mà thôi..

Trương Minh Tam(facebook)
( Ảnh: Thành viên Phong trào Con Đường Việt Nam gặp gỡ và trao quà động viên cho Gió Lang Thang và Tuyen Chí Nguyen, hai nhà hoạt động xã hội vừa bị đánh ngay giữa ban ngày tại quận Long Biên-tp Hà Nội)

    Theo một thống kê chưa đầy đủ, từ đầu năm 2015 tới nay, ở Việt Nam đã xảy ra hàng chục vụ những người hoạt động xã hội bị đánh đập, hành hung ngay giữa ban ngày. Chỉ tính từ 20/3/2015 đến nay, ngay tại địa bàn thành phố Hà Nôi- thành phố Hòa Bình cũng đã xảy ra 3 vụ với 4 người bị đánh mà mức độ tàn bạo của nó được gia tăng theo cấp số nhân.
Có rất nhiều lí do để người ta nghi ngờ rằng những kẻ đánh người trong các vụ nói trên là tay chân của một bộ phận những người đang cầm quyền và đó là cách ” người đang cầm quyền” sử dụng để dằn mặt những ai không tuân thủ luật chơi mà họ đang áp đặt cho xã hội Việt Nam hôm nay. Song nếu những người cầm quyền kiên quyết cho rằng đó chỉ là sự suy diễn thì cũng cần phải nói ngay rằng điều đó cũng không thể chấp nhận được bởi tình trạng người cầm quyền đã thả nổi xã hội, họ thực sự không đủ sức quản lý xã hội mà đáng ra việc đó họ cần phải làm được một khi ngồi vào ghế điều hành để ăn lương do người dân trả cho họ.
Phong trào Con Đường Việt Nam chúng tôi bày tỏ sự lo ngại về tình trạng nói trên- tình trạng một xã hội vô luật pháp. Chúng tôi kêu gọi những người cầm quyền sớm ý thức vai trò là người làm công ăn lương đảm nhiệm công việc điều tiết xã hội, do đó cần phải làm mọi biện pháp đảm bảo quyền được sống an toàn cho bất cứ công dân nào trên lãnh thổ của mình, vì đây là một quyền căn bản, thiêng liêng của mỗi con người, không ai có quyền tước đoạt của ai. Đồng thời, chúng tôi sẽ luôn luôn ở bên những người đang bị nạn bạo hành xã hội, nhằm xoa dịu nỗi đau thương tổn thể xác và tinh thần của những nạn nhân này!

Ngọc Anh Trần(facebook)
PHONG TRÀO LIÊN ĐỚI DÂN OAN TRANH ĐẤU VIỆT NAM
TUYÊN BỐ
Nguyện sát cánh với Nhà tranh đấu Nhân quyền NGUYỄN CHÍ TUYẾN
Chúng tôi hết sức bàng hoàng và căm thù cộng sản ngút tới trời khi hay tin nhà tranh đấu ôn hòa cho Quyền Làm Người của dân tộc là Nguyễn Chí Tuyến vừa bị tà quyền ác đảng CSVN âm mưu giết hại nhưng bất thành hồi chiều ngày 11 tháng 5 năm 2015 tại Hà Nội.
Dẫu biết rằng ai công khai tranh đấu chống tà quyền ác đảng là như cá nằm trên thớt, có thể bị chúng chặt dao xuống bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu, nhưng khi thấy bức ảnh kinh hoàng chụp nạn nhân Nguyễn Chí Tuyến đầu băng kín, máu tuôn tràn xuống má, hai mắt sưng húp… thì lòng chúng tôi chấn động và căm phẫn tà quyền ác đảng tột cùng.
Đã bao lần bị lũ chó côn an của tà quyền ác quỷ CSVN bạo hành, mỗi lần xuống đường đều bị đánh bầm dập thương tích nên Dân Oan chúng tôi rất hiểu sự đau đớn, sự tổn thương về thân thể và về tâm lý như thế nào.
Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu xin tỏ tình liên đới tương trợ với Nhà tranh đấu Nhân quyền Nguyễn Chí Tuyến hôm nay cũng như với tất cả những ai bị tà quyền ác đảng hãm hại chỉ vì dám dấn thân tranh đấu cho Quyền Làm Người của Đồng Bào.
Chúng tôi xin đề nghị với các đoàn thể xã hội dân sự bạn đang hoạt động tại Việt Nam là:
– Chúng ta hãy cùng nhau lên án nghiêm khắc và hành động đích đáng đối với tội ác tày đình là âm mưu tiêu diệt Nhà tranh đấu Nhân quyền Nguyễn Chí Tuyến của tà quyền ác quỷ CSVN.
– Chúng ta hãy cùng nhau mạnh mẽ vạch mặt CSVN cho công luận quốc tế thấy rõ bản chất ác quỷ gian manh man rợ của chúng, chuyên bạo hành đàn áp vô pháp những người dân khát khao Tự do Nhân quyền Công lý; nhà nước CHXHCNVN hoàn toàn không xứng đáng là thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, nó cũng không xứng đáng là bạn với bất cứ quốc gia nào trong các cuộc hợp tác quốc tế về kinh tế như TPP hay về quân sự…
– Chúng ta hãy cùng nhau thống nhất nhận định rằng CSVN là bè lũ tội đồ dân tộc, chúng còn thì dân tộc Việt Nam bị diệt, chúng chấm dứt thì dân tộc Việt Nam mới còn. Và chúng ta phải liên kết, phải thống nhất hành động và hỗ trợ nhau thật tích cực.
Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu trân trọng kính cáo.


Việt Nam ngày 12 tháng 5 năm 2015

1 comment:

  1. chia sẻ bài viết của Ngoc Nhi Nguyen đã thêm 7 ảnh mới.

    *** Quốc tế quan tâm rồi đây , kế tiếp chúng ta làm gì ?

    Sau khi những hình ảnh và tin tức đưa ra về việc anh Chí Tuyến bị công an giả dạng côn đồ chặn đánh trọng thương , lập tức đã có nhiều bài viết , thư từ bằng tiếng Anh gửi đi cho các lãnh sự quán , các chính khách nước ngoài tố cáo vụ việc này . Ông tham tá Felix Schwarz của tổ chức Nhân quyền thuộc tòa lãnh sự quán Đức đã lưu tâm tìm đến thăm hỏi , bà thượng nghị sĩ Mỹ gốc Việt Janet Nguyễn đã lên tiếng thông cáo báo chí và viết thư cho ông tổng lãnh sự Ambassador Ted Osius tại Viêt Nam cùng những cá nhân , hội đoàn liên quan khác .
    Việc kêu gọi quốc tế quan tâm coi như đã thành công , quốc tế đang nhìn vào VN đây , rồi kế tiếp chúng ta làm gì ? Chúng ta ngồi chờ họ tới cứu ? Ngồi chờ họ đá CSVN ra khỏi Ủy ban Nhân quyền ? Chờ họ cấm cửa VN không cho vào TPP ? Chờ họ can thiệp khiến nhà cầm quyền CSVN sợ hãi không dám cho công an giả dạng côn đồ tấn công người đấu tranh nữa ?
    NẾU như quốc tế thật sự can thiệp làm những việc trên , thì còn phần chúng ta ? Chúng ta làm gì ? Tiếp tục như trước hay có làm gì khác ? Có làm gì mới ?
    Liệu chúng ta có đủ sức và nhân lực để tổ chức 1 buổi tuần hành ôn hòa , phản đối việc nhà nước CSVN ném đá giấu tay , hành hung người bất đồng chính kiến không ?
    https://www.facebook.com/ngocnhi2011/posts/838640806211007

    ReplyDelete