Saturday, July 11, 2015

CSVN hèn với giặc


- Người Việt Nam có câu “giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”, ấy thế mà Đảng CSVN sản sinh ra ít lắm cũng hai đấng mày râu mà lại “hèn với giặc”, tên thứ nhất mang quân hàm đại tướng với chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng là Lê Đức Anh, người đã ra lệnh cho binh sĩ bảo vệ đảo Gạc Ma không được nổ súng khi bị quân Trung cộng tấn công chiếm đảo. Tướng này được ông Thiếu tướng QĐND Nguyễn Trọng Vĩnh đánh giá như sau:
   “Tôi cho rằng lúc bấy giờ ông Lê Đức Anh được đưa lên làm Bộ trưởng Quốc phòng mà làm cái việc như thế là một việc phản quốc. Ra lệnh không được bắn lại để cho Trung Quốc nó giết chiến sĩ của mình như là bia sống thì tôi cho đó là một hành động phản động, phản quốc”. (RFA online ngày 12-3-2015)

Nối gót theo tướng Lê Đức Anh là một ông nữa cũng mang quân hàm đại tướng Quân đội cụ Hồ là Phùng Quang Thanh, tướng này cũng nhu nhược không thua tướng tiền nhiệm, phát ngôn nịnh bợ kẻ thù đang ngày đêm xâm lấn quê hương từ đất liền đến biển đảo nhưng Phùng Quang Thanh vẫn nói:

“Việt Nam ‘coi trọng quan hệ đoàn kết, hữu nghị’ với Trung Quốc trên cơ sở 16 chữ vàng: láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai…

Việt Nam mãi mãi biết ơn sự giúp đỡ quý báo của Trung Quốc đối với nhân dân Việt Nam trong những năm qua”. (BBC online ngày 7-7-2011)

Trong khi Trung cộng ngang ngược đưa giàn khoan HD 981 xâm phạm khu đặc quyền kinh tế của đất nước mình cũng như chúng ngang nhiên chiếm đóng và bồi đắp đảo của Tổ Quốc mình để làm căn cứ nổi khống chế mình trên mặt biển thì ở Hội nghị Shangri-La, Singapore tướng Phùng Quang Thanh phát biểu một cách hèn nhát rằng:

“Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi.

Quan hệ giữa Việt Nam và nước láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt phát triển tốt đẹp, chỉ tồn tại vấn đề tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông và đôi khi cũng có những va chạm gây căng thẳng”. (BBC online ngày 31-5-2014)

Nhà văn Đại tá QĐND Phạm Đình Trọng, cựu đảng viên cộng sản nhận định sự yếu hèn của vị tướng Quốc phòng CSVN như sau:

“Là Bộ trưởng Quốc phòng được hưởng lương bổng, đãi ngộ hậu hĩ của dân, được ơn mưa mốc sâu dày của nước để đánh giặc giữ nước nhưng ông Phùng Quang Thanh dửng dưng trước việc biển đảo của Tổ tiên, của lịch sử Việt Nam bị Trung Quốc đánh chiếm, bình thản chấp nhận sự mất mát đó, coi kẻ cướp biển cướp đảo bắn giết đồng đội, bắn giết người dân Việt là bạn”. (DanChimViet online ngày 24-10-2014)

Một tướng Bộ trưởng quốc phòng mà nhận định tình hình an ninh của quốc gia như thế thì làm sao không mất nước được. Ông Thanh có nhớ ông bạn láng giềng 16 chữ vàng vào tháng 2 năm 1979 đã tung những 6 sư đoàn tràn sang biên giới đễ “dạy cho ta bài học thế nào là hữu nghị”, rồi tiếp theo năm 1984 chúng lại kéo sang dạy thêm bài học chí tử nữa ở Vị Xuyên, lại đến 1988 ông bạn vàng xua quân chiếm đảo Gạc Ma làm cho 64 binh sĩ giữ đảo phải hy sinh vì không được lệnh chống trả, nhưng cho đến nay vẫn chưa được nhà nước làm lễ tưởng niệm một cách đàng hoàng. Ngày nay những đảo Trung cộng chiếm được chúng bồi đắp thành những căn cứ quan trọng ấy thế mà ông Thanh xem như việc bình thường. 

“Theo Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược-Bộ Công an, việc Trung Quốc kéo giàn khoan Hải Dương 981 vào khu vực chồng lấn ‘không có gì là quan trọng’; việc Trung Quốc đang cải tạo Trường Sa mới là nghiêm trọng hơn gấp triệu lần.

Việc làm này của Trung Quốc tất nhiên là vi phạm, như là bữa ăn hàng ngày của phía Trung Quốc, không có gì đáng ngạc nhiên cả. Họ đã làm và còn tiếp tục làm thế trong tương lai. Họ còn lấn nữa, vì mình lui thì họ lấn, quy luật muôn đời là thế”. (NguoiLao Đong online ngày 28-6-2015)

Thiếu tướng Lê Mã Lương, anh hùng lực lượng vũ trang, nguyên giám đốc Bảo tàng Quân sự Việt Nam nhận định: 

“Việc Trung Quốc tiến thêm những hành động nguy hiểm như thế không những chỉ gây bất ổn cho Việt Nam mà cả khu vực Đông Nam Á. Bởi vì tham vọng bành trướng của Trung Quốc chúng ta đều biết và tham vọng ấy ngày càng bộc lộ rõ rệt. Chính vì thế cho nên việc xây dựng các căn cứ quân sự, đặc biệt những tuyến đường băng ở đảo Gạc Ma, đảo Chữ Thập…để kết nối với đảo Phú Lâm, nó sẽ tạo nên một quần thể cho các lực lượng máy bay Trung Quốc hoạt động…nó sẽ khống chế toàn bộ chiến lược biển của Việt Nam ở Biển Đông, ảnh hưởng đến phòng thủ của Việt Nam không chỉ ở Biển Đông mà còn cả ngay trên đất liền”. (RFA online ngày 11-1-2015)

Tình hình bành trướng của Trung cộng đã đến hồi nguy hiểm ấy thế mà Quốc Hội Việt Nam vẫn trù trì (đúng ra là nhát) không dám ra nghị quyết về Biển Đông, nhà đấu tranh Dân chủ Lê Anh Hùng đã báo động tình hình khẩn trương…

“Ngay cả bây giờ, ở ngoài biển thì họ ngày đêm thôn tính quần đảo Trường Sa theo kế hoạch ‘tằm ăn dâu’ sở trường của họ; trên đất liền thì họ tìm cách trấn giữ những vị trí hiểm yếu về an ninh-quốc phòng, đồng thời không ngừng đưa người Trung Quốc theo chân các dự án sang lập xóm, lập phố trên khắp lãnh thổ Việt Nam”. (RFA online ngày 11-1-2015) 

Tháng 5- 2014, Trung cộng ngang nhiên đưa giàn khoan HD 981 vào thăm dò dầu khí ngay trong khu đặc quyền kinh tế của nước ta, nhân dân đã biểu tình phản đối ngay cả bạo động đập phá để biểu tỏ ý chí chống quân Trung cộng xâm lược, ấy thế mà Quốc hội bù nhìn cộng sản đã im hơi lặng tiếng. Luật gia Trần Quốc Thuận, cựu Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội giải thích…

“Còn trong trường họp Quốc hội ra nghị quyết riêng thì đó phải là vấn đề riêng biệt, mà Việt Nam và Trung Quốc thì không phải đang ở trong tình trạng chiến tranh toàn diện…

Trong phiên họp Quốc hội hôm 23-6, Đại biểu Trương Trọng Nghĩa được báo trong nước dẫn lời nói: ‘nếu Quốc hội lần này không có tuyên bố hay nghị quyết chính thức gì về Biển Đông thì tôi tin rằng nhân dân ta sẽ thất vọng, thậm chí hoang mang”. (BBC online ngày 24-6-2014)

Sự hèn nhát của Quốc hội CSVN trước hành động hống hách của đồng chí vĩ đại trước đây khiến Tiến sĩ Hà Sĩ Phu “bức xúc” nên lên tiếng chê trách như sau:

“Vậy mà cái nước bị làm nhục, cái đảng bị làm nhục, không dám triệu tập đại sứ của họ, không có một hành động trả đũa ngoại giao tương xứng, không một đại diện có thẩm quyền nào dám lên tiếng…Thật đáng khôi hài đến chảy nước mắt. Tự nhận ‘ra ngỏ gặp anh hùng’ mà các anh hùng cứ lúng búng trong xó bếp vậy sao? Phải đúc một dấu hỏi to bằng chừng nào trước tòa nhà Quốc hội của chúng ta cho xứng đáng đây?” (ĐoiThoai online ngày 13-12-2007)

Tôi còn nhớ trước đây vào thập kỷ 90, thế kỷ trước, báo chí Việt Nam có nêu đề tài “Việt Nam, một đất nước có nhiều nghịch lý”. Suy ra ngày nay tôi thấy một cái nghịch lý vô duyên nhất và cũng là hèn hạ nhất khi Trung cộng đưa giàn khoan vào thăm dò dầu khí trong vùng biển của nước ta thì Quốc hội bù nhìn không dám ra một nghị quyết phản đối với lý lẽ cho rằng “Biển Đông chưa đủ căng để ra nghị quyết”, ấy thế mà lại hoan nghênh Quốc hội Mỹ ra nghị quyết dùm, đúng thật là hèn! 

“Ngày 5-12, Việt Nam lên tiếng hoan nghênh Hạ viện Mỹ lần đầu tiên thông qua một nghị quyết ủng hộ những nỗ lực giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông”. (NguoiLaoDong online ngày 5-12-2014)

Việt Nam cứ im lặng thì Trung cộng cứ lấn tới, một lần nữa lại đưa giàn khoan HD 981 sang hoạt động cách bờ biển nước ta 104 hải lý mà không còn ai biểu tình chống đối và việc bồi đắp đảo bất hợp pháp đã hoàn tất thì Quốc hội bù nhìn thêm một lần nữa ngậm miệng bấm chuông nhận bao thơ.

Ông tướng Huỳnh Ngọc Sơn, Phó chủ nhiệm Quốc hội bù nhìn lý giải nếu ta ra nghị quyết mà Trung cộng cứ phớt lờ lấn tới không giữ “hiện trạng” thì sẽ ê mặt vì thế cho nên “ngậm miệng” chắc ăn. Đó là cách lý giải của một tên tướng cảm thấy thân phận “châu chấu” chưa đánh đã thua, tướng Sơn giải thích:

“Nhưng lúc này có cần thiết chưa hay là lại ra nghị quyết lập lại là giữ nguyên hiện trạng, đừng làm tình hình phức tạp…Như thế thì hiệu lực của Quốc hội sẽ như thế nào?...

Chủ trương của chúng ta là giữ vững hòa bình để phát triển kinh tế, kiên trì giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế…

Khi xảy ra chiến tranh thì bên nào mạnh hơn bên ấy thắng…Ra ngoài biển là phải có tàu chiến, phải có tên lửa, phải có không quân. Làm sao chiến tranh nhân dân được. Ở trên biển khó lắm. Cho nên chủ trương của chúng ta là như thế”. (Motthegioi online ngày 30-6-2015)

Trong khi lãnh đạo Công sản Việt Nam đang mê muội giữ nguyên trạng, chờ giải quyết hòa bình thì đồng chí Trung cộng ngày đêm âm thầm bồi đắp thêm 7 đảo ở Trường Sa, đến nay thì Trung cộng nói việc xây đắp đã hoàn thành. 

“…Bộ Ngoại giao Trung Quốc khăng định cho biết sau khi cải tạo xong, họ sẽ ‘xây dựng cơ sở hạ tầng để thực hiện đầy đủ các chức năng kèm theo’. Phía Trung Quốc còn gửi thông điệp cứng rắn rằng 7 hòn đảo được họ ‘làm móng’ xong sẽ xây dựng phục mục đích quân sự bên cạnh chức năng cứu nạn, nghiên cứu môi trường”. (Motthegioi online ngày 4-7-2015)

Quần đảo Trường Sa nay đã trở thành‘vạn lý trường thành’ trên Biển Đông”…

“Phát biểu nhân một hội nghị về anh ninh hàng hải tại Úc, Đô đốc Harry Harris Jr. đã so sánh công việc bồi đắp đảo nhân tạo ‘chưa từng thấy’ Trung Quốc đang tiến hành ở vùng quần đảo Trường Sa, với việc xây dựng một bức ‘vạn lý trường thành bằng cát’ trên biển”. (RFI online ngày 1-4-2015) 

Nghịch lý và khôi hài hơn nữa là CSVN tuyên bố không liên kết với nước nào để chống lại nước thư ba thì TBT Nguyễn Phú Trọng trong chuyến Mỹ du lợi dụng lợi thế “địa chính trị” và thời cơ vàng khi Mỹ xoay trục châu Á-Thái Bình Dương nên “bắt chẹt” Tổng thống Mỹ Obama phải tham gia giải quyết vấn đề Biển Đông để ông ta làm ngư ông đắc lợi, ông ta tuyên bố với báo chí rằng:

“Lý do là vì Việt Nam có thể trở thành một trụ cột trong chính sách ‘xoay trục’ qua châu Á của Tổng thống Obama, đóng một vai trò mạnh mẽ về mặt địa chính trị và kinh tế…

Mỹ có trách nhiệm và lợi ích to lớn trong việc duy trì hòa bình và ổn định trên thế giới, đặc biệt là ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương…

Đối với hảng AP, tuyên bố trên đây của TBT đảng CSVN đáng chú ý vì lẽ cho dù người dân Việt Nam nhìn chung đều căm ghét các yêu sách biển đảo hung hăng của Trung Quốc, nhưng giới lãnh đạo thường rất miễn cưỡng trong việc đối kháng với láng giềng khổng lồ của mình”. (RFI online ngày 5-7-2015)

Nếu nhận thấy mình không đủ sức chống lại quân bành trướng để bảo vệ Tổ Quốc thì mình có quyền liên minh, liên kết với những nước cùng một hoàn cảnh của mình như Philippines, Nhật Bổn …hay ngay cả với Hoa Kỳ. Ba cây chụm lại nên hòn núi cao, đừng hèn nhát chỉ biết núp theo voi ăn bã mía mà không dám ra mặt chống lại đồng chí vĩ đại. Đảng CSVN cũng đã hèn nhát không dám hợp tác với Philippines đưa Trung cộng ra tòa án quốc tế, một việc làm mà Trung cộng rất sợ.

Đảng cộng sản nên nhớ lời cảnh cáo của tướng Lê Văn Cương

“Họ còn lấn nữa, vì mình lui thì họ lấn”. (NguoiLaoDong online ngày 28-6-2015)

11/07/2015
 

No comments:

Post a Comment