Thursday, January 7, 2016

Hơn 50,000 giáo dân Hạt Thuận Nghĩa đang sát cánh cùng Linh Mục Anton-Đặng Hữu Nam



Theo TNCG(Thanh Niên Công Giáo): 

 “Chuyện của Thái Hà là chuyện của Vinh, chuyện của Vinh cũng là chuyện của Thái Hà” câu nói nổi tiếng của Đức cha già Phaolô Maria Cao Đình Thuyên khi giáo xứ Thái Hà đang bị nhà cầm quyền cộng sản cưỡng chiếm đất đai, nay lại được các bạn trẻ và các linh mục ở giáo phận Vinh gợi nhớ lại.
  Giờ đây hơn 50.000 giáo dân Hạt Thuận Nghĩa đang đồng tâm hưởng ứng “chuyện của Tân Yên là chuyện của Vinh, chuyện của cha Nam cũng là chuyện của chúng ta”
Trong tinh thần hiệp thông, sau khi kết thúc tuần tĩnh tâm năm các linh mục trong và ngoài hạt Thuận Nghĩa đã đến thăm linh mục An-tôn Đặng Hữu Nam đang bị thương.
Các linh mục của các xứ trong hạt Thuận Nghĩa đã đến thăm và bày tỏ tình liên đới với cha Nam khi vừa qua ngài bị chặn xe hành hung ngay trước cổng ủy ban nhân dân xã An Hòa và hiện đang bị đau nhức toàn thân.




14 giáo xứ trong Hạt Thuận Nghĩa và có khoảng 50.000 giáo dân đã sẵn sàng để hỗ trợ giáo xứ Tân Yên và cách riêng cha Nam vượt qua nguy khốn.























Nhiều giáo xứ ngoài Hạt Thuận Nghĩa cũng đã đăng ký sẽ tham gia tiếp tế cho xứ Tân Yên nếu chính quyền không giải quyết vụ việc cha Đặng Hữu Nam.
Linh mục An-tôn Đặng Hữu Nam đã bị đánh đập khi đang trên đường đi khám bệnh về, việc hành hung này được diễn ra khi có trưởng công an xã đứng nhìn ngay cạnh đó. Cha Nam hiện đang bị bệnh và phải thường xuyên đi tiêm, Ngài đã không thể tham dự kỳ tĩnh tâm linh mục của giáo phận. Theo như cha Nam khi trả lời phỏng vấn trước đó đã nói “đây là một đòn thù của cộng sản” có sự dàn xếp để đánh cha.

     Các linh mục và hơn 50.000 tín hữu Giáo hạt Thuận Nghĩa đã chuẩn bị để đồng hành cùng đòi công lý cho cha Đặng Hữu Nam và cũng để bày tỏ tinh thần Công Giáo và tình huynh đệ trong Hội Thánh.
(TNCG đưa tin)

No comments:

Post a Comment