Thực ra Nguyễn Tất Thành không biết Đường Kách Mệnh nó như thế nào cũng như học thuyết Duy Vật là cái gì. Nguyễn Tất Thành chỉ biết đi tìm đường cứu mình. Hồ Chí Minh đã tự thú điều này nơi trang 46 trong Những Mẫu Chuyện Về Đời Hoạt Động Của Hồ Chủ Tịch như sau:
"...Ông Nguyễn lắng nghe nhưng không
hiểu rõ lắm vì người ta thường nhắc đi nhắc lại những tiếng những câu:
chủ nghĩa tư bản, giai cấp vô sản, bóc lột, chủ nghĩa xã hội, cách mạng
không tưởng, chủ nghĩa vô chính phủ, chủ nghĩa cải lương, sản xuất, luận
đề, chủ nghĩa tập thể, chủ nghĩa cộng sản..."
Chính vì vậy nên sau khi công việc lần mò sang Pháp để cứu bản thân và
cứu gia đình thất bại Hồ Chí Minh (Nguyễn Tất Thành) quyết định đổi
hướng. Làm đầy tớ cho Pháp không được thì làm đầy tớ cho Nga. Làm đầy tớ
cho ai thì cũng là làm đầy tớ, miễn là có tiền và có cơm ăn chỗ ở. Phải
thật công bằng, lúc đó Hồ Chí Minh chưa nghĩ đến việc buôn dân hay bán
nước. Lúc đó trong đầu Hồ Chí Minh chỉ nghĩ đến miếng cơm.
Như chính Hồ Chí Minh xác nhận lúc đó trình độ chỉ đủ “lắng nghe nhưng không hiểu rõ lắm”, chữ nghĩa đâu mà đọc Tư Bản Luận
của Karl Marx hay các bài viết của Friedrich Engels, Joseph Proudhon,
Ludwig Fuerbach... Chính vì vậy mà chúng ta không trách Hồ Chí Minh đã
chọn tà thuyết Duy Vật. Trước và sau Hồ Chí Minh cũng đã có vô số khoa
bảng bằng cấp đầy mình mê say tà thuyết Duy Vật như con thiêu thân sa
vào ánh đèn. Tà thuyết này vừa có vẻ khoa học vừa có sức hấp dẫn người
nghe, lấy thuyết biến hóa của Darwin làm căn bản, lấy tư tưởng Marx,
Engels và Lenin làm kim chỉ nam, lấy sự công bằng bác ái mê hoặc trí
thức, lấy việc đấu tranh giai cấp san bằng giàu nghèo để chiêu dụ lớp
nông dân thợ thuyền cùng khổ. Tà thuyết này xếp hàng còn người ngang con
vật: Cũng sống, Cũng chết. Cũng ăn uống. Cũng truyền giống. Cũng tranh
giành. Cũng tiêu diệt nhau để sinh tồn, cho nên sống là phải tranh đoạt.
Hồ Chí Minh và đồng đảng tin theo chủ nghĩa Duy Thú Vật bởi vì chúng là
hạng không muốn làm mà chỉ muốn ăn, chờ người khác làm ra tiền của rồi
bày trò “đấu tranh giai cấp” để cướp giật. Hồ Chí Minh chạy theo chủ
nghĩa Duy Thú Vật vì trong con mắt và tầm hiểu biết của mình Hồ Chí Minh
nhìn thấy con người cũng như con vật. Hồ Chí Minh không tin tôn giáo.
Hồ Chí Minh không tin quy luật vay trả. Hồ Chí Minh không cần đạo đức
nhân nghĩa. Hồ Chí Minh chỉ thấy cái lợi trước mắt, và vì cái lợi mà sẽ
không ngại dùng mọi thủ đoạn, cho dù lưu manh hay bất nhân, cho dù bẩn
thỉu, độc ác hay khốn nạn. Hồ Chí Minh chủ trương lấy cứu cánh biện minh
cho phương tiện, cho rằng chết là hết. Hồ Chí Minh tìm thấy chủ nghĩa
Duy Thú Vật hợp với bản chất của mình.
Vào thời điểm này Nga đang muốn tranh giành ảnh hưởng và thuộc địa với
các đế quốc Anh, Pháp nên đã tung cán bộ sang các nước tuyển dụng người
đem về huấn luyện rồi phái đi hoạt động thành lập các đảng Cộng Sản tại
các nước đó theo quỹ đạo của Nga Sô. Tại Pháp có bọn Cachin, Frossard,
Marceau Pivert, Vaillant Couturier, André Berton... Được Vaillant
Couturier giới thiệu và móc nối với điệp viên Nga Sô Dmitri Manuilsky
nên một ngày vào cuối tháng 6-1923 Hồ Chí Minh mang thông hành tên Chen
Vang từ Paris sang Đức rồi từ Đức xuống cảng Hamsburg trên chiếc tàu
Karl Liebknecht đi St Petrograd, sau đó đến Moscova, vào học trường Đại
Học Đông Phương là trường đào tạo cán bộ gián điệp tình báo để hoạt động
tai các nước Á Châu.
Những tài liệu của Cộng Sản Hà Nội viết về tiểu sử Hồ Chí Minh đã ghi
lại một cách lố bịch rằng trong thời gian ở Nga Sô Nguyễn Ái Quốc đã đến
tham dự và đọc tham luận tại Đại hội lần thứ 5 của Quốc tế Cộng sản
(1924), chỉ ra sự to lớn của hệ thống thuộc địa. Một đoạn trong bài tham
luận của Hồ Chí Minh đăng trên Wikipedia nguyên văn như sau:
"... Ngày 23-6-1924, phát biểu tại phiên họp thứ 8 Đại hội 5, Nguyễn Ái Quốc nói: "Tôi đến đây không ngừng lưu ý Quốc tế Cộng sản đến một sự thật
là: thuộc địa vẫn đang tồn tại, và vạch ra để Quốc tế Cộng sản thấy
rằng: cách mạng, ngoài vấn đề tương lai của các thuộc địa còn có cả nguy
cơ của các thuộc địa. Song, tôi thấy rằng hình như các đồng chí chưa hoàn toàn thấm nhuần tư tưởng rằng vận mệnh của giai cấp vô sản thế giới
và đặc biệt là vận mệnh của giai cấp vô sản ở các nước đi xâm lược
thuộc địa gắn chặt với vận mệnh của giai cấp bị áp bức ở các thuộc địa.
Vì vậy, tôi sẽ tận dụng mọi cơ hội có được, gợi ra những vấn đề và nếu
cần, tôi sẽ thức tỉnh các đồng chí về vấn đề thuộc địa..."
Nghe mà khoái cái lỗ nhĩ, tưởng như Hồ Chí Minh là một vị khách lớn được
đảng Cộng Sản Sô Viết và chính quyền Sô Viết mời tới cố vấn dạy dỗ.
Những câu nói: Tôi đến đây không ngừng lưu ý Quốc tế Cộng sản đến một sự thật... Tôi sẽ thức tỉnh các đồng chí về vấn đề thuộc địa... rõ
ràng là một chỉ thị hay một huấn từ của cấp trên nói với cấp dưới. Hồ
Chí Minh ngon lành quá. Hồ Chí Minh uy dũng quá. Sang nước người xin
việc kiếm ăn mà nói năng cứ như vào chỗ không người.
Tài lừa bịp và bốc phét của những tên văn nô băng đảng Cộng Sản Việt Nam quả thật hết biết.
Chỉ cần xem qua một vài lá thư xin phục vụ và xin tiền của Hồ Chí Minh
gửi đảng Cộng sản Nga Sô sẽ thấy ngay Hồ Chí Minh có phải hạng người dám
nói những câu ngông cuồng như lũ bồi bút tô vẽ hay chỉ là một thứ tay
sai bán nước và bán cả linh hồn, tháng tháng ngửa tay lãnh lương của
quan thầy.
Những tài liệu dưới đây được trích từ Hồ Chí Minh Toàn Tập - tập 2. Hà Nội.
Gửi đồng chí Pêtơrốp, Chủ tịch Ban Phương Đông
Tôi đã nhận được bức tối hậu thư của Sở
quản lý nhà giục phải trả 40 rúp 35 côpếch về chỗ ở của tôi, không có
thì tôi sẽ bị đưa ra tòa. Trong những tháng, tháng mười hai, tháng giêng
và tháng hai tôi thuê phòng số 176, ở đây bao giờ cũng có 4 và 5 người
thuê. Ban ngày thì tiếng ồn liên tục ngăn trở tôi làm việc. Ban đêm tôi
bị rệp ăn thịt, không cho tôi nghỉ ngơi. Từ tháng ba, tôi nhận một phòng
nhỏ, rất nhỏ. Sở quản lý nhà buộc tôi gánh 13 rúp 74 cho tháng ba, và
11 rúp 61 cho những tháng sau.
So sánh không gian hẹp và trang bị nội
thất quá đơn sơ với các phòng khác rộng hơn nhiều, tiện nghi hơn, có
nhiều đèn, điện thoại, tủ, ghế bành dài, phòng tắm, v.v. Và tiền thuê
thỏa đáng thì giá mà người ta muốn buộc cho tôi là hoàn toàn đáng công
phẫn. Vì vậy tôi xin đồng chí vui lòng làm một cuộc điều tra. Và sau
cuộc điều tra đó, với mọi quyết định của mọi tòa án, tôi tuân theo tinh
thần của đồng chí về công bằng và bình đẳng.
3-1924
*
Thư gửi ban chấp hành Quốc tế Cộng sản
Từ lúc tôi tới Mátxcơva đã có quyết
định rằng sau 3 tháng lưu lại ở đây, tôi sẽ đi Trung Quốc. Bây giờ đã là
tháng thứ chín tôi lưu lại và tháng thứ sáu tôi chờ đợi, vậy mà việc
lên đường của tôi chưa được quyết định. Vậy chuyến đi sẽ là một chuyến
đi để khảo sát và nghiên cứu.
Thiết lập những quan hệ giữa Đông Dương và Quốc tế Cộng sản.
B- Thông báo cho Quốc tế Cộng sản về tình hình chính trị, kinh tế và xã hội của thuộc địa này.
C- Tiếp xúc với các tổ chức đang tồn tại ở đó, và
D- Tổ chức một cơ sở thông tin và tuyên truyền.
Tôi hành động thế nào để hoàn thành
nhiệm vụ này? Số tiền cần thiết cho sự ăn ở của tôi sẽ là bao nhiêu? -
Hẳn là tôi sẽ phải đổi chỗ luôn, duy trì những mối liên hệ với các giới
khác nhau, trả tiền thư tín, mua những ấn phẩm nói về Đông Dương, tiền
ăn và tiền trọ, v.v., v.v.. Tôi tính rằng, sau khi tham khảo ý kiến các
đồng chí người Trung Quốc phải có một ngân sách xấp xỉ 100 đôla Mỹ mỗi
tháng, không kể hành trình Nga - Trung Quốc (vì tôi không biết giá vé).
Ngày 11-4-1924.
*
Báo cáo gửi Ban Phương Đông Quốc tế Cộng sản
Từ tháng 11-1924, tôi được Ban Phương
Đông Quốc Tế Cộng Sàn và Đảng Cộng sản Pháp phái đến Quảng Châu để làm
việc cho Đông Dương. Tôi tiếp tục đi Mátxcơva để trình bày yêu cầu của
tôi.
Yêu cầu của tôi: Ngay bây giờ tôi không
thể lập một dự trù ngân sách chi tiết cho công tác của tôi ở Đông Dương
(đi qua Xiêm). Vì vậy, tôi chỉ có thể lập dự trù theo cách áng chừng
với những con số phù hợp với hoàn cảnh. Biết sự khó khăn về liên lạc từ
Đông Dương đi Mátxcơva, và định thời gian cư trú ở thuộc địa này khoảng
chừng 2 năm, tôi trình bày với các đồng chí một yêu cầu về ngân sách
tính theo Mỹ kim như sau:
Lương tháng 150 đôla trong 2 năm (cho tôi và những người giúp việc:) $3.600.00
Quỹ để công tác trong 2 năm (mỗi tháng 200 đôla): $ 4,800.00
Tiền chi bất thường $1,100.00
Tổng cộng $9,500.00
Tất nhiên, ở đây tiền lương chỉ là
tượng trưng vì ngoài phần trợ giúp tối cần thiết cho chúng tôi, phần còn
lại sẽ chuyển sang quỹ công tác. Và nếu các đồng chí vui lòng chấp
thuận thì ngân sách này chỉ được thực hiện từ ngày tôi đến Băng Cốc.
Trong khi chờ đợi quyết định của các
đồng chí, xin các đồng chí vui lòng đưa tôi vào bệnh viện. Khi tôi ra
bệnh viện cho phép tôi được học vài kinh nghiệm cần thiết cho công tác
của tôi và cho tôi lên đường càng sớm càng tốt.
Gửi các đồng chí lời chào cộng sản.
Mátxcơva tháng 6-1927
(Nguồn: http://saohomsaomai.wordpress.com/).
Bây giờ thì chúng ta đã rõ đồng tiền của Hồ Chí Minh kiếm được là như
thế nào. Nên nhớ một đô la ngày đó giá trị bằng hàng trăm hàng ngàn đôla
bây giờ. Đó là tiền bán nước, tiền bán xương máu của đồng bào, tiền
khom lưng làm tay sai cho Trung Cộng và Nga Sô.
Mặt thật đã lòi ra! Khi nơi ăn chốn ở chật hẹp hay được cấp nhà nhỏ quá
thì than van, kêu nài phải xét lại và đòi cho được một chổ ở thoải mái
hơn. Ba lá thư trích dẫn nói trên cho thấy Hồ Chí Minh chẳng hề gian khổ
hay nhịn đói để đi tìm đường cứu nước. Chẳng qua Hồ Chí Minh chỉ đi làm lao động nước ngoài". Nghề lao động của Hố Chí Minh là nghề "bán nước".
Sau Hồ Chí Minh cũng đã có một số thanh niên đã tìm đường đến Nga như Lê
Hồng Phong, Hàn Rue và Đặng Tư Mỹ theo học tại các học viện quân sự tại
Nga. Tất cả đều am hiểu tình hình Đông Dương với những nhận xét khá xác
thực vì họ mới rời khỏi Việt Nam không lâu. Họ đã cho Mạc Tư Khoa biết
những hình ảnh của nhân dân Đông Dương thời đó. So lại với các bài
thuyết trình về tình hình Đông Dương trước đây 3 năm của Nguyễn Ái Quốc
khi ông tham dự Đại hội Nông dân Quốc Tế và Đại hội 5 Quốc Tế Cộng Sản
thì thấy ngay Nguyễn Ái Quốc đã không nắm vững và không cập nhật vì ông
rời Đông Dương từ năm 1911. Những bài thuyết trình của Hồ Chí Minh cho
thấy ông chỉ có thể mô tả lại tình cảnh bị áp bức của dân tộc Việt Nam
thời cụ Phan Chu Trinh phát động phong trào chống sưu thuế năm 1908.
Trong khi đó thực tế đã đổi khác quá xa. Ông báo cáo là trong 3 đợt huấn
luyện ông dạy được 75 thanh niên trong khi thực tế chưa tới 2/3 số đó.
Ông báo cáo rằng ông tổ chức được nhiều toán điệp báo với tên gọi khác
nhau như Tổ chức nông hội ở Thái Lan. Tổ chức thiếu niên mầm non tuyển
chọn từ Thái Lan và đưa sang học hành tại Quảng Châu. Tổ chức hội Phụ Nữ
Cách Mạng... nhưng nhìn lại không ai có thể tìm được dấu vết trong tài
liệu hay trong lời kể lại của các nhân vật đương thời ngoài việc đưa
được một cậu bé mới 9 tuổi tên là Lê Văn Trọng con trai út của một gia
đình nghèo khó tại làng Bản Mạy, tỉnh Nakhon - Thái Lan, đem về Trung
Hoa sau đổi tên thành Lý Tự Trọng.
Tuy nhiên nhờ vào quyết tâm dấn thân liều lĩnh và các thủ đoạn mánh
mung, lưu manh nên Hồ Chí Minh vượt trội hơn hẳn những tên lau nhau thời
cơ chụp giật cùng sang Nga lúc đó như Lê Hồng Phong, Hàn Rue, Đặng Tư
Mỹ, Nguyễn Khánh Toàn... Chính vì vậy Hồ Chí Minh được quan thầy Nga Sô
lựa chọn và trở thành tên bán nước hại dân số một.
Thời kỳ ở Tàu
Cuối năm 1924, sau khi được trui luyện kỹ thuật cần thiết cho một tay
điệp báo như len lỏi, tổ chức, sinh hoạt, thông tin, tuyên truyền, kích
động, cài người, phá hoại... Hồ Chí Minh được lệnh đi Tàu, bề ngoài làm
công tác phiên dịch cho phái bộ Mikhail Markovich Borodin, bên trong hợp
tác với cộng sản Tàu chiêu mộ đảng viên và khơi dậy những căm thù bất
mãn của lớp người nghèo khổ.
Tiểu sử của Hồ Chí Minh đăng trên nội san Học Tập và được đăng lại trên Wikipedia ghi rõ:
Sau khi được trui luyện tại Liên Xô, cuối năm 1924, Nguyễn Ái Quốc rời Liên Xô tới Quảng Châu theo phái đoàn cố vấn của chính phủ Liên Xô
do Mikhail Markovich Borodin làm trưởng đoàn đến giúp chính phủ Trung
Hoa Dân quốc của Tưởng Giới Thạch, làm phiên dịch lấy tên là Lý Thụy.
Vậy mà Hồ Chí Minh, đã tự bôi son trát phấn đeo râu đội mão lên mặt của mình trong “Những Mẫu Chuyện Về Đời Hoạt Động của Hồ Chủ Tịch”. Trần Dân Tiên (bút hiệu của Hồ Chí Minh) viết nơi trang 64, 65 như sau:
...Bấy giờ ông Nguyễn ở Trung Quốc, ông bắt đầu đi bán báo và bán thuốc lá để kiếm sống.
Đọc quảng cáo trên tờ Quảng Châu Nhật Báo ông tìm đến làm phiên dịch
cho ông Borodin, cố vấn chính trị cho bác sĩ Tôn dật Tiên và chính phủ
Quảng Châu...
Rõ ràng lúc nào Hồ Chí Minh cũng lừa dối bịp bợm. Tại Quảng Châu, Hồ không có một ngày đi bán báo, bán thuốc lá, tìm đọc quảng cáo, rồi đi xin việc
như những điều bịa đặt kể trên để lừa gạt mọi người. Qua tài liệu dẫn
chứng trên chúng ta thấy: Sau khi được trui luyện tại Liên Xô, cuối năm
1924, Nguyễn Ái Quốc lấy tên là Lý Thụy rời Liên Xô tới
Quảng Châu theo phái đoàn cố vấn của chính phủ Liên Xô do Mikhail
Markovich Borodin làm thông dịch viên. Điều này cho thấy Hồ Chí Minh
nhận lương bổng từ Nga Sô đều đều.
Tóm lại, sau khi thụ huấn tại trường Đại Học Phương Đông tức là trường
đào tạo mật vụ gián điệp hoạt động tại các dân tộc thuộc địa thì Hồ Chí
Minh tiền bạc lúc nào cũng dư dã. Căn cứ vào lá thư của Hồ Chí Minh gửi
Ban Phương Đông Quốc Tế Cộng Sàn cho thấy ngoài việc xin tiền và nhận
nhiệm vụ của Cộng Sản Nga dể đi thẳng từ Mạc Tư khoa tới Quảng Châu rồi
đến Thái Lan hoạt động, Hồ Chí Minh lại còn xin được học thêm những môn
học cần thiết. Những môn đó là môn gì nếu không phải là kỹ thuật tuyên
truyền, kỹ thuật lừa dối, kỹ thuật kích động, kỹ thuật phá hoại... (xem
lá đơn xin tiền Nga Sô của Hồ Chí Minh.)
Một bài viết của tác giả Người Buôn Gió đăng trên điện báo Đàn Chim Việt ngày 06-01-2010, tiểu đề “Nguyễn Ái Quốc Hơi Nhiều Tiền” châm biếm như sau:
Năm 1925 bác Hồ kính yêu của chúng ta lúc đó là đồng chí Nguyễn Ái
Quốc đã có vai trò to lớn trong đảng cộng sản quốc tế. Lúc đó bác Nguyễn
Ái Quốc hơi bị nhiều tiền không phải nghèo khó như chúng ta vẫn thường
nghe kể đâu.
Thu nhập của bác Quốc hồi ấy là do Thông Tấn Xã Nga cung cấp, chắc là
tiền nhuận bút. Eo ơi, chứng tỏ hồi ấy viết báo cũng dễ kiếm tiền hơn
bây giờ.
Sở dĩ nói bác Quốc có ảnh hưởng to lớn là vì bác Quốc gửi thư yêu cầu
Cộng Sản quốc tế tài trợ tiền bạc cho Quốc Dân Đảng hoạt động, chứ bấy
lâu nay toàn do bác Quốc bỏ tiền túi ra giúp đỡ. Mà tiền toàn tiền USD
thôi nhé.
Có hai đảng viên Quốc Dân Đảng có việc đi từ Quảng Châu sang Trung Kỳ
(Việt Nam), bác Quốc rút túi chi ngay cho mỗi chú vài trăm đô la đi
đường. Chứng tỏ ngày ấy hoạt động cách mạng cũng tốn kém, ngày nay có
từng ấy tiền đi lại là cũng xông xênh rồi.
Công nhận là bác Quốc tức bác Hồ của chúng ta tài giỏi, không những
là nhà cách mạng xuất sắc mà còn kiếm tiền ác. Ở bên Trung Quốc xứ người
khó khăn thế mà bét nhất lúc nào bác cũng có mớ tiền, cần cho ai là móc
túi đưa ngay, dễ như chủ tịch nước móc kẹo trong túi cho trẻ con vậy...
Một bài báo khác trong mục “Thư Gửi Bạn Ta” ký giả Bùi Bảo Trúc đã trích đăng một đoạn trong bài viết “Những Kỷ Niệm Về Bác” của
chính Thủ Tướng Cộng Sản Phạm Văn Đồng trên tờ Nhân Dân là cơ quan ngôn
luận của Trung Ương Đảng, số ra ngày 08-01-1990, nơi trang 3.
...Trước khi về Cao Bằng có một thời
gian Bác và chúng tôi phải ở bên kia biên giới, giữa các dân tộc vùng đó
nơi người ta chỉ sống bằng cháo bẹ. Bấy giờ Bác có nhiều tiền, hai
xếp giấy bạc như hai cuốn tự điển và Bác giao cho tôi giữ tiền. Tôi phải
mặc một cái áo trong với hai cái túi to để giữ hai xấp bạc đó...
Nên nhớ là đồng bạc thời bấy giờ rất có giá trị, chỉ cần một đồng là đủ
mua năm tạ gạo, hay vài ba đồng là mua được một con trâu. Nhân dân nghèo
đói phải ăn cháo bẹ sống qua ngày. Bác đi làm cách mạng gian khổ hy
sinh (?!) thì tiền bạc cả sấp nhét đầy hai túi áo.
Với tiền bạc dồi dào Nga Sô tài trợ như thế Hồ Chí Minh đã thành công
trong việc truyền bá và mở một số lớp huấn luyện bỏ túi đào tạo cán bộ
Cộng Sản trong vùng Đông Nam Á cũng như phá nát hay lũng đoạn hàng ngũ
người quốc gia. Hồ khéo léo chui vào tổ chức Việt Nam Thanh niên Cách
mạng Đồng chí Hội hay Việt Nam Quang Phục Hội của Trương Bội Công, Hồ
Học Lãm ở Quảng Châu, dùng tiền tài trợ của Mật Vụ Nga Sô mua chuộc và
lôi kéo được một số đảng viên của các tổ chức cách mạng khác như bọn Hồ
Tùng Mậu, Lê Hồng Phong, Lê Hồng Sơn, Lâm Đức Thụ thuộc nhóm Tâm Tâm Xã
của nhà cách mạng Phạm Hồng Thái. Cùng năm này và cùng bài bản này Hồ
chui vào tổ chức Hội Liên hiệp các dân tộc bị áp bức ở Á Đông của Liêu
Trọng Khải cũng như chui sâu ẩn kín vào một số tổ chức khác theo kế
hoạch tu hú đẻ trứng trong tổ quạ.
Ở đây cũng cần nhắc lại chủ trương cài người trồng người của Cộng Sản mà
Hồ Chí Minh là một tay chuyên nghiệp. Với Cộng Sản thì những kẻ khoa
bảng bằng cấp chỉ dùng được làm bình phong, bơm lên thật cao, trao cho
những danh hiệu thật kêu để làm chiêu bài, còn đảng viên cán bộ thì phải
là lũ ngu si hoặc ngây thơ khờ dại. Ngu thì bảo sao làm vậy. Ngây thơ
khờ dại thì nói gì tin nấy. Cho nên ta thấy sau 1975 chị phu quét đường
Phạm Thị Thêu được làm đại biểu quốc hội tại Thủ Thiêm, mấy anh hốt rác
đá cá lăn dưa được đưa lên làm Chủ Tịch Phường, Chủ Tịch Xã. Hạng người
này, một sớm một chiều đang từ kẻ cùng đinh mạt vận bỗng chốc được trao
cho những chức vị có quyền hành có bổng lộc thì sướng mê tơi, con người
trở thành cái máy, chỉ biết tuyệt đối thi hành lệnh cấp trên mà không
cần suy nghĩ đúng sai phải trái. Những người này thật đáng thương hại vì
họ gieo tội ác mà không biết mình đang làm tội ác. Nói đúng hơn họ
không có kiến thức hay đầu óc suy nghĩ để biết mình làm gì.
Việc “kết nạp đồng chí” Lý Tự Trọng là một điển hình trong công việc
trồng người của Hồ Chí Minh. Đồng chí “Anh Hùng Tuổi Trẻ” này sinh đẻ ở
Thái Lan, nhà nghèo, được Hồ Chí Minh “bồi dưỡng kết nạp” vào năm 1926
khi mới lên 9 tuổi, đem sang Tàu huấn luyện. Kết cuộc đồng chí Lý Tự
Trọng bị xử bắn ngày 2-11-1931 khi mới 15 tuổi về tội cầm súng giết
người theo lệnh đảng.
Muốn biết rõ tại sao em bé Lý Tự Trọng phải chết bi thảm như vậy thì không gì dễ dàng hơn là bỏ một vài phút lướt qua tập Những anh hùng tuổi trẻ
của nhà xuất bản TRẺ thành phố Hồ Chí Minh, bản in lại tháng 4-2001.
Nguyên văn chủ trương và cũng là câu mở đầu trong bài viết về “Anh hùng Lý Tự Trọng” nơi trang 18 như sau:
Bác Hồ kính yêu và Đảng quang vinh của chúng ta luôn luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau.
“Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau” của Bác Hồ kính
yêu và Đảng quang vinh là như thế nào? Là đẩy trẻ thơ còn nhỏ dại mới 9
hay 10 tuổi đầu vào chỗ chết. Là chia cắt cốt nhục gia đình. Là lợi dụng
sự khốn khổ của kẻ khác vì lợi ích của mình... Đây cũng là “chính sách
trồng người” của Hồ Chí Minh, hành động tàn nhẫn đốn mạt còn hơn lũ mẹ
mìn. Rõ ràng ác tặc mặt người dạ thú Hồ Chí Minh và băng đảng Cộng Sản
không có một chút lương tri. Chúng hả hê dùng máu của trẻ thơ và máu của
những kẻ ngu dại làm phương tiện để đạt mục tiêu của chúng.
(còn tiếp)
Lê Minh Khôi (Danlambaovn)
No comments:
Post a Comment