Thursday, May 12, 2016

Độc tố hải sản không phân biệt dân lành hay CS

Chất thải trong kỹ nghệ luyện Thép có vô số độc chất kim loại như zinc, chì, sắt, nickel, hợp chất titanium, v.v.. bên cạnh các chất acid cực độc khác được sử dụng trong quá trình chế biến. 

Để hủy hoại môi trường sống một dân tộc, thay vì xâm lăng, Trung cộng đã tàn độc, bằng cách cho đổ/ thải các chất  cực độc này trong các vùng biển. Khi thì dùng nhà máy, như trường hợp Vũng Ánh, còn những trường hợp khác cứ cho tàu bè, xâm nhập và tống đổ thẳng hoá chất ở các vùng biển. Trường hợp gần đây, đảo Pag-asa ở Philippine, cá bị chết hàng loạt, cũng là thí dụ điển hình.

Vì dung dịch đậm đặc nên hàng trăm tấn cá ở 4 tỉnh chết ngay lập tức. Nếu vài năm nay Trung Cộng đã đổ các chất này nhiều lần rồi, thì hậu quả thế nào? Phải chăng cả dân tộc VN đang nhiễm độc, và đang chết chầm chậm. Có thể nói, hàng trăm tấn cá đang chết thế cho dân Việt. Đó là những cái chết trước, báo động của cá, sau đến con người.

Bệnh MinamataHàng tấn cá chết đi, nhưng độc tố kim loại vẫn còn đó. Chất kim loại sẽ ngấm xuống lòng đất, ra biển, về sông, thấm xuống giếng. Chim ăn cá, chim bị chết. Muối nhiễm độc, sẽ từ từ làm tử vong con người. Về lâu dài, chu kỳ sinh thái bị hủy diệt. Chim chết, thì sâu bọ nảy nở. Mùa màng bị thiệt hại, nguồn nước bị nhiễm độc. Di hại này cả trăm năm và sẽ ảnh hưởng đến nhiều thế hệ, nhất là các thai nhi. Các độc tố kim loại, nếu không có phương cách trung hoà và hủy diệt, thì hàng trăm năm, độc tố như chì, sắt, titanium, vẫn còn tồn tại.

Bệnh Minamata
    Nếu dân tộc Việt không muốn bị mang chứng bệnh Minamata như người Nhật, thì cần sớm có hành động đối phó trước khi quá trễ.

Minamata là một bệnh ở Nhật, từ năm 1956 do hậu quả của nhiễm độc chất Mercury, khi nhà máy hoá chất hãng Chisso, thành phố Minamata, thải hoá chất thấm xuống lòng biển, và độc chất lan truyền qua cá, sò và các loài hải sản khác. Khi ngư dân ăn, họ bị độc chất thuỷ ngân và gây ra chứng bệnh gọi là Minamata.
Chó, mèo, gà, heo, và cả con người đều bị bệnh, kéo dài đến 36 năm. Con người bị bệnh thì tay chân co rút, mất thị giác, bị điếc, khó nói và dẫn đến bại liệt, hôn mê, không những cho người lớn mà cả thai nhi. Thú vật như mèo, khi bị bệnh, thì có triệu chứng gọi là “sốt mèo”, nhảy vòng và mất thăng bằng, ngã lăn ra chết.
Độc tố trong hải sản, không phân biệt dân lành hay cộng sản. Dân cũng chết, mà cộng sản cũng chết, trừ khi cộng sản không ăn cá, hải sản, ăn cơm, uống nước, và ăn nước mắm. Hãy chấm dứt ngay hành động đàn áp dân lành. Hãy có phương án để giải quyết, ngăn chận những di hại cho cả dân tộc. Mà ngay chính những người cộng sản và con cháu của họ, cũng sẽ là nạn nhân của Trung Cộng.
Đỗ Thành Công Kỹ sư hóa chất và năng lượng
© Đàn Chim Việt

No comments:

Post a Comment